Internet Marketing Tree: Mô Hình Marketing Thú Vị

Internet Marketing Tree: Mô Hình Marketing Thú Vị

Ngày nay, internet ngày càng phát triển mạnh, vì thế mà quảng cáo bằng internet cũng đang dần trở nên hiệu quả hơn. Những chiến dịch về marketing cũng không dễ dàng gì để thực hiện một cách thành công. Và từ đây, loại mô hình internet marketing tree cũng xuất hiện, đang rất nổi tiếng được các doanh nghiệp áp dụng vào. Cùng tìm hiểu xem loại mô hình này như thế nào nhé!

I. Internet Marketing Tree Là Gì?

Mô hình cây Marketing trên internet chính là Internet Marketing Tree với các nhà Marketer thì đây là một định nghĩa khá là quen thuộc. Và so với các loại cây khác thì nó cũng bình thường như các loại cây đó. Các thông điệp về truyền thông hay là những thông tin được vía như là nhựa cây và nhờ có nhựa cây này mà cây được sống, cũng nhờ có những loại dinh dưỡng được bơm từ hệ thống rễ đưa qua thân và đến các lá, nhánh, cành. Vậy website chính là cái thân cây đó, nó chính là nơi mà thông tin được nuôi dưỡng và chứa thông tin. Qua website thì thông tin sẽ được lan tỏa và đi tới những công cụ marketing, sự tương tác để quảng cáo đến khách hàng.

Vậy hãy cùng PRAZ tìm hiểu một số hình thức internet marketing dưới đây nhé!

Internet Marketing Tree: Mô Hình Marketing Thú Vị

II. Một Số Hình Thức Internet Marketing

Social media marketing (SMM): Các lượng thu hút sự chú ý, quan tâm hay số lượng truy cập được tăng lên với phương thức marketing này thông qua các website về truyền thông xã hội như là Google plus, Twitter, Facebook, Linkedin,…

SEM – Search Engine Marketing: Một trong các phương thức quảng cáo bằng việc tạo sự hiện diện, có mặt cho các website được thông qua những kết quả thu được từ tìm kiếm (SERPs) bằng việc bỏ tiền để mua quảng cáo ngữ cạnh, vị trí và trả một số tiền để được xuất hiện, hay website được tối ưu hóa cho thanh công cụ tìm kiếm thông qua những kỹ thuật.

Display Advertising: Hình ảnh được quảng bá chính là hình thức này được thông qua các blog và những website nhằm mục đích cuốn hút sự quan tâm và truy cập của mọi khách hàng để quảng cáo về dịch vụ hay là bán sản phẩm.

SEO – Search Engine Optimization: Phương thức marketing này qua cách sự có mặt của website được tăng lên hay là một trang web trên các kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.

Email Marketing: Như đã nói ở trên, đây là một ứng dụng về thư điện tử với các thông điệp được gửi đi cho nhóm đối tượng khách hàng mang tính thương mại.

Affiliate Marketing: Đây là phương thức marketing dịch vụ, sản phẩm nhằm mục đích doanh thu bán hàng sẽ tăng cao qua việc mở thêm các chi nhánh mới. Mỗi chi nhánh này sẽ có được tiền hoa hồng hay được thưởng từ việc các đơn hàng được đặt hoặc sự truy cập của khách hàng.

Referral Marketing: Thông qua việc giới thiệu nhóm đối tượng khách hàng mới được tiếp cận dịch vụ hay sản phẩm từ hình thức quảng bá này.

Inbound Marketing: Đây là hình thức tiếp thị bằng việc một số thông tin được tạo ra để có được khách hàng từ việc chuyển đổi của khách hàng tiềm năng, giữ chân và duy trì các khách hàng cũ để họ tiếp tục dùng dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp mình.

III. Quy Trình Xây Dựng Chiến Lược Internet Marketing Tree Gồm Những Gì?

Internet Marketing Tree: Mô Hình Marketing Thú Vị

Thông qua mô hình internet marketing tree mà chúng ta thấy được các quy trình về xây dựng chiến lược gồm: 

Strategy (Chiến lược mục tiêu được xây dựng)

Research (Phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, thị trường,…)

Branding (Định vị nhận diện thương hiệu, các thông điệp truyền thông,…)

Content (Về nội dung, hình ảnh dịch vụ hay sản phẩm,…)

Website (Xây dựng việc phát triển bộ mặt, kênh của chủ nhà,…)

Các loại kênh internet marketing được lựa chọn một cách phù hợp:

  • Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC):

Đây là phương thức tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm ví dụ như là (Search Engine Optimization) SEO: các loại công cụ tìm kiếm này được tối ưu hóa, (Pay per click) PPC: Quảng bá cần trả tiền theo cái click.

  • Online Advertising: Quảng cáo online qua những website internet hiển thị, các blogs,…
  • Directory & Listings: Quảng cáo thông qua những trang đánh giá về sản phẩm, bookmark, một số trang danh bạ web,…
  • Public Relations: Đây là quan hệ công chúng qua những bài viết có những phản hồi, các bình luận, một độ tin tưởng trong bài viết khá cao từ một số chuyên gia hay những người có tầm ảnh hưởng, nổi tiếng,…
  • Email marketing: Dùng email để làm một kênh tiếp thị, quảng bá hiệu quả đến các khách hàng
  • Social media marketing: Marketing được chia sẻ, lan tỏa qua blogs, toàn bộ trang mạng xã hội,…

Sau khi mà các kênh internet marketing được xác định cần được thực hiện, tiếp đó ta sẽ thực hiện việc phân bổ các ngân sách cho mỗi kênh một cách hợp lý nhất, lưu ý liên kết với mục đích kinh doanh thật phù hợp.

Kế hoạch về internet marketing khi đang trong quá trình thực hiện mình sẽ thấy được sự thay đổi rất nhiều từ môi trường, hoàn cảnh, công nghệ được cập nhật,…vì thế tình hình được kiểm soát khi marketing online bắt đầu thực hiện đó là điều rất quan trọng. Các tình hình về việc thực hiện cần được nắm rõ từ người quản lý, bám sát vào những yếu tố tác động để việc điều chỉnh được phù hợp hơn.

Những loại mô hình về kế hoạch internet marketing không giống nhau mình thấy cũng khá là nhiều. Nhưng trên đây là một mô hình sơ đồ của cây internet marketing theo mình thấy thì nó khá là hợp lý, cũng vào phân tích cây này. Đối với mỗi loại cây, cành và thân cây phát triển tốt là nhờ vào bộ rễ và với loại mô hình này cũng như thế.

Ta sẽ bắt đầu bằng việc đi lên từ rễ của nó. Bộ rễ này không quá nhiều, nhưng được xem là hợp lý và đầy đủ, và chắc rằng định hướng ta sẽ rõ hơn cho tất cả kế hoạch khi tất cả phần dưới của thân cây làm tốt nhất. 

Một phần cũng rất quan trọng là website, vì được xem là kênh của chủ nhà chính doanh nghiệp bạn, khách hàng được trực tiếp tiếp xúc vì thế mà người đang có trách nhiệm về ý tưởng, nội dung, phát triển website,…không phải là một người lập trình mà nói đúng hơn nhiệm vụ đó phải là của người làm marketing trực tuyến, người làm về marketing và website cần được hiểu rõ rằng khách hàng sẽ được mình tiếp xúc thông qua kênh nào, hành vi thói quen khách hàng được dựa vào để nội dung hiển thị một cách phù hợp,…

  • Trách nhiệm người lập trình trong việc code và người làm marketing sẽ tạo dựng nên tất cả các ý tưởng
  • Các kênh internet marketing sẽ được dùng tùy vào năng lực, dịch vụ và sản phẩm bạn,…  

IV. Một Số Mô Hình Kinh Doanh

Internet Marketing Tree: Mô Hình Marketing Thú Vị

1. E-commerce – Thương mại điện tử

Là mô hình mà các dịch vụ và hàng hóa được trực tiếp bán đi cho (B2B) các doanh nghiệp, người tiêu dùng (B2C), hay là được bán từ người tiêu dùng này đến người tiêu dùng kia (C2C) thông qua các máy tính được kết nối internet.

2. Local internet marketing

Một chiến lược mà những doanh nghiệp nhỏ áp dụng internet nhằm mục đích nuôi dưỡng các mối quan hệ sử dụng được trong một thế giới thực. Một số công cụ được sử dụng bởi hình thức này như những danh mục dịch vụ của địa phương, truyền thông xã hội và các phương thức khuyến mãi theo phân khúc.

3. Affiliate marketing

Là loại mô hình mà dịch vụ hay sản phẩm được các doanh nghiệp nào đó cung cấp đi và sẽ được bán từ một số người bán hàng thông qua hình thức lợi nhuận sẽ được chia sẻ. Một số tài nguyên về kinh doanh sẽ được cung cấp bởi các doanh nghiệp tạo ra các dịch vụ hay là sản phẩm như là: các chi nhánh được kết hợp lại, thử ngỏ, các hệ thống để theo dõi,…Nói chung, hình thức marketing với các mối quan hệ này chính là từ những doanh nghiệp với các chương trình hợp tác được cung cấp chia sẻ về lợi nhuận qua mỗi chi nhánh.

4. Lead-based website

 Là loại chiến được mà các tổ chức doanh nghiệp thu thập từ các mong muốn, nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ thông qua những website, tiếp đó bên cung cấp sẽ được họ phân phối lại.

Tổng kết lại, chắc rằng bạn cũng đã hiểu rõ hơn về mô hình Internet Marketing Tree là như thế nào rồi nhỉ! Những thông tin, kiến thức cũng được PRAZ cố gắn đưa ra một cách đầy đủ nhất cho các bạn. Hy vọng mọi người sẽ luôn theo doi praz và hãy liên hệ khi có những thắc mắc về bài viết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *