Performace Marketing Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Performace Marketing Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Trong chiến lược của Digital marketing thì Performace là một hoạt động đóng vai trò khá quan trọng với doanh nghiệp. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem khái niệm performace marketing là gì? Hay là các mẹo giúp doanh nghiệp áp dụng một cách hiểu quả? Tất tần tật ở dưới bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hết về performace marketing nhé!

I. Performace Marketing Là Gì?

Trong doanh nghiệp, Performace Marketing là một nhánh trong các chiến lược của Digital marketing. Như cái tên được gọi của nó, là hoạt động marketing với cách triển khai của doanh nghiệp và doanh số phải rõ mang lại hiệu quả. Được dịch ra là tiếp thị dựa vào hiệu suất.

Performace Marketing Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

1. Điểm đặc biệt Performace Marketing

  • Hình thức truyền thông có thể đo lường được là performace: Những Cái bạn đang thực hiện về kết quả của các chương trình, chiến dịch được đo lường từ các thống kê cu thể, chi tiết, con số.
  • Các chiến dịch được tối ưu hóa: Các con số được thống kê ra được sự cho phép Performace marketing với một số người thực hiện các chiến dịch thay đôit và điều chỉnh giữa các yếu tố và lĩnh vực kinh doanh được phù hợp nhất và ngân sách chi trả hợp lý về đầu tư của các doanh nghiệp.
  • Đem lại hiệu quả cao nhờ vào việc tận dụng các cơ hội trong quá trình chiến dịch được khởi chạy. 

2. Cách thức hoạt động của Performace Marketing

Performace marketing dựa vào 4 yếu tố để hoạt động. Thì vai trò mỗi yếu tố đều khác nhau và cho ra các kết quả cuối.

Retailers và Merchants

Advertisers là người quảng cáo là những công ty thương mại điện tử, những nhà bán lẻ trong performance marketing. Và thông qua nhà sản xuất hay những đối tác liên kết thì họ chính là các doanh nghiệp đang chú trọng vào quảng bá sản phẩm của họ qua đó.

Trong các ngành như sắc đẹp, may mặc, thời trang, F&B, thể thao thì những những nhà bán lẻ thương mại điện tử các ngành này sử dụng perfomace rất thành công trong các công việc. Lời nói, sự giới thiệu từ người dùng trước sẽ rất đáng tin cho các khách hàng tiêu dùng. 

Affiliates và Publishers

Trong hoạt động performace thì đây là nhóm tiếp thị. Để lấy được hoa hồng thì họ nhận các quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu

Sự tồn tại của Affiliates và Publishers với nhiều hình thức không giống nhau. Như các tạp chí online, trang web phân tích về sản phẩm, blog. Publishers bao gồm luôn Influencers vì công dụng quảng bá về sản phẩm cũng được họ thực hiện về những công dụng đó cho các doanh nghiệp qua những phương tiện của họ.

Mạng liên kết và nền tảng trackinh của bên thứ ba

Những nền tảng từ bên thứ ba hay những mạng lưới của đối tác liên kết thì cũng được thực hiện như sàn giao dịch. Các nhiệm vụ sau cần được thực hiện để sự đi lại của doanh nghiệp với đối tác của doanh nghiệp đó: 

  • Các dụng cụ như banners, text links được cung cấp
  • Quản lý leads và theo dõi, click và chuyển đổi
  • Để thanh toán hoa hồng, làm trung gian
  • Các vấn đề tranh chấp giữa 2 bên được thực hiện giải quyết

Affiliate Managers và OPMs

Những vấn đề liên quan về affiliate còn có thêm các chuyên viên để hướng dẫn từ những advertiser hay network. Như hình thức quảng cáo sản phẩm, đề xuất về những ý tưởng, dụng cụ quảng cáo, các keyword hiệu quả,…

Có thể thuê Agency ở ngoài nếu doanh nghiệp có quan tâm đến. Để ngoài việc quản lý về affiliate thì còn quản lý thêm những chương trình hoặc dẫn dắt nhóm in-house.

Performace Marketing Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

III. Ưu và nhược điểm của Performace Marketing

1. Ưu điểm

Những ưu điểm vượt trội của performace cũng khá là nhiều, hình thức truyền thông, quảng cáo này xứng để các doanh nghiệp đầu tư vào. Như :

  • Việc theo dõi các kết quả rất dễ, hay các quá trình đang diễn ra của các chiến dịch
  • Doanh nghiệp có nguy cơ rủi ro thấp
  • Tập trung nhiều vào chỉ số lợi nhuận: Mỗi nhà quảng cáo sẽ có những rủi ro được giảm bớt đi đáng kệ từ việc này. Khi nguồn nó được biết đến từ đâu và số lượng click chuột được theo dõi từ performace. Qua đó các chiến dịch được điều chỉnh phù hợp nhất, các kênh thu hút được đông đảo khách hàng sẽ được tập trung vào.
  • Thông qua nền tảng quảng cáo mới và những phần mềm thì có thể đo lường được 100% hiệu quả.
  • Trong việc quản lý các chiến dịch thì marketer rất tiện nhờ vào theo dõi thường xuyên các chỉ số và báo cáo cụ thể.

2. Nhược điểm

Nhìn chung thì với mọi hình thức kinh doanh, dịch vụ hay mặt hàng khác nhau đều khá là phù hợp với những chiến lược được tiếp thị phát triển mạnh và hiệu quả của Performace marketing. Sẽ không dễ dàng để điều hành được một chiến lược performace marketing. Khi những phân vân có nên thực hiện và đầu tư vào chiến dịch này hay không của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp bạn sẽ không có hiệu quả và các lợi ích thu lại không được gì khi những kiến thức chuyên về performace bạn không có hay là không biết áp dụng và những khoản đầu tư cũng sẽ coi như là bỏ. Chi phí quảng cáo bỏ ra cao nhưng lại không có khách hàng, đây là vấn đề thường xuyên gặp phải của doanh nghiệp. Và khi ký phải những hợp đồng với công ty quảng cáo lừa đảo, hay làm không tốt thì doanh nghiệp bạn sẽ nhận những rủi ro đáng kể.

Với kiến thức, các yếu tố cần hay các cách thực hiện cần các doanh nghiệp nắm rõ trước khi bắt đầu quyết định áp dụng và xây dựng performace marketing. Bạn có nhận được hiệu quả hay là có thành công hay không, thì phải nhờ vào cách mà bạn sử dụng nó vì nó là một trong chiến lược mạnh của doanh nghiệp.

 

IV. Mẹo giúp doanh nghiệp áp dụng Performace Marketing hiệu quả

Performace Marketing Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

1. Xác định sự phân bố giá trị đóng góp

Hiện này, với mục đích có được sự hiệu quả mà các kênh đem lại và ngân sách được tập trung cho mỗi kênh đó thì sự phân bố giá trị đóng góp hay phân bổ đa kênh này cũng đã được các doanh nghiệp lớn ý thức về tầm quan trọng của nó. Nhiều kênh được thử và đã được tìm ra khá nhiều kênh tốt và đem lại hiệu quả cao, tiềm năng. 

2. Bounus đối tác tiềm năng

Khi các chương trình Performace được triển khai, các đối tác được chia thành 3 dạng:

  • Đối tác khởi xướng, bước đầu cho hành trình mua hàng người tiêu dùng 
  • Đối tác chuyển đổi, trong hành trình mua hàng thì đây là bước cuối cùng 
  • Đối tác đóng góp, trong hành trình mua hàng thì đây là đối tác để tác động lên bước giữa.

Với từng mục tiêu chiến dịch, từng lĩnh vực sản phẩm hay từng thời điểm thì tùy để các mức Bounus phân phối phù hợp cho mỗi đối tác để các chiến dịch tối ưu một cách tốt và hiệu quả.   

3. Tăng ngân sách

Chỉ số Retunr on ad spend được Performace marketing đem lại một cách cực hiệu quả. Thì ở đây perdormace so với các kênh khác rất vượt trội.

Đặc biệt ở kênh paid traffic, các kênh marketing khác không thường xuyên được thể hiện như kênh perfomace, chứng tỏ một cách hiệu quả về những điều trên. Để lợi nhuận và doanh nghiệp làm việc hiệu quả thì một phần ngân sách marketing nên được dịch chuyển sang kênh của perfomace marketing, nó sẽ rất tuyệt cho doanh nghiệp. 

4. Mở rộng phễu mua hàng

Có mỗi số người xem mô hình phễu này là lỗ thời, và cũng không phủ nhận được rằng thương hiệu bạn không được quan tâm đến thì sản phẩm bạn bán ra cũng không được. Và với cách nói khác thì doanh số bạn sẽ tăng thêm nếu đối tượng khách hàng được nhắm đúng.

Đáy phễu và miệng phễu sẽ được performace marketing giúp bạn tăng kích cỡ một cách tốt nhất. Làm việc chung với đối tác tạo nội dung (authority site, review site,…) chính là một trong các cách tốt nhất, trong việc thương hiệu của bạn được biến đến đó là nhờ vào vai trò quan trọng của những người này với việc thúc đẩy được khách hàng. Bạn sẽ được nâng cao về nhận thức từ những nội dung trên website và cũng giúp hàng hóa được mua nhiều hơn từ người dùng.

Hãy xác định và chọn những website với lượng truy cập tương đối để có thể làm được điều trên đó, và tệp khách hàng của bạn cũng phải phù hợp tiếp theo đó mới liên lạc với chủ của website. 

5. Xu hướng marketing hiệu quả

Những giải pháp của performace hiệu quả luôn được các doanh nghiệp truy tìm, thì mô hình Affiliate không thể bị bỏ qua. Với ưu điểm là khi thành công mới trả phí về hoa hồng, và không cần phải quan tâm những chi phí bỏ ra có được hay không của doanh nghiệp, hay là có mang về những lợi nhuận hay không. Hơn nữa, các đơn hàng được đối tác quảng cáo đẩy với các quá trình, thì doanh nghiệp cũng được miến phí hết về branding từ mạng lưới đối tác này. 

6. Tóm lược

Performace marketing là cánh tay khá đắc lực nhưng cũng rất khó để sử dụng, nắm bắt nó. Bạn phải bổ sung đầy đủ các kiến thức để áp dụng chiến dịch này một cách hiệu quả. Mong là những chia sẻ bài viết ở trên sẽ giúp bạn tạo và xây dựng nên những chiến dịch tốt cho doanh nghiệp bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *