Facebook Marketing là gì? Quy trình làm Facebook Marketing hiệu quả

facebook marketing

Các doanh nghiệp khi làm kinh doanh thì marketing là một chiến lược không thể nào thiếu được. Vậy còn Facebook Marketing là gì? Nhiều người nghĩ đơn giản rằng Facebook Marketing là việc chạy quảng cáo trên Facebook để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không chỉ quảng cáo mà nó còn là một kênh giao tiếp để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Để hiểu chi tiết hơn về facebook marketing và các quy trình để làm nó hiệu quả thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

1. Khái Niệm Về FaceBook Marketing

Facebook Marketing là tất cả các hoạt động thông qua mạng xã hội Facebook để xúc tiến việc quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng .

2. Những Lợi Ích Facebook Marketing Mang Lại

1. Tiếp Cận Số Lượng Người Dùng Cao

Facebook sử dụng nền tảng của nó để phân tích dữ liệu từ hàng triệu người dùng, giúp các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trả phí nhằm tiếp cận nhiều hơn và chính xác hơn các đối tượng khách hàng mục tiêu và dựa trên các tiêu chí như: Sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính, hay địa điểm tiếp cận,… để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp  cả về hình ảnh thương hiệu lẫn doanh số từ chiến dịch quảng cáo. 

Đồng thời có thể sử dụng kết hợp nhiều mục tiêu chiến dịch quảng cáo khác nhau giúp doanh nghiệp tiếp cận những người quan tâm thật sự đến sản phẩm, dịch vụ và nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

2. Khả Năng Lan Truyền Nhanh

Facebook lan truyền những trào lưu mới, những sự việc HOT xảy ra ngoài đời thực với tốc độ rất nhanh chóng. Đây là nơi có có 1 cộng đồng người dùng đông đảo và khả năng kết nối cao. Các mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage chỉ với 1 người like, share hay comment thì thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn bè họ sẽ lôi kéo sự chú ý của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

3. Tiết Kiệm Chi Phí

Facebook Marketing giúp các doanh nghiệp nhỏ chia nhỏ ngân sách cho từng chiến dịch cụ thể và hoàn toàn kiểm soát được mức chi phí đã bỏ ra để mang về hiệu quả tối ưu nhất.

Marketing trên Facebook không hẳn là có chi phí rẻ hơn các công cụ, các kênh khác nhưng khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo này thì bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát và cân đối được các khoản chi phí đầu tư với mức lợi nhuận thu được để có thể lên kế hoạch, lên chiến lược marketing hiệu quả nhất, mang lại lợi nhuận cao hơn với mức chi phí thấp nhất có thể.

Nếu bạn quảng cáo trên Facebook thì chỉ cần bỏ ra mỗi tháng vài triệu đồng mà bạn đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng.

4. Chủ Động Trong Việc Lựa Chọn Đối Tượng

Facebook không tập trung hiển thị quá nhiều vào nhóm khách hàng này mà bỏ qua các nhóm khách hàng tiềm năng khác. Nó luôn đảm bảo rằng, trước tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ luôn hiển thị 1 cách đều đặn và hợp lý.

Cập nhật những báo cáo thường xuyên và chính xác sẽ giúp bạn nắm rõ được quảng cáo của mình có hoạt động hiệu quả hay không để điều chỉnh sao cho mang lại hiệu quả cao nhất.

facebook marketing

3. Quy Trình Làm Facebook Marketing Hiệu Quả

1. Xác Định Mục Tiêu

Muốn chiến dịch facebook marketing thành công 50% thì bạn cần xác định được mục tiêu để tìm được hướng đi đúng cho mình. Nếu bạn xác định sai hướng thì sẽ không bao giờ đến đích được.

Vì vậy bạn cần xác định được mục tiêu trước khi bắt đầu công việc: 

  • Bạn làm Facebook Marketing với mục đích là bán hàng hay xây dựng thương hiệu hay nói đơn giản hơn bạn muốn xây dựng cộng đồng gắn kết đam mê.
  • Phân tích SWOT Và nhìn vào bảng phân tích này để tìm hướng đi đúng cho mình.
  • Bạn có bao nhiêu nhân sự?
  • Việc marketing trên Facebook có chi phí khoảng bao nhiêu.

2. Chọn Kênh Để Thực Hiện

Hiện nay có 3 kênh trên Facebook để bạn làm marketing:

  • Facebook cá nhân

Bạn có thể xây dựng một profile xịn một chút nếu muốn bán hàng để tạo được sự chú ý và niềm tin của bạn bè trong nick cá nhân đó. Hoặc cũng có thể nhờ những người nổi tiếng với lượt follow cao review sản phẩm cho bạn. Tuy nhiên bạn cần phải chọn những người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Các nhãn hàng của công ty thì nên thuê những KOL để reivew cho mình và chi phí bỏ ra sẽ có tỷ lệ thuận với mức độ nổi tiếng của KOL.

  • Group

Đây là nơi tập hợp của những người có chung sở thích, mục đích. Vì thế bạn nên chọn Group đang có khách hàng mục tiêu của mình trong đó để làm marketing thì rất hiệu quả. Hoặc có thể xây dựng cho mình 1 group nếu muốn làm lâu dài như vậy sẽ thuận tiện và tiết kiệm nhiều chi phí hơn

  • Fanpage

Đây là kênh được rất nhiều người sử dụng vì nó có thể chạy quảng cáo nên tiếp cận với khách hàng cũng nhanh hơn, còn những kênh khác phải mất thời gian xây dựng. Tuy nhiên bạn sẽ dễ bị mất tiền nếu không có chiến lược quảng cáo đúng. 

Mỗi kênh sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, nên bạn phải dựa vào mục tiêu và ngân sách ban đầu để lựa chọn kênh cho phù hợp.

3. Xây Dựng Nội Dung

Trong chiến chiến dịch marketing nội dung bài viết là một thành phần cốt lõi, có vai trò rất quan trọng, nó là hồn của chiến dịch và giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Chính vì vậy mà phải luôn xây dựng được một nội dung mạnh mẽ và đầy thu hút. Đây là yếu tố quyết định đến hành động xem xét mua hàng hay không của khách hàng

Để có thể làm tốt nội dung thì bạn cần phải hiểu được Insight của khách hàng. Việc Đầu tiên bạn cần phải làm lên được danh sách bài viết, thời gian đăng bài và trong nội dung viết về vấn đề gì?

4. Chạy Quảng Cáo

Nếu bạn triển khai chiến dịch chủ yếu triển khai trên Fanpage thì có thể áp dụng việc chạy quảng cáo để tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn.

Dựa vào mục đích và chiến lược để chọn ra loại quảng cáo phù hợp nhất:

  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo Click về website
  • Quảng cáo video

Muốn quảng cáo hiệu quả bạn cần:

  • Đầu tư về nội dung. Điều này chiếm đến 70% hiệu quả quảng cáo đem lại.
  • Để target một cách chuẩn xác thì bạn cần phải xác định đúng khách hàng mục tiêu.
  • Để phân chia cho phù hợp cần phải xác định rõ ngân sách cho quảng cáo

5. Đo Lường Và Tổng Kết

Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn phải đo lường và hiệu chỉnh lại thường xuyên vì chiến dịch luôn có những vấn đề cần giải quyết mà không phải lúc nào cũng suôn sẽ. Vì vậy mà đo lường là bước sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó để chiến dịch đạt kết quả tốt hơn.

Cuối cùng, luôn tổng kết chúng lại vì đó là những kinh nghiệm quý giá để bạn thực hiện những chiến dịch Facebook marketing sau này tốt hơn nữa.

Trên đây là những chia sẻ về Facebook Marketing cụ thể và chi tiết. Hi vọng rằng bạn hiểu rõ hơn và thấy được tầm quan trọng của nó để có những phương pháp đúng đắn giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *