AI Là Gì? Tại Sao Gọi AI Là Tương Lai Của Marketing

AI

1. AI là gì?

AI (Artificial intelligence) là trí thông minh nhân tạo và là ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính. Nó sử dụng máy móc, đặc biệt là những hệ thống hệ máy tính để mô phỏng các quá trình trí tuệ của con người. Al có các ứng dụng cụ thể như sau: quản lý hệ thống, nhận dạng giọng nói và thị giác, xử lý các ngôn ngữ tự nhiên…

Không chỉ như vậy, với công nghệ máy móc như hiện nay còn nhận dạng được cả hình ảnh, giọng nói và hành vi mô hình…

Qua đó cho thấy đối với công nghệ hiện nay thì một số ứng dụng trong marketing của AI đã vươn xa trong thời đại này, cụ thể như Ai có thể tự động trả lời những truy vấn của khách hàng, ngoài ra thì AI còn có khả năng tìm kiếm và giữ chân khách hàng tiềm năng với các nội dung tương tác khách hàng.

AI

2. Tầm quan trọng của AI trong marketing

AI sẽ là sự đổi mới và tự động hóa của ngành marketing trong tương lai. Các CMO sẽ tối ưu hóa các mục tiêu quảng cáo như cá nhân hóa các trải nghiệm, thấu hiểu hành vi của khách hàng, phân tích và dự đoán chính xác nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm kiếm hay chuyển đổi các khách hàng tiềm năng và tập trung vào khách hàng tối đa.

 Nhờ sử dụng AI mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí – thời gian – nhân sự như là: tối ưu ngân sách quảng cáo, phân chia nhiệm vụ cho nhân viên một cách hợp lý, tự động hóa các quy trình bán hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trong toàn bộ hành trình mua hàng để giảm bớt thời gian.

Trong tương lai AI sẽ có một số ứng dụng như:

Trợ lý ảo như Siri, Alex, Watson, Google Assistant có thể trở nên thông minh hơn và chức năng của các Chatbot cũng sẽ được tăng cường.

Các đề xuất sẽ khả thi và được tùy chỉnh trong thời gian thực qua cốt lõi là sự quyết định của khách hàng và trải nghiệm người dùng ngày càng phong phú.

khi ROI tăng bằng AI thì các chiến dịch digital marketing muốn được quản lý và tối ưu để tiết kiệm thời gian, chi phí thì sẽ phải trả tiền.

tùy thuộc vào cuộc trò chuyện bằng văn bản của khách hàng với nhãn hàng thì AI sẽ đo lường cảm xúc và ý định của họ để xử lý ngôn ngữ tự nhiên như con người để các ngôn ngữ trở nên trực quan và sinh động hơn

AI tài năng đến mức có thể đưa ra đề xuất để làm tốt hành trình cho khách hàng trên mọi điểm chạm của họ với doanh nghiệp và tăng doanh thu.

AI

 

3. Tại sao gọi AI là tương lai của marketing

1. Ứng dụng của AI trong marketing

Sự ra đời của Digital Marketing và các cuộc cách mạng internet khiến cho việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng bị lạc hậu. Đang dẫn đầu xu hướng hiện nay là các thứ như: hành vi người tiêu dùng, theo dõi các lịch sử tìm kiếm, SEO, sở thích, content marketing và nhận dạng giọng nói.

2. AI đối với việc sáng tạo, quản lý nội dung

AI thiết lập được một chương trình có thể tạo ra nội dung về một sự kiện, bài báo tài chính hoặc là một số xu hướng thị trường, ví dụ như: Wordsmith, Content, Articolo và WordAi.

3. AI nhận dạng cả văn bản và giọng nói

Đầu tiên đó là việc nhận dạng văn bản: thường gọi là chatbot nghĩa là bạn nhập vào một đoạn văn bản vào thì sẽ có văn bản tự động trả lời và giao tiếp với bạn. một số al nhận dạng văn bản như: Facebook Messenger, Google Assistant, Amazon Echo…

Tiếp theo đó là AI nhận dạng giọng nói: có rất nhiều phần mềm và chương trình sử dụng tính năng này đó là Shopify, Google assistant. Người dùng có thể sử dụng giọng nói để nói chuyện với thiết bị và tiếp nhận lại các thông tin liên quan.

AI

4. AI trong việc cá nhân hóa, trải nghiệm khách hàng

Hiện nay, các thương hiệu đang dần chuyển sang cách quảng cáo mà có thể kết nối tới khách hàng ở mức độ sâu hơn. với thời đại này thì cách quảng cáo dựa trên phân tích/dự đoán insight khách hàng là chưa đủ, mà quảng cáo thời hiện đại là phải dựa trên những tương tác của khách hàng với thương hiệu để hiểu được cảm xúc của họ. 

5. AI hiểu được hành vi tiêu dùng

Bạn có thể theo dõi những dấu vết mà khách hàng để lại thông qua việc sử dụng Internet của họ dưới dạng Cookie. AI giúp các trang web theo dõi sở thích và lịch sử tìm kiếm của khách hàng để hiểu hơn về hành vi của họ. thông qua việc này các website hiểu được cụ thể sở thích – ý muốn – nhu cầu của khách hàng để quảng cáo có thể đến nhắm mục tiêu chính xác nhất.

AI

6. AI trong việc tối ưu hóa doanh thu

AI có một số ứng dụng giúp bạn tăng doanh thu như là:

Chế độ re-marketing và tương tác lại để quyết tâm theo đuổi khách hàng một cách liên tục trên những chặng đường sử dụng các ứng dụng social và internet

Chạy chiến dịch email marketing tự động

Marketing automation

Chatbot

nhắm mục tiêu quảng cáo tối ưu hóa

tình hình các chiến dịch quảng cáo đã được phân tích và dự đoán …

AI có những ứng dụng nhằm mục đích tiếp cận với khách hàng bằng mọi kênh quảng cáo – mọi hình thức một cách tự động, giúp cho các doanh nghiệp tăng doanh thu từ quảng cáo tự động một cách mạnh mẽ.

AI

4. Tóm Lược

Khi một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường khi một thương hiệu mới xuất hiện hay một thương hiệu lâu đời, thì khách hàng sẽ luôn tìm hiểu trước sản phẩm đó một cách rõ ràng trước khi mua. Họ hy vọng thương hiệu quan tâm đến nhu cầu của họ và những giá trị từ nhãn hàng này mang lại. Nên marketing luôn luôn đồng hành với các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Muốn xây dựng nên một quy trình marketing chuẩn và thành công thì phải có nhiều công đoạn và nhiều kênh tiếp cận, từ truyền thống đến hiện đại. Vì vậy, mà các doanh nghiệp muốn theo kịp với xu hướng thị trường và đáp ứng đủ các mong đợi từ khách hàng thì cách duy nhất họ cần làm là sử dụng AI. AI sẽ càng tiến bộ và thông minh hơn, nó không có giới hạn về việc mang đến những trải nghiệm của con người đến gần với công nghệ nên AI chính là tương lai của marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *