Là một đại lý bất động sản, bạn đang muốn sản phẩm của mình được nhiều người tiếp cận hơn. Bạn đang tiếp thị tài sản của khách hàng của mình hoặc đang tiếp thị cộng đồng của mình cho những người mua tiềm năng. Bạn không ngừng tiếp thị bản thân và các dịch vụ của mình. Bạn là người mới kinh doanh? Hãy tiếp tục đọc để biết một số hướng dẫn hữu ích mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu các nỗ lực marketing bất động sản của mình hiệu quả nhé.
Các chiêu thức marketing bất động sản mang đến lợi nhuận đáng kinh ngạc cho bạn
Mục Lục
Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản là tất cả về việc quảng bá đề xuất giá trị độc đáo của bạn với thế giới để xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng và kết thúc các giao dịch bất động sản. Trong khi marketing là một thành phần thiết yếu đối với hầu hết mọi doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp bất động sản cũng không ngoại lệ.
Marketing bất động sản là gì? Làm sao để tiếp thị sản phẩm là nhà ở một cách hiệu quả
Chúng ta đều biết rằng bất động sản là tài sản được mua và bán. Ngay cả khi bạn là chủ nhà, thì bạn cũng đang tham gia vào ngành bất động sản. Tóm lại, tiếp thị là hành động bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua quảng cáo, khuyến mại hoặc bằng cách thực hiện nghiên cứu thị trường.
Marketing bất động sản nên được sử dụng bởi tất cả mọi người trong ngành, miễn là bạn có thứ gì đó để cung cấp. Nếu bạn là đại lý, nhà môi giới, chủ nhà, nhà đầu tư bất động sản hoặc bất kỳ ai khác trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, thì việc sử dụng marketing bất động sản để phát triển doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng.
Để thành công trong tiếp thị bất động sản là tạo ra khách hàng tiềm năng. Tạo khách hàng tiềm năng có nghĩa là khơi gợi sự quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn để chuyển đổi họ thành khách hàng.
⇒ Xem thêm: Chiến lược marketing khách sạn hiệu quả thời Covid
Các kênh marketing bất động sản hiệu quả
Bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Một nghiên cứu năm 2018 của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia (NAR) cho thấy 87% người mua nhà mua nhà của họ thông qua đại lý bất động sản. Rõ ràng là có một thị trường dành cho các đại lý bất động sản. Nhưng làm thế nào bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng?
Các kênh giúp bạn đẩy mạnh các hoạt động marketing bất động sản hiệu quả
Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số ý tưởng marketing bất động sản mà các đại lý hàng đầu sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của họ. Cho dù bạn mới bắt đầu hay là một nhà môi giới có kinh nghiệm đang tìm cách thu hút khách hàng mới, các mẹo tiếp thị này sẽ giúp bạn tạo một kế hoạch tiếp thị thành công.
Marketing bất động sản di động
Ngày nay, việc sử dụng internet để quảng bá và xây dựng nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng. Marketing bất động sản trực tuyến cũng không ngoại lệ cho điều này.
Cho dù là tiếp thị qua email, sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, các chiến dịch tiếp thị, tạo các bài đăng trên blog và quảng cáo trên Facebook hay xuất bản các trang web bất động sản của riêng bạn, bạn đều có thể thực hiện các phương pháp tiếp thị trực tuyến rất hiệu quả này qua internet.
Tuy nhiên, nó không chỉ cần giới hạn trong các nền tảng truyền thông xã hội. Tạo các bài đăng trên blog trực tuyến và các chiến dịch tiếp thị cũng đã được chứng minh là những cách rất hiệu quả để đạt được lưu lượng truy cập trực tuyến. Các trang đích trên các bài báo trực tuyến về bất động sản có thể đi một chặng đường dài.
Định vị tốt các chiêu thức và công cụ marketing phù hợp
Các mạng danh sách được đề cập trước đây, chẳng hạn như Zillow, Trulia và Redfin cũng là những trang web được sử dụng rất phổ biến để marketing bất động sản trực tuyến.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hoặc tối ưu hóa sự hiện diện web của bạn để xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm, là một trong những phương pháp quan trọng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nó giúp chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập tăng lên bằng cách tăng khả năng hiển thị của một trang web đối với những người tìm kiếm trực tuyến.
Marketing bất động sản chủ động
Marketing qua Email
Liên lạc qua tiếp thị qua email vẫn là cách tốt nhất để giữ liên lạc với khách hàng trước đây và tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị. Hầu hết mọi người kiểm tra tài khoản email của họ hàng ngày và sẽ chuyển tiếp bất kỳ email nào có liên quan đến bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.
Email đúng lúc là nền tảng của bất kỳ chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhưng hãy nhớ rằng, trọng tâm của bạn nên tập trung vào việc giúp khách hàng của bạn không bán hàng cho họ.
Gửi tin nhắn SMS
Đây là cách marketing bất động sản trực tiếp đến khách hàng. Các cơ sở bất động sản có thể chủ động gửi tin nhắn mua bán hoặc trao đổi bất động sản đến khách hàng bạn cho là tiềm năng nhất.
Marketing qua telesales
Các doanh nghiệp nên đồng bộ hệ thống CRM để lọc ra những khách hàng có tiềm năng có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm của mình. Thông qua các danh sách đó, các nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ chủ động gọi điện thoại mời tham gia các sự kiện liên quan đến bất động sản của doanh nghiệp.
Ảnh chuyên nghiệp, dàn dựng đăng lên mạng xã hội
Ảnh chuyên nghiệp và cách dàn dựng rất quan trọng đối với cả nội thất và ngoại thất của ngôi nhà của nhà cung cấp nếu họ muốn thu hút sự quan tâm. Bất động sản cần thu hút sự chú ý và trí tưởng tượng của người mua. Một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn là làm cho ngôi nhà được dọn dẹp, dàn dựng một cách chuyên nghiệp và sau đó chụp ảnh khi nó ở trong tình trạng nguyên sơ.
Đăng danh sách trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram sẽ đảm bảo rằng danh sách đó sẽ được hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người nhìn thấy.
Đọc thêm: Màn hình quảng cáo LCD chân đứng cho ngành Bất động sản Ninh Thuận
Các chiêu thức giúp marketing bất động sản hiệu quả
Thị trường bất động sản trải qua nhiều thăng trầm và phụ thuộc vào một số yếu tố như lãi suất, điều kiện kinh tế và tăng trưởng việc làm.
Bất kể thị trường hiện tại hoạt động như thế nào, cả người mới và người chuyên nghiệp đều có thể áp dụng nhiều chiến lược marketing bất động sản có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Dưới đây chúng tôi xem xét một số chiến lược chính có thể được sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của bạn là những người mà bạn đang bán sản phẩm của mình. Trong lĩnh vực bất động sản, đây là những người sẽ quan tâm nhất đến ngôi nhà của bạn và có nhiều khả năng mua chúng nhất.
Xác định mục tiêu khách hàng bạn muốn nhắm đến
Tất nhiên, đôi khi bạn sẽ nhận được những người tiêu dùng không phù hợp với những nhân khẩu học này, nhưng những ý tưởng về phần lớn khách hàng của bạn trông như thế nào sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn khi nói đến hiệu quả của hoạt động marketing bất động sản. Khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn, hãy nghĩ về những thứ như tuổi tác, giới tính, dân tộc và nền tảng tài chính.
Không phải ai cũng tìm kiếm thông tin về những ngôi nhà mới ở cùng một nơi. Trong khi những người mua lớn tuổi đã chấp nhận phần lớn việc sử dụng internet trong quá trình mua nhà, thì có nhiều nhóm tiếp thị kỹ thuật số cần xem xét dựa trên đối tượng. Ví dụ, người mua ở các độ tuổi khác nhau có thể dựa vào các hình thức truyền thông xã hội khác nhau để hỗ trợ họ. Trên thực tế, bạn không thể quảng cáo ở mọi nơi, vì vậy nếu bạn biết đối tượng mục tiêu của mình muốn dành thời gian ở đâu, thì bạn sẽ có nhiều khả năng tiếp cận họ hơn.
Ngoài ra, các thông điệp khác nhau có thể cộng hưởng tốt hơn với một số nhóm người nhất định. Khi bạn có ý tưởng về người mà bạn đang quảng cáo, bạn thực sự có thể thâm nhập vào đầu họ để phát triển một thông điệp kết nối cảm xúc. Cuối cùng, những giao dịch mua lớn như mua nhà là những quyết định dựa trên cảm xúc. Quảng cáo của bạn cần phải xây dựng kết nối cảm xúc đó với người tiêu dùng để tạo ra cảm giác tin cậy và trung thành.
Định vị dự án
Định vị đúng dự án chính là tạo nên sự khác biệt cho dự án marketing bất động sản của bạn. Khách hàng có xu hướng muốn tìm hiểu hoặc sở hữu những ngôi nhà có điểm gì đặc biệt nhất mặt dù chúng có cùng mức giá với các dự án khác. Tuy vậy, các doanh nghiệp môi giới, bất động sản cần phải xác định đúng ưu điểm của dự án của mình.
Hãy biến chúng trở nên độc đáo, cho khách hàng thấy được đó chính là dự án họ đang tìm kiếm. Muốn đạt được như vậy, các nhà môi giới cần phải đào tạo bài bản các nhân viên tư vấn về những lợi ích mà khách hàng có được khi lựa quyết định mua hoặc bán bất động sản của mình. Điều mà nhiều khách hàng mong đợi nhất hiện nay của một ngôi nhà đó là văn hóa, tiện ích của dự án, môi trường xung quanh,.. Đặc biệt xu hướng sống xanh ngày nay càng được sự chú ý quan tâm của nhiều khách hàng thành thị.
Định vị dự án và xác định ưu thế riêng của mình so với các loại bất động sản cùng loại
Nội dung truyền thông rõ ràng, cụ thể
Đối với những người mua ngày nay, việc yêu thích một bất động sản không chỉ đơn giản là ở diện tích vuông vắn và đồ đạc mà đó là tất cả những gì chúng ta có thể làm như cập nhật nhà bếp. Khách hàng muốn biết nhiều hơn về thiết kế, nội thất, hay các khuôn viên xung quanh nơi họ sẽ ở như thế nào. Thật dễ dàng nếu như bạn gặp trực tiếp khách hàng để giải thích những tiện ích đó. Tuy nhiên khi xây dựng một trang truyền thông làm sao để khách hàng chưa biết gì về dự án, nhưng họ có thể nhìn vào nội dung bạn đã thiết kế sẵn trên web và vẫn hiểu đầy đủ chúng là gì.
Điều đó càng cho thấy bạn nên thiết kế nội dung marketing bất động sản sao cho thật rõ ràng và cụ thể nhất. Để mọi khách hàng nhìn vào họ sẽ có ngay cho mình cái nhìn tổng quát về dự án họ quan tâm.
Nội dung trên các công cụ quảng cáo phải rõ ràng, nêu rõ được ưu điểm và nhu cầu khách hàng
Các video thu hút sự chú ý của mọi người và làm rất tốt việc truyền tải cảm xúc, đặc biệt là các phim ngắn hiển thị tốt trên phương tiện truyền thông xã hội.
Chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách hợp lý
Phương tiện truyền thông xã hội là một thành phần quan trọng khác của marketing bất động sản trực tuyến. Khi phát triển chiến lược truyền thông xã hội, mục tiêu của bạn là thu hút người dùng đến với trang web của bạn. Sử dụng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn để thu hút sự quan tâm. Khuyến khích những người theo dõi và bạn bè của bạn nhấp vào hình ảnh và liên kết sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.
Một số đại lý bỏ lỡ điểm này và sử dụng trang Facebook của họ để thu hút những người theo dõi họ bằng danh sách tài sản. Trang web của bạn là nơi cho danh sách của bạn. Các nền tảng truyền thông xã hội của bạn rất hữu ích trong việc thu hút mọi người đến đó, nhưng bạn phải làm điều đó mà không liên tục quảng cáo dịch vụ của mình.
Trên trang web của bạn, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ danh sách của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách bao gồm các nút chia sẻ Twitter, Facebook và Instagram.
Chính sách phân phối khéo léo, khôn ngoan
Áp dụng các chính sách phân phối khôn ngoan để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt là các chiêu giảm giá, chương trình khuyến mãi là một miếng mồi ngon để câu được khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng thành công các chiêu thức đó. Mà các doanh nghiệp cần phải xác định đúng mục tiêu, tình hình dự án và điều kiện hiện tại để có những chiến lược marketing bất động sản nhanh chóng và kịp thời nhất.
Chính sách khôn khéo và các chiêu thức thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn
Ngoài các chiêu thức giảm giá sâu, áp dụng tặng quà hoặc các chương trình ưu đãi khác, bạn cũng có thể đa dạng thêm các lựa chọn để thu hút được khách hàng như: Hình thức thanh toán tiện ích, lãi suất hấp dẫn, chiết khấu cao, liên kết với ngân hàng để hỗ trợ vốn mua nhà ở,..
Chăm sóc khách hàng
Chúng ta đang sống trong một thế giới đang chuyển động với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Điều rất quan trọng là phải trả lời các câu hỏi của khách hàng, nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất công việc kinh doanh mới.
Bạn phải luôn có quyền truy cập email qua điện thoại thông minh và đảm bảo rằng bạn trả lời yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt. Bạn không thể chờ đợi để trả lời cho đến ngày hôm sau trong kinh doanh này. Nếu bạn nhanh chóng trả lời, điều đó sẽ làm tăng thêm uy tín và danh tiếng của bạn. Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng trong marketing bất động sản. Mỗi giây trôi qua bạn sẽ không thể nào biết ai là khách hàng tốt nhất. Mà nhờ những kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp có thể giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
Hợp tác với các sàn giao dịch, công ty môi giới
Nhiệm vụ chính của công ty môi giới là hoạt động như một người trung gian kết nối người mua và người bán để tạo thuận lợi cho giao dịch. Các công ty môi giới thường nhận được bồi thường bằng hoa hồng hoặc phí được tính sau khi giao dịch hoàn tất thành công. Ngày nay, những thứ này có thể được sàn giao dịch hoặc khách hàng thanh toán, hoặc trong một số trường hợp là cả hai.
Hợp tác thêm với công ty môi giới, các sàn giao dịch bất động sản để mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng.
Bởi vì nhiều công ty môi giới chiết khấu đã thiết lập giao dịch không hoa hồng, họ bù đắp cho khoản mất doanh thu này trong các lĩnh vực khác, bao gồm cả việc các sàn giao dịch trả tiền cho số lượng lớn hơn của dòng lệnh. Ví dụ, khi một lệnh giao dịch cổ phiếu được thực hiện, nhà đầu tư trả phí giao dịch cho nỗ lực hoàn thành giao dịch của công ty môi giới.
Ngành bất động sản cũng có chức năng sử dụng định dạng công ty môi giới, vì theo thông lệ, các nhà môi giới bất động sản sẽ cộng tác. Với mỗi công ty đại diện cho một bên của giao dịch để thực hiện giao dịch mua bán. Trong trường hợp này, cả hai công ty môi giới đều chia hoa hồng.
Xây dựng thương hiệu
Cũng giống như các doanh nghiệp có thương hiệu lớn, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn cũng phải nỗ lực phát triển một thương hiệu của riêng mình bằng cách đẩy mạnh marketing bất động sản. Nó có thể dưới tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Bất kỳ chiến lược bán hàng bất động sản nào mà bạn áp dụng đều phải ghi nhớ khái niệm này.
Mọi người thường tự hỏi làm thế nào để có được kinh doanh bất động sản và làm thế nào để xây dựng thành công một doanh nghiệp. Câu trả lời nằm ở việc lập kế hoạch phát triển một thương hiệu tên tuổi và sử dụng nó để marketing doanh nghiệp trong nhiều năm tới.
Marketing truyền miệng
Hầu hết các đại lý bất động sản thành công tạo ra một số giao dịch thông qua sự giới thiệu từ các khách hàng trước đó. Giới thiệu của khách hàng được đánh giá cao nhất bởi người mua hoặc người bán mới.
Ví dụ: khách hàng mới cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn đại lý bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách cung cấp tiền thưởng giới thiệu cho người giới thiệu khách hàng mới.
Praz.vn mong rằng qua những chia sẻ đầy thú vị này về các chiến lược marketing bất động sản hiệu quả, sẽ giúp các bạn tự tin xây dựng cho mình một chiến dịch quảng bá thành công sản phẩm, bán thật nhiều ngôi nhà và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhé.