Dịch vụ chăm sóc fanpage hiệu quả cao

Với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook với số lượng lớn người dùng thì vai trò của các fanpage và việc chăm sóc fanpage cũng được nâng lên một tầm cao mới. Nắm rõ được vấn đề và tầm quan trọng của fanpage Facebook trong lĩnh vực kinh doanh online, hàng loạt các dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp cũng được ra đời và được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Các dịch vụ chăm sóc Fanpage ngày càng thịnh hành
Các dịch vụ chăm sóc Fanpage ngày càng thịnh hành

Tuy có nhiều đơn vị và các Agency cung cấp các gói chăm sóc fanpage, nhưng không phải đơn vị nào cũng mang đến dịch vụ chăm sóc fanpage hiệu quả cao. Nếu doanh nghiệp của bạn không lựa chọn được một đơn vị uy tín thì fanpage của doanh nghiệp không những không phát triển mà còn đánh mất lượt tương tác trước đó. Bài viết dưới đây chắc chắn mang đến những thông tin cần thiết giúp bạn đánh giá và lựa chọn được dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook hiệu quả.

Chăm sóc fanpage là gì?

Fanpage hiện nay không chỉ còn là một kênh giao lưu, kết bạn mà còn là kênh bán hàng – kinh doanh hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp, fanpage chính là nơi kết nối, giao lưu và tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Theo đó, fanpage sẽ là kênh giúp doanh nghiệp đăng tải hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cùng như những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nhờ đó, đối tượng khách hàng tiềm năng có thể bình luận, chia sẻ trực tiếp về những thông tin đó.

Tuy nhiên, chỉ chụp hình, đăng lên “tường” và chạy quảng cáo, spam là không đủ để doanh nghiệp có thể bán hàng thông qua fanpage. Điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải chăm sóc fanpage, kéo tương tác về cho fanpage của doanh nghiệp, điều này mới thực sự mang lại hiệu quả cho kinh doanh online.

Hoạt động chăm sóc Fanpage bao gồm khá nhiều nội dung khác nhau
Hoạt động chăm sóc Fanpage bao gồm khá nhiều nội dung khác nhau

Chăm sóc fanpage là phải chăm sóc cả nội dung và hình ảnh thành một chủ đề thống nhất, xuyên suốt cả fanpage hướng thẳng tới đối tượng quan tâm. Bên cạnh đó, fanpage cũng là nơi giao lưu, tương tác của khách hàng với doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp nên những thông tin đăng tải phải thức sự hữu ích và liên quan trực tiếp đến khách hàng và vấn đề họ quan tâm. Có vậy, fanpage của doanh nghiệp mới duy trì được và phát triển mạnh.

Tùy vào đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến và chủ đề xuyên suốt của fanpage mà quản  trị viên (admin) sẽ có cách tạo phong cách riêng cho fanpage. Có fanpage dí dỏm, hài hước, có fanpage yêu thích sự năng động, mạnh mẽ….Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu cách chăm sóc fanpage hiệu quả. Do vậy, các dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp ra đời và trở thành giải pháp cho các doanh nghiệp.

Vì sao nên dùng dịch vụ chăm sóc fanpage?

Bạn có biết?

Theo số liệu thống kê  tháng 4/2018, Việt Nam có khoảng 58 triệu người dùng Facebook, xếp ở vị trí thứ 7 trên Thế giới. Điều này có nghĩa Facebook đã và đang trở thành một trong những mạng xã hội truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng online, tiếp thị, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm,… của các cá nhân, công ty và doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

Chính vì vậy, xu hướng chăm sóc và phát triển fanpage Facebook đã ra đời, trở thành công cụ quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số tăng lên, tiết kiệm chi phí,…Chăm sóc fanpage là một trong những cách làm marketing online hiệu quả cho các doanh nghiệp và công ty.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage giải quyết rất nhiều vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải
Dịch vụ chăm sóc Fanpage giải quyết rất nhiều vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải

Theo đó, dịch vụ chăm sóc fanpage ra đời và trở thành giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm. Sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage giúp doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí và chủ động về mặt thời gian.
  • Tiết kiệm thời gian nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch mà vẫn có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng mà không sợ bất kỳ rủi ro nào.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí tham gia vào các lớp học quản trị và cách vận hành, mà vẫn có thể ứng dụng được các công nghệ mới và vận hành lượng tương tác hiệu quả.
  • Được đội ngũ có kinh nghiệm trong lĩnh vực giúp đỡ và hỗ trợ nhằm tạo được content marketing thu hút và quảng cáo facebook hiệu quả hơn
  • Nâng tầm thương hiệu, giúp khách hàng có ấn tượng và thiện cảm với thương hiệu.
  • Phân phối các thông tin đi khắp các hệ sinh thái trên internet với mục đích kéo lượng người dùng, từ đó tăng lượt tiếp cận fanpage.
  • Tăng doanh số: Bởi khi lượt tiếp cận fanpage tăng cao thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cũng sẽ tăng theo.
  • Tiết kiệm chi phí: Bởi khi fanpage được chăm sóc tốt, lượng người dùng tiếp cận tự nhiên sẽ tự động tăng và hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp sẽ không cần tốn chi phí cho việc chạy quảng cáo mà vẫn có được sự quan tâm của khách hàng.

Cách đánh giá một fanpage đã được chăm sóc hiệu quả

Một fanpage Facebook được chăm sóc hiệu quả phải hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

Nội dung content liên quan hấp dẫn

Đây là yếu tố cơ sở và quan trọng nhất để đánh giá một fanpage có được chăm sóc hiệu quả hay không. Bởi khách hàng khi tìm đến với doanh nghiệp bởi nội dung giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho họ. Theo đó, doanh nghiệp cần biết cách khiến những khách hàng ấy yêu thích nội dung mà doanh nghiệp chia sẻ và biến họ trở thành những khách hàng trung thành.

Do vậy, nội dung content được chia sẻ trên fanpage của doanh nghiệp phải trực tiếp “đánh” thẳng vào nhu cầu của khách hàng một cách khéo léo và hấp dẫn khiến khách hàng tìm thấy thông tin hữu ích mà không nhàm chán ở sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Hình ảnh hấp dẫn

Bên cạnh nội dung content thì việc sử dụng hình ảnh như thế nào, hấp dẫn ra sao cũng là một trong những yếu tố để đánh giá sự hiệu quả của hoạt động chăm sóc fanpage. Một hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Bộ não con người sẽ dễ dàng tiếp nhận và phân tích hình ảnh và màu sắc hơn là những con chữ khô khan. Do vậy, nếu quản trị viên fanpage của doanh nghiệp biết cách tận dụng ưu điểm của hình ảnh sẽ giúp tăng tương lượng người dùng tương tác và mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn cho doanh nghiệp.

Tỷ lệ tương tác cao và chất lượng

Theo các chuyên gia marketing đánh giá, một fanpage được chăm sóc hiệu quả sẽ có tỷ lệ tương tác cao và chất lượng. Tỷ lệ tương tác ở đây không phải là sự tương tác một chiều của doanh nghiệp mà phải khiến khách hàng thực hiện tương tác với nội dung doanh nghiệp chia sẻ.

Những cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng trên fanpage cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đố xây dựng chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả, mục đích cuối cùng là khiến khách hàng mua sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Fanpage được ví như “bộ mặt” và là “cửa hàng online” của cả một doanh nghiệp, thương hiệu. Một fanpage tốt phải hội tụ đủ cả 3 yếu tố như chúng tôi đã đề cập phía trên. Nguyên nhân đơn giản bởi với tâm lý của khách hàng thì một fanpage có hình ảnh đẹp, nội dung tương tác tốt và nhận được nhiều feedback tích cực thì tỷ lệ được chọn sẽ lớn hơn nhiều so với một fanpage thưa thớt nội dung và không có ai tương tác.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage của PRAZ?

Fanpage và hoạt động chăm sóc fanpage có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng doanh thu bán hàng online cho các doanh nghiệp. Do vậy, nhiệm vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage chính là tăng tương tác bền vững cho page và đôi khi kiêm luôn người sáng tạo, sản xuất nội dung và chạy quảng cáo.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage của PRAZ được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng
Dịch vụ chăm sóc Fanpage của PRAZ được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng

Với kinh nghiệm chuyên môn cao, làm việc với nhiều khách hàng từ các lĩnh vực khác nhau, dịch vụ chăm sóc fanpage của PRAZ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch marketing bền vững, tiếp cận hàng triệu khách hàng mà hạn chế đến mức tối đa những rủi ro không đáng có.

Với đội ngũ content và kỹ thuật viên chăm sóc fanpage chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, PRAZ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sáng tạo nhiều ý tưởng nội dung hấp dẫn, chất lượng, hình ảnh tuyệt vời, góp phần thu hút và kích thích người dùng tương tác cũng như mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Khi lựa chọn gói dịch vụ chăm sóc fanpage của PRAZ, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được:

  • Một fanpage được khởi tạo phù hợp trên ngành nghề và hình thức kinh doanh của doanh nghiệp đối tác.
  • Những bài viết có nội dung độc đáo và hấp dẫn, thông tin mới liên tục được cấp nhật. Cùng với đó là những hình ảnh đẹp mắt, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng tiềm năng.
  • Fanpage sẽ được chia sẻ rộng rãi và tiếp cận đông đảo người dùng tại những group phù hợp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
  • Fanpage được chăm sóc liên tục, giải đáp và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Từ đó giúp fanpage tăng tương tác và khả năng bán hàng cũng như sự tin tưởng của người dùng.
  • Một fanpage khác biệt với các đối thủ cạnh tranh vì được làm mới và phát triển thường xuyên.
  • Thực hiện quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, giúp tăng doanh thu bán hàng và độ phủ của thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội.

Dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook của Praz đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng một fanpage hấp dẫn, có lượng tương tác từ khách hàng lớn mà mang lại doanh thu cao. Từ đó giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên mạng xã hội một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất thông qua dịch vụ quản lý, chăm sóc fanpage chuyên nghiệp của mình.

Bảng giá chăm sóc fanpage facebook

 

Quy trình thực hiện

Một dịch vụ chăm sóc fanpage hiệu quả cần phải thực hiện đầy đủ 8 bước sau:

Quy trình chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp bao gồm 8 bước
Quy trình chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp bao gồm 8 bước

Bước 1: Vạch rõ mục đích cho fanpage

Một fanpage hiệu quả cần phải xác định rõ mục đích của nó là gì. Fanpage được lập ra để doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu, ý kiến của người dùng? Hay muốn phát triển thương hiệu hoặc tối đa hóa lợi ích cho nhãn hàng? Một khi đã xác định rõ sẽ giúp doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc fanpage cho sau này.

Bước 2: Xác định Brand Voice – tiếng nói đại diện của doanh nghiệp, nhãn hàng

Brand Voice sở hữu tầm quan trọng rất lớn trong việc giúp khách hàng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và mang đến thông điệp gì. Vì vậy trong chiến lược Facebook Marketing doanh nghiệp cần dành riêng một mục để xác định được Brand Voice.

Bước 3: Định hướng nội dung cho fanpage

Khi lập fanpage Facebook, doanh nghiệp hay các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage cần xác định 2 dạng bài post quan trọng nhất:

  • Nội dung trực tiếp: bài post có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ.
  • Nội dung gián tiếp: bài post có liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ.

2 dạng bài này được tính toán mức độ xuất hiện 1 cách cẩn thận trong kế hoạch xây dựng nội dung fanpage để mang lại hiệu quả marketing cao nhất.

Bước 4: Chiến lược khuếch trương nội dung fanpage

Để khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn nữa, doanh nghiệp cần khuếch trương thông điệp của mình mỗi ngày. Cs 2 cách để thực hiện điều đó – trực tiếp hoặc gián tiếp.

Tuy nhiên, dù thực hiện theo cách nào thì bạn cũng doanh nghiệp cũng cần chăm sóc fanpage với nội dung chất lượng để kéo tương tác của khách hàng.

Bước 5: Tìm hiểu Insight khách hàng

Trong quản trị fanpage, việc phân tích Insight khách hàng giúp cung cấp dữ liệu thiết yếu để bạn nắm được hành vi của người dùng.

Bước 6: Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng

Đây là bước chăm sóc fanpage được thực hiện sau khi phân tích được Insight người dùng. Để lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/tháng, doanh nghiệp cần đưa ra các thông tin:

  • Brief Recap: định hướng chung
  • Target Audience: khách hàng mục tiêu
  • Objective: mục tiêu
  • The Insight: phân tích khách hàng mục tiêu
  • Tone and Mood: thông điệp gồm nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage
  • Fanpage Concept: định hướng chung cho Fanpage
  • Compare with Competitors: so sánh với đối thủ cạnh tranh
  • Content Direction: định hướng nội dung
  • Content Management

Sau đó, đưa ra kế hoạch cho mỗi tuần để nội dung không bị lặp lại và luôn đi theo kế hoạch.

Bước 7: Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên

Không phải lúc nào các nội dung được chia sẻ trên fanpage cũng nhắm đúng vào nhu cầu và sở thích của khách hàng. Do vậy, để tối ưu được điều đó, doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi và phân tích nội dung content. Từ đó, giúp phát hiện những loại nội dung thu hút lượt tương tác của khách hàng lớn và ngược lại.

Bước 8: Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Hiện nay, số người dùng Facebook trên thiết bị di động lớn hơn rất nhiều so với người dùng trên laptop, PC. Do vậy khi xây dựng nội dung fanpage và sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook, doanh nghiệp cần tối ưu nội dung và hình ảnh phù hợp cho cả máy tính và thiết bị di động, đặc biệt là thiết bị di động.

Để sở hữu một fanpage chất lượng, uy tín và nhận được sự tin tưởng của người dùng cần một khoảng thời gian khá dài. Doanh nghiệp cần chăm sóc fanpage mỗi ngày, chăm chút và lập kế hoạch tỉ mỉ thì mới đi đến thành công được. Một khi đã có được fanpage có lượt tương tác cao, đông thành viên và có những bài đánh giá tốt sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo, tiếp cận khách hàng và quan trọng nhất chính là bán hàng.

Kết luận

Hiện nay, việc kinh doanh online và marketing trên nền tảng mạng xã hội đang là xu hướng mới của thời đại công nghệ 4.0. Do đó, các trang fanpage được lập ra như một kênh bán hàng và giới thiệu sản phẩm giá thấp mà mang lại hiệu quả cao. Từ đó, dịch vụ chăm sóc fanpage cũng được đề cao giá trị và được các doanh nghiệp chú trọng sử dụng.

Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, dịch vụ chăm sóc fanpage của PRAZ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu một cách tốt nhất, đồng thời tối ưu hóa khả năng bán hàng, góp phần nâng cao doanh thu. Vì vậy, thay vì lựa chọn một đơn vị cung cấp thiếu uy tín trên thị trường thì PRAZ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn với những gói chăm sóc fanpage đa dạng cho doanh nghiệp lựa chọn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp doanh nghiệp bạn xây dựng, tìm kiếm một dịch vụ chăm sóc fanpage hiệu quả nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.