EVENT MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA EVENT MARKETING.

EVENT MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA EVENT MARKETING.

Event hay còn gọi là sự kiện, là một trong những công cụ đắc lực và mang lại hiệu quả cao trong các hoạt động Marketing của doanh nghiệp.Thông thường, các hiến lược event marketing luôn để lại những ấn tượng vui vẻ, tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu, bằng cách thu hút sự chú ý của một nhóm người. Khi thực hiện thành công, tiếp thị sự kiện sẽ cung cấp cho mỗi người một trải nghiệm thú vị trong tâm trí họ.

I. Event marketing là gì?

EVENT MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA EVENT MARKETING.

Event marketing là một hình thức xúc tiến bán, trong đó công ty hoặc thương hiệu sẽ được kết nối với một sự kiện, hay khi một hoạt động theo chủ đề được sử dụng nhằm tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng, thông qua đó quảng bá những sản phẩm hoặc dịch vụ.

II. Mục đích của marketing sự kiện:

Tổ chức event sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, từ đó người tiêu dùng sẽ có cơ hội biết đến các dịch vụ, sản phẩm mà các doanh nghiệp đó cung cấp. Giúp tăng thêm khách hàng tiềm năng và để đạt mục đích cuối cùng là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Mỗi event đều có những mục đích riêng, vì thế khi trùng lặp ý tưởng sẽ ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện đó. Vì vậy, tùy vào quy mô tổ chức sự kiện mà cần lựa chọn một địa điểm và không gian phù hợp.

III. Một số kiểu Event thường gặp:

EVENT MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA EVENT MARKETING.

Thông thường Event thường được chia thành ba nhóm:

  • Event trong doanh nghiệp:

Thường chỉ là hội nghị, hội thảo hoặc lễ khai trương… Những event này sẽ mang tính chất nội bộ, nhưng lại có tác động đến quảng cáo cho thương hiệu. Vì vậy, thường được các doanh nghiệp rất quan tâm đến. 

  • Event của khách hàng:

Thường là những buổi tri ân, họp báo hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Đây là một trong những hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Muốn tổ chức một event marketing thành công thì cần có quảng cáo, truyền thông, khuyến mãi, tặng quà cho những khách hàng tham gia.

  • Event phi lợi nhuận:

Những loại event này thường mang mục đích từ thiện, quyên góp tiền và cũng có thể là những lễ hội. Những event này thường khơi dậy những tấm lòng nhân ái của người tham gia. 

IV. Những lưu ý để Event Marketing thành công

Tốn đa nguồn vốn:

Bạn cần phải biết doanh nghiệp của mình có bao nhiêu ngân sách trước khi bắt đầu một kế hoạch thực tế. Bạn cần làm một phác thảo về mọi khía cạnh của sự kiện và cần  phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho mỗi mục. Thường xuyên kiểm tra ngân sách để chắc chắn một điều rằng bạn không sử dụng quá hạn mức cho phép. Nên phân tầng sự lựa chọn cũng như các lựa chọn linh hoạt tương ứng với từng hạng mục ngân sách dự trù.

Tạo thông điện đồng nhất:

Thông điệp đóng một vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược Event Marketing. Khi tổ chức một event, mục đích chính của các doanh nghiệp là gửi một thông điệp nào đó đến các khách hàng. Những thông điệp này chính là điều mà doanh nghiệp muốn mang lại cho khách hàng, từ đó sẽ giúp quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Xây dựng một thông điệp cũng không phải là việc đơn giản. Thông điệp phải nói lên được những triết lý kinh doanh mà các doanh nghiệp hướng tới. Thông điệp ý nghĩa sẽ quyết định đến sự thành công của Event Marketing.

Lên kế hoạch cụ thể kèm giá trị cao:

Chuẩn bị kế hoạch là khâu quan trọng nhất để xây dựng một Event Marketing. Đây sẽ là cái khuôn thống nhất và liên kết cho toàn bộ event.

Lên kế hoạch và nội dung event cần tốn rất nhiều thời gian. Do đó, công việc này cần một nhóm người có năng lực và tính sáng tạo chuẩn bị.

Bạn cũng có thể kêu gọi tài trợ. Các nhà tài trợ được xem là những “nhân vật khó tính”, họ muốn được thông báo trước thời gian tổ chức khoảng 10 đến 12 tháng. Do đó, việc xây dựng kế hoạch và nội dung event không thể nào qua loa và sơ xài được.

Một kế hoạch cụ thể cần đảm bảo tất cả các khía cạnh của một sự kiện sẽ gồm:

  • Địa điểm, hậu cần và quản lý phục vụ.
  • Diễn giả. 
  • Hoạt động và giải trí.
  • Công khai, quảng cáo (trực tuyến và ngoại tuyến) 
  • Đăng ký (trực tuyến, thanh toán và theo dõi, …)
  • Quản lý tài trợ, đối tác
  • Quản lý tình nguyện viên.

EVENT MARKETING LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA EVENT MARKETING.

Quảng bá đến khách hàng tiềm năng:

Quảng bá đến những người tham gia event là một bước không thể thiếu trong quy trình tổ chức. Quảng bá sự kiện có thể thông qua các kênh mà doanh nghiệp sở hữu như: website, email hoặc các kênh mạng xã hội khác. Bên cạnh đó là quảng cáo có trả phí trực tuyến hoặc ngoại tuyến, dùng các công cụ truyền thông nhằm thu hút sự chú ý và khuyến khích khách hàng đăng ký.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng không quên gửi lời cảm ơn và tri ân tới các nhà tài trợ, bảo trợ truyền thông cho sự kiện của mình. Cần có thêm thông cáo, báo chí và các bài viết truyền tải những thông điệp chính hay sự thành công của event đó.

Cung cấp nội dung liên quan:

Các doanh nghiệp nên phát triển tài liệu phát biểu cho tất cả các chuyên mục sẽ truyền tải. Cần lưu ý nội dung bổ sung để trình bày về doanh nghiệp từ góc nhìn của người đứng đầu. Doanh nghiệp của bạn cũng cần có ít nhất một mẫu content có sẵn để hỗ trợ người dùng trong mỗi giai đoạn của “Phễu event marketing”. 

Theo đuổi các kế hoạch:

Nên xem xét lại mục tiêu của doanh nghiệp ở phần cuối sự kiện. Doanh nghiệp của bạn đã thành công chưa? Đã đạt được mục tiêu chưa? Tại sao lại có và tại sao lại không?.

Cần đào sâu vào việc thực hiện thu thập để có được những ý tưởng tốt về những thành công và thất bại. Phải có một cuộc họp sau sự kiện cùng với các thành viên chủ chốt để xem xét lại các vấn đề, cũng như đưa ra cách để cải thiện. Chẳng hạn như mối quan hệ tiếp theo của doanh nghiệp với các đối tác.

Event Marketing mang lại nhiều lợi ích không thể chối cãi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,  cũng có một số tổ chức đã thất bại trong việc tận dụng những gì mà một event thành công có thể mang lại. Việc họ không thể quản lý được khoản chi phí sự kiện nên phải nhận hậu quả là mất liên lạc với những nền tảng cuối, cũng như không thu về các ROI quan trọng. Do đó, đối với hình thức event marketing thì việc có một chiến thuật vững chắc sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua những thử thách và tạo ra được những event tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *