TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo 2021

TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo

Các mẫu Email được gửi đi qua hình thức Marketing chính là Email Marketing để sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu một cách rộng rãi hơn. Để sản phẩm được giới thiệu theo cách nổi bật và lôi cuốn nhất thì, các mẫu email marketing sẽ được bạn đầu tư rất nhiều vào việc thiết kế nó, để bạn có được sự thành công trong chiến dịch Email Marketing của bạn. Hãy cùng PRAZ tìm hiểu đến các mẫu email marketing độc đáo và ấn tượng nhất nhé!

I. Email Marketing Là Gì?

TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo

Thông qua email các sản phẩm được tiếp thị là Email marketing. Các quy trình Email marketing được tiến hành một cách chỉn chu, qua việc các email khách hàng được thu thập, chăm sóc khách hàng bằng việc gửi email và một số email mang lại hiệu quả kém sẽ được lọc ra với các hoạt động marketing của tổ chức doanh nghiệp.

II. Các Yếu Tố Làm Nên Mẫu Email Marketing Chuyên Nghiệp

1. Bố cục của mẫu Email Marketing

Bố cục email được bạn thiết kế tùy theo dọc hay ngang, nhưng hiện nay bố cục được sử dụng nhiều nhất vẫn là chiều dọc. Hình ảnh và nội dung được xem là chuyên nghiệp trong email marketing là việc nên phân chia phù hợp các tỉ lệ như 40:60 hoặc 30:70. Khả năng vào hộp thư đến của người nhận sẽ tăng khi được tỷ lệ vàng này hỗ trợ email được gửi đi. Sự hấp dẫn và rõ ràng cần được thể hiện rõ trong những lời kêu gọi để hành động tỉ lệ về chuyển đổi sẽ được tăng lên. 

Dưới đây là những cái khiến email bạn bị spam và bạn cần lưu ý là:

  • Hình ảnh chèn vào quá nhiều hay kích thước ảnh quá lớn. Nội dung của email cũng chỉ xoay quanh một hình ảnh lớn này mà các nội dung khác không có.
  • Nội dung và các phần tiêu đề hầu như bị bôi đậm, viết hoa hay in nghiêng khá nhiều.
  • Có quá nhiều các thành phần định dạng HTML hay các link
  • Các ký tự quá thừa và quá đặc biệt được đưa vào  

2. Kích thước của mẫu Email Marketing

Với mức 600px – 650px sẽ phù hợp với kích thước về chiều ngang của email marketing. Tuy là sự lựa chọn của bạn khá là nhiều, cũng có khá nhiều những ứng dụng email không dễ gì hiển thị tốt các bức thư điện tử rộng đến 650px.

So với mức chuẩn email bạn rộng hơn, thì màn hình phải được khách hàng cuộn ngang lại thì nội dung email mới được xem hết. Và điều này sẽ khiến Subscriber bất tiện và sẽ ngại đọc khi nhận được email bạn gửi.

Ngoài ra, chiều cao sẽ không bị hạn chế nhiều của mẫu email marketing chuyên nghiệp, bạn cũng cần lưu ý là người đọc sẽ khó nắm được thông điệp trong nội dung nếu email bạn làm quá dài. 

Hiện nay, đa phần nội dung chỉ dài tầm khoảng 1500px – 2000px. Với độ dài này bạn thỏa sức đưa ra những thông điệp và khách hàng cũng dễ dàng để đọc tất tần tật email.

Và đặc biệt, đoạn cuối đừng tập trung quá nhiều các thông tin có giá trị cao, ở đoạn 300px – 500px sẽ thích hợp cho bạn thể hiện các thông tin đó. Với tác dụng sẽ chuyển tải và lan tỏa một cách nhanh nhất, đầy đủ các thông điệp mà người đọc sẽ nhận được từ email bạn. 

TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo

3. Font chữ trong mẫu Email Marketing

So với nội dung email thì font chữ cũng rất quan trọng, vì nếu người đọc bị gây khó bởi các font chữ thì nếu bạn hay về nội dung email, nhưng thông điệp bạn gửi tới sẽ không được người đọc hiểu một cách trọn vẹn. 

Bạn chỉ cần sử dụng nhiều nhất 2 font chữ để có sự chuyên nghiệp trong các mẫu email.

Các font chữ dễ đọc và được dùng phổ biến như Tahoma, Times New Roman, Arial, Verdana,… và tránh dùng các font gây khó đọc, khó hiểu.

Và cũng phải nhắc đến size chữ, thì chỉ cần nằm trong tầm 14-16, không nhỏ quá và cũng không to quá , vừa để người đọc không bị nhức mắt và vừa cho email marketing bạn nhìn đẹp hơn.

4. Khả năng tương thích với thiết bị điện thoại

Và ngày nay, email được người dùng dùng trên các điện thoại di động rất nhiều. Vì thế đừng chỉ để email marketing bạn được hiển thị tốt trên máy vi tính, mà hãy nắm lấy cơ hội này để tiếp cận được nhiều hơn các đối tượng khách hàng dùng điện thoại smartphone.

Để tình trạng này được khắc phục lại, trước khi email bạn được gửi đi bạn đừng bỏ đi bước kiểm tra này, trên các thiết bị và ứng dụng cân được xem trước nhiều hơn.

Bổ sung những dòng nhắn nhở, lưu ý khách hàng có xem trong các trình duyệt nếu có những tình huống nào xảy đến mà không hiển thị email trên máy tính, điện thoại. 

III. Một Số Lưu Ý Làm Email Marketing

1. Không spam

(Spam email – Email Spam) thư rác là những loại thư điện tử không có lợi ích gì, trong đó thường có những loại quảng cáo được gửi đi rất vô tội vạ, xuyên suốt mỗi ngày, và thư này có chất lượng rất kém, thấp.

TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo

2. Không mua data Email trên mạng

Các data có sẵn trên mạng không được phép sử dụng nó. Hoặc có thể các data này nó đúng với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn nhưng nó lại khác nhau về thời điểm, hiện tại bây giờ họ không cần nữa mặc dù lúc trước họ khá là cần. Hãy dùng các nguồn data tự mình thu thập được.

3. Xây dựng nội dung dễ hiểu, ngắn gọn

Các nội dung cần được xây dựng một cách dễ hiểu, ngắn gọn. Với tiêu đề đã đặt ra cần được đúng trọng tâm của nó. Trên các trang mạng xã hội thì người dùng sẽ không ngại bỏ thời giờ 1 – 2 giờ để truy cập nhưng với email họ chỉ dành ra đọc mail với 1 – 2 phút thôi.

4. Phân loại đối tượng khách hàng

Để hỗ trợ tăng khả năng về chuyển đổi thì cần phân loại đối tượng khách hàng. Theo các thông tin, nhóm đối tượng khách hàng được phân loại như sau: khu vực, khách hàng mới hay cũ, tuổi tác, lĩnh vực nghề nghiệp,…

5. Sử dụng phương pháp A/B test

Cần dùng phương pháp A/B testing. Xây dựng cho mỗi nội dung từ 2-3 tiêu đề tiếp theo đó gửi đến 100 khách để xem những tiêu đề nào được nhất và được nhiều khách hàng tương tác để chọn tiêu đề đó làm chính. Trong những chiến dịch về quảng cáo thì phương pháp này được dùng rất nhiều và rộng rãi. 

Khi nội dung được tạo dựng nên cần chú ý ai là người bạn sẽ gửi đến, các giá trị mang lại gồm những gì, và người đọc sẽ được email giải quyết về những vấn đề nào. Cần lưu ý các phương thức như: email có hình ảnh để nhận diện thương hiệu, logo hay lời chào.

IV. Các Loại Mẫu Email Marketing Phổ Biến

Dưới đây là những mẫu Email marketing phổ biến mà bạn thường xuyên gặp phải như:

  • Mẫu Email newsletter template – email marketing thuộc các dạng bảng tin
  • Promotional email template – mẫu email marketing chứa những thông tin về quảng cáo
  • Personal notification email template – mẫu email marketing thông báo cá nhân

V. TOP 9 Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Cho Các Ngành Nghề

Những đặc điểm mang tính đặc thù riêng của mỗi lĩnh vực nó sẽ tương ứng với những đặc điểm không giống nhau qua các cách áp dụng từ mẫu email marketing. Qua các cách mà email được thiết kế và nội dung được viết ta sẽ nhận biết một cách dễ dàng. 

1. Mẫu email cho ngành du lịch

Ngành du lịch này được email marketing tận dụng một cách tối đa nhất, dẫn chứng là những thương hiệu đã dùng rất nhiều phương thức email, họ thực hiện và lựa chọn như bản tin định kỳ, email khuyến mại, email chào mừng, email để tri ân khách hàng, các email để chúc sinh nhật, mail xin đánh giá nhận xét, email để thông báo tài khoản,…Các thông điệp chính là một điểm nhấn cùng với những lời mời gọi hành động và những bức hình theo email xuyên suốt. 

2. Mẫu email cho ngành bất động sản

Đây được xem là một lĩnh vực có tính đặc thù, bất động sản được áp dụng email marketing vào sẽ có các hình thức như: email giới thiệu về các chương trình sự kiệ, email giới thiệu chủ đầu tư hoặc dự án, các bản tin,… các email thuộc các lĩnh vực bất động sản có những điểm nhấn chính là các lời mời gọi hành động một cách rất dứt khoát kèm theo đó là những bức hình về các dự án để cuốn hút khách hàng. 

TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo

3. Mẫu email cho ngành ngân hàng

Không giống với 2 lĩnh vực ở trên là du lịch hay bất động sản, mẫu email marketing sẽ được sử dụng bởi các ngân hàng cho công việc cập nhật về thông tin và chăm sóc khách hàng. Khi email được thiết kế, nội dung sẽ được chú trọng, đầu tư nhiều hơn và các hình ảnh sẽ được ngân hàng lựa chọn khá đơn giản.

4. Mẫu email cho ngành dịch vụ ăn uống, vận chuyển

Với những ngành dịch vụ thì trợ thủ đắc lực của họ chính là email marketing. Các khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút một cách dễ dàng với mỗi ngày đều có các ưu đãi hay là những dịch vụ mới được tung ra được giới thiệu dễ dàng hơn.

Mẫu email marketing đòi hỏi bạn cần đầu tư nhiều công sức, thời gian để thiết kế ra những mẫu chuyên nghiệp. Và bạn cũng sẽ được bù đắp lại qua các mẫu email marketing đạt hiệu quả này nó sẽ giúp bạn cho những chiến dịch tiếp thị online và khách hàng sẽ có được thiện cảm từ bạn. 

5. Mẫu email cho ngành giáo dục

Với lĩnh vực giáo dục này, bạn nhận mẫu email nhiều nhất là thường sẽ được gửi từ những trung tâm đào tạo tiếng anh, những học viện,…ví dụ như, trung tâm ngoại ngữ sẽ dùng email marketing gửi đến bạn các chiêu thức học anh văn hiệu quả và song song với đó là các khóa học để kích thích ham muốn học của người nhận, họ sẽ đăng ký.

6. Mẫu email cho lĩnh vực tin tức

Lĩnh vực về tin tức này rất phong phú, đa dạng. Mỗi chiến lược tin tức sẽ tương đương với những nhóm đối tượng khách hàng không giống nhau. Phải biết bắt xu hướng kịp lúc, đây là điều rất quan trọng và cần được chú trọng để email marketing về tin tức bạn được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Những xu hướng đang khá nổi hiện nay, đông đảo quần chúng quan tâm.

7. Mẫu email cho lĩnh vực tài chính

Các nội dung xây dựng khi làm marketing cho một lĩnh vực được nhiều người quan tâm đến, bạn cần chú ý sau:

  • Để bạn sống một cách thoải mái cần biết 10 quy tắc về tiền bạc và các quy tắc mà các triệu phú cũng đang thực hiện theo là 9 quy tắc tiết kiệm
  • Trong số tiền tiêu vặt hằng ngày sẽ có những mẹo để tiết kiệm, đầu tiên là quy tắc: số tiền kiếm được bao nhiêu thì bạn nên tiêu ít hơn số tiền đó. Lĩnh vực tài chính ai cũng dễ mắc phải 11 sai lầm này.
  • Có được 20 triệu nhanh nhất từ việc biến từ 10 triệu và hạn chế rủi ro. Cách mà chàng trai có được 7 tỷ tiền tiết kiệm khi chỉ mới 26 tuổi.
  • Một tháng vẫn tiết kiệm được 5 triệu được với đôi vợ chồng lương chỉ 15 triệu và có con nhỏ.
  • Để dành mùa covid-19 được 40 triệu, làm sao để có lời khi gửi ngân hàng?

Đi đôi với những nội dung trên bạn nên lòng ghép vào đó những dịch vụ của mình vào những bài viết đó.  

TOP Mẫu Email Marketing Ấn Tượng Và Độc Đáo

8. Mẫu email cho lĩnh vực marketing online

Thành công trong marketing online cần dùng quy tắc 7 – 3

Các nội dung bổ ích chiếm 70%. Và những kiến thức bổ ích được cung cấp từ những chủ đề: website thiết kế chuẩn seo, những câu chuyện thương hiệu, seo google, thiết kế facebook marketing,…Landing page, nội dung, social media Marketing, quảng bá banner trực tuyến,…Các chủ đề seo được chọn tạo dựng nên các nội dung như các chỉ dẫn để website được lên top google, keyword được phân tích một cách thần thánh,… với những công việc, nhiệm vụ của một người làm seo. Và phần trăm còn lại là 30 chú trọng vào các dịch vụ như email về tên miền công ty bạn, email marketing, thiết kế website, đào tạo và dịch vụ seo,… 

9. Mẫu email cho lĩnh vực gym, yoga

Với những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tạo dựng nên các chiến lược nội dung hợp lý như: Các bài chỉ dẫn tập luyện tại nhà, để có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng đẹp thì làm như thế nào, người gầy hay người mập có những chế độ ăn kiêng nào,…

Bạn nên tập trung chú ý về việc cạnh tranh giá cả đối với những đối tượng đang có sự phân vân về dịch vụ của bạn. Lợi ích khách hàng phải được đặt lên hàng đầu khi bạn dùng email marketing cho lĩnh vực này. Không gian phòng tập phải rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Trang thiết bị máy tập cần phải nhập từ nước ngoài 100% và phải hiện đại, đầy đủ để có nhiều bài tập.

Ở trên đây là bài chia sẻ của PRAZ về các mẫu email marketing để các bạn dễ dàng đọc và tham khảo. Sản phẩm bạn sẽ được giới thiệu, quảng bá một cách chuyên nghiệp khi áp dụng đúng các mẫu email marketing này.

Chúc các bạn thành công nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *