Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

Kết nối chính là mục tiêu Marcom đề ra, giữa người làm marketing truyền thông với khách hàng tiềm năng và khách hàng có sự tương tác. Và khi đó bạn sẽ có những tiện ích từ việc tạo dựng nên Marketing Communication. Hãy theo chân mình vào sâu bài viết để biết hết về các vấn đề này nhé!

I. Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

1. Marcom là gì?

Marketing Communications được viết tắt thành Marcom nghĩa được dịch ra là chiến dịch truyền thông. Tất cả những phương tiện truyền thông và các thông điệp đều được Marcom mô tả để có thể dùng tương tác phối hợp với khách hàng tiêu dùng như thư, đài, báo, truyền hình, tạp chí, điện thoại,…

Và truyền thông tích hợp – Intergrated marketing communications (IMC) chính là sự kết hợp từ các chiến dịch truyền thông cho mọi hoạt động từ promotion cho đến advertising hay pr được chạy trên tất cả các kênh.

Giữa “communications” và “communications” bị nhiều người lầm tưởng trong marketing communications nên cần phải lưu ý dưới đây:

  • Communications: nó là một quá trình giao tiếp, tương tác giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp trong các hoạt động được diễn ra như promotion + direct sale + advertising + pr. Hệ thống truyền thông tin là Communications như đài, TV, báo,..nó giúp các nhà doanh nghiệp đưa tới khách hàng những thông điệp vì nó là một cái loa để phát thanh. 
  • Communication: là giữa những cá nhân có sự trao đổi, giao tiếp. Những các chúng ta làm hằng ngày sự liên hệ, con người, tương tác. 

Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

2. Manager Marcom là gì?

Những cuộc cạnh tranh ngày càng phát triển mạnh với việc gây sự chú ý đến người tiêu dùng. Những chuyên gia quản lý truyền thông tiếp thị “Manager Marcom” luôn được các doanh nghiệp tìm kiếm và cần vì lý do cạnh tranh trên. Các chuyên gia này có thể thu hút khách hàng nhờ vào các cách phát triển về các chiến lược tiếp thị. Họ là những nhà quản lý giỏi, và có một trí thông minh được sở hữu của họ, nâng tầm thương hiệu và các kênh truyeefnn thông được thúc đẩy để phát triển mạnh mẽ. 

II. Ưu điểm khi làm Marcom là gì?

Những lợi ích ưu điểm Marcom mang lại:

  • Giúp sự tương tác với khách hàng cao nhờ vào những công cụ quảng cáo bổ ích từ các công cụ của marcom. Vì thế mà việc những chiến dịch truyền thông được đẩy mạnh ở đây cho bạn thấy rằng các khả năng sản phẩm được quảng bá và tiềm năng tiêu thủ đến người dùng của doanh nghiệp mình. Qua đó việc đến gần với họ hơn sẽ dễ dàng.
  • Để làm marcom bạn thuê agency, trong cuộc làm ăn này bạn sẽ không phải lo lắng về thiệt thòi bạn nhận. Những điều bạn mong đợi bạn sẽ được nhận, bạn được họ giới thiệu công việc mà người làm marcom cũng có được.
  • Nhu cầu về quảng bá, một nhà sản xuất tiềm năng chính là bạn. Những lợi ích tốt, lời mời chất lượng sẽ được Marketing Communications gửi tới, và qua các lợi ích đó bạn sẽ có sự tin tưởng, an tâm hơn khi làm tiếp thị truyền thống.
  • Vừa liên tục giúp bạn tương tác tiếp cận khách hàng mà còn có những tiến ích không ngờ mà bạn được nhận từ những chiến dịch marcom.

Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

III. Những yếu tố quyết định sự thành công khi làm Marcom

Bạn cần làm tốt những tiêu chí dưới đây để có thể tiếp cận khách hàng một cách thông minh.

  • Phương thức xây dựng cần được xác định rõ ràng: Những phương thức để quảng bá một cách hiểu quả từ việc bạn thông qua những kênh truyền hình, áp dụng các quảng cáo tiếp thị hãy chắc chắn rằng những hình thức bạn chọn và thực hiện sẽ đem lại thành công cho bạn.
  • Hình thức truyền thông và hình ảnh thương hiệu của tổ chức/doanh nghiệp cần phải được đảm bảo, tuân thủ và coi trọng. 
  • Những hình ảnh mà mình muốn hướng tới người tiêu dùng cần được xác định và xây dựng như thế nào. Qua đó có được cảm nhận tốt, ấn tượng in sâu vào khách hàng, tạo sự liên kết và đến gần hơn với khách hàng đó chính là sự hiệu quả về cách làm khi bạn là một marcom trong doanh nghiệp.

IV. Vậy Intergrated Marketing Communication (IMC) là gì?

Định nghĩa về Intergrated Marketing Communicaton được dịch nghĩa “truyền thông marketing tổng hợp” là sự hoạch định về mạng marketing mục đích giá tăng trưởng được xác định của một kế hoạch tổng hợp, các vai trò kế hoạch được phân tích từ những nguyên nhân không giống nhau trong các mạng như khuyến mãi, ads, truyền bá và các thành phần kết hợp để tạo dựng nên sự đều đặn, rõ ràng và có kết quả tối đa”.

V. Vai trò và ưu nhược điểm của Intergrated Marketing Communication

Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

Vai trò:

Phối thức về truyền thông/chiêu thị như khuyến mãi, marketing trực tiếp, ads, PR, chào hàng,…chính là việc đạt được những mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp được dùng bởi những công cụ. Trong quá trình IMC thì mỗi thành khác nhau về các vai trò và việc thực hiện chúng với những thể loại không được giống nhau, sự nhất định ưu điểm và nhược điểm của mỗi yếu tố.

Sự phát triển một chương trình truyền thông IMC cần được hướng dần của doanh nghiệp một cách hòa hợp, chính xác về tool mạng và các kỹ thuật, các phần này sẽ được xây dựng và vai trò được xác định rõ để phối hợp và sử dụng chúng trong việc này. Trong doanh nghiệp người có nhiệm vụ về hoat động mạng về truyền thông Marketing phải cần nắm và hiểu rõ trong kế hoạch chung Marketing để có thể đạt được những điều trên. 

  • Đáp ứng nhu cầu người dùng và thực hiện tính năng về truyền thông chính là vai trò công cụ này.
  • Để đạt được mục tiêu marketing thì sự kết hợp với những tool sẽ khác trong marketing mix.
  • Trong kinh doanh là một công cụ cạnh tranh cao: thông tin, tăng giá trị hàng hóa, nhận thức sản phẩm thiết lập, nhãn hiệu được nâng cao về uy tín, niềm tin và thái độ tốt được duy trì.

Ưu điểm:

  • Lợi thế về sản phẩm với các thông tin
  • Thái độ và nhận thức được thiết lập so với doanh nghiệp , sản phẩm
  • Nhãn hiệu được ưa chuộng, tin tưởng
  • Tỉ lệ bán hàng hiện nay được tăng
  • Tại các địa điểm bán lẻ được củng cố về hoạt động
  • Đội ngũ bán hàng và tring gia đạt được sự cộng tác, kết hợp 
  • Động viên, cổ vũ đội ngũ bán hàng
  • Công ty được tạo dựng một hình ảnh tốt, vững mạnh

Nhược điểm:

  • Chưa thuyết phục, thu hút với những khách hàng chưa nhu cầu về sản phẩm
  • Làm cho người dùng chi ra số tiền cao để mua sản phẩm
  • Khách hàng bị thuyết phục mua những món hàng đã bị hạn chế phân phối 

VI. Những công cụ điện hình trong tiếp thị truyền thông hỗn hợp

Marcom Là Gì? Tất Tần Tật Về Marketing Communication

  • Quảng cáo 

Phương thức này sẽ trả bằng tiền, những công ty sử dụng sẽ giá tiếp để truyền tải cho người dùng về dịch vụ hay sản phẩm của họ qua những kênh như đài phát thanh, truyền hình, các trang web, in ấn,… Đây là một cách thức với những phương pháp được dùng phổ biến nhất với sự kết hợp các thông tin đó là quảng cáo. Công ty sẽ truyền tải một cách dễ dàng về dịch vụ và sản phẩm của mình với các đối tượng lớn nhờ vào sự phủ sống cao.

  • Marketing trực tiếp

Trực tiếp ở đây chính là không có sự can thiệp của bên thứ ba mà vẫn truyền tải những thông điệp thương hiệu đến người tiêu dùng, liên lạc với họ nhờ vào sử dụng điện thoại di động, email, fax, với những mục đích về công nghệ. 

  • Khuyến mãi

Để thu hút và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm thì khuyến mãi chính là những ưu đại thời gian ngắn. Ngoài việc giữ chân được các khách hàng cũ thì những khách hàng mới cũng được thu hút qua các lợi ích được thêm nhờ vào kĩ thuật xúc tiến này. Những chương trình hưu ích như mua một tặng một, hoàn trả lại, tiền lãi hay chiết khấu,… giúp doanh thu bán hàng cao hơn. 

  • Quan hệ công chúng

Trên thị trường những hình ảnh tích cực về thương hiệu được tạo ra đó là mục đích của một số hoạt động về xã hội được các công ty thực hiện. Hiến máu nhân đạo, trồng cây xanh, các phần quà nhỏ cho trẻ em,…đó là những hoạt động vì cộng đồng, các tiện ích được tổ chức thực hiện, được xây dựng bởi các công ty doanh nghiệp và đây chính là động thái để mối quan hệ công chúng được tăng cường và mở rộng. Ở đây, sản phẩm và dịch vụ được biết đến cũng là nhờ vào internet với sự phát triển nhanh chóng nên quan hệ công chúng cũng được nhờ. Khán giả, người tiêu dùng sẽ tin vào thương hiệu nhờ vào tiếng nói của người thức ba và doanh thu được thu về với mức tăng đáng kệ. 

  • Marketing truyền miệng

Những sản phẩm các hàng hóa hay dịch vụ được khách hàng lựa chọn sử dụng thời gian gần nhất, họ sẽ truyền miệng đến các bạn bè người xung quanh nếu cảm thấy thích thú, hài lòng và đây chính là cách thức phương tiện được các tổ chức thực hiện rộng rãi. Doanh nghiệp dựa vào từ cảm nhận của khách hàng để lan tỏa hình ảnh thương hiệu.

  • Bán hàng cá nhân

Phương thức truyền thông có hoạt động bán hàng đó là giữa khách hàng tiềm năng và nhân viên bán hàng có hoạt động giao tiếp, tương tác. Các vấn đề họ đang thắc mắc được giải đáp cho người dùng một cách trực tiếp.

VII. Kết luận

Tất tần tật thông tin về Marcom “Marketing Communications là gì” cũng được mình chia sẻ đầy đủ. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tối ưu được kiến thức về Marcom, những yếu tố yêu cầu khi làm Marcom. Và một khi bạn đã hiểu được thì bạn sẽ sáng tạo hơn, những thông điệp được truyền tải đi cũng hay hơn nhiều và khiến người dùng sẽ ngày càng lựa chọn doanh nghiệp bạn để lui tới. Chúc bạn thành công với những kiến thức bổ ích này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *