MASS MARKETING LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ MASS MARKETING

MASS MARKETING LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ MASS MARKETING

Có vô vàn định nghĩa về Marketing, vậy Mass Marketing là gì? Thực hiện Mass Marketing như thế nào để đạt được hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ lâu đời này ngay bây giờ nhé!

I. Khái Niệm Về Mass Marketing

Đây là một chiến lược marketing mà doanh nghiệp bỏ qua sự khác biệt về tất cả các phân đoạn, phân khúc thị trường nhằm tìm ra cách thu hút tất cả thị trường với thông điệp được được thiết kế để dễ dàng tiếp cận với  nhiều người cũng như tạo ra sự ảnh hưởng tới nhiều người nhất.

Mass marketing được áp dụng bằng cách sử dụng những phương tiện truyền thông như: đài phát thanh, quảng cáo truyền hình, báo trí. Tuy nó không hề được chọn lọc nhưng lại tiếp cận với rất nhiều người. Bằng cách này các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu của mình. Mass marketing có thể thu hút toàn bộ thị trường nhờ tập trung vào doanh số cao và giá thấp. tuy nhiên thì mass marketing có nguy cơ trở nên mờ nhạt và không có tác dụng vì không được tối ưu riêng cho doanh nghiệp. 

II. Nguồn Gốc Của Mass Marketing

MASS MARKETING LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ MASS MARKETING

Mass Market khởi đầu bằng cách sử dụng radio hàng loạt và có nguồn gốc từ năm 1920. Sau đó, một số công ty đã tạo nên ấn tượng với rất nhiều khách hàng. Đến nay, phong trào tiếp thị đa dạng hóa này đã phát triển thành một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la trên thế giới. Mặc dù sau cuộc Đại Khủng Hoảng phong trào này đã bị lún sâu. Nhưng nó đã trở nên phổ biến hơn vào những năm 40 và 50.

Những năm đầu của thế kỷ XX, nhiều công ty sản phẩm tiêu dùng lớn đã áp dụng Mass Market vào sản xuất và quảng bá những sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng nên tạo ra một thị trường vô cùng lớn. Về sau này các hình thức truyền thống đã chuyển sang hình thức công nghệ số. Thông qua việc sử dụng nền tảng truyền thông trực tuyến để có thể tiếp cận được với khách hàng đã tạo ra các công cụ hỗ trợ đa dạng và mang lại hiệu quả rất cao.

 

III. Thế Nào Là Thành Công Trong Mass Marketing

Đó là về sự tiếp cận đến được với nhóm có nhu cầu. Bạn không cần phải tách riêng nhóm có nhu cầu ra và tập trung vào cái nhóm riêng biệt đó. Muốn thực hiện được chiến lược này thì những khách hàng mục tiêu phải chiếm một tỷ lệ tương đối lớn trong thị trường chung.

 

Mục tiêu mà mass marketing nhắm đến điển hình là Các chiến dịch chính trị vì đây là chiến dịch chiếm tỉ lệ lớn trong thị trường và các chính trị gia đơn giản chỉ là tương tác đến tất cả mọi người và tiếp cận với họ.

 

IV. Những Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Marketing

MASS MARKETING LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ MASS MARKETING

1. Ưu Điểm Của Mass Marketing

Số lượng khách hàng mục tiêu tiếp cận được rất cao vì đối tượng tiếp cận rất rộng, cho dù tỷ lệ tiếp cận có nhiều khả năng giảm xuống thấp. nhưng doanh nghiệp cũng sẽ mất mát ít hơn so với tiếp cận vào một nhóm nhất định nếu tất cả trở nên vô ích. Chi phí tiếp cận trên mỗi đơn vị sẽ nhỏ hơn vì tiếp cận được đến rất nhiều người. Mang đến cơ hội, tiềm năng cao hơn cho doanh nghiệp về khối lượng bán hàng và hiệu quả của quy mô sẽ lớn hơn nhất nhiều.

 

2. Nhược Điểm Của Mass Marketing

Trước đây, mass marketing là một chiến lược mang lại hiệu quả tuyệt vời nên được rất nhiều người yêu thích vì khi đó internet và web 2.0 chưa phát triển cũng như là phát triển không quá mạnh mẽ.

Tuy nhiên thì hiện nay mass marketing không được hiệu quả cho lắm vì khách hàng tiếp cận với thông tin ngày càng nhiều, mong muốn càng lớn dần và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Người tiêu dùng có những yêu cầu cụ thể và có thị hiếu riêng. Vì vậy mà marketing hiện đại không tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể mà chỉ tập trung vào một đối tượng duy nhất nên hiện nay cá nhân hóa người dùng đang lên ngôi.

V. Những Chiến Lược Marketing Phổ Biến Cần Phải Biết

Các chiến lược marketing được tạo ra qua sự thay đổi kết hợp giữa thị trường và sản phẩm.

MASS MARKETING LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ MASS MARKETING

1. Chiến Lược Thâm Nhập Vào Thị Trường

Qua sản phẩm và thị trường hiện tại thì doanh nghiệp đang thực hiện chiến lược marketing nhằm thâm nhập vào thị trường để tối đa hóa doanh thu từ khách hàng hiện tại.

Thực hiện điều này bằng 3 cách sau:

Thứ nhất là làm sao để khiến cho khách hàng mua nhiều hơn

Thứ 2 là biến khách hàng bên đối thủ cạnh tranh trở thành khách hàng của mình

Cuối cùng là nhắm vào những khách hàng hiện tại vẫn còn đang băn khoăn.

 

2. Chiến Lược Phát Triển Và Mở Rộng Thị Trường

Chiến lược phát triển thị trường là sử dụng sản phẩm hiện tại để gia nhập thêm vào thị trường mới. Nghĩa là doanh nghiệp cố gắng tìm thêm khách hàng và thị trường mới cho sản phẩm hiện tại của mình. Vì doanh nghiệp phải bắt buộc đi tìm thị trường mới khi mà thị trường hiện tại đã bão hòa. Điều này thường thấy được ở những doanh nghiệp nước ngoài. Ví dụ như Samsung, Khi nhu cầu trong nước đã bão hòa và không thể gia tăng được nữa thì công ty này bắt đầu tìm cách phát triển ở thị trường Việt Nam.

3. Phát Triển Sản Phẩm

Khi sản phẩm hiện tại và thị trường hiện tại đã bão hòa với nhau thì các doanh nghiệp phải tìm cách phát triển sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn với thị trường của mình bằng cách cho vào thêm những đặc tính mới, công dụng mới và sử dụng công nghệ mới. Đây là chiến lược đòi hỏi tầm nhìn và sự sáng tạo từ bộ phận phát triển sản phẩm.

 

4. Chiến Lược Đa Dạng Hóa

Đây là chiến lược mà ở thị trường mới các doanh nghiệp sẽ phát triển sản phẩm mới. Muốn áp dụng được chiến lược này bên ngoài thị trường hiện tại của mình các doanh nghiệp phải tìm được cơ hội và sự tồn tại tương thích giữa thị trường mới và doanh nghiệp.

 

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mass marketing. Đây là những chiến lược cơ bản mà ai cũng biết và chúng vẫn luôn xoay quanh những vấn đề cốt lõi nhất. Vì vậy mà từ những điều căn bản giúp bạn tìm được những ý tưởng sáng tạo rất tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *