BANNER LÀ GÌ? NHỮNG MẸO ĐỂ TẠO BANNER MARKETING HIỆU QUẢ

BANNER LÀ GÌ? NHỮNG MẸO ĐỂ TẠO BANNER MARKETING HIỆU QUẢ

Banner là một trong các phương pháp Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm để quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm đang cung cấp. Vậy Banner marketing là gì? Một banner như thế nào là chuẩn? Cùng PRAZ Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

I. Banner Marketing là gì?

Banner có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu, ảnh bìa,… Tuy nhiên, trong lĩnh vực Marketing, thì khái niệm banner được dùng để chỉ các tấm biển quảng cáo của thương hiệu, sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó. Với mục đích thu hút sự chú ý của những người xung quanh. 

Có 2 loại banner phổ biến hiện nay, chẳng hạn như: 

1. Banner đường phố, biển hiệu

Loại banner này thường dùng để thu hút những đối tượng người đi qua lại nơi có treo banner. Có thể là những người đi xe máy, xe hơi, đi bộ hoặc các phương tiện khác và chỉ cần mất vài giây để có thể nhìn thấy những thông điệp muốn truyền tải. Do đó, banner này phải thật sự gây ấn tượng ngay lập tức, cùng nội dung dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt và sinh động.

BANNER LÀ GÌ? NHỮNG MẸO ĐỂ TẠO BANNER MARKETING HIỆU QUẢ

2. Banner online

Là các biển hiệu đặt trên các website với lượt truy cập lớn, báo điện tử hay những trang web nhiều người truy cập. Thông thường các khung hình này có kích thước nhỏ, như một tấm ảnh 4×6. Chúng có thể là những video, hình ảnh tĩnh hoặc động.

Sử dụng banner online sẽ giúp truyền tải những thông điệp ý nghĩa và nội dung của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Hiện nay, hình thức này được áp dụng rất phổ biến, mang lại hiệu quả và lợi ích cao.

II. Sự khác biệt giữa Banner Online với Banner truyền thống:

Khác với banner online, banner truyền thống có khung hình to, hình ảnh bắt mắt, thông tin và ý nghĩa muốn chuyển tải. Loại banner này thường đặt ở các con đường rộng hoặc ngã ba, ngã tư đường lớn để thu hút sự chú ý của những người đi đường. Ngoài ra, banner online còn có nhiều điểm khác biệt so với banner truyền thống như:

  • Banner online có thể tự do lựa chọn vị trí và người xem mục tiêu hơn so với banner truyền thống.
  • So với banner truyền thống thì chi phí banner online tối ưu hơn.
  • Lượt tiếp cận của banner online phủ rộng hơn banner truyền thống.
  • Thủ tục hợp đồng banner online đơn giản hơn banner truyền thống.
  • Người ít online hoặc không có thói quen sử dụng Internet sẽ tiếp cận với banner truyền thống tốt hơn.

III. Lợi ích của Banner trong quảng cáo của doanh nghiệp

BANNER LÀ GÌ? NHỮNG MẸO ĐỂ TẠO BANNER MARKETING HIỆU QUẢ

1. Tăng nhận diện thương hiệu

Banner ads xuất hiện trên các trang web sẽ củng cố thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc đối với những người chưa biết đến doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, banner có thể nhắc nhỡ người tiêu dùng về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Khách hàng có thể tương tác và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

2. Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng

Banner là một cách tuyệt vời nhằm xây dựng cơ sở người dùng của doanh nghiệp. Thông qua hình thức quảng cáo này, có thể biết được người dùng nào đang có sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Những người dùng không có hứng thú và những người tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp về sau đó.

3. Thu hút lại mục tiêu của thương hiệu

Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, họ không đăng ký hoặc không sử dụng sản phẩm, thì bạn cũng có thể thu hút họ thêm một lần nữa thông qua banner ads.

Banner ads đặt trong các trang web có lượng truy cập cao, cung cấp những nội dung thú vị và hữu ích. Khi một trang web đáng tin và có lượng truy cập cao sẽ dễ dàng thu hút niềm tin của khách hàng khi click vào các quảng cáo. 

4. Dễ dàng tính toán hiệu suất

So với quảng cáo truyền thống thì hiệu quả của quảng cáo trực tuyến sẽ dễ dàng tính toán được hiệu suất. Tỷ lệ nhấp được tính toán bằng cách chia số người dùng đã nhấp vào quảng cáo, thông qua số lần quảng cáo hiển thị. Vì vậy, tỷ lệ nhấp càng cao thì quảng cáo càng có hiệu quả.

5. Có được giải pháp lâu dài và linh hoạt

Vẻ đẹp của một banner là có thể duy trì chiến dịch dài hạn. Tính nhất quán và lập đi lập lại này sẽ giúp củng cố thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng. Khi họ nhấp vào banner thì họ sẽ được dẫn đến trang web của bạn. 

Banner có nhiều định dạng và các yếu tố tương tác khác nhau. Do đó bạn có thể điều chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu.

IV. 4 mẹo để tạo Banner Marketing hiệu quả:

BANNER LÀ GÌ? NHỮNG MẸO ĐỂ TẠO BANNER MARKETING HIỆU QUẢ

1. Xây dựng thông điệp mục tiêu:

Cần nắm được khách hàng của bạn là ai và muốn gì, cách mà bạn sẽ đáp ứng những mong muốn, giải quyết những vấn đề hoặc làm cho cuộc sống họ tốt hơn?. Đó là ý tưởng cho thông điệp của bạn.

Cần phải chắc chắn rằng bạn đã xác định đúng những điều muốn khách hàng làm theo như: truy cập website, gọi vào số điện thoại hoặc đến cửa hàng. Cũng có thể cho khách hàng một lý do để hành động ngay lập tức chẳng hạn như: khuyến mãi có thời hạn. Nếu thông tiết lộ điều mà khách hàng mong muốn và cách để đạt được thì bạn đã có một khởi đầu khá thành công.

2. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ:

Tạo ra một banner đơn giản và thật dễ nhớ để giúp tăng hiệu quả tiếp cận. Nên sử dụng các tiêu đề ngắn, in đậm để gây chú ý và ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Có thể dùng những vần điệu hài hước để gợi nhớ cho khách hàng. Rất nhiều người chỉ nhìn thoáng qua banner của bạn, vì có thể đang bận việc hay bị chi phối bởi các yếu tố ngoại cảnh. Do đó, banner cần phải cuốn hút, ngắn gọn và thật dễ nhớ.

3. Thu hút sự chú ý với banner đẹp mắt:

Một banner đẹp nên có một thiết kế hấp dẫn, khơi gợi sự quan tâm của khách hàng. Đây cũng là lý do để khách hàng chú ý trước khi đi đến hành động tiếp theo. Bên cạnh đó, cũng có một số cách để banner của bạn gây sự chú ý với khách hàng.

  • Có những hình ảnh gây bất ngờ và độc nhất.
  • Tiêu đề lớn và in đậm
  • Có màu sắc tương phản
  • Hình ảnh nhiều, ít chữ, từ ngắn và lạ.

4. Xác định vị trí đặt banner:

Có hai cách để chọn vị trí đặt banner: có thể đặt banner ở vị trí có số lượng người xem khả quan cao hoặc đặt ở vị trí tiếp cận số lượng người có khả năng trở thành khách hàng.

Thông thường những vị trí để đặt banner là website có tỉ lệ truy cập cao, các trang báo. Điều này sẽ dễ đạt được các tỉ lệ người xem cao và tiếp cận đến nhiều người trong thời gian hiển thị xác định. Việc phải cạnh tranh với nhiều banner khác cùng xuất hiện, thì banner của bạn cần quay lại với thiết kế bắt mắt.

Mong rằng thông qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết để có thể tạo ra những banner quảng cáo có tỉ lệ click chuột cao. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *