PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ? LỢI ÍCH PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ? LỢI ÍCH PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

Phòng marketing thuê ngoài là loại hình dịch vụ rất phổ biến đối với các doanh nghiệp hiện nay. Dịch vụ này ngày càng phát triển rộng rãi và tồn tại ở tất cả các vùng miền của nhiều quốc gia. Đây là một giải pháp vô cùng tối ưu và tiện lợi dành cho những người không có hiểu biết nhiều về công nghệ hoặc quá bận rộn nhưng muốn chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

I. Phòng Marketing Thuê Ngoài Là Gì ?

Phòng marketing thuê ngoài là gói giải pháp marketing giúp cho doanh nghiệp chinh phục được những mục tiêu quảng cáo cao nhất. Cụ thể là các hoạt động chính như phát triển sản phẩm và tìm kiếm nguồn hàng. Đồng thời còn tối ưu cơ chế quảng cáo, giảm bớt thời gian, chi phí cho doanh nghiệp khi muốn tự mình xây dựng phòng marketing.

Hiểu đơn giản hơn thì đó chính là một phòng marketing được thuê từ bên ngoài, những người này không phải là nhân viên trực tiếp của công ty mà là các chuyên gia marketing của công ty khác. Nhiệm vụ của họ là quảng bá thương hiệu và tăng lượng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ? LỢI ÍCH PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

II. Những Lợi Ích Mà Phòng Marketing Thuê Ngoài Mang Lại

1. Bạn sở hữu ngay đội ngũ có kinh nghiệm và chuyên môn

Bộ máy marketing muốn vận hành tốt đòi hỏi phải có nhân sự giỏi. Doanh nghiệp của bạn sẽ không phải trải qua các giai đoạn rườm rà của việc tuyển dụng, trainng mà đã sở hữu ngay một đội marketing có kinh nghiệm đã triển khai rất nhiều dự án, đảm bảo được cam kết KPI và họ sẽ chịu trách nhiệm khi phát sinh ra vấn đề. Ngoài ra, bạn không cần trả các khoản phí cho việc cập nhật các kiến thức mới về marketing cho nhân sự.

2. Doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều nguồn lực, thời gian để tập trung vào khía cạnh kinh doanh, hoạt động khác của mình

Hãy thử suy nghĩ về thời gian mà bạn dành cho chiến dịch marketing của mình là bao nhiêu. Hàng ngày bạn luôn có công việc của mình nên nếu bạn chỉ bỏ ra khoảng 2 – 4 tiếng để nhìn sang kế hoạch marketing của mình thì hiệu quả đạt được sẽ không giống như mong đợi. Tuy nhiên các công việc khác sẽ không có người lo nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho việc này. Bạn muốn trở thành một lãnh đạo giỏi thì phải luôn hướng đến tầm nhìn công ty và nên biết giới hạn của con người. Là chủ của một doanh nghiệp, hãy cho mình một ít thời gian rảnh vì không có gì có giá trị hơn thời gian của bạn, đề bạn có thể suy nghĩ đến nhiều điều và bàn giao công việc cho những người tín nhiệm đảm đương.

3. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Một điều rất đương nhiên đó là không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chi ngân sách ra cho nhiều nhân sự cùng một lúc. Bạn có thể thử làm một bài toán nhỏ sau đây: thường thì một phòng marketing có khoảng 4 – 6 nhân sự và mức lương cũng khá cao (1 nhân sự vừa có bằng marketing thì mức lương khoảng tầm trên 8.000.000 VNĐ) tính sơ ra thì 1 tháng doanh nghiệp cần phải chi ra 32.000.000 VNĐ, còn chưa tính đến các khoản thưởng KPI cơ bản. Không chỉ vậy mà với mức lương này thì bạn cũng chỉ thuê được những sinh viên mới ra trường, còn các leader cứng nghề thì mức chi phí lại càng cao hơn. Và một điều chắc chắn là khi xây dựng một đội riêng như thế này thì sẽ phát sinh ra các vấn đề về quản lý. vấn đề này các doanh nghiệp lớn dễ giải quyết hơn nhưng vấn đề chi phí này làm cho các doanh nghiệp mới, các starup tiềm năng thật sự rất đau đầu.

Khi bạn thuê ngoài, do các KPI đều ràng buộc hết ở trên hợp đồng và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành marketing mà chi phí bạn bỏ ra cũng không quá cao. Nên bạn vừa đạt được số KPI sếp giao cho vừa cảm thấy an tâm hơn nếu như vấn đề phát sinh thì đã có người chịu trách nhiệm và giải quyết. Việc tìm được một chiến lược phù hợp với mình là điều không phải ai cũng làm được vì các kế hoạch marketing đòi hỏi rất nhiều về sự đầu tư.

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ? LỢI ÍCH PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

4. Triển khai công việc một cách trơn tru

Leader là người phải có các kiến thức chuyên môn tới các kỹ năng quản lý điều hành công việc thật tốt vì kế hoạch marketing có yêu cầu rất cao về kỹ năng của họ. để đạt được hiệu quả cao nhất thì các công đoạn của marketing cần được phối hợp thống nhất với nhau. Vì sự rời rạc sẽ làm cho ngân sách bị hao hụt dần và không đạt được kết quả như mong đợi. Những doanh nghiệp chuyên về marketing vì đã có kinh nghiệm nên làm điều này rất tốt. không chỉ vậy mà họ làm việc và có quy trình rõ ràng vì họ thường va chạm với các dự án cũng như là đã có trải nghiệm trong việc xử lý các vấn đề phát sinh, giúp cho việc theo dõi KPI và quản lý dễ dàng hơn thông qua các báo cáo và nghiệm thu sau chiến dịch.

5. Rủi ro được chia sẻ với đối tác

Bất cứ chiến dịch marketing nào thì việc phát sinh vấn đề và rủi ro là như cơm bữa. Nếu một đối tác marketing thuê ngoài chất lượng sẽ luôn đảm bảo được các vấn đề về KPI cho bạn và họ lúc nào cũng đáp ứng mà không bao giờ than vãn hay đổ thừa vì công việc của họ là xử lý để có thể đạt được các ràng buộc trong hợp đồng mà thôi. 

6. Linh hoạt về chi phí

Việc nuôi được nhân sự dài hạn là một bước đi rất khó khăn đối với một số ngành nghề đặc thù vì mỗi năm có khoảng 3~4 tháng là đem lại lợi nhuận chính. Nhưng khi bạn sử dụng marketing thuê ngoài, thì ở đây có đầy đủ các gói với nhiều mục đích khác nhau từ việc duy trì đến đẩy mạnh cho doanh nghiệp. Nếu bạn biết cách khai thác thì đây rõ ràng là một lợi thế khá lớn dành cho doanh nghiệp của bạn.

7. Dễ dàng hơn trong việc thống kê, báo cáo số liệu

Bạn có bao giờ thắc mắc là vì sao các đơn vị marketing luôn chuẩn bị cho khách hàng một bảng báo cáo từng dự án một cách chi tiết hay chưa. Đây có thể là các báo cáo hàng ngày, hàng tuần hay thậm chí là hàng tháng

tuỳ vào độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ. Vì điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu thập số liệu nhanh chóng để áp dụng vào các công đoạn kinh doanh của mình và thay đổi các chiến dịch kém hiệu quả kịp thời. Việc này cũng có thể được thực hiện nhanh hơn nếu bạn có thể xây được một phòng ban riêng nhưng hiện nay trên thị trường có những doanh nghiệp áp dụng hệ thống báo cáo tự động trông khá là hiệu quả. Bạn có thể thử cân nhắc vấn đề này để đưa ra được lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ? LỢI ÍCH PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

III. Những Bất Lợi Của Phòng Marketing Thuê Ngoài

Tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm, nhưng trong cộng đồng kinh doanh online dịch vụ phòng marketing thuê ngoài hiện tại vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi. Bởi vì các doanh nghiệp sợ lộ thông tin khi lựa phòng Marketing bên ngoài.

Ngoài ra thì dịch vụ không có tính linh hoạt cao nên việc lựa chọn được đơn vị triển khai hữu hiệu là một vấn đề rất nan giải.

Thiếu tính ràng buộc nên bên sử dụng dịch vụ sẽ phụ thuộc một cách thụ động vào dịch vụ marketing này, điều này làm cho các doanh nghiệp phải  định chùn bước khi có ý muốn sử dụng.

Cuối cùng phải kể đến là uy tín của các doanh nghiệp cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên và chất lượng công việc của phòng marketing thuê ngoài không được đảm bảo. Thậm chí diện mạo của công ty cũng bị tác động rất lớn, làm cho doanh thu có thể đi lên hoặc đi xuống trong thời gian rất dài

IV. Vì Sao Nên Chọn Dịch Vụ Marketing Thuê Ngoài Của PRAZ ?

1. Kế Hoạch Marketing Phù Hợp Dành Riêng Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Ở đây điều quan trọng nhất bây giờ là làm thế nào để thực hiện chiến dịch mang lại hiệu quả tốt nhất vì các công cụ marketing đều có những cái tên rất chung như: Quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, hay quay TVC,…

PRAZ sẽ dựa vào những lợi thế, những khó khăn mà doanh nghiệp  đang gặp phải, mảng nào yếu và những mảng nào mạnh cần phải tiếp tục được phát huy để vẽ được một kế hoạch marketing chi tiết nhất dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ? LỢI ÍCH PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

2. Xác Định Mục Tiêu Rõ Ràng

Các doanh nghiệp sẽ không phải hoang mang vì một mục tiêu chung không rõ ràng như việc tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số sale,… PRAZ sẽ đưa ra KPI cho từng hạng mục của doanh nghiệp một cách cụ thể nhất và đảm bảo đạt được những tiêu chí đã đặt ra.

3. Kế Hoạch Được Điều Chỉnh Linh Hoạt

Hãy thay đổi kịp thời chiến dịch marketing nếu bạn thấy nó không hiệu quả. PRAZ sẽ thường xuyên đo lường hiệu quả trong suốt quá trình và nhanh chóng nhận ra phương pháp marketing đó đạt được hiệu quả như mong muốn hay không để cùng doanh nghiệp xay dựng ra một hướng đi khác hoàn hảo và thích hợp hơn cho doanh nghiệp.

4. Theo Dõi Và Kiểm Soát Được Mức Độ Hiệu Quả Chiến Dịch Marketing

PRAZ sẽ giúp bạn biết được chiến dịch marketing cho thương hiệu của mình đã hoạt động thế nào? Thông qua các con số chi tiết và sẽ liên tục đo lường mức độ hiệu quả của từng chiến dịch.

Bạn cũng không cần quá lo lắng nếu mình không phải là chuyên gia trong ngành này vì PRAZ luôn đưa cho bạn những bản báo cáo rõ ràng, dễ theo dõi nhất để khi đọc bạn sẽ hiểu ra được sự thay đổi mà phòng marketing thuê ngoài đem lại.

Các đặc điểm ở trên cũng đã đủ giúp bạn hiểu ra được điểm mạnh của phòng marketing thuê ngoài. ở các bài tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn và nêu ra các góc nhìn của mình trong lĩnh vực này. Cám ơn bạn đã dõi theo bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *