KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨN 2021

KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨN

Mục tiêu nghề nghiệp marketing là một trong những yếu tố rất quan trọng bên cạnh một CV ấn tượng mà bạn cần phải tập trung để thu hút được sự chú ý và thuyết phục các nhà tuyển dụng về năng lực của bạn. bên cạnh đó nó có ảnh hưởng lớn và là điều không thể thiếu trong việc bạn có vượt qua được vòng lọc hồ sơ hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của PRAZ để hiểu rõ hơn về mục tiêu nghề nghiệp marketing nhé!

Mục Lục

I. Mục tiêu nghề nghiệp là gì ?

Thực ra thì mục tiêu nghề nghiệp có nhiều cách định nghĩa khác nhau, nhưng hiểu đơn giản thì đó là một vị trí trong công việc hay là một đích đến mà bạn mong muốn ở trong tương lai và cũng là một lộ trình bạn đã vạch ra nhằm thực hiện được mục tiêu của mình. Nếu bạn muốn viết mục tiêu nghề nghiệp một cách chính xác nhất, thì cần phải hiểu rõ bản thân mình phù hợp với công việc nào. Bài trắc nghiệm nghề nghiệp tuyệt vời có thể giúp bạn khám phá được tính cách của bản thân, những ưu, nhược điểm của mình và từng loại tính cách này sẽ phù hợp với những công việc nào đó chính là MBTI. Vì vậy thông qua mục tiêu nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ hơn phần nào đó về bạn, về định hướng trong công việc của bạn và đánh giá được bạn có phù hợp với công ty hay không, để từ đó kết luận ra bạn có thể vượt qua “bước đầu tiên” này để bước vào buổi phỏng vấn hay không.

II. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu rất quan trọng không chỉ với những người xin việc mà có thể là bất cứ ai trong cuộc sống, bạn sẽ dễ dàng có được nó ở trong tầm tay của mình khi đã có được mục tiêu rõ ràng. Khi bạn đi xin việc, nếu bạn có viết được mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, dài hạn một cách rõ ràng và khoa học nhất thì bạn sẽ dễ dàng hơn trên con đường vươn tới nó. 

Bạn sẽ biết được việc nào mình nên làm và không nên làm, khi mà có mục tiêu rõ ràng để có thể đạt được công việc mà bạn đang mơ ước. Bạn sẽ cống hiến hết mình và dành ra mọi năng lượng để làm việc mà không cảm thấy mệt mỏi. Bạn phải luôn nhớ rằng, mỗi ngày bạn cần đối diện với công việc này từ sáng đến tối, cho nên nếu đó không phải là việc mà bạn yêu thích thì đó sẽ là ác mộng đối với bạn.

Đối với những công ty lớn, mức lương càng hậu hĩnh thì khẩu vị của họ cũng ngày càng khắt khe hơn rất nhiều. Họ mong muốn các ứng viên phải phù hợp với công việc đang ứng tuyển, vì vậy mà họ chỉ cần thông qua mục tiêu nghề nghiệp là có thể dễ dàng nhận biết được tính cách của bạn như thế nào? Và có phù hợp với công việc đang tuyển hay không.

Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp của bạn càng rõ ràng thì những nhà tuyển dụng có thể xác định được bạn muốn gắn bó lâu dài với công ty hay không và đương nhiên họ không bao giờ thuê một người về đào tạo xong rồi sẽ nhảy việc hết.

KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨNKHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨNGHIỆP MARKETING CHUẨNIII. Nhà tuyển dụng cần gì khi xem mục tiêu nghề nghiệp của bạn

1. Bạn có thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp của bạn sẽ thể hiện được bạn có phù hợp với công việc đó không. Một khi bạn thể hiện được mục tiêu đang mà mình đang hướng đến và cả lý tưởng đang cố gắng thì tất cả điều này đều bộc lộ một cách rõ ràng nhất các khía cạnh về tính cách cũng như là khía cạnh con người của bạn. thông qua các chi tiết nhỏ này, những nhà tuyển dụng rất nhanh để đoán định được việc bạn có thật sự phù hợp với công việc này hay không.

Ngoài ra, có công việc cần người không tham vọng, nhưng cũng có công việc cần những ứng viên có sự xông pha, tầm nhìn và ước vọng lớn. Chính vì vậy, tùy vào từng công việc mà sẽ có mục tiêu nghề nghiệp phù hợp, chứ không nhất thiết lúc nào cũng phải được thăng chức hay bay cao xa … bạn cần phải tư duy để biết công việc mà bạn muốn ứng tuyển cần người thế nào, để đưa ra mục tiêu nghề nghiệp cho phù hợp, có như vậy bạn sẽ dễ dàng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

2. Tính cách của bạn như thế nào ?

Mỗi một người sẽ có những mục tiêu nghề nghiệp không giống nhau, có những người cần lương đủ sống và sự ổn định, nhưng cũng có người ham muốn kiếm thật nhiều tiền, nhanh thăng tiến … cho nên công cụ để làm rõ điều này chính là mục tiêu nghề nghiệp.

Nếu bạn là một người tham vọng, nhìn xa trông rộng thì mục tiêu của bạn đương nhiên phải cực kỳ khủng nhưng không phải ba hoa mà phải sát với thực tế. còn nếu như bạn là người yên phận, lương đủ sống thì mục tiêu nghề nghiệp của bạn đương nhiên chỉ xoay quanh việc hòa nhập với công ty, đóng góp và cố gắng nhiều trong công việc… vì vậy, nếu nhà tuyển dụng đang tìm một người có bản lĩnh thì những người có mục tiêu nghề nghiệp an phận đương nhiên sẽ là người bị loại đầu tiên.

3. Bạn có biết cách sắp xếp công việc tư duy, khoa học không ?

Nếu như bạn là một người có tư duy rõ ràng thì sẽ biết cách sắp xếp các công việc một cách khoa học nhất. trong khoảng thời gian nhất định này bạn sẽ xác định được một cách đúng đắn những gì bạn có thể đạt được và việc bạn cần làm để đạt được nó. Chỉ khi thái độ làm việc của bạn tốt thì bạn mới có được tầm nhìn xa, để có thể xác định rõ l trong 5 năm hay thậm chí là 10 năm tới mình sẽ đạt được những thành công nào.

4. Bạn có gắn bó lâu dài với công ty không ?

Không có bất kỳ một công ty nào muốn thuê một người nhân viên để sau một thời gian đào tạo thì sẽ nhảy việc cả. Đây là điều cực kỳ tối kỵ với các nhà tuyển dụng vì không chỉ họ mất tiền tuyển dụng, tiền đào tạo mà còn mất rất nhiều thời gian và các chi phí khác. Cho nên dù có thế nào đi chăng nữa thì mục tiêu nghề nghiệp dài hạn và ngắn hạn của bạn cần phải gắn liền với sự phát triển của công ty. Hãy bày tỏ nguyện vọng của bạn bằng việc được cống hiến hết mình và giúp công ty càng phát triển hơn.

IV. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing “đốn tim” nhà tuyển dụng

Mục tiêu nghề nghiệp của ngành marketing còn được hiểu là một viễn cảnh tương lai mà bạn muốn đạt đến trong lĩnh vực ngành nghề mà bạn đang theo đuổi. Cũng giống như mục tiêu của cuộc sống, mục tiêu nghề nghiệp marketing có thể được chia làm mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Sau đây là các bước viết mục tiêu nghề nghiệp marketing đốn tim nhà tuyển dụng: 

KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨN

Bước 1: Hiểu rõ về vị trí công việc tuyển dụng

Trong lĩnh vực marketing, bước đầu tiên là bạn cần phải hiểu rõ về các ngành nghề, những vị trí công việc mà bạn có thể ứng tuyển trước khi muốn viết mục tiêu nghề nghiệp, đặc biệt là những công việc mà bạn làm không chỉ là việc chung của một chuyên viên marketing, mà còn nhiều mảng khác nhau nữa.

Sau đây là một số vị trí mà bạn có thể tham khảo:

Những vị trí ở trong bộ phận marketing tại công ty kinh doanh: 

Quản lý thương hiệu

Giám đốc hay nhân viên marketing

Nhân viên quan hệ công chúng (PR)

Trợ lý nhãn hàng

Những vị trí của bộ phận marketing tại công ty dịch vụ marketing:

Copywriter

Giám đốc nghệ thuật (video, ảnh…)

Giám đốc sáng tạo (Creative director)

Designer (Thiết kế)

Account manager/ executive

Marketing executive

Tiền đề giúp bạn viết được một mục tiêu nghề nghiệp marketing ấn tượng đó chính là việc tìm hiểu một cách cụ thể và nắm rõ các thông tin như: công việc này có yêu cầu, điều kiện ứng tuyển như thế nào và từng vị trí trong công việc ra sao.

Bước 2: Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Bạn có điểm mạnh và điểm yếu gì? Bạn đam mê công việc thế nào? Bạn có khả năng sáng tạo ra sao? Bạn yêu thích làm việc với con số hay con người?…

Việc hiểu rõ chính bản thân mình sẽ giúp bạn chọn được một vị trí trong công việc phù hợp với mình và có thể đưa ra được mục tiêu nghề nghiệp một cách chính xác. Bạn muốn phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân thì có thể sử dụng mô hình SWOT.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, không có kinh nghiệm làm việc ở bất kỳ một vị trí nào, nên sẽ không biết được là mình phù hợp với những công việc gì. Đừng ngại ngùng mà hãy tự phân tích chính bản thân mình và xin những lời tư vấn từ những thầy cô bạn bè hay gia đình…họ sẽ là người đưa ra các  nhận xét và cả lời khuyên dành cho bạn để tham khảo và từ đó giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp với chính mình. 

Nếu bạn là một người niềm đam mê với công nghệ và thích ứng dụng công nghệ vào marketing hoặc yêu thích sự biến động của các con số, biểu đồ…thì vị trí thích hợp dành cho bạn đó chính là việc phân tích dữ liệu hoặc mục tiêu nghề nghiệp marketing online như: adwords, facebook… 

Nếu bạn là người thích thử thách, giao tiếp với mọi người, có khả năng đàm phán và thuyết phục…thì bạn có thể thử sức với các vị trí như: sales và kinh doanh. Chắc chắn đây sẽ là những vị trí giúp bạn có nhiều cơ hội học hỏi và phát huy được thế mạnh của bản thân. 

Nếu bạn là một người luôn có nhiều ý tưởng độc đáo, thú vị và có đầu óc sáng tạo tuyệt vời, thì sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn đó là vị trí creative.

Trong cuộc sống thì nghề nghiệp là một phần rất quan trọng. Bạn thường dành ⅓ cuộc đời của mình để làm việc và gắn bó với nghề. Nếu bạn chọn đúng nghề, thì mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc vì được trải nghiệm và làm các công việc mình yêu thích. Còn nếu bạn chọn sai nghề, bạn sẽ thấy rất đau khổ và bế tắc vì phải làm những việc không phải là thế mạnh của mình.

Chính vì vậy, hãy thật thận trọng và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn một vị trí nào đó cho mình, đó chính là tiền đề giúp bạn phát huy và thành đạt hơn trong tương lai. Cũng đừng quá lo lắng, vì dù không chính xác trong vài lần đầu tiên, thì bạn vẫn khả năng thay đổi và lựa chọn được một công việc phù hợp nhất với mình.

Bước 3: Tìm hiểu kỹ doanh nghiệp tuyển dụng

Bạn muốn viết được mục tiêu nghề nghiệp marketing hấp dẫn, thì cần phải tìm hiểu thật kỹ càng nơi mình sẽ ứng tuyển.

Hãy đặt ra các câu hỏi và tìm hiểu nó một cách thật kỹ:

Ngành nghề: Họ là ai? Họ kinh doanh trong lĩnh vực nào? Những thương hiệu/nhãn hiệu họ có là gì? điểm mạnh của họ là gì? họ có định hướng phát triển như thế nào? (liệu có thích hợp với định hướng phát triển của bạn hay không).

Khách hàng: Họ đang nhắm đến những đối tượng khách hàng nào? (ngoài các công sự, thì những khách hàng của công ty là đối tượng mà bạn quen biết hay những người bạn ít khi tiếp xúc và không có một chút ít kinh nghiệm nào)

Đối thủ: các doanh nghiệp nào là đối thủ cạnh tranh của họ?… (việc biết được đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết được xu hướng phát triển của ngành nghề đó như thế nào, thế mạnh, yếu của công ty và các đối thủ là gì?… 

Bản thân: Tìm hiểu những điều kiện ứng tuyển thật kỹ càng để xem doanh nghiệp đó cần gì ở bạn? Họ đang cần ứng viên có các kỹ năng, kiến thức thế nào?…

Các thông tin tổng quan về doanh nghiệp rất quan trọng đối với bạn vì nó có thể giúp bạn làm được một CV ấn tượng và trả lời phỏng vấn một cách thuận lợi hơn.

Bước 4: Viết mục tiêu theo nguyên tắc SMART

KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨN

Mục tiêu nghề nghiệp thường hay nằm đằng sau thông tin giới thiệu cá nhân của bạn. điều này, sẽ giúp nhà tuyển dụng có được cái nhìn đầu tiên về tính cách, phẩm chất và sự cam kết của bạn trong công việc. một trong những công cụ hữu ích để bạn viết ra được một mục tiêu ấn tượng đó chính là nguyên tắc SMART.

Specific (xúc tích, rõ ràng)

Bạn nên cụ thể hóa mục tiêu của mình thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Nhưng không được viết quá dài, vì nhà tuyển dụng thông thường chỉ dành ra khoảng 3-6 giây để đọc mục tiêu nghề nghiệp của bạn, nên thường số ký tự mà bạn có thể sử dụng không nên vượt quá 200 chữ. Mỗi phần của mục tiêu ngắn hạn và cả mục tiêu dài hạn tối đa 3-4 đề mục là được, nhưng cần phải súc tích và cô đọng.

Measurable (cụ thể, đo lường được)

Bạn hãy đưa ra các mục tiêu một cách cụ thể và đo lường được. cụ thể như mục tiêu Ielts 7.0 sẽ có sức thuyết phục hơn nhiều nếu so với mục tiêu “Phát triển kỹ năng tiếng anh”. Việc đưa ra mục tiêu nghề nghiệp marketing có thể đo lường sẽ thể hiện được sự cam kết và quyết tâm mà bạn dành cho mục tiêu đó.

Attainable (khả thi, có thể đạt được)

Bạn hãy đặt ra một mục tiêu cần cố gắng nhưng cũng không cần phải quá sức. nếu bạn vừa mới ra trường mà đã đặt mục tiêu là sau hai tháng sẽ lên làm giám đốc marketing thì rất khó để thuyết phục được nhà tuyển dụng. bạn muốn tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng thì yếu tố quan trọng đó là đánh giá năng lực hiện tại của bản thân một cách khách quan và đặt ra các mục tiêu khả thi nhất.

Relevant (Liên quan)

  •  Liên quan đến vị trí ứng tuyển

Lĩnh vực marketing bao gồm nhiều mảng khác nhau và rất rộng, cho nên khi bạn đã chọn được vị trí ứng tuyển phù hợp thì khi viết mục tiêu nghề nghiệp không viết quá chung chung mà hãy viết chính mảng đó, để nhà tuyển dụng thấy được hết tiềm năng của bạn.

Nếu có thể thì bạn hãy sử dụng các thuật ngữ marketing một cách khéo léo vào trong lĩnh vực bạn theo đuổi để viết mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn “chuyên” hơn rất nhiều trong mắt họ. Bạn hãy cho doanh nghiệp thấy được sự sáng tạo tuyệt vời của mình nếu muốn ứng tuyển vào các vị trí như creative, designer…

  • Liên quan đến doanh nghiệp tuyển dụng

Bạn không nên thao thao bất tuyệt về chính bản thân mà quên mất nhà tuyển dụng mình là ai. Hãy cho họ thấy được rằng bạn là một người có phẩm chất, kỹ năng, cũng như là đam mê, sự cống hiến hết mình và là nhân viên tuyệt vời, sẽ gắn bó lâu dài với họ. 

  • Liên quan đến kế hoạch bản thân

Khi bạn sẽ sống tại Hà Nội và kết hôn vào năm tới nhưng trong mục tiêu nghề nghiệp marketing của bạn lại phát triển thị trường ở Đồng Nai? Điều này sẽ rất khó để bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng mình là ứng viên phù hợp.

những điều này tuy không được thể hiện ở trên bản CV, nhưng một khi bạn bước vào vòng phỏng vấn, thì mọi thứ sẽ bị lộ rõ ra. Cho nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ, không chỉ vì doanh nghiệp mà còn vì chính bản thân và phải đảm bảo rằng mục tiêu nghề nghiệp sẽ không phải đối chọi với mục tiêu cuộc sống của bạn, nó cần phải là một trong những phần quan trọng có trong mục tiêu lớn đó.

Bước 5: Kiểm tra và chỉnh sửa

Sau khi bạn đã viết xong mục tiêu Smart, cũng đừng nên vội vàng gửi CV đi liền. Hãy xem lại CV toàn bộ một lần nữa cho thật kỹ càng về cả hình thức (hình ảnh, đồ họa, biểu đồ…) và cả nội dung (lỗi chính tả, phông chữ, ngắt câu…) đã chính xác thực sự hay chưa. Thông qua việc này bạn sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp đối với nhà tuyển dụng. 

Mục tiêu nghề nghiệp marketing chính là bước đầu tiên giúp bạn tiếp cận tới vị trí công việc mà mình đang mơ ước và nó cũng mang đến cái nhìn rõ hơn về một tương lai mà bạn đang muốn hướng đến ở trong lĩnh vực đang theo đuổi.

Vì vậy, bạn hãy dành ra thời gian cũng như là chất xám để phân tích, nghiên cứu và đưa ra được mục tiêu từ trái tim và khối óc của chính mình, nó không chỉ là một chiếc la bàn chỉ đường cho bạn mà còn để cho nhà tuyển dụng có thể xem và tuyển bạn vào làm việc trong công ty của họ.

V. TOP những mẫu mục tiêu nghề nghiệp các vị trí Marketing

1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Digital Marketing

Tôi đã tốt nghiệp ngành Marketing ở chuyên ngành quảng cáo và nắm bắt tốt về những công cụ của Digital Marketing như: SEO, SEM, Facebook Ads, Google Adwords, Email, SMS…cùng với vốn kiến thức kết hợp với những kinh nghiệm trong việc xây dựng ra kế hoạch phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, thương mại điện tử ở trên các Website, Forum, Facebook, WordPress… và những mạng xã hội khác, cho nên tôi muốn xin ứng tuyển ở vị trí nhân viên Digital Marketing của công ty goilaco.co để phát huy và sử dụng các kỹ năng nghề nghiệp của mình, với mong muốn đóng góp một phần năng lực của mình giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh hơn. Mục tiêu mà tôi đặt ra là sẽ trở thành một Marketer chuyên nghiệp trong vòng 02 năm tới.

2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Trade Marketing

Hơn 04 năm kinh nghiệm về việc tìm kiếm và phát triển các điểm bán nổi bật cũng như là kinh nghiệm trong việc kiểm soát những hoạt động của việc quảng bá thương hiệu cùng với kinh nghiệm quản lý những dòng sản phẩm của công ty goilaco.co trong các chương trình trade promotion, visibility.

Tôi tốt nghiệp ở chuyên ngành marketing, khả năng giao tiếp, cũng như là thương lượng và kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.Tôi hy vọng được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và ở vị trí Trade Marketing để phát huy được năng lực của mình một cách tốt nhất về  việc phát triển thương hiệu của công ty và sẽ trở thành một nhân viên cấp quản lý giỏi về Marketing.

3. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên Content Marketing

Tôi tốt nghiệp ở chuyên ngành báo chí, khả năng sử dụng ngôn từ sáng tạo, linh hoạt cùng với khả năng diễn đạt tốt và rất yêu thích công việc của lĩnh vực marketing. Tôi đã từng viết bài cho content marketing và đã có kinh nghiệm trong việc quản lý các nội dung ở trên Website cùng các phương tiện truyền thông xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube, diễn đàn và các kênh khác về những sản phẩm của thực phẩm chức năng.

Tôi mong muốn được phát triển nhiều hơn về kỹ năng viết các bài content marketing về một lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ khác của MuaBanNhanh.com. Đây chính là cơ hội giúp tôi có thể trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm làm việc và tôi sẽ cố gắng trở thành một content marketing chuyên nghiệp trong tất cả mọi lĩnh vực.

4. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên PR

Tôi đang tìm kiếm môi trường làm việc thật sự năng động và chuyên nghiệp, để phát huy được hết các kỹ năng của mình cho việc xây dựng nên các kế hoạch PR truyền thông nhằm phục vụ cho công tác quảng bá thương hiệu, phát huy các mối quan hệ với những cơ quan báo chí, đài truyền hình cùng các đối tác truyền thông để thiết lập ra các kế hoạch truyền thông có hiệu quả để mang lại lợi ích cao nhất cho công ty. Từ đó, tôi sẽ có thêm các kinh nghiệm làm nhiều việc hữu ích, nghiệp vụ được nâng cao hơn. Mục tiêu của tôi là trong vòng 05 năm tới sẽ trở thành một thành một giám đốc thương hiệu và là một chuyên gia PR Marketing giỏi.

5. Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên Marketing mới ra trường

Em mới tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại MBN Academy. mong muốn và Đam mê của em là có thể làm tốt những công việc ở trong lĩnh vực Marketing cũng như là trở thành một Marketer chuyên nghiệp, em đã hoàn thiện kiến thức của mình bằng các chứng chỉ khoá học nghiệp vụ Digital Marketing, Copywriting và Storytelling. Mong muốn của em là bắt đầu công việc đúng với chuyên ngành Marketing đã được học đó chính là vị trí của một nhân viên Content Marketing làm việc tại công ty goilaco.co.

Thông qua sự nhạy bén cũng như là giao tiếp tốt và sự kiên nhẫn, chịu khó học hỏi đến từ vị trí công việc này sẽ giúp em có thêm cơ hội tiếp nhận nhiều kinh nghiệm cùng với các kỹ năng như: nghiên cứu, phân tích khách hàng, thị trường và hoạch định chiến lược Marketing cần thiết cho công việc để có thể trở thành một chuyên viên marketing giỏi và đóng góp nhiều cho lợi ích của công ty.

KHÁI NIỆM VÀ CÁCH VIẾT MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP MARKETING CHUẨN

VI. Những lỗi thường mắc phải khi viết mục tiêu nghề nghiệp

1.Viết chung chung, không rõ ràng

Một điều rất hiển nhiên đó là khi bạn viết mục tiêu nghề nghiệp không cụ thể, cũng như là không mang các nét riêng và quá chung chung thì bạn chắc chắn sẽ là một ứng viên nhạt nhòa giữa các ứng viên khác. Vì vậy, sau khi bạn đã tìm hiểu các ý tưởng về mục tiêu nghề nghiệp không giống nhau, thì bạn cần phải kết hợp với định hướng riêng của mình để đưa ra một câu trả lời vừa có đủ ý mà cũng vừa mang nét đặc trưng riêng.

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp quá dài

Có nhiều bạn thường nghĩ rằng viết càng nhiều thì sẽ càng gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên nhà tuyển dụng trung bình họ chỉ có 1 phút đồng hồ để đọc CV, cho nên nếu bạn viết quá dài dòng và lan man sẽ khiến họ thấy khó chịu và thậm chí là họ cũng không có thời gian đọc các nội dung khác.

3. Viết mục tiêu quá xa vời với thực tế

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn viết một cách rõ ràng và đầy tham vọng là rất tốt, bởi  vì khi mục tiêu nghề nghiệp cao thì bạn mới nỗ lực hết mình. Nhưng tham vọng không đồng nghĩa với việc bạn ba hoa và xa thực tế. Nhà tuyển dụng là những người có con mắt rất tinh ý, cho nên đừng dại dột gì mà đưa vào CV của bạn những điều không đúng với thực tế. Bạn cần phải xác định được vị trí của bản thân mình hiện tại đang ở đâu, có năng lực thế nào, để từ đó có thể cho ra một mục tiêu phù hợp với bạn nhất.

4. Không có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Khi bạn trả lời chung về mục tiêu nghề nghiệp thì cần phải nêu ra một cách đầy đủ cả về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. khi bạn trả lời cả hai phần không đầy đủ sẽ làm câu trả lời sẽ mất đi tính logic và cũng không tạo được ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng.

5. Cách viết lủng củn

Điều mà các nhà tuyển dụng không chấp nhận được đó là việc xuất hiện những lỗi chính tả, điều này thể hiện sự không có tâm và không chuyên nghiệp của bạn. Có nhiều người cực kỳ kỵ về lỗi chính tả, chỉ cần nhìn thấy lỗi chính tả họ sẽ tự động loại CV của bạn ngay lập tức.

Cho nên bạn hãy dành ra khoảng 5 hoặc 10 phút để rà soát lại một lần nữa để đổi lại được công việc mà mình đang mong muốn. Bên cạnh đó, khi bạn trình bày đẹp và đúng chính tả còn thể hiện được bạn là một người chuyên nghiệp và cẩn thận. Bạn nên nhớ một điều rằng, không có bất kỳ một nhà tuyển dụng nào muốn thuê một người viết sai chính tả về làm đâu nhé.

VII. Tạm kết

Một CV hoàn hảo thì không thể nào thiếu mục tiêu nghề nghiệp, cho nên bạn hãy cố gắng ghi nhớ và hiểu về các cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing cùng với các lỗi sai thường gặp và mẹo để viết mục tiêu nghề nghiệp hay đã được chia sẻ ở bài viết trên. Từ đó, tự tạo ra cho mình một mục tiêu nghề nghiệp đầy ấn tượng và mang những nét riêng của chính bản thân.

Đồng thời, thể hiện ra cho nhà tuyển dụng thấy lợi ích mà bạn sẽ đem lại cho công ty của họ cũng như là nêu ra được mục tiêu của bạn phù hợp với mục tiêu chung của họ. Nếu làm được các điều ở trên thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đánh giá về bạn rất cao đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *