Marketing Du Lịch Và Bí Quyết Để Marketing Du Lịch Hiệu Quả

Marketing Du Lịch Và Bí Quyết Để Marketing Du Lịch Hiệu Quả

Việt Nam với cảnh quan, địa điểm về thiên nhiên đang và phát triển và được biết đến với nhiều du khách trong nước và ngoài nước. Trong nền kinh tế nước ta hiện nay, đây chính là ngành công nghiệp mũi nhọn. Doanh thu của các cơ sở nghỉ dưỡng, lưu trú cũng có cơ hội được tăng lên nhiều hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây Marketing du lịch là gì?  

I. Marketing Du Lịch Là Gì?

Marketing Du Lịch Và Bí Quyết Để Marketing Du Lịch Hiệu Quả

Trong ngành du lịch những hoạt động về quảng cáo, tiếp thị với mục đích thỏa mãn nhu cầu, mong muốn khách hàng đó là Marketing du lịch. 5 loại dưới đây sẽ được marketing du lịch chia những hoạt động và chia theo những đối tượng cung cấp: 

  • Du lịch dịch vụ lữ hành
  • Nghỉ dưỡng, lưu trú
  • Vận chuyển
  • Những dịch vụ tư vấn thông tin được cung cấp
  • Dịch vụ từ những khu giải trí, vui chơi

II. Vì Sao Nên Làm Marketing Trong Ngành Du Lịch

Ngành du lịch ở đây thuộc một lĩnh vực về kinh doanh đa dạng, phức tạp và rất rộng. Giữa những cá nhân, công ty hay các doanh nghiệp về du lịch sẽ có sự cạnh tranh gay gắt và khá là áp lực. Những chiến lược, chiến dịch và các kế hoạch dựng marketing sẽ đóng vai trò rất quan trọng để doanh thu được tăng, phát triển để những xu hướng du lịch được bắt kịp cả trong nước và ngoài nước.

Trong lĩnh vực du lịch để tạo dựng nên những chiến lược Marketing du lịch hiệu quả, bước đầu ta phải tìm hiểu về thị trường có những nhu cầu hay không có nhu cầu nào, thừa những gì và thiếu gì,… Và những nhu cầu khách hàng thì các chiến lược marketing cũng phải tập trung chú trọng vào, như các khách ở những khu nghỉ dưỡng, lưu trú, khu vui chơi, giải trí, vận chuyển, các thông tin tư vấn và chiến lược này cần được áp dụng lâu dài và ổn định. 

III. Những Yêu Cầu Để Làm Marketing Du Lịch Tốt

  • Lĩnh vực du lịch: Những kiến thức chuyên ngành cần được hiểu sâu và biết cách vận dụng những hệ sinh thái về du lịch
  • Ngành Marketing: Những kinh nghiệm cần phải được rèn luyện và kiến thức thường xuyên cần cải thiện, cập nhật
  • Những kiến thức chung: Những kiến thức về khách hàng, vĩ mô, vi mô, thị trường,…

Marketing Du Lịch Và Bí Quyết Để Marketing Du Lịch Hiệu Quả

IV. Những Cách Để Làm Marketing Du Lịch Nổi Bật

Nội dung trải nghiệm cần được Marketing tập trung vào: Những người có sở thích ưa trải nghiệm, những phong tục tập quán, văn hóa, di sản,…là những đối tượng được marketing du lịch hướng đến. Ở đây doanh nghiệp, công ty bị đòi hỏi từ marketing trải nghiệm và những trải nghiệm tuyệt nhất sẽ được họ mang tới khách hàng mục tiêu trong các tour du lịch của khách hàng này.

1. Marketing cùng với show

Với những du khách tuổi cao sẽ phù hợp với loại hình này. Những trải nghiệm in sâu vào lòng khách hàng về ăn uống, sự trải nghiệm và giải trí. Những show diễn đậm về bản chất văn hóa từ sự kết hợp của những địa phương. 

2. Website du lịch cần đầu tư

Những website du lịch cần phải chú trọng về hình ảnh đẹp mắt, chuyên nghiệp và thu hút kèm theo các lợi ích cho khách hàng, vì nó là ngành mang tính đặc thù, tour bán được hay không và những địa điểm vui chơi, trải nghiệm,…được giới thiệu. 

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội và công nghệ thông tin bùng nổ, phát triển mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, công ty. Những hình ảnh đẹp, thu hút và lôi cuốn cần được đăng tải lên bằng việc tạo ra các fanpage với những tour hấp dẫn, thông tin bổ ích. Công cụ này khá quan trọng, đừng bỏ lỡ nhé

4. Làm blog về du lịch

Ngày nay những trải nghiệm khi đi du lịch, những hình ảnh được đăng tải lên và những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch, hay các video được các travel blogger đăng tải lên, vì đang khá “hot” về xu hướng này

5. Kênh Youtobe

Các cộng đồng đông đảo từ youtober, công ty bạn có thể lập ra một kênh youtobe và một cách nữa bạn có thể kết hợp với những youtober nổi tiếng cùng lĩnh vực du lịch để quảng cáo được thực hiện trên kênh youtobe của họ.

6. Email Marketing

Đối với những ai đang theo lĩnh vực du lịch thì đây khá khả quan với hiệu quả marketing này đem lại. Khách hàng sẽ nhớ mãi email mỗi ngày của bạn. Cách tiếp cận khách hàng thành công nhất và đơn giản nhất là email marketing. Và bạn phải thật sự khéo léo khi áp dụng cách này nhé

Marketing Du Lịch Và Bí Quyết Để Marketing Du Lịch Hiệu Quả

7. Marketing du lịch theo cách truyền thống

Những loại hình truyền thống như quầy bán vé, thông tin về du lịch, hội chợ hay phát tờ rơi,…dường như bị yếu đi do công nghệ 4.0 hiện nay bùng nổ và phát triển. Tuy vậy, sự gần gũi, thân thiện được khách hàng cảm nhận từ cách marketing truyền thống này cũng rất tốt. Vẫn không bị lỗi thời với xu hướng hiện nay

Con người và ẩm thực được kết hợp

Đến với các địa điểm du lịch, mỗi nơi sẽ có những khám phá và trải nghiệm khác nhau về lịch sử-văn hóa,… hay các đặc sản về món ăn, âm nhạc, nghi lễ,…thì loại hình này hiện nay rất được phổ biến. Vì thế, đến với các nhà hàng được các doanh nghiệp liên kết tại địa phương, những món ăn hay quà tặng từ đặc sản ở đây sẽ không thiếu.

V. Tuyệt Chiêu Để Marketing Du Lịch Được Hiệu Quả Dựa Vào Khách Hàng

1. Hiểu được giai đoạn du lịch của khách hàng

Những thông tin du lịch sẽ được khách hàng tìm kiếm hầu hết tất cả nhãn hàng khác nhau để tương tác. Và 5 giai đoạn dưới đây được google gợi ý đưa ra nhằm lôi cuốn được khách hàng tốt:

  • Mơ: Những nguồn cảm hứng về những chuyến đi, kỳ nghỉ từ các clip trên truyền hình, những poster đẹp về địa điểm du lịch.
  • Lên kế hoạch: Khách hàng sẽ lên kế hoạch du lịch ngay khi có những giấc mơ. Và theo những nghiên cứu, gần 20 trang web được khách hàng truy cập vào để booking phòng, tour du lịch.
  • Booking: Kế hoạch cũng đã lên, và tiếp theo lưu trú, nghỉ dưỡng ở đâu khách hàng sẽ tìm hiểu, lựa chọn và sẽ booking.
  • Trải nghiệm: Marketing sẽ đóng vai trò quan trọng từ bước booking lên tới bước đầu là mơ để khách hàng có được tour du lịch. Và nhân viên – người sẽ trực tiếp trao đổi, tiếp xúc khách hàng sẽ rất quan trọng trong bước này, cho khách hàng có những trải nghiệm rất tuyệt.
  • Chia sẻ: Những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch sẽ được khách hàng lan tỏa mạnh mẽ những giá trị về trải nghiệm khi họ cảm thấy trong chuyến đi này thật tuyệt vời và hài lòng với nó.

Với bất kỳ thời điểm khách hàng luôn có nhu cầu để đi, vì thế truyền thông quảng cáo cần được marketer thực hiện để khách hàng tiềm năng được tiếp cận đúng lúc. Và chắc rằng từ khách hàng tiềm năng sẽ thành khách hàng.

2. Chỉ số tìm kiếm về du lịch

Việc lên kế hoạch sớm trước những dự định cho các chuyến du lịch để bước chuẩn bị được đầy đủ hơn, thì đây sẽ là cơ hội để các công ty du lịch đưa ra những thông tin, ưu đãi tốt để khách hàng đặt mua trước.

Marketing Du Lịch Và Bí Quyết Để Marketing Du Lịch Hiệu Quả

3. Xác định được khách hàng mục tiêu

Chân dung về khách hàng mục tiêu cân được xác định ngay từ bước đầu trong chiến dịch quảng cáo. Những bài mẫu content sẽ ra đời từ những nhu cầu để thị trường mục tiêu sẽ được truyền đạt những cảm xúc. Và số lượng người nhấn chuột và chuyển đổi sẽ được tăng.

4. Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Những nhu cầu và mong muốn của khách hàng là cái bạn cần phải chú trọng vào và tìm nó sau khi bạn đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu của mình.

Chiến dịch quảng cáo đưa ra những thông điệp một cách rõ ràng, để khách hàng biết được bạn đang có thức họ muốn. Mỗi thông điệp sẽ tương ứng mỗi đối tượng khác nhau.

5. Đấu giá thương hiệu khách hàng

Lượt click của bạn có nhiều hơn và đối thủ ít lượt click hơn đó chính là đấu giá thương hiệu khách hàng. Nếu bạn không chịu chạy quảng cáo PPC thì cho dù bạn có khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn tốt thì nhiều khi khách hàng chỉ chọn mua đối thủ chứ không phải là bạn.

6. Quảng cáo trên Facebook

Lượt hiển thị sẽ được gia tăng nếu bạn tìm kiếm quảng cáo trên Google. Và nếu bạn muốn có nhiều mong muốn từ du khách bạn cũng nên dùng Facebook để quảng cáo chúng. 

7. Tiếp cận khách du lịch đúng thời điểm

Bạn phải luôn chắc rằng, những chiến lược về marketing của bạn phải luôn có mặt trong những mùa du lịch cao điểm. Theo Bing nghiên cứu, vào mùa xuân thì lượng tìm kiếm những ý tưởng tăng cao về du lịch, tháng 4 là cao nhất. Và thời điểm cũng sẽ bị thay đổi theo các nơi mà khách du lịch đi. 

8. Cách để du khách tìm thông tin về du lịch

Giữa việc đặt tour du lịch bằng cách dùng máy tính hay điện thoại di động thì luôn có sự thay đổi liên tục. Chi phí được so sánh và tìm kiếm những ý tưởng thì đa phần khách hàng dùng điện thoại di động để tìm. Và với những người dùng máy tính thì họ đã sẵn sàng chuẩn bị lên lịch và đặt tour, chỗ du lịch cho học.  

9. Kết thúc vòng lặp với Remarketing

Với việc tìm kiếm hàng trăm website hay lượt về du lịch để lên kế hoạch quyết định kì nghỉ dưỡng của khách hàng, họ sẽ tìm kiếm rất nhiều. Một sự lựa chọn bổ ích từ Remarketing sẽ bảo đảm rằng sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu được nhiều lần hơn.

Nói chung lại rằng chiến lược Marketing du lịch rất cần thiết cho doanh nghiệp du lịch bạn có thể phát triển và cạnh tranh vượt qua đối thủ. Và chắc rằng những kiến thức về marketing du lịch bạn cũng đã nắm rõ qua bài viết ở trên. Sự bùng nổ của ngành du lịch cũng khiến mọi doanh nghiệp cùng lĩnh vực đều phải trang bị cho mình những chiến lược, chiến dịch cụ thể nhất về marketing. Chúc thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *