Wifi Marketing là gì? Những lợi ích và hướng dẫn làm Wifi Marketing

WiFi Marketing

Công nghệ hiện nay với một sự phát triển không ngừng nghỉ và khá bùng nổ, Wifi thì không có gì là xa lạ với ta. Nó ngày càng được nhiều doanh nghiệp và các công ty sử dụng như một công cụ chính vào việc quảng bá, dịch vụ. Kết nối thương hiệu đến với người tiêu dùng, thông qua mạng xã hội hiện nay giúp ta thấy được như Zalo, Instagram, Facebook,…Vậy bạn đã biết WiFi Marketing là gì chưa mà nó trở thành xu hướng toàn cầu? Hãy cùng mình vào tìm hiểu chi tiết nhé!

I. Wifi Marketing là gì?

Trước tiên đến với khái niệm của Wifi Marketing là gì thì bạn cũng phải biết được Wifi là gì? Với những câu hỏi khá quen thuộc ở mọi địa điểm cho thấy được nó đang là cái cần thiết ở thời đại internet bây giờ.

Theo thuật ngữ chuyên ngành thì Wifi viết tắt bởi cụm từ Wireless Fidelity (hệ thống truy cập internet không dây) sóng truyền hình, sóng radio, sóng điện thoại,.. là loại sóng vô tuyến không dây mà wifi này hoạt động. Vào một cái khoảng cách nhất định wifi cho phép bạn có thể truy cập vào internet, nhưng khi xa thì bạn sẽ không bắt và truy cập được nữa.

Vậy Wifi Marketing nó là kết hợp giữa hai cái Social Media và Wifi Marketing. Tại các địa điểm nào đó thì việc truy cập wifi miễn phí của người bán cho khách hàng của mình. Bạn không cần phải nhập mật khẩu, mà chỉ cần xem qua các đoạn quảng cáo nhỏ về sản phẩm, đăng nhập thông tin hay là xem khuyến mãi,… thì bạn sẽ được truy cập vào wifi này.

Để phục vụ cho việc marketing sau này của một số đơn vị, họ không những quản bá sản phẩm, dịch vụ. Thì việc dùng Wifi Marketing còn thu thập nhân khẩu học, các số liệu thông tin cá nhân,… 

II. Mô hình hoạt động của WiFi Marketing

  • Mô hình WiFi Marketing cộng đồng là tại một số địa điểm công cộng với sự đông đúc nhiều người như ở tại sân bay, nhà xe, công viên, bệnh viện,… thì hình thức của mô hình này được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng và triển khai wifi miễn phí tại những địa điểm trên. Thường thì các doanh nghiệp tổ chức phi chính phụ hay doanh nghiệp nhà nước,… hay áp dụng. Ở đây mọi người sẽ truy cập mạng wifi với tốc độ khá cao và từ hình thức này thì doanh nghiệp được thu tiền từ những thương hiệu.
  • Mô hình WiFi Marketing theo chuỗi thì để truyền tải một số thông điệp nào đó đến với khách hàng hay là thương hiệu được quảng bá, còn giúp khách hàng có một sự trải nghiệm tốt hơn nhờ việc triển khai WiFi Marketing của các doanh nghiệp, nhà hàng,…nó khá phù hợp với những điểm giao dịch, hay những chuỗi nhà hàng,…
  • Mô hình WiFi Marketing cho sự kiện mô hình này mở ra với mục đích quảng bá sản phẩm rộng rãi cho người dùng với số lượng đông đảo nhiều người tham gia của các thương hiệu khi khách đi các sự kiện
  • Mô hình WiFi Marketing tại điểm bán lẻ nó sẽ rất phù hợp với những nhà hàng, quán cà phê,.. độc lập. Khách hàng sẽ nhận được những thông báo về các khuyến mãi trong điện thoại của mình thông qua mô hình WiFi Marketing này của các nhà hàng, quán cà phê, đơn vị kinh doanh đơn lẻ,…

các bước quảng cáo wifi marketing

III. Những lợi ích của WiFi Marketing

  • Với khách hàng sẽ có sự thuận tiện khi mua hàng vì khi đến trực tiếp cửa hàng khách thường có thói quen tìm kiếm lại sản phẩm trên trang bán online để xem về mẫu mã, giá,… nên việc cung cấp wifi miễn phí sẽ rất cần thiết cho khách hàng tiết kiệm được dữ liệu di động và dễ dàng mua sắm.
  • Khách hàng được trải nghiệm tốt nhất thì với một nhu cầu sử dụng wifi ngày càng cao trog mua sắm, để nhận được sự hài lòng và thích thú trải nghiệm cửa hàng từ khách hàng thì khách hàng sẽ thấy thoải mái khi cửa hàng áp dụng wifi marketing ở đây.
  • Tăng việc nhận diện được thương hiệu để khách hàng nhớ đến bạn lâu và sâu sắc hơn thì việc áp dụng wifi marketing rất cần thiết khi quảng bá những video, hình ảnh giới thiệu về thương hiệu. Những chương trình, sự kiện nổi bật cũng được doanh nghiệp khéo chọn lòng ghép vào để gây ấn tượng mạnh đến khách hàng.
  • Thông tin khách hàng cũng dễ dàng được thu thập qua việc nắm được tâm lí khách hàng về việc bỏ vài giây để có được wifi miễn phí, không tốn dữ liệu điện thoại thì khách sẽ không ngần ngại cung cấp thông tin để truy cập vào mạng WiFi Marketing. Ví dụ như từ việc điển form hay là kết nối với tài khoản cá nhân trên mạng xã hội.
  • Nắm và hiểu được nhu cầu mong muốn khách hàng qua việc trả lời những form khảo sát nhỏ sản phẩm, dịch vụ về daonh nghiệp của bạn và bạn sẽ biết được cách cảm nhận và thứ khách hàng muốn.
  • Doanh thu bán hàng tăng nhờ việc doanh nghiệp hiểu được cái khách hàng đang cần và đáp ứng tốt cho khách hàng, có được sự đóng góp ý kiến khách hàng về dịch vụ, chất lượng sản phẩm tốt từ đó quá trình mua hàng được thúc đẩy nhanh hơn.
  • Dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm qua việc phân khúc được lượng nhóm khách hàng thích hợp để quảng cáo sản phẩm với thông tin khách hàng đã được thu thập, từ đó chăm sóc được khách hàng. Họ sẽ thấy quảng cáo qua WiFi marketing khi không có chỗ để treo những banner.
  • Duy trì tốc độ ổn định của WiFi trong lợi ích này người dùng sẽ liên tục tương tác với các quảng cáo,.. để có thể tiếp tục truy cập interet vì nó có thời hạn quy định sử dụng.

wifi marketting

IV. Hướng dẫn cách làm Wifi Marketing miễn phí

1. Lắp đặt và kết nối các đường dẫn mạng

Việc không thể thiếu khi bạn muốn áp dụng WiFi Marketing để quảng cáo thì quá trình lắp đặt hệ thống đường truyền Wifi là không thể thiếu

2. Sử dụng phần mềm tạo WiFi miễn phí

Quảng cáo hay là các nội dung thông điệp được chèn vào đó chính là chức năng của phần mềm tạo wifi miễn phí này. Hiện nay thì việc lựa chọn những phẫn mềm wifi marketing khá dễ dàng. Hãy tham khảo những phần mềm điển hình dưới đây:

  • Phần mềm wifi marketing HiCity
  • Phần mềm wifi marketing TMT Solutions
  • Phần mềm wifi marketing SmartWifi 
  • Phần mềm wifi marketing WRT Wifi 

V. Một số điều cần biết khi thiết lập Wifi Marketing

Wifi Marketing là gì? Những lợi ích và hướng dẫn làm Wifi Marketing

1. Vị trí

Độ bao quát toàn bộ cửa hàng hay địa điểm kinh doanh của thiết bị phát sóng Wifi này cần phải được đảm bảo. Và cần phải đảm bảo được dù khách hàng có ở bất kỳ đâu thì cũng không bị gián đoạn với chất lượng sóng tốt nhất.

Cần phải lắp đặt bộ trợ sóng Wifi hay lắp thiết bị Wifi riêng lẻ với khu vực, địa điểm kinh doanh với không gian rộng hay nhiều tầng

2. Yếu tố gây nhiễu sóng

Bị quá tải về đường truyền, mạng bluetooth, hay xung đột về các tần số,…thì sóng Wifi có thể bị hoàn toàn bị nhiễu từ các yếu tố trên

Tiếp theo bạn nên tải những phần mềm kênh phát Wifi hay check băng tần để kiểm tra, vì bạn phải luôn đảm bảo rằng so với sóng Wifi ở các khu vực cạnh mình thì Wifi mình không bị xung đột tần số

Và khả năng chịu được các kết nối tối đa là bao nhiêu bạn cùng cần xem lại thiết bị Wifi mình về vấn đề này

3. Cách thức đăng nhập sử dụng Wifi

Dưới đây sẽ là các cách thức có một lợi ích khác nhau được bạn thu thập lại qua những phương thức đề ra để đăng nhập Wifi với mục đích hệ thống WiFi Marketing mang đến để lan truyền cách nhận biết thương hiệu và lấy dữ liệu từ khách hàng

  • Đăng nhằm bằng cách truy cập mã: Mã code là cách để khách hàng truy cập vào mạng wifi, với hiệu lực thường tâm 30 phút đến 1 tiếng thì khách hàng sẽ tiếp lục nhập mã để truy cập
  • Facebook login: Việc xử lí không được cận thận sẽ khiến khách hàng hơi khó chịu. Nó là một cách khá tốt dùng mạng xã hội truy cập để thông tin người dùng và sức lan truyền thương hiệu, sản phẩm khá mạnh mẽ nên bạn phải rất cận thận ở khâu này
  • Đăng nhập bằng số điện thoại: Về cách này thì khách hàng sẽ hơi e ngại trong việc cung cấp thông tin số điện thoại này, nó cũng tựa như đăng nhập bằng Faceboook. Tuy là cách thức này có vẻ không phức tạp về xây dựng hệ thống và dễ thực hiện 

Vậy qua bài tìm hiểu chi tiết ở trên, chắc hẳn bạn đã biết được tất tần tật về WiFi Marketing là gì? Hãy lắp đặt hệ thống wifi để được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *