THẾ NÀO LÀ MARKETING COLLATERAL?

THẾ NÀO LÀ MARKETING COLLATERAL? TẤT TẦN TẬT VỀ MARKETING COLLATERAL.

Trong thế giới hiện đại này, bạn muốn lựa chọn các hình thức in ấn để hỗ trợ các hoạt động Marketing và bán hàng của mình thì bạn phải cân nhắc lựa chọn các hình thức in ấn phù hợp, sau đó cần xem lại kế hoạch Marketing tổng thể. Các hoạt động Marketing không chỉ được hỗ trợ bằng một hình thức in ấn mà có thể bằng nhiều hình thức khác nhau. Chúng được gọi là Marketing Collateral. Vậy Marketing Collateral là gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu chính xác hơn về thuật ngữ này.

I. Thế Nào Là Marketing Collateral ?

THẾ NÀO LÀ MARKETING COLLATERAL? TẤT TẦN TẬT VỀ MARKETING COLLATERAL.

Trong marketing và bán hàng, đôi khi Marketing Collateral (công cụ hỗ trợ tiếp thị) được xem là tập hợp những phương tiện truyền thông được sử dụng nhằm hỗ trợ bán sản phẩm hoặc dịch vụ. thuật ngữ “công cụ hỗ trợ” còn được gọi là tài liệu quảng cáo hoặc tờ bán được phát triển thành công cụ hỗ trợ bán hàng, giúp cho nỗ lực bán hàng dễ dàng hơn và đạt hiệu quả hơn.

Các công ty thường thể hiện thương hiệu bằng cách thế chấp thông qua một thông điệp nhất quán và các phương tiện khác để nâng cao thương hiệu của mình, bên cạnh đó phải sử dụng sự cân bằng thông tin, nội dung quảng cáo và giải trí.

Khi xây dựng thương hiệu và hình ảnh của bạn trên thị trường thì công cụ hỗ trợ là một yếu tố quan trọng và không thể bỏ qua. Đặc điểm của doanh nghiệp và sự củng cố nhận thức về sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí khách hàng mục tiêu thông qua các thiết kế, hình dáng và cảm nhận mà sản phẩm mang đến. Dù cho ở dưới dạng bưu thiếp, cuốn catalog hay thư trực tiếp thì các hình thức hỗ trợ này cũng góp phần củng cố hình ảnh của bạn.

II. Marketing Collateral Có Vai Trò Như Như Thế Nào ?

  • Công cụ hỗ trợ Marketing còn được hiểu là công cụ hỗ trợ dưới dạng in ấn,  hỗ trợ bán hàng, hay chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ. Giúp thúc đẩy cùng lúc cả 2 hoạt động chính là Marketing và bán hàng.
  • Công cụ hỗ trợ đem lại cho người đọc những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo chân thực qua việc nắm bắt, động chạm, cảm nhận, gấp và đọc lại. Nó kết nối ấn phẩm in với người đọc và để lại ấn tượng khá sâu sắc cho việc khởi đầu một mối quan hệ.
  • Các ấn phẩm in tốt sẽ chứa đựng những thông tin được tìm hiểu mà khách hàng đang mong muốn nhất nhằm thúc đẩy quá trình mua hàng của họ 
  • Khi những nhân viên trực tiếp bán hàng vắng mặt thì công cụ hỗ trợ dưới dạng in ấn chính là giải pháp thay thế tốt nhất của bạn. 
  • Ấn phẩm in chú trọng vào điểm then chốt và việc cung cấp cho khách hàng các thông tin giúp giải thích lý do nên mua hàng nhằm gợi ý cho khách hàng để từ đó họ sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Marketing Collateral là hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt nhất.

III. Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Sản Xuất Marketing Collateral ?

THẾ NÀO LÀ MARKETING COLLATERAL? TẤT TẦN TẬT VỀ MARKETING COLLATERAL.

1. Marketing Collateral Mang Tính Thương Hiệu

Marketing Collateral giúp bạn làm quen và tương tác với khán giả tốt hơn, truyền tải được trực tiếp các nội dung thông điệp. đồng thời, bạn còn có thể nói chuyện một cách tích cực nhất với khách hàng của mình. Bất kể Marketing Collateral có bản chất gì đi chăng nữa thì nó luôn mang đến những thông tin và nội dung giá trị vô cùng. Tất cả đều làm vì mục đích là làm gia tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trên thị trường và tạo điều kiện cho những mối tương quan rất tích cực nhằm nói lên được bạn là ai, sở hữu giá trị gì, sản phầm cũng như là thương hiệu của bạn…

Có một điều khẳng định rằng Marketing Collateral mang thương hiệu và làm cho thương hiệu của doanh nghiệp đó trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Bên cạnh đó còn giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và các khách hàng.

2. Marketing Collateral Cho Phép Chiến Lược Tiếp Thị Được Đa Dạng Hóa

Không có một chiến lược tiếp thị cứng nhắc nào là thành công cả cho dù đó là tiếp thị tĩnh hay động. Mọi thứ cần phải được cập nhật và phát triển một cách liên tục thành thứ dễ thu hút cũng như là dễ thành công hơn. Một chiến lược tiếp thị sẽ luôn hưởng được lợi từ sự đa dạng và Marketing Collateral sẽ đảm bảo được điều đó cho doanh nghiệp của bạn.

3. Marketing  Callateral Có Tính Cạnh Tranh

Marketing Collateral giúp các doanh nghiệp ở trên thị trường trở nên đặc biệt hơn so với đối thủ và nổi bật giữa những đám đông. Doanh nghiệp muốn làm cho thương hiệu của mình được hiển thị nhiều hơn, có sự cạnh tranh cao hơn và gần gũi hơn trong số các đối tượng mục tiêu thì nên đưa chúng vào các chiến lược tiếp thị dài hạn của mình.

IV. Xây Dựng Kế Hoạch Để Sử Dụng Marketing Collaternal

Trong kế hoạch đó, bạn nói đến: Trong thế giới hiện đại này, bạn muốn lựa chọn các hình thức in ấn để hỗ trợ các hoạt động Marketing và bán hàng của mình thì bạn phải cân nhắc lựa chọn các hình thức in ấn phù hợp, sau đó cần xem lại kế hoạch Marketing tổng thể được lập ra trong ngày thứ bảy. Trong kế hoạch đó, bạn cần phải nói đến:

Việc truyền thông các lợi ích và công dụng của sản phẩm hay dịch vụ tới thị trường.

Việc thường xuyên thông báo những thông tin về công ty, nhân viên, sản phẩm, dịch vụ và những lời chào hàng đặc biệt dành cho khách hàng.

Việc đóng gói hàng hóa và sản phẩm

Bản sắc và văn hóa riêng của thương hiệu cũng như là doanh nghiệp.

Việc phát triển, tư vấn và giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới.

Việc bán hàng và thuyết trình cho sản phẩm hay dịch vụ.

Nhận thức chung của khách hàng và các chiến dịch PR cho sản phẩm, thương hiệu.

Việc thông báo, thuyết phục và trả lời bất cứ câu hỏi nào từ khách hàng  liên quan đến sản phẩm, thương hiệu và doanh nghiệp.

V. Những Hình Thức Marketing Collateral

THẾ NÀO LÀ MARKETING COLLATERAL? TẤT TẦN TẬT VỀ MARKETING COLLATERAL.
việc làm Marketing tại timviec365.vn

Bài đăng trên Blog:  Đây là hình thức tiếp thị nội dung để hướng đến việc truyền bá thông tin về dịch vụ và sản phẩm và mang đến tầm ảnh hưởng, nhận thức của doanh nghiệp. khách hàng đang hoặc có ý định sử dụng sản phẩm hay dịch vụ thì họ sẽ luôn liên tục tìm kiếm thông tin liên quan. Một chiến lược SEO tốt kết hợp với các bài đăng trên blog sẽ mang về cho doanh nghiệp số lượng lớn độc giả và người tiêu dùng. Không chỉ vậy họ còn có thể đang tìm kiếm các thông tin giá trị liên quan đến những  khía cạnh gắn liền với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Chiến lược tiếp thị nội dung này đề cập tới rất nhiều chủ đề đa dạng. Đây là một trong những hình thức Marketing Collateral rất hiệu quả.

Tài liệu quảng cáo: Hình thức này đã xuất hiện từ trước và trong một thời gian dài. Trước khi internet xuất hiện và phát triển thực sự, các doanh nghiệp muốn bán hàng và thu hút nhiều khách hàng thì họ sử dụng tài liệu quảng cáo, gồm các ấn phẩm in ấn như tờ rơi, poster. Mục đích của họ là giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ quan tâm để có thể tỉnh táo hơn khi quyết định mua hàng bằng cách cung cấp bổ sung các thông tin, kiến thức về sản phẩm được tiếp thị. Hiện nay, tài liệu quảng cáo có sẵn đều ở định dạng kỹ thuật số và song song với đó là các tài liệu in ấn. Các doanh nghiệp dựa trên chiến lược của mình để lựa chọn một trong số các định dạng này hay có thể kết hợp cả hai.

Hướng dẫn sử dụng và sách điện tử: Thông tin giá trị thường xuất hiện ở nhiều dạng. Hướng dẫn sử dụng và sách điện tử có thể giúp ích cho bạn khi muốn tiếp thị những sản phẩm mới nhất, hoặc những sản phẩm cũ đã được cập nhật. Chúng giúp người dùng tiếp nhận những thông tin liên quan đến ưu đãi của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Cho dù là vậy, hướng dẫn có thể xuất bản như một hình thức tiếp thị nội dung mang tính độc lập với các sản phẩm hay hàng hóa sẵn có. Chúng bày tỏ những quan điểm về một chủ đề cụ thể nào đó của lĩnh vực rất thú vị và thay vì quảng cáo bán hàng một cách trực tiếp thì chúng cung cấp các thông tin có giá trị cho người dùng. Mục đích của hình thức này là quảng bá và tăng nhận thức về thương hiệu.

Thông cáo báo chí:  Đối với một sự kiện mới có nhãn hiệu, sự kiện ra mắt sản phẩm hay các tin tức liên quan đến những doanh nghiệp khác thì đây là một hình thức có cách tiếp cận tương đối chính thức. Nếu chúng được các hãng thông tấn và báo chí đăng lại thì chúng được sử dụng để tiếp xúc và tăng cường nhận thức.

 Bản tin:  Là một hình thức Marketing Collateral truyền thống và sử dụng được với nhiều trường hợp nhất. Bản tin là một cách thức tương tác một cách trực tiếp nhất với khán giả. tùy thuộc vào tần suất xuất bản sản phẩm, tin tức của doanh nghiệp mình mà bạn có thể gửi một bản tin hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Với những thông tin trên, chúng tôi đã giải thích rõ hơn về thuật ngữ Marketing Collateral cho bạn, đồng thời cung cấp cho bạn cách xây dựng Marketing Collateral và  những hình thức của chúng để bạn thiết kế các chiến dịch tiếp thị và bán hàng đạt hiểu qua cao hơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *