Marketing Thương Mại: Khái Niệm Và Những Điều Bạn Phải Biết

Marketing Thương Mại: Khái Niệm Và Những Điều Bạn Phải Biết

Marketing thương mại là gì? Thì đối với những bạn đang theo học ngành hay là lĩnh vực đang làm của một số bạn thì chắc hẳn các bạn vẫn chưa hiểu rõ. Vậy những dặc điểm nổi bật của nó là gì? Có khác với Marketing xã hội là không? Click xem ngay để hiểu rõ hơn về Marketing thương mại nhé!

I. Khái niệm Marketing thương mại là gì ?

Marketing Thương Mại: Khái Niệm Và Những Điều Bạn Phải Biết

Là việc kết nối các doanh nghiệp / tổ chức sản xuất với nhu cầu về thị trường nhằm thực hiện việc phân phối, tiêu thụ mặt hàng, kinh doanh, dịch vụ để đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Với nhu cầu ngày càng phong phú và đa dạng về tiêu dùng tương đương với sự phát triển của xã hội hiện nay. Quy mô người dùng và không gian về địa lý thị trường ngày càng được mở rộng nhiều, phân phối, hình thức bán hàng, sự đa dạng dịch vụ. Vì thế marketing thương mại là những ngành phát triển tốt.

Hiện nay trình độ phát triển của marketing, khả năng đáp ứng tốt nhất đã có để thành công với những yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp với hoạt động thương mại. Nhưng quá trình thương mại được phục vụ bởi một tính chất trực tiếp của một công ty hầu như là đã bị che lấp đi. Marketing dường như thành một khoa học, một công cụ hữu hình hay một quan niệm trong toàn bộ những hoạt động công ty cho quản trị kinh doanh. Vì các ứng dụng của Marketing mà nguồn gốc của thương mại bị che lấp ngày càng nhiều đi với những lĩnh vực không giống nhau.

Và dĩ nhiên, khi thương mại được phân tích sâu sắc và đầy đủ bằng một nghĩa rộng với mục đích cuối được xem xét với ở mỗi tổ chức khác nhau áp dụng marketing thì sự tồn tại của nguồn gốc thương mại sinh ra vẫn giữ như sự xuất hiện lúc đầu với mục đích sản phẩm bán được của một tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế,…   

II. Sự khác nhau giữa Marketing thương mại với Marketing xã hội

Marketing Thương Mại: Khái Niệm Và Những Điều Bạn Phải Biết

Điểm giống 

  • Điều quan trọng nhất là định hướng của các khách hàng
  • Lý thuyết trao đổi cơ bả
  • Những bước nghiên cứu về thị trường sẽ được bắt đầu áp dụng
  • Đối tượng phải được phân đoạn cụ thể
  • Thị trường mục tiêu lựa chọn một cách phù hợp
  • Xem xét 4P
  • Chất lượng được cải thiện từ kết quả đo lường và đánh giá

Điểm khác 

Marketing xã hội Marketing thương mại
Sản phẩm Bán những cản xúc như khao khát, sự thèm muốn Bán những cái hữu hình
Mục tiêu đầu Việc đem lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội chính là mục tiêu chính của marketing xã hội Thu lợi nhuận và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng về việc bán những sản phẩm là mục tiêu hàng đầu của marketing thương mại
Điểm nhấn tạo nên Tập trung vào việc thay đổi hành vi và việc tiếp cận khách hàng  Sản phẩm và dịch vụ sẽ được tập trung kỹ
Công cụ Hành vi sẽ được công cụ thay đổi Công cụ ở đây sẽ là mục đích bán hàng
Đáp ứng nhu cầu Việc để làm hài lòng nhu cầu cộng đồng, xã hội là nhiệm vụ của maketer trong marketing xã hội Mỗi khách hàng phải nhận được sự hài lòng từ việc đáp ứng của các marketer trong marketing thương mại

III. Một số ý tưởng “khôn ngoan” để làm marketing thương mại thành công

Marketing Thương Mại: Khái Niệm Và Những Điều Bạn Phải Biết

  • Một bí quyết khá khôn ngoan là sử dụng PR: Với cách có mối quan hệ tốt với báo chí thì sẽ làm marketing thương mại tốt, hãy cho họ biết, tiết lộ ra sản phẩm bạn chuẩn bị tung ra để họ viết về thương hiệu bạn.
  • Địa điểm bán hàng của bạn phải được trang trí như biển quảng cáo: Phải biết lấy không gian tận dụng. Có thể khách hàng sẽ nhìn nhận được bạn với tòa nhà mà bạn đang kinh doanh đó. Với phong cách riêng và logo doanh nghiệp bạn, bạn hãy trang trí nó ở xung quanh công ty và cả bên trong công ty bạn.
  • Lấy slogan công ty để trang trí không gian: Slogan của bạn sẽ được khách hàng khái niệm một cách rõ ràng từ điều này trong marketing thương mại, hãy khiến slogan của bạn thành điểm nhấn khi nó là một câu ngắn.
  • Tận dụng không gian trống để quảng cáo: Một nơi có thể là rất lí tưởng để quảng cáo như các hàng rào bao bọc từ các công trình đang được xây dựng. Hãy dùng cách sơn hay vẽ hình ảnh công ty bạn vào để marketing thương mại.
  • Tổ chức tiệc: Cách để marketing thương mại có các quảng cáo hiệu quả thì tổ chức event là cách tốt, những buổi event nhỏ đặc biệt dành cho khách hay những event dành cho nhân viên bạn.
  • Bán hàng Door to Door: Lấy dịch vụ vẩn chuyển tối ưu nhất  để phục vụ khách hàng
  • Tại điểm bán tổ chức các trò chơi offline:Tại điểm bán những trò chơi offline đều có những hiệu ứng tốt từ marketing thương mại. Khách hàng sẽ có cảm giác thích thú và thoải mái khi mua hàng.

IV. Tạm kết:

Những thông tin kiến thức cơ bản về Marketing thương mại đã được mình tìm hiểu và chia sẻ đến các bạn. Chắc rằng những khái niệm Marketing thương mại là gì và với marketing mạng xã hội nó có những điểm giống hay khác biệt gì. Những thông tin bổ ích mà mình chia sẻ mong sẽ khiến các bạn đọc được hài lòng. Và mình chúc các bạn đang theo học thành công trong lĩnh vực này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *