BLOG MARKETING LÀ GÌ? TOP WEBSITE VÀ BLOG MARKETING HỮU ÍCH

BLOG MARKETING LÀ GÌ? TOP WEBSITE VÀ BLOG MARKETING HỮU ÍCH

Bạn đã thực sự hiểu rõ Blog Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng một blog hiệu quả? Những lợi ích của việc tạo blog riêng cho bạn là gì? Cùng tìm hiểu nào.

I. Khái Niệm Blog Là Gì?

Blog là một website với cách trình bày những bài viết mới nhất được đưa lên top đầu, chứa thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến. Người viết blog có thể là một nhóm người hay một cá nhân, viết về một chủ đề nhất định những điều họ quan tâm và có kiến thức để thể hiện cái nhìn chủ quan của họ. Ngoài ra, blog còn là nơi mọi người có thể kiếm thu nhập không giới hạn thông qua cách tiếp thị, quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ và còn được coi như một doanh nghiệp cá nhân trên internet.

II. Blogspot Là Gì?

Blogspot hay còn gọi là blogger, đây là một hệ thống trang web được cung cấp bởi chính Google, nhằm giúp bạn có thể tự tạo ra cho mình các trang blog với rất nhiều giao diện đẹp một cách miễn phí.

Blogspot không yêu cầu hosting để chứa web và bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề dung lượng hay điều gì khác vì những điều này đã có Google lo tất cả. Sau khi tạo thì tên miền của blog đều sẽ có đuôi, cụ thể như: blogspot.com hoặc bạn có thể trỏ về theo tên mà mình mong muốn. Còn chần chờ gì mà không tạo ngay cho mình một blog để thỏa sức sáng tạo nội dung đi nào.

III. Blog Dùng Để Làm Gì?

Blog Cũng giống như một trang web, được tạo ra bắt nguồn từ mục đích cá nhân của người tạo ra nó. Nếu như trước đây thì blog là nhật ký về đời sống thông thường của blogger. Hiện nay thì blog là một website để chia sẻ kiến thức của người làm blog và giúp quảng bá những chiến dịch kinh doanh để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Đồng thời các doanh nghiệp còn tạo ra blog với mục đích phi lợi nhuận khác.

Một số doanh nghiệp dùng blog để thu về traffic nhằm nhận diện thương hiệu thông qua việc họ chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức tới sản phẩm và dịch vụ của mình và blog cũng giúp họ xây dựng backlink rất hiệu quả.\

BLOG MARKETING LÀ GÌ? TOP WEBSITE VÀ BLOG MARKETING HỮU ÍCH

IV. Những Điểm Khác Nhau Giữa Website Với Blog

Số lượng chủ sở hữu trang web và sự tham gia của khách truy cập là một trong những khác biệt chính giữa các Website và Blog. Blog thường kết hợp với phương tiện truyền thông xã hội vì khách truy cập có thể nói chuyện với chủ sở hữu Blog và để lại nhận xét của họ. Khách truy cập vào các trang web trước khi viết Blog để đăng nhập và thường xuyên nhận được thông báo về các bài viết mới.

Tần suất được cập nhật là một khía cạnh khác của Blog khác với các Website truyền thống. có nhiều Website là tĩnh nên một khi chúng lên thì thông tin sẽ không thay đổi. còn Blog giống như các Website tin tức thường xuyên được cập nhật với nội dung mới.

Nhiều doanh nghiêp có tầm nhìn đã nhận ra định dạng Blog là một tài nguyên mới xuất hiện và là một công cụ tiếp thị và bắt đầu sử dụng nó để cập nhật, cung cấp thông tin cho khách hàng và là một cách để thu hút doanh nghiệp mới. Từ đó, mà phát triển blog thành một chiến lược Marketing mới và có hiệu quả.

V. Vậy Blog Marketing Là Gì?

Đây được xem là quá trình tiếp cận thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn thông qua việc sử dụng Blog. Trước đây, doanh nghiệp thường tách biệt blog với Website của họ, nhưng bây giờ, họ lại dễ dàng tích hợp cả hai lại với nhau để dễ quản lý hơn, cũng như khách truy cập vào cũng dễ dàng hơn. Nhiều doanh nghiệp sử dụng một nền tảng WordPress cho cả Website và Blog của họ. ngoài ra. Khi việc viết Blog đã phổ biến và phát triển dễ dàng hơn thì nhiều người đã tạo ra các doanh nghiệp từ việc viết Blog.

BLOG MARKETING LÀ GÌ? TOP WEBSITE VÀ BLOG MARKETING HỮU ÍCH

VI. Ưu Và Nhược Điểm Của Blog Marketing

1. Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù có các nền tảng Blogger và WordPress.com miễn phí, nhưng để có thể duy trì giao diện một cách chuyên nghiệp nhằm cho phép thương hiệu của bạn tỏa sáng, thì hãy sử dụng tùy chọn tự lưu trữ như WordPress.org. Bạn có thể có được chiến thuật Blog Marketing riêng cho mình đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ web.
  • Dễ sử dụng: Các nền tảng Blog thì đa số rất đơn giản và dễ sử dụng.
  • Cách hiệu quả để có lưu lượng hai chiều truy cập đến Website của bạn: cập nhật, đưa ra các mẹo, cung cấp các nội dung mới và các lý do cho mọi người để họ đến hoặc quay lại trang web của doanh nghiệp bạn, điều này tạo cho họ cơ hội để mua hàng.
  • Cải thiện Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm: Google có sở thích đặc biệt là thích tìm và xếp hạng nội dung mới nên nhiều người sử dụng blog đặc biệt để có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm với thị trường của bạn qua việc bạn thể hiện được chuyên môn của mình: hầu hết mọi người đều  muốn biết họ đang làm việc với ai. Nên bạn cần chứng minh mình là một chuyên gia có thể cung cấp cho người tiêu dùng các mẹo hữu ích và những thông tin có giá trị.
  • Kết nối được với thị trường của bạn: Hiện nay đa số doanh nghiệp đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác ngoài Blog để tương tác với khách hàng và Blog cho phép bạn có cơ hội trò chuyện với thị trường của mình. Điều này giúp bạn có cơ hội để xây dựng niềm tin, mối quan hệ, cũng như là sự phản hồi và cung cấp dịch vụ khách hàng.
  • Blog có thể kiếm tiền ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm nguồn doanh thu thông qua việc bạn chấp nhận nhà tài trợ hoặc quảng cáo và quảng bá sản phẩm liên kết. 

2. Nhược điểm

  • Tốn nhiều thời gian: Bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian cho việc tạo nội dung mới và cập nhật blog của mình. Bạn có thể thuê các copywriter tự do hoặc một trợ lý ảo sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
  • Cần một luồng ý tưởng liên tục:  một trong những thách thức lớn nhất mà các blogger phải đối mặt cùng với thời gian đó là phải có ý tưởng gì đó mới và liên tục về blog.
  • Hiệu quả không thể nhìn thấy ngay: Khi internet bị quá tải thông tin thì bạn cần phải có thời gian để có thể đưa mọi người vào blog của mình.
  • Nó cũng cần được tiếp thị:  Nếu bạn đang muốn sử dụng blog để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình, thì bạn phải tìm được thị trường mục tiêu và lôi kéo họ vào blog của mình. Để nó có thể hoạt động và được nhiều người biết đến hơn.

VII. Quy Trình Cơ Bản Để Bắt Đầu Xây Dựng Một Blog Cho Doanh Nghiệp

Bước 1: Lên kế hoạch Blog marketing

Trên Blog của mình, bạn sẽ chia sẻ điều gì: Tin tức, mẹo, kiến thức,… Và tần suất mà bạn sẽ cập nhật blog : Hàng ngày, hàng tuần…

Bước 2: Thiết lập Blog

Trên nền tảng Blog của mình, bạn hãy quyết định và thiết lập nó, bao gồm tùy chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp của mình. để duy trì tính nhất quán thì hãy chắc chắn rằng logo bạn sử dụng trên Blog giống với trên Website (nếu bạn có một trang web riêng). Hãy để một tên miền trỏ đến Blog nếu bạn đang sử dụng một nền tảng Blog miễn phí (không được đề xuất cho blog kinh doanh), để giúp người tiêu dùng truy cập vào trang của bạn dễ dàng hơn.

Bước 3: Đầu tư nội dung

Bạn nên viết bài và đầu tư về nội dung, bên cạnh đó bạn cần lên bài một cách cập nhật cho Blog bằng cách cài đặt lịch trình bài viết thường xuyên hơn vì các độc giả không muốn truy cập một Blog chỉ có một hoặc hai bài viết .

Bước 4: Tích hợp Social media

Bạn có thể tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào Blog của mình rất dễ dàng nhằm giúp bài đăng trên Blog tiếp cận đến nhiều người theo dõi hơn.

Bước 5: Theo dõi và phản hồi ý kiến độc giả

Ở bước này, mọi người sẽ cung cấp phản hồi, chia sẻ ý kiến của họ hoặc sẽ đặt ra câu hỏi. Chính vì vậy mà bạn nên thường xuyên theo dõi và phản hồi lại với các độc giả.

BLOG MARKETING LÀ GÌ? TOP WEBSITE VÀ BLOG MARKETING HỮU ÍCH

VIII. Nên Chọn Chủ Đề Nào Cho Blog Marketing

Mục đích của blog là thu hút sự quan tâm của mọi người nhiều nhất có thể để có nhiều lượt truy cập vào đó nhất. Chính vì thế, hãy chọn cho mình một chủ đề nào đó được nhiều người quan tâm, tuy nhiên bạn phải có sự hiểu biết và đam mê đối với chủ đề đó. Sau đó bạn phát triển nó thành bài viết chia sẻ cá nhân nhằm giúp mọi người giải quyết được vấn đề của họ. Hiện nay các chủ đề được nhiều người quan tâm đó là: sức khỏe, công nghệ, thời trang, thể hình,…

IX. Một Vài Nền Tảng Xây Dựng Blog Phổ Biến Hiện Nay

Một công cụ có khả năng giúp bạn tạo được blog miễn phí thông qua địa chỉ email của mình, đó chính là wordpress.

WordPress là một công cụ rất thú vị và có rất nhiều theme cũng như plugin có thể giúp người dùng thỏa mãn mọi nhu cầu của họ. Vì vậy mà bạn hãy chọn WordPress nếu muốn kiếm tiền từ blog và sử dụng nó lâu dài.

Không chỉ vậy mà blog còn có những nền tảng khác như:

Blogspot.com

Blogger.com

Storychief.info

Hy vọng rằng qua một số thông tin được chia sẻ trong bài viết của PRAZ, các bạn đã hiểu rõ hơn về Blog và các bước để bắt đầu làm một Blog cho doanh nghiệp của mình. Các bạn có thể chia sẻ nếu thấy bài viết của chúng tôi hữu ích và để lại bình luận bên dưới. Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu về cách tạo blog ấn tượng và hiệu quả nhất thì hãy đón đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé. Chúc bạn ngày càng thành công trong công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *