Design marketing là gì? Các kỹ năng cần có ở một design marketing

Trong ngành quảng cáo, marketing và design được biết đến như một cặp bài trùm luôn bổ trợ và gắn kết khăng khít với nhau. Chính vì điều này, thuật ngữ design marketing ra đời mang đến một khái niệm hoàn toàn mới lạ. Vậy design marketing là gì? Kỹ năng nào là cần thiết để trở thành một design marketing thành công. Theo chân bài viết để làm rõ hơn về thuật ngữ mới này.

Design marketing một khái niệm đầy mới mẻ và độc đáo

Design marketing một khái niệm đầy mới mẻ và độc đáo

Mục Lục

Design marketing là gì?

Nhắc đến design marketing ta luôn nghĩ ngay về những công việc đòi hỏi sự phối hợp giữa design và marketing. Từ đó, ta có thể thiết kế, sáng tạo nên những ấn phẩm bắt mắt, đầy thu hút nhằm mục đích đưa hình ảnh, thương hiệu của công ty đến gần hơn với người sử dụng. Nhờ sự kết hợp này, hoạt động marketing của công ty, doanh nghiệp đã trở nên dễ dàng hơn, nhận về được rất nhiều những phản hồi tích cực và gia tăng hiệu quả của công việc.

⇒ Xem thêm:

Marketing trực tiếp là gì? Các bước xây dựng một chiến lược

Marketing truyền thống là gì? Các công cụ giúp chiến lược market

Cơ hội việc làm cho ngành design marketing tại Việt Nam

Khi đứng trước sự lựa chọn về ngành nghề, thực trạng và cơ hội làm việc là mối bận tâm hàng đầu của tất cả mọi người. Điều này cũng đúng khi nói về ngành design marketing. Ngày nay, xu hướng khởi nghiệp đang ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ. Do đó, nhu cầu về marketing cũng được gia tăng một cách đáng kể. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này cũng được các nhà tuyển dụng dành cho sự ưu ái nhất định.

Cơ hội việc làm nào cho bạn?

Cơ hội việc làm nào cho bạn?

Chính nhờ sức hút của công việc này, rất nhiều người trẻ đã bắt đầu theo học các lớp về design kết hợp marketing. Tuy nhiên, phần lớn mọi người chưa thể đáp ứng được nhu cầu mà các nhà tuyển dụng để ra. Để khuyến khích nhân tài, các nhà tuyển dụng đã đưa ra những chính sách chiêu mộ vô cùng hấp dẫn. Vì lẽ đó, công việc marketing design trở thành một ngành học hết sức tiềm năng với cơ hội nghề nghiệp cao và chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Các kỹ năng cần có ở một design marketing 

Với một công việc nhiều cơ hội đi kèm với mức lương tốt thì luôn luôn đòi hỏi các kỹ năng nhất định. Design marketing cũng vậy, để có thể hoàn thành tốt công việc, các designer phải nắm vững một số kỹ năng cơ bản cần thiết như sau.

Các kỹ năng mềm

Một số các kỹ năng mềm trong design marketing:

Kỹ năng marketing 

Kỹ năng marketing là một kỹ năng hết sức quan trọng đối với công việc này. Các designer bên cạnh tạo ra những sản phẩm bắt mắt mang tính thẩm mỹ cao thì vẫn phải đáp ứng được nhu cầu truyền tải. Các thông điệp được đan xen, thông qua hình ảnh sẽ trở nên dễ hiểu hơn, đánh vào đúng thị hiếu của khách hàng. Có như vậy, kết quả của công việc mới trở nên tốt nhất.

Kỹ năng kết nối

Các công việc liên quan đến sáng tạo luôn đòi hỏi một sự kết nối chặt sẽ giữa các yếu tố cấu thành. Từ những kết nối thông minh mà công việc trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là kỹ năng thiết yếu hút phát triển sự nghiệp và làm gia tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Quản lý thời gian

Vì khối lượng công việc tương đối lớn, do vậy kỹ năng quản lý thời gian là hết sức cần thiết đối với các designer. Những người theo đuổi ngành nghề này, cần phải biết cách phân bổ thời gian để có thể hoàn thành sản phẩm. Bên cạnh đó vẫn có thể cân bằng được cuộc sống hằng ngày. Có như vậy, công việc mới trở nên thuận lợi, làm tăng sự gắn kết dài lâu giữa người với nghề.

Quản lý thời gian - kỹ năng cần thiết đối với các design marketing

Quản lý thời gian – kỹ năng cần thiết đối với các design marketing

Thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng

Để trở thành một design marketing thành công, việc thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng là yếu tố quyết định đến thành bại của công việc. Chỉ khi thực sự thấu hiểu thì chúng ta mới có thể biết được khách hàng muốn biết gì và cần gì. Từ đó, đưa ra những dẫn chứng cụ thể, đem tới khách hàng cái nhìn tổng quan nhất về công ty, doanh nghiệp của mình.

Cẩn thận,  quan tâm, tỉ mỉ đến từng tiểu tiết

Để truyền tải tốt thông điệp hiệu quả với hiệu suất cao thì hình ảnh chính là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, để có một hình ảnh chỉn chu gửi đến khách hàng thì các designer luôn rèn luyện cho bản thân sự cẩn thận, quan tâm, tỉ mỉ đến từng tiểu tiết. Chỉ khi chúng ta thực sự quan tâm đến dù là những thứ nhỏ nhất thì sản phẩm mang lại mới thực sự nhận được thiện cảm từ khách hàng. Và từ đó bạn mới trở nên thành công trong lĩnh vực này.

Am hiểu công nghệ

Có rất nhiều lợi ích trong việc am hiểu công nghệ. Nhờ những am hiểu này, bạn có thể tiết kiệm được thời gian, sức lực thậm chí là tiền bạc khi gặp phải sự cố liên quan đến kỹ thuật. Trong những tình huống này, bạn có thể tự khắc phục sự cố một cách nhanh chóng mà không phải chờ đợi, phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Không chỉ vậy, khi bạn nắm bắt được các công nghệ mới và tiên tiến, việc thiết kế của bạn cũng từ đó mà trở nên thuận lợi hơn, thậm chí các sản phẩm nhờ có công nghệ mới này mà trở nên thu hút, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, truyền thống

Truyền thông được coi như nền tảng cơ bản của thiết kế và từ những thiết kế đó chính là công cụ để truyền tải thông tin, thông điệp từ công ty, doanh nghiệp tới gần với khách hàng. Do vậy, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, truyền thông phải luôn được trao dồi, bồi dưỡng. Có như vậy, hiệu suất công việc mới đạt được tối đa.

Kỹ năng chuyên môn

Dưới đây là một số các kỹ năng chuyên môn cần lưu ý:

Phác thảo

Bước đầu tiên bắt đầu của công việc này chính là khả năng phác thảo. Chúng ta cần khác thảo nên những đường nét cơ bản nhất. Từ đó, gia tăng các đường nét chính, các họa tiết đan xen để tạo nên một biểu tượng, hình ảnh hợp lý.

Kỹ năng phác thảo giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Kỹ năng phác thảo giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Xử lý màu sắc

Sau khi có được cho mình một bản phác thảo ưng ý thì chúng ta bắt đầu vào khâu xử lý màu sắc. Nếu có được cho mình kỹ năng xử lý màu sắc tốt thì công đoạn này lại trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Các designer bắt đầu lựa chọn, phối hợp màu sắc sao cho hài hòa tạo nên một tổng thể bắt mắt,, thu hút.

Thiết kế chữ

Kỹ năng thiết kế chữ cũng là một điều mà ai ai cũng phải học hỏi. Nắm trong tay kỹ năng này, bạn có thể tự tin đưa ra những kiểu chữ phù hợp với yêu cầu khách hàng mà vẫn luôn giữ được sự độc và lạ trong từng con chữ.

Sáng tạo

Với ngành nghề này thì kỹ năng sáng tạo là thứ mà không ai được phép thiếu. Để trở thành một design marketing thành công, bạn cần trau dồi kỹ năng sáng tạo của mình. Tìm tòi, tham khảo hình ảnh từ nhiều nguồn, sau đó đúc rút để có thể sáng tạo nên những hình ảnh mới mẻ, tràn đầy thu hút mà không đánh mất đi dấu ấn cá nhân của tác giả.

Sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế

Với công việc này, việc thành thạo các phần mềm thiết kế được coi như điều kiện bắt buộc. Chỉ khi bạn thực sự am hiểu các thao tác của phần mềm thiết kế, bạn mới có thể linh động trong từng chi tiết. Nhờ sự thành thạo này mà công việc ngày một trở nên đơn giản hóa nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như số lượng sản phẩm.

Tối ưu hóa bố cục

Kỹ năng tối ưu hóa bố cục cũng là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với một designer. Một sản phẩm muốn truyền tải thành công thông điệp của nó thì bắt buộc bố cục phải thật chính xác, chặt chẽ. Chính vì vậy, những ai đang theo đuổi ngành nghề này phải rèn luyện kỹ năng tối ưu hóa bố cục. Có vậy, các sản phẩm mới trở nên chỉn chu và hoàn thiện.

Marketing design - lĩnh vực đầy tiềm năng, cơ hội phát triển 

Marketing design – lĩnh vực đầy tiềm năng, cơ hội phát triển 

Công việc design marketing là một lĩnh vực hết sức tiềm năng. Nó đã và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ nhờ cơ hội nghề nghiệp rộng mở đi kèm là chế độ đãi ngộ hết sức hậu hĩnh. Tuy nhiên, để có thể thành công với lựa chọn này, bạn cần phải nắm được khái niệm cơ bản như design marketing là gì? cũng như nắm rõ các kỹ năng cần thiết của một designer. Praz.vn đã chia sẽ cho bạn thế nào là design marketing các bạn thấy sao? các bạn có hứng thú với nghề này chứ?