Chatbot Là Gì? Cách Tạo Chatbot Facebook Dễ Dàng Và Hiệu Quả 2021

Chatbot Là Gì? Cách Tạo Chatbot Facebook Dễ Dàng Và Hiệu Quả 2021

Chatbot là gì? Và chatbot facebook là gì? Nó đem lại sự hiệu quả rất bất ngờ nào cho những chủ kinh doanh trực tuyến và doanh nghiệp? Hãy cùng PRAZ tìm hiểu tất tần tât những cái liên quan đến chatbot, chatbot facebook hay chatbot marketing nhé!

Mục Lục

I. Chatbot Facebook Là Gì?

Nói cơ bản là chotbot chính là một phần mềm tự động nhắn tin dùng AI (trí tuệ về nhân tạo) để có sự trò chuyện giữa người với nhau. Những con bots sẽ được lập trình sẵn để hiểu được các câu hỏi, cung ứng các câu trả lời và các nhiệm vụ nhất định sẽ được thực hiện.

Với các khách hàng chatbot nó là phương thức để thời gian được tiết kiệm, gần gũi và dễ dàng trong việc tiếp cận

Thay vì các ứng dụng phải mở, tìm kiếm, gọi điện hay tải các trang web thì bây giờ chỉ cần nhờ vào chatbot, khách hàng sẽ trò chuyện và nhắn tin giống như bạn bè thông thường.

Thực chất rằng, chatbot đã có mặt trước đây với các hình thức không giống nhau và hiện tại bây giờ, sự bắt đầu hiển thị của chúng ngày càng được phổ biến hơn trên những trang webpages, các ứng dụng cùng với những phương tiện về truyền thông xã hội, phụ thuộc vào các nhu cầu người dùng. 

II. Ưu Điểm Khi Sử Dụng Facebook Chatbot

1. Khách hàng tiềm năng được tiếp cận trực tiếp

Sự nhận thấy được của Headliner Labs tỷ lệ mà người dùng mở các Messenger cao gấp tới 3,5 lần so với mở email. Và cũng bởi khách hàng có thể ngay lập tức được phản hồi tin nhắn (thông thường qua cách nhấn vào nút CTA được lập trình sẵn trước), nên là việc chuyển xuống kênh marketing là một điều không mấy khó khăn. 

Hơn hết, messenger còn được kèm vào trong những quảng cáo tài trợ, có thể gửi đi cho bất cứ ai trước đây đã từng tương tác với trang của bạn.

Có nghĩa là bạn sở hữu sẵn các danh sách những người đăng ký và giờ là bạn chỉ có một việc chạy các quảng cáo đồng thời với việc chatbot của mình để các target tới các khách hàng có một ý định sẽ mua hàng.

2. Tiền bạc và thời gian được tiết kiệm trong việc chăm sóc khách hàng

Ngày nay, sự đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao ở những dịch vụ về chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp. Cái họ mông là luôn được phục vụ 24/7 một cách nhanh nhất, nhất là qua Messenger trong các quá trình nhắn tin phản hồi

Thêm một cái khó khăn nữa là khách hàng, với các lý do khác nhau nào đó, họ có một thói quen thường sẽ lặp lại câu mà họ đã hỏi rồi.

Bạn nên nhanh chóng dùng Chatbot facebook với tình huống được nói ở trên.

Đây chính là cánh tay đắc lực cứu bạn và giúp bạn trả lời bình luận tự động, tin nhắn tự động của khách hàng và luôn cả việc giao hàng cũng được theo dõi, hay là chính sách được kiểm tra về hoàn trả hoặc đối tác và khách hàng có những lịch hẹn nào. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm được chi phí để mướn nhân viên về chăm sóc khách hàng và bạn có thể tiết kiệm luôn thời gian chú trọng vào các nhiệm vụ quan trọng khác.

3. Khách hàng tiềm năng được xác định chính xác

 Khi khách hàng tiềm năng bạn được bot chào hỏi và tiếp cận, nhu cầu của họ sẽ được xác định thông qua việc các câu hỏi được đặt ra cơ bản nhất như: bạn đang có ngân sách bao nhiêu,…

Qua đó, câu trả lời sẽ được thu thập bởi các con bots và chuyển đến trực tiếp những khách hàng đang có một tiềm năng cao về mua hàng tới những đội ngũ nhân viên bán hàng để họ thực hiện quá trình mua hàng.

4. Các giao dịch về thương mại điện tử được giải quyết

Với một cách trả lời phù hợp từ kịch bản, chatbot facebook của bạn hỗ trợ bạn bán hàng được.

Chi tiết hơn, chúng hỗ trợ việc các đơn hàng của thương mại điện tử được xử lý nhanh chóng và gọn gàng. Cũng nhờ vào chatbot, sự chú ý được người dùng hướng tới website bạn, nhờ vậy mà tăng về tỷ lệ lướt trang

5. Có sự tương tác qua lại với khách hàng

Khả năng mà bots có là thông tin được lưu trữ để giúp bạn dùng chung cho các chiến dịch marketing sau này

Thay vì các loạt quảng cáo được trả tiền, bot Facebook messenger có thể được tiếp cận những cá nhân của mỗi khách hàng, nội dung được cung cấp cho họ phù hợp về địa điểm, đúng thời điểm.

Nhiệm vụ khác của bot nữa là nhắc nhở khách hàng tiếp tục với quy trình mua hàng với các giỏ hàng đang chờ được thanh toán 

III. Cách Thức Hoạt Động Của Facebook Chatbot Như Thế Nào?

Đây chính là câu hỏi được hỏi nhiều nhất, cách thức hoạt động của facebook chatbot?

1. Dựa vào các quy tắc

Phần mềm của chatbot này dựa trên các quy tắc thực hiện những hành động đã xác định sẵn từ trước dựa vào những playbook được tạo lập sẵn ở mặt sau giao diện của người dùng

Nó như một trợ lý ảo, chatbot dựa vào những quy tắc hoạt động phụ thuộc vào những hành động click chuột, giả sử như là không hay có, hay thông qua việc nhận diện từ một keyword hay một nhóm keyword chi tiết nào đó

2. Chatbot AI – trí tuệ nhân tạo

Dùng trí tuệ nhân tạo của chatbot AI và ngôn ngữ được xử lý theo công nghệ tự nhiên để dễ dàng hiểu được các cấu trúc của câu, tiếp đó là các thông tin được xử lý và ngày càng  có được sự chuyên nghiệp trong các câu trả lời.

Thay vì việc kịch bản do con người thiết kế được dựa vào, trước tiên là chatbot AI cần hiểu được nghĩa câu hỏi của bạn

Tiếp đó khi đã hiểu được nghĩa, ý định trong câu hỏi, câu trả lời sẽ được chúng đưa ra mà chúng xem đó là câu phù hợp nhất dựa vào dữ liệu có sẵn

Bằng việc quan sát theo từng thời gian với những câu trả lời sai hay là đúng, và đây chính là nguyên do cho việc không phải lúc nào Chatbot AI cũng hợp với những người dùng mặc dù nó rất tiện lợi. Vì cái chúng cần là thời gian để đào tạo và hay đòi hỏi các nỗ lực để có thể bắt đầu

Song song với đó khi công ty đã được hiểu rõ thì sự phát huy của con bot bạn sẽ có một tác dụng rất mạnh và không ngờ được. Các doanh nghiệp thường được áp dụng chatbot AI, cũng có trường hợp ngoại lệ là các ngành công nghiệp có khối lượng lớn yêu cầu các quy mô lớn và thương mại điện tử.

3. Live Chat

Đây là hình thức công nghệ được giao tiếp nằm ở website hay các sản phẩm của doanh nghiệp và dưới dạng hoạt động của nó là cửa sổ pop-up tin nhắn tự động được gửi đi tới khách hàng. Phần mềm này có chức năng được cài sẵn về giờ giấc sao cho việc trò chuyện trực tiếp được diễn ra trùng với thực tế. Với nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu trò chuyện với các nhân viên doanh nghiệp và đồng thời lúc đó đội ngũ nhân viên này cũng đang online, và người nhân viên bất kỹ nào đó sẽ được Live Chat nhanh chóng kết nối để khách hàng được hỗ trợ xử lý các vấn đề

IV. Tầm Quan Trọng Của Chatbot Facebook

Khi chatbot facebook được xem như là trợ lý ảo trong một công việc kinh doanh trực tuyến của bạn, vai trò của chatbot facebook hỗ trợ bạn có thể kiểm soát hết các hoạt động có liên quan tới sự tương tác và phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng. 

Và dĩ nhiên là nó sẽ gọn và rất nhanh so với việc bạn giao nhiệm vụ này cho một team đội ngũ nhân viên thực tế. Và Facebook chatbot này đem tới khách hàng những trải nghiệm rất tốt với thương hiệu.

Nếu kịch bản không được chatbot tạo dựng nên và không có chatbot để gửi các thông tin , lời nhắn cần thiết nhất ngay lập tức, bạn sẽ phải mướn thêm một người nhân viên để đảm nhiệm công việc này.

Và cũng sẽ chẳng có nhân viên nào ngồi trực nhắn fanpage xuyên suốt 24/7 và phản hồi lại ngay lập tức so với chatbot. Nếu có tới vài trăm tin nhắn trong một ngày, bạn sẽ bỏ lỡ khá nhiều các tin nhắn khách hàng mà có khả năng cao là những người mua hàng.

Việc bạn tạo nên phản hồi một cách nhanh chóng nhờ vào dùng chatbot, sẽ giúp bạn có sự kết nối tới khách hàng tốt hơn rất nhiều. Và thay vì họ phải chờ bạn trả lời lại rất lâu, thì trong lúc đó đối thủ đã có được khách hàng này.

Hơn nữa, chatbot mà bạn dùng cũng có sự thú vị riêng của nó, các kiến thức giáo dục được truyền đạt đến khách hàng. Sự góp phần của Chatbot làm tăng sự tương tác trên fanpage và điều hướng lại khách hàng. 

Bạn không còn lã lậm gì với các post bán hàng chạy quảng cáo, để được bao giá thì họ để lại các bình luận hay những thông tin cụ thể về sản phẩm. Đó là một trong các hình thức để tạo dựng chatbot điều hướng người dùng, khách hàng để họ thực hiện các nhiệm vụ nào đó. Và việc này nó rất có ích với các fanpage có số lượng lớn người theo dõi. 

Dùng chatbot để gửi các thông tin riêng và báo giá, khách hàng được kích thích để để lại các bình luận, với một bài đăng càng nhiều bình luận thì tương tác cao và rẻ về giá ads.

Ngoài ra thì việt tạo lập các auto phản hồi các bình luận thông báo giá cả đã được gửi qua inbox, bạn vẫn có thể điều hướng các khách hàng vào trang website hay là thực hiện một cái hành động nào đó.

V. Sử Dụng Facebook Chatbot Như Thế Nào Cho Hiệu Quả

Là một người dùng những ứng dụng các trang mạng xã hội, cái bạn nên hiểu rõ là những nền tảng luôn luôn mong muốn được tối ưu trải nghiệm của người dùng để khả năng gây nghiện được tăng. Facebook messenger cũng không ngoại lệ. 

Với Chatbot facebook, những cái mà khách hàng được nhận như là các tin nhắn messenger thông thường đang đối thoại cùng với nhau. Khi mà chatbot gửi đi các tin, sẽ có thông báo người dùng nhận được và họ sẽ cảm thấy khó chịu khi không xem nó. Nên với bất kỳ các cửa hiệu nào, sẽ có 2 lựa chọn cho người dùng:

Tin của bạn được nhận và đọc khi có các tin mới

Hủy đi để không bị làm phiền

Nếu nội dung được bạn biết cách tạo dựng nên và dùng tốt chatbot đó thì sẽ không khó khăn gì được nằm trong whitelist của khách hàng bạn. Ngược lại, nếu bạn không khéo trong cách dùng thì tỷ lệ bị unsubscribe sẽ rất là cao.

Facebook bạn cùng đứng với hàng ngũ những hình thức của digital marketing hiện đại có tính mới mẻ và khác, được phát triển theo một xu hướng trí tuệ nhân tạo. Vì thế mà khi nói tới các cách dùng facebook chatbot trong một phạm vi của bài này thì sẽ không đủ.

Dưới đây sẽ là các yếu tố mà chính bạn cần phải hình dung về chatbot facebook để qua đó bổ sung thêm về tư duy trong cách dùng hiệu quả một chatbot: 

Chatbot có mục tiêu là tạo nên các mối quan hệ với khách hàng, chứ không quảng cáo một cách vô tội vạ.

Thông qua các website tặng giveaway để bot được kéo subscriber

Trong chuỗi sequence, subscriber được đưa vào đã được setup sẵn: 10% là bán hàng và 90% là chia sẻ

Thông qua broadcast không bán hàng trực tiếp, chỉ gửi các chia sẻ, chỉ dẫn, thông báo các giveaway mới. Bán hàng một cách khéo léo thông qua các nội dung đã được chia sẻ

Tạo ra các danh mục để các users nhanh chóng tra cứu các thông tin,….

VI. Những Công Cụ Chatbot Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Với việc tìm hiệu được thì praz chia sẻ đến bạn top 3 của công cụ chatbot đang phổ biến hiện nay:

1. Harafunnel

Phát triển nhờ vào Haravan, Chatbot Hara Funnel đóng vai trò tương tác và chăm sóc 24/7 với các khách hàng mà đã được tiếp cận với doanh nghiệp từ trước thông qua những kênh bán hàng ngay ở Messenger . Với những ưu điểm nổi bật của Hara Funnel:

Giao diện về Tiếng Việt 

Miễn phí hoàn toàn

Phễu bán hàng tự động được tạo ra và khách hàng tiềm năng được chăm sóc

Sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ xuyên suốt 24/7

Các quản lý tin nhắn và bình luận hiệu quả

Có rất nhiều các tính năng và công cụ hỗ trợ phong phú, đa dạng

2. Chatfuel

Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm các nền tảng Chatbot có sự uy tín cao thì Chatfuel là một sự lựa chọn rất hoàn hảo đến các đơn vị phục vụ có hơn 145 triệu người sử dụng toàn thế giới, gồm cả 200.000 chatbot tạo ra. Dưới đây là các yếu tố tạo nên điểm nổi bật Chatfuel :

Trên toàn thế giới hỗ trợ được hơn 50 ngôn ngữ

Miễn phí hoàn toàn

Bot được thiết lập dễ dàng với những block, không cần tới mã code

Các trang mạng xã hội cũng được kết nối dễ dàng, hay các dịch vụ khác như là Instagram, Youtube, Fanpage,…bằng những plugins.

Trong cùng chatbot tích hợp tất cả các loại API, hỗ trợ cho những lập trình viên dễ cải tiến và nâng cấp chatbot

Bạn tham khảo sự đa dạng của Template

3. ManyChat

Với nền tảng Chatbot được tính riêng, đối thủ đáng gờm của ManyChat chính là Chatfuel, so với mức độ phát triển và tính năng của công nghệ

Các ưu điểm như:

Miễn phí hoàn toàn và không dùng mã code

Trên các trang Fanpage facebook dễ cài đặt mà không cần thiết tạo các app hay cần phải đợi xét duyệt.

Chatbot được tạo ra không gia hạn

Các kịch bản chatbot được nhanh chóng lên và các cài đặt có tính tiện dụng khác được tùy chọn

VII. 10 Bước Để Tạo Chatbot Facebook Dễ Dàng Và Chi Tiết Nhất

Bước 1: Xác định mục tiêu và trường hợp sử dụng chatbot

Với rất nhiều trường hợp dùng đa dạng, thực chất thì để chọn ra các trường hợp tốt nhất để áp dụng. Đồng thời, mục tiêu được đặt ra cũng khó khăn hơn cho các hoạt động của Chatbot

Vậy tại sao bạn không thử xem làm ngược lại sẽ được gì? Mục tiêu sẽ được xác định trước và tiếp đó là trường hợp sẽ được chọn lọc áp dụng sau?

Trước tiên, thử nghĩ xem bạn đang hướng đến mục tiêu gì: vấn đề khách hàng cần được giải quyết? Sản phẩm mới cần được quảng bá? Hay là tạo ra các khách hàng tiềm năng?

Để có thể biết được hướng đi một cách chính xác, cùng với đội ngũ truyền thông thảo luận thêm và luôn cả đội ngũ về quản lý các website.

Nếu có sự thông báo từ nhóm truyền thông rằng số lượng tin nhắn không được họ theo kịp trên những trang mạng xã hội thì bạn nên áp dụng ngay lập tức 

Bước 2: Chọn nền tảng sử dụng chatbot

Tùy thuộc vào mỗi phương thức mạng xã hội và các kênh thông tin của người dùng chọn lựa mà cuộc hội thoại của chatbot có nội dung sẽ được tạo dựng để được phù hợp nhất.

Bạn nên cân nhắc 3 chọn lựa dưới đây khi cài đặt chatbot: 

Website của công ty

Facebook Messenger

Các tin nhắn trực tiếp tại Twitter

Thứ nhất là về website của công ty, một số người truy cập vào trang chủ website có khả năng là biết trước hoặc đã tìm hiểu về dịch vụ/sản phẩm bạn cung ứng. Ngược lại, khách truy cập vào trong những bài blog được hiển thị trên website có vẻ như là mới biết tới bạn. Dựa trên những cái đó, hãy điều chỉnh và cài đặt con bot được hoạt động tương ứng với mỗi trang.

Hệ thống mạng xã hội cũng tương tự vậy, bởi nhân khẩu học có mỗi nền tảng không giống nhau, nên những câu hỏi mà người dùng Facebook được hỏi sẽ không thể nào đáp ứng cho những ai truy cập vào Twitter. Và nói chung là cho dù với những nền tảng khác nhau, thì trách nhiệm của bạn cũng là thu thập các thông tin càng nhiều càng tốt về các khách hàng tiềm năng, tiếp đó là dùng nó cho các bước tiếp theo.

Bước 3: Lên chiến lược xây dựng content

Sau khi mà nền tảng mong muốn được chọn ra, phần nội dung sẽ được bắt đầu sáng tạo với mục đích thu hút được khách hàng xuyên suốt trong quy trình tương tác trên chatbot

Trước tiên, nên bắt đầu cùng với mô hình FAQs, có nghĩa là bạn có thể hỏi chatbot khi bạn có những vướng mắc. Với sự hỗ trợ từ cách thức này bạn có thể dễ dàng tạo dựng nên các luồng câu hỏi cùng với những câu trả lời phù hợp nhất cho tất cả các cuộc hội thoại.

Nếu bạn cảm thấy những thắc mắc của khách hàng mình chưa thể chắc chắn được, hãy cùng các nhóm trưởng để bàn và thảo luận thêm, thường xuyên có sự tương tác với người tiêu dùng để có thể cho ra những mẫu nội dung được chính xác nhất:

Nhóm chăm sóc khách hàng: đây là nhóm có cơ hội tiếp cận và nói chuyện trực tiếp, gián tiếp với khách hàng nhiều nhất ở trong công ty, nên sẽ rất dễ dàng trong việc bạn tham khảo các góp ý của họ về các xu hướng khách hàng thường đặt ra các câu hỏi như thế nào

Nhóm bán hàng: có trách nhiệm tiếp cận các khách hàng tiềm năng nên chắc rằng họ sẽ rất rõ về các nỗi đau về những vướng mắc mà người dùng mắc phải. Khả năng chuyển đổi sẽ được tăng lên từ điều này từ người sử dụng sang khách hàng chính cho doanh nghiệp.

Nhóm marketing: đội ngũ tiếp thị này sẽ chủ yếu làm việc cùng với khách hàng qua các mặt kênh truyền thông nên hơn những nhóm kia, là họ biết chắc được những câu hỏi để ủng hộ người dùng một cách tích cực tương tác với doanh nghiệp hơn trên các trang website hay là các trang mạng xã hội

Quora: đây là website tổng hợp các vấn đề thường gặp phải dành cho những công ty. Để áp dụng vào cho chatbot của mình thì bạn nên tham khảo trang này

Bạn nên tận dụng, tham khảo các bài content thay vì bạn cần phải lên ý tưởng cho một nội dung mới, cải thiện những content đang thịnh hành hiện nay sao cho hợp với chatbot bạn và nó cũng góp phần vào việc các chiến dịch marketing được thúc đẩy lên.

Bước 4: Nhân bản hóa cho Bot

Nghe có vẻ không quen thuộc lắm. Bạn thử đoán xem nếu nhân hóa con bot của bạn, có sự riêng biệt về tính cách, có tính năng mang đến những trải nghiệm cho người dùng cảm thấy thú vị thì kết quả bạn nhận được sẽ như thế nào?

Chẳng phải khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng. Và hơn nữa là với khả năng gắn kết chặt chẽ với thương hiệu với thời gian dài. Bạn còn có thể đặt cho chatbot của mình một cái tên riêng, tạo nên sự gần gũi, công bằng và minh bạch với khách hàng. Và để bạn có thể làm tốt được điều đó, nên tham khảo các ý kiến của các nhóm copywriting để nguyên tắc hoạt động được bảo đảm cũng như là các tiếng nói chung của các chatbot.

Bước 5: Sáng tạo thông điệp chào mừng

Đây là một thông điệp vô cùng quan trọng để người dùng bị cuốn hút và làm cho họ phải phản hồi về với bot của bạn. Những thông điệp chào mừng có lý tưởng tốt nhất thường sẽ phải đáp ứng ở 3 tiêu chí dưới đây: 

Làm thu hút người dùng: tuy là Chatbot được cài đặt theo cách tự động nhưng mà bạn cũng nên tránh tình trạng dùng nó để hoạt động như robot. Như đã nói ở phần trên, hãy làm sống động hơn về bot Messenger của bạn, được đặt tên, có nét riêng biệt và mang tới các trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Không phải mang đến riêng về hình ảnh chatbot trong quá trình bán hàng, mà nó còn là đại diện thêm tiếng nói của thương hiệu bạn.

Dẫn dắt đến những kỳ vọng, mong muốn của khách hàng: bước đầu hãy để khách hàng biết được bot đang trò chuyện với họ để họ biết được giới hạn mình nói tới đâu. Tiếp đó, từ chatbot cho khách hàng thấy được làm thế nào và lúc nào có thể liên lạc hay giao tiếp thực thụ với một người nào đó.

Đặt các câu hỏi: Khi khách hàng tiềm năng được kết nối thành công, hãy kéo dài cuộc trò chuyện đó bằng việc đưa ra nhiều các câu hỏi. Dùng những câu hỏi quan trọng mà ở bước 3 bạn tìm ra được nhằm bảo đảm rằng nhu cầu khách hàng được đáp ứng. Ví dụ bot chào người dùng thông qua một ảnh gif vẫy tay để cuộc trò chuyện được bắt đầu một cách vui vẻ, tiếp theo đó bot sẽ đề cập tới là một phòng nhắn tin riêng tư và người dùng sẽ được thuyết phục để trả lời các câu hỏi được hỏi. 

Bước 6: Vạch ra hành trình khách hàng

Sau khi mở đầu bằng một câu hỏi, tiếp theo hãy vạch ra một hành trình cuộc hội thoại cùng với khách hàng với các công cụ để chuyên nghiệp hơn trong trò chuyện như là Sprout Social hay nếu là người mới dùng chatbot lần đầu, hãy thử nghiệm bằng Google Drawings như ví dụ dưới đây:

Các thông tin được nhà nhà truyền tải lại theo một thứ tự nhất định tới các khách hàng như là hoạt động vào giờ giấc nào, có các chương trình ưu đãi và các chương trình về khách hàng thân thiết thông qua những mẫu câu hỏi

Bước 7: Xây dựng các câu trả lời cho từng câu hỏi

Với các câu hỏi mà ở bước 3 bạn đã tìm ra, hãy tìm luôn các câu trả lời phù hợp nhất cho mỗi câu hỏi để người dùng cảm thấy hài lòng. Thậm chí là bạn được tạo ra các câu trả lời càng nhiều càng tốt cho một câu hỏi để nhu cầu người dùng được đáp ứng một cách tối đa nhất. 

Bước 8: Thêm các yếu tố trực quan

Để có thể đưa ra các ý tưởng thông điệp hấp dẫn hơn tới người dùng, trong cuộc trò chuyện có thể đưa thêm vào các yếu tố trực quan khác như là: hình ảnh, các biểu tượng cảm xúc hay GIF hoạt hình hoặc chỉ là cái vẫy tay để chào hỏi

Với phương tiện về hình ảnh không chỉ làm nổi bật về cá tính của bot mà các tin nhắn gửi đi cũng được củng cố lại và tỷ lệ về chuyển đổi được tăng về hội thoại. Ví dụ như ở trên bạn đã thấy được, chỉ cần là một biểu tượng về một bóng đèn nhỏ thôi là đã tạo được sự sinh động trong trò chuyện hơn rất nhiều

Bước 9: Dẫn dắt khách hàng thông qua nút Call-to-action

Khi các câu hỏi của bạn được người dùng trả lời hết và ở bước tiếp theo họ cũng đã sẵn sàng thì một nút của call-to-action sẽ hỗ trợ hoàn thành quá trình cách hoàn hảo nhất, đồng thời thì mục tiêu đặt ra cũng đạt được 

Nhiệm vụ của nút call-to-action dẫn dắt người dùng tới danh mục về sản phẩm hay cụ thể một trang website của bạn, hãy mời gọi người tiêu dùng chia sẻ các trải nghiệm trên trang mạng xã hội đến với bạn bè, mọi người xung quanh và hơn nữa là đưa họ đến trực tiếp những trang thanh toán mua bán hàng

Về mục tiêu bạn cần được cận thận suy nghĩ nếu bạn mong muốn khách hàng được tiến tới hơn sau khi mà nut call-to-action được nhấn.

Điều này vô cùng quan trọng bởi sự tương tác cùng với thương hiệu đều là tự động từ bot mà không có những hỗ trợ hay sự giúp đỡ nào từ người, nhưng có khả năng đem lại nhiều những giá trị rất bổ ích

Bước 10: Kiểm tra và thử nghiệm chatbot

Một sơ đồ về hành trình không phải lúc nào khách hàng cũng hoạt động một cách trôi chảy. Có những sai sót không thể tránh hay tệ hơn nữa là mình gây thất vọng, phiền hà tới khách hàng thì đó là điều có thể bị xảy ra. Song là bạn vẫn tránh né hay hạn chế được các tính trạng xấu đó thông qua việc kiểm tra một cách kỹ lưỡng qua mỗi mẫu đối thoại

Hầu như trong nền tảng của chatbot có một tính năng xem trước trực tiếp, vì thế có thể bạn được kiểm tra toàn bộ những bước mà chẳng cần thử nghiệm 

Và khi những bước ở trên đã hoàn tất hết, đây sẽ là lúc mà bạn bắt đầu vào việc thử nghiệm chatbot. Bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn phải đồng hành xuyên suốt trong quy trình tương tác chatbot, tránh việc ở bất kỳ các giai đoạn bị đứt quãng hay các vấn đề xảy ra không mong muốn. 

VIII. Kết Luận

Qua bài viết này, chắc bạn thấy được rằng Chatbot Facebook không đơn thuần là một công cụ để nhắn tin để thay con người mà nó còn được biết tới, hiểu sâu hơn là một trợ lý mạnh trong các công việc duy trì những mối quan hệ hay tương tác lâu dài với khách hàng. Chúc các bạn thu thập được đầy đủ những kiến thức bổ ích mà praz mang lại nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *