Marketing Offline Và Một Số Hình Thức Phổ Biến

Marketing Offline Và Một Số Hình Thức Phổ Biến

Mỗi người chúng ta đều cảm thấy khá quen thuộc với cụm từ tiếp thị truyền thống và bán hàng online. Những chiêu trò để bán hàng hiệu quả chắc hẳn những người trong cùng lĩnh vực sẽ hiểu rất rõ, đến những người bán hàng bình thường còn có thể biết. Vậy ngoài việc sử dụng Internet bán online, thì Marketing Offline là gì? Và một số hình thức phổ biến của nó.

I. Marketing Offline là gì?

Marketing truyền thông cũng là Marketing offline. Những dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp rất nhanh chóng thu hút và tiếp cận hàng khối khách hàng một cách hiểu quả và đây là những mục đích cần đạt được của hình thức quảng cáo Marketing offline này. Và song song vào đó cũng đưa tên tuổi thương hiệu doanh nghiệp đến với khách hàng, thị trường và khắc sâu vào trong lòng của các khách hàng tiềm năng.

II. Một số hình thức Marketing Offline

Marketing Offline Và Một Số Hình Thức Phổ Biến

1. Hình thức quảng cáo bằng Tivi, Đài Radio

Đầy là hình thức được xem là một quảng cáo bằng hình thức truyền thanh hằng ngày. Quảng cáo bằng tivi, đài radio là hình thức Marketing Offline mà khách hàng được tiếp cận một cách nhanh nhất. Theo một cách tiếp cận bị động của khách hàng được các doanh nghiệp tiếp cận. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ và ghi nhận những thông tin sản phẩm và thương hiệu bạn nếu các thông tin này được lặp đi lặp lại nhiều.

Chi phí sẽ là điều mà doanh nghiệp được cân nhắc nhiều nhất khi triển khai hình thức Marketing này. Bởi để có được hiểu quả mong muốn thì cần khoảng thời gian dài để doanh nghiệp triển khai. So với những kênh trình hình lớn, thì việc lựa chọn các kênh đài của địa phương, tỉnh thành phố để chi phí bạn được giảm phần nào đó.

2. Quảng cáo bằng hình thức sử dụng báo và tạp chí

Trong tất cả hình thức marketing thì hình thức dùng báo và tạp chí xuất hiện lâu nhất của hình thức Marketing offline. Doanh nghiệp vẫn được nhận những hiệu quả rất tuyệt từ hình thức này mặc dù là hình thức rất lâu rồi. Khi các doanh nghiệp muốn đưa cho người tiêu dùng các thông điệp, hình ảnh thương hiệu mình thì đây là hình thức đầu tiên được nghĩ tới.

Những thông tin trên mạng sẽ bị xóa bỏ những nghi ngờ, thay vài đó còn nhận được sự tin tưởng và ưa chuộng từ người dùng qua các thông tin được dăng lên báo và tạp chí. Bạn có thể liên hệ những tòa soạn thuộc các lĩnh vực liên quan đến ngành nghề doanh nghiệp bạn để đăng tải lên những bài viết hay bài PR về sản phẩm, thương hiệu bạn với mức phí phù hợp.

 3. Quảng cáo bằng hình thức sử dụng biển quảng cáo

Gây sự chú ý từ khách hàng đây là mục đích chính của hình thức quảng cáo bằng biển quảng cáo, khá hiệu quả. Khi bạn di chuyển trên các con đường, các khu phố, mọi con đường hoặc khu vực biển báo tín hiệu bạn sẽ bắt gặp hình thức quảng cáo này với ố lượng khá nhiều.

Hình thức này cũng gặp phải các nhược điểm không thể tránh khỏi. Chi phí bỏ ra khá đắt đỏ và gây tốn kém trong việc đặt những biển quảng cáo. Và khách hàng sẽ không ấn tượng, thu hút nếu nội dung được ghi không hay thì sẽ không đạt được hiệu quả từ hình thức quảng cáo này.  

4. Quảng cáo bằng hình thức sử dụng ô tô cá nhân

Đây được xem là một hình thức quảng cáo dạng lưu động đó là trên những chiếc xe công cộng như xe taxi, xe bus hay là xe cá nhân xe công ty sẽ hiện thị các nội dung tiếp thị quảng cáo các công ty. Có được khách hàng tiềm năng và tiếp cận được nhiều người từ hình thức này khá là dễ dàng.

Những nếu theo thời gian thì hình thức này có những hạn chế như các hình ảnh sẽ mờ đi, bong tóc và cũ dần về mặt chất lượng. Và hình ảnh thương hiệu sẽ bị điều trên vô tình làm ảnh hưởng.

III. Ưu điểm và hạn chế của Marketing offline

Marketing Offline Và Một Số Hình Thức Phổ Biến

Ưu điểm:

  • Đối với những các hàng gần như là không thông qua ineternet mua hàng, những khách hàng tiềm năng phải cần được tiếp cận nhiều hơn.
  • Có được lòng tin từ các khách hàng của công ty một các nhanh chóng và dễ dàng
  • Nhiều khách hàng được tiếp cận cùng lúc với cách Marleting Offline này

Nhược điểm:

  • Chi phí sẽ tốn hơn hình thức online về các quảng cáo truyền thông
  • Các chiến lược marketing truyền thống sẽ khó bị theo dõi hiệu quả
  • Còn bị phụ thuộc nhiều bởi các bộ phận phân phối và sản xuất như biên kịch, in ấn,…
  • Khách hàng khó phản hồi đến doanh nghiệp vì đây là marketing một chiều 

IV. Một số ý tưởng để Marekting offline hiệu quả

Marketing Offline Và Một Số Hình Thức Phổ Biến

Để chiến dịch marketing truyền thông có những hiệu ứng tích cực từ marketing offline, bạn hãy cũng mình xem một số ý tưởng dưới đây nhé: 

1. Trở thành nhà tài trợ

Nơi mà bạn dễ dàng đưa thương hiệu, tiếp thị sản phẩm đó chính là những chến dịch tài trợ, làm từ thiện. Hãy là nhà tài trợ cho những gia đình vùng cao, lời cảm ơn từ nhà doanh nghiệp và các sản phẩm được quyên góp, trên những trang web, bảng tin hay các trang mạng xã hội sẽ được xuất hiện khá là nhiều. 

Việc tặng thêm các sản phẩm cho khách sử dụng thử cũng là cách tiếp thị khá là thực tế và hiệu quả

2. Marketing Offline du kích

Cách mà marketing offline ghi sâu vào tâm trí khách hàng đó là việc trở nên độc đáo nhất trong lòng khách hàng.

Những lời khuyên được các chuyên gia đưa lên tạp chia Forbes về marketing du kích như sau:

  • Tại những địa điểm công cộng thì các thông điệp được lòng ghép được gửi đi một cách độc đáo, khéo léo
  • Các sự kiện được đông đảo khách hàng tiềm năng tham gia được tài trợ.
  • Doanh nghiệp của bạn nên tạo những buổi tiệc hỏ hay những gameshow nhỏ được mang tên tổ chức đó 
  • Dựa trên các phương tiện phát thanh của công cộng nên đưa ra các thông điệp của bạn

3. Kết hợp Marketing Online và Offline với nhau

Một chiến dịch marketing offline theo xu hướng hiện đại chính là khi sự kết hợp, mạng xã hội được tận dụng để hình ảnh thương hiệu được phát triển rộng rãi khi bạn biết làm nó. Những chiến dịch được tạo nên một cách hoàn hảo chính là nhờ vào 2 phương thức truyền thông tưởng chừng là có sự khác biệt nhưng lại rất ăn ý khi kết hợp cùng nhau, hỗ trợ và đồng hành cùng với nhau.

4. Chia sẻ

Đừng ích kỷ mà giấu những nền tảng kiến thức hay là những kinh nghiệm dày với những ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khi bạn là một chuyên gia. Một buổi hội thảo nhỏ được bạn chia sẻ, hay là những bài viết trên trang cá nhân, trên báo chí, các nhóm được bạn đăng tải chia sẻ đến mọi người chung quanh.

Trên đây là những kiến thức bổ ích về Marketing offline mà mình muốn chia sẻ đế những bạn nào muốn có 2 phương thức truyền thông. Mong là bạn sẽ gặt hái được nhiều những cái bổ ích cho bản thân từ bài viết của mình nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *