CRM MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM MARKETING ĐỐI VỚI PHÒNG MARKETING

CRM MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM MARKETING ĐỐI VỚI PHÒNG MARKETING

Các nhà quản lý cần khái quát được một bức tranh tổng quan nhằm đưa ra những hướng đi đúng đắn giúp cho doanh nghiệp của mình ngày càng thành công hơn. Doanh nghiệp muốn kết nối tất cả các hoạt động lại với nhau từ tiếp thị đến sản xuất thì họ thường sử dụng phần mềm CRM. Vậy CRM Marketing là gì ? Vai Trò Và Tầm Quan Trọng Của CRM Đối Với Phòng Marketing. Các bạn hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây.

I. Khái Niệm CRM Marketing Là Gì ?

CRM MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM MARKETING ĐỐI VỚI PHÒNG MARKETING

CRM được hiểu là quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) là một chiến lược dành cho doanh nghiệp nhằm quản lý sự tương tác và mối quan hệ của doanh nghiệp với những khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM để giữ kết nối với khách hàng, theo dõi hiệu quả quy trình kinh doanh và thúc đẩy việc tăng trưởng doanh thu. 

Ngoài ra còn có thể hiểu cơ bản là CRM chính là một công cụ vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý tương tác với khách hàng hiện tại, từ đó hình thành sợi dây gắn kết với khách hàng tương lai.

II. Vai Trò Của CRM Đối Với Chiến Dịch Marketing

Những khách hàng chưa chuyển đổi tiếp tục khai thác: Bộ phận marketing có thể xác định khách hàng nào đã tiếp xúc với bộ phận Sales nhưng chưa mua sản phẩm/ dịch vụ thông qua những dữ liệu có trong CRM. Việc ghi lại chi tiết những lần tương tác đó nhằm xây dựng ra các chiến dịch được cá nhân hóa để từ đó tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi. 

Xác định được nguồn doanh thu tạo ra từ Marketing: CRM cho phép bạn theo dõi và báo cáo về những khách hàng tiềm năng và các doanh thu tạo ra từ marketing để cung cấp các số liệu chi tiết về tiếp thị ROI cho lãnh đạo.

Không phải tốn nhiều thời gian vào khách hàng không tiềm năng: CRM còn có một lợi ích khác là giúp bạn nhận diện những liên hệ gần như không có tương tác với doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp thực sự không phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này giúp bạn có thêm nhiều thời gian tập trung cho những khách hàng tiềm năng để từ đó có thể rút ngắn thời gian chốt Sales. 

Xác định được các cơ hội tiếp thị đổi mới: dữ liệu tiếp thị gia hạn có giá trị như ngày hết hạn đăng ký và các cuộc hội thoại cuộc gọi dịch vụ đều được chứa trong CRM, cho phép nhóm Marketing xây dựng ra danh sách khách hàng hiện tại nằm trong vùng không gia hạn để nhắm tới các mục tiêu cho những chiến dịch tiếp thị mới.

CRM MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM MARKETING ĐỐI VỚI PHÒNG MARKETING

Giúp nhận ra các khoảng trống trong hành trình của khách hàng: bộ phận Marketing sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận ra những khoảng trống, những điểm chưa hiệu quả trong chiến dịch với việc lập kế hoạch và có số liệu báo cáo cụ thể. Từ đó, có thể cải thiện, thay đổi hành động nhằm củng cố hành trình trải nghiệm và mua sắm của khách hàng. 

 CRM giúp thúc đẩy mua hàng: Các chiến dịch Digital Marketing thường được thiết kế để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. khách hàng có thói quen mua liên quan đến việc nghiên cứu về sản phẩm, so sánh giá cả và thực hiện một vài bước tương tự trước khi quyết định mua hàng. CRM sẽ giúp bạn xác định thời điểm mà khách hàng nghiên cứu một trong các sản phẩm của mình. để duy trì mối quan tâm của họ thì bạn nên đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác. 

Điều chỉnh chiến lược một cách rất chính xác: Mỗi một khách hàng đều sẽ được tiếp xúc với các hình thức tiếp thị khác nhau. Cụ thể như: một số khách hàng có thể gặp phải nội dung tiếp thị qua các phương tiện truyền thông xã hội hoặc có thể đăng ký vào danh sách email của bạn, bên cạnh đó còn có một số khác tìm thấy nội dung tiếp thị khi họ thực hiện các tìm kiếm trực tuyến có liên quan. CRM giúp bạn hiểu được cách khách hàng cá nhân gặp phải chiến dịch tiếp thị của bạn để bạn nhắm mục tiêu tới từng khách hàng tiềm năng được thiết kế nội dung tiếp thị để tiếp cận họ. Khi bạn sử dụng các dữ liệu này thì có thể cá nhân hóa một chiến lược tiếp thị để tăng lòng trung thành thương hiệu và doanh số doanh thu cũng cao hơn.

Giảm chi phí: Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả sẽ mang lại lợi tức đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Bạn có thể muốn tăng doanh số hoặc tăng nhận thức về thương hiệu, nhưng cũng muốn doanh thu mà chiến dịch mang lại vượt quá chi phí đầu tư của nó. CRM giảm tải phần lớn công việc mà các nhân viên khác sẽ phải thực hiện từ đó sẽ giảm được chi phí tiếp thị. Các  công cụ này được thiết kế rất đặc biệt để quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng để nhóm của bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác, từ đó mà việc sử dụng thời gian sẽ hiệu quả hơn và có thể giảm nhu cầu thuê thêm nhân viên.

III. Lợi Ích Của CRM Trong Chiến Dịch Marketing

CRM MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM MARKETING ĐỐI VỚI PHÒNG MARKETING

1. Tổng Hợp Thông Tin Dễ Dàng Hơn

Vì tính chất công việc nên các chuyên gia Marketing phải thường xuyên theo dõi sự phản hồi cũng như là quá trình tương tác từ phía khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Phòng Marketing cần phải có lượng lớn thông tin liên quan đến khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, nhu cầu cụ thể để có thể đưa ra những phương án giải đáp thắc mắc một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Hệ thống CRM luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý trong việc xây dựng và phân luồng thông tin một cách khoa học đối với khối lượng dữ liệu to lớn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối đa hóa chiến dịch chăm sóc khách hàng cũng như là hiệu quả các chiến dịch marketing.

 2. Dễ Dàng Xác Định Cụ Thể Mục Tiêu Khách Hàng Hơn

Phần mềm CRM cho phép người dùng tìm kiếm nguồn thông tin đã được lưu trữ trong hệ thống, đây là một tính năng vô cùng tiện lợi của phần mềm này. Điều này có nghĩa là bộ phận Marketing hoàn toàn xác định đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để phục vụ cho giai đoạn liên lạc và thông báo với khách hàng qua email, điện thoại..trong thời gian ngắn nhất về các chương trình khuyến mãi.

3. Theo Dõi Và Đánh Giá Chính Xác Mức Độ Hiệu Quả Của Chiến Lược Marketing

CRM giúp tạo ra một đường trao đổi thông tin giữa các phòng ban khác với bộ phận marketing. Phần mềm này giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá những gì mà một chiến dịch Marketing đã đạt được và những hạn chế mà doanh nghiệp cần ngay lập tức khắc phục thông qua việc theo dõi liên tục các chỉ số.

IV. Tầm Quan Trọng Của CRM Đối Với Phòng Marketing

CRM MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CRM MARKETING ĐỐI VỚI PHÒNG MARKETING

CRM cho phép doanh nghiệp tăng cường mối quan hệ với khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và các nhà cung cấp. Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng đã sử dụng sản phẩm và theo dõi khách hàng tiềm năng là điều tối quan trọng đối với việc giữ chân khách hàng, đó là trọng tâm chức năng của CRM đó là các doanh nghiệp phải giữ chân được khách hàng nghĩa là giữ được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại và theo dõi các khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tìm thấy mọi thông tin ở một nơi qua một bản điều khiển đơn giản, có thể tùy chỉnh và biết lịch sử giao dịch trước đó của khách hàng với bạn, tình trạng đơn hàng của họ, thậm chí là bất kỳ vấn đề nào với dịch vụ khách hàng và hơn thế nữa.

Bạn cần phải có một chiến lược cho tương lai nếu muốn doanh nghiệp của mình bền vững theo năm tháng. CRM chính là nền tảng cho chiến lược của các doanh nghiệp hướng tới tương lai

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ được bản chất của CRM cũng như tầm quan trọng của chúng trong doanh nghiệp. có một điều chắc chắn rằng việc sử dụng phần mềm CRM hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn phát triển hơn trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *