Facebook là công cụ để bán hàng hiệu quả cho các cá nhân và doanh nghiệp. Nếu nhiều người tiếp cận với fanpage facebook hơn thì việc kinh doanh của bạn cũng sẽ có hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách tạo fanpage thu hút nhiều người dùng quan tâm đến fanpage của bạn nhé!
Mục Lục
Tip làm Fanpage Facebook thu hút khách hàng
Fanpage là tên gọi của trang được lập ra từ facebook của một cá nhân hoặc đơn vị nào đó. Fanpage được tạo ra để gắn kết những người dùng có cùng một mối quan tâm lại để tương tác với nhau dễ dàng hơn. Có thể xem fanpage là trang đại diện của các cá nhân, tổ chức hay người nổi tiếng trên facebook. Bất cứ ai trên facebook cũng đều có thể kết nối và theo dõi các thông tin mới nhất từ fanpage bằng cách nhấn thích hoặc theo dõi.
Làm Fanpage Facebook thu hút khách hàng cần chú ý một số vấn đề nhất định
Hầu hết các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều lập fanpage bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Có thể tăng khả năng tiếp cận với người dùng facebook hơn, khả năng lan truyền các nội dung trên fanpage cũng rất hiệu quả.
- Có khả năng quảng cáo các loại sản phẩm, dịch vụ nhằm phát triển hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu.
- Có thể đo lường, phân tích dữ liệu từ người dùng qua các bài đăng. Người quản trị fanpage có thể sử dụng dữ liệu này để khai thác và phát triển các nội dung khác nhằm gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
- Tạo được niềm tin, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.
- Dễ dàng tương tác với khách hàng qua fanpage.
Tuy nhiên, nếu không thu hút được nhiều người tiếp cận thì fanpage sẽ không thể phát huy được hết các khả năng này. Vậy nên, việc tìm hiểu các cách tạo fanpage thu hút là rất cần thiết nó giúp bán hàng trên fanpage hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số cách tạo fanpage trên facebook nâng cao dưới đây:
Fanpage có website
Theo thống kê từ facebook, tỷ lệ người ghé xem các fanpage có website cao hơn 35% so với các fanpage không có . Lập website là việc rất cần thiết, có thể xem là bắt buộc nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh online. Website không chỉ tăng mức độ uy tín cho fanpage của bạn mà nó còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:
Fanpage có website
- Kinh doanh dễ dàng, tiện lợi, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng
Với website bán hàng, bạn có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng một cách dễ dàng không chỉ trong một địa phương mà có thể đến khắp mọi miền trên đất nước. Chỉ cần khách hàng sử dụng internet là có thể truy cập vào website của bạn và dễ dàng thực hiện các thao tác mua hàng.
- Khả năng quảng bá sản phẩm không giới hạn
Bạn có thể đưa các sản phẩm lên website không giới hạn tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Website cũng không giới hạn khối lượng thông tin nên bạn có thể cập nhật đầy đủ các thông tin của sản phẩm. Qua đó, khách hàng có thể hiểu rõ chi tiết về sản phẩm hơn, tiếp cận dễ dàng và gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
- Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm sản phẩm bất cứ lúc nào
Website luôn hoạt động nên khách hàng có thể truy cập vào bất cứ lúc nào và có thể xem được các sản phẩm 24/7. Đây chính là điểm tiện lợi của website so với các cửa hàng offline.
- Có thể tương tác với từng khách hàng
Các công cụ hỗ trợ trên website sẽ giúp các bạn dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng. Với công cụ chat của website, một nhân viên có thể hỗ trợ và tư vấn cùng lúc với nhiều khách hàng, làm tăng hiệu suất công việc hơn rất nhiều.
- Tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Thời buổi công nghệ tiên tiến đòi hỏi các doanh nghiệp phải áp dụng nhiều công nghệ hơn vào quá trình hoạt động của mình để nâng cao tính cạnh tranh của mình. Một website tốt sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo được niềm tin và được người dùng đánh giá cao hơn.
- Nền tảng bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
Việc đi mua sắm thường tốn nhiều thời gian, chính vì vậy, mua sắm online ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Website là nền tảng rất tốt mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Khách hàng ở khắp mọi nơi đều có thể truy cập vào website, tìm kiếm sản phẩm và lựa chọn mua hàng.
Chia sẻ những gì người đọc cần
Người đọc thường sẽ chỉ quan tâm đến những thông tin họ cần, giúp họ giải quyết được những vấn đề đang gặp phải. Khách hàng sẽ không muốn tốn công theo dõi một trang fanpage không mang lại lợi ích cho mình. Vậy nên bạn cần cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số nội dung nên hướng đến để chăm sóc fanpage của mình:
Chia sẻ những gì người đọc cần
- Những kiến thức hữu ích: tuỳ vào sản phẩm, dịch vụ của bạn mà bạn có thể đăng những bài viết chia sẻ kiến thức thú vị hoặc những mẹo hay liên quan. Điều này sẽ làm tăng khả năng thu hút người dùng quan tâm đến fanpage của bạn hơn.
- Những thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp: thông tin về chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay giới thiệu sản phẩm mới, thông tin dịch vụ khách hàng… là những tin tức mà khách hàng muốn biết và rất quan tâm.
- Cập nhật các tin tức giải trí “hot”: fanpage là nơi chia sẻ và kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, vì vậy bạn không nên để fanpage quá nhàm chán với những tin tức khô khan. Cập nhật một số tin tức hot cũng là cách để thu hút khách hàng đến với fanpage của mình. Tuy nhiên, nội dung chính của fanpage vẫn nên là những kiến thức và chia sẻ xoay quanh sản phẩm và doanh nghiệp.
Đầu tư cáo quảng cáo Boost Post
Facebook ngày càng thay đổi các thuật toán làm giảm lượng tương tác tự nhiên cho mỗi bài đăng. Vì vậy, để tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Boost Post. Đây là hình thức quảng cáo bài viết trên fanpage facebook.
Quảng cáo Boost Post tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn vào bài viết của mình, chọn phần Boost Post hoặc quảng cáo bài viết, điền các thông tin cần thiết và chọn ngân sách quảng cáo là xong. Boost Post giúp tăng lượng hiển thị bài đăng của bạn tới người dùng facebook nhiều hơn, tăng tương tác với người theo dõi fanpage dễ dàng hơn.
Đầu tư cáo quảng cáo Boost Post
Facebook sẽ phân tích và gửi thông báo thống kê kết quả dữ liệu cho người dùng Boost Post, từ đó, người dùng có thể biết được đâu là bài đăng hiệu quả và đâu là bài đăng cần cải thiện hơn để có kết quả tốt. Để tạo một chiến dịch quảng cáo Boost Post, bạn cần phải nắm vững một số kiến thức cần thiết và lưu ý một số điều sau:
- Xác định mục tiêu cụ thể và chuẩn bị các hoạt động để đạt mục tiêu
Trước khi tạo quảng cáo Boost Post, bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình để có kế hoạch thực hiện phù hợp. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu, bao gồm nhận thức địa phương, tạo sự tương tác và tối đa hoá chuyển đổi trong trình quản lý quảng cáo. Lựa chọn mục tiêu quảng cáo cụ thể giúp các bạn có thể lên chiến lược hiệu quả nhằm mang lại lợi nhuận tốt nhất.
- Xác định rõ mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến
Bạn cần phải xác định được rõ khách hàng mà mình cần hướng đến là ai. Dựa vào các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích để bạn cân nhắc và điều chỉnh để quảng cáo có hiệu quả.
- Chuẩn bị các tư liệu cần thiết cho nội dung quảng cáo
Những tư liệu cần chuẩn bị như thông tin khách hàng, hình ảnh, video, nội dung để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ trước khi tạo chiến dịch quảng cáo.
- Dự trù kinh phí và có kế hoạch chi tiêu cụ thể
Dự trù kinh phí và lập kế hoạch sử dụng cụ thể là điều rất cần thiết khi chạy quảng cáo. Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh, cắt giảm hoặc bổ sung ngân sách để phát triển nội dung. Vậy nên bạn cần có kế hoạch, luôn chủ động thực hiện để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch.
Tạo phần thưởng, mini game cho fan của bạn
Mở các mini game và các phần thưởng nho nhỏ là một cách tạo fanpage nhiều like mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi có giải thưởng hay quà tặng mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm. Đây là cách làm tăng sự chú ý của người dùng về thương hiệu của bạn và tăng mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận và số người theo dõi trên fanpage của bạn.
Tạo phần thưởng, mini game cho fan của bạn
Khi lựa chọn quà tặng, bạn nên ưu tiên những sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu và có thể quảng bá thương hiệu của mình. Ví dụ bạn kinh doanh dịch vụ làm đẹp, yoga và gym… thì có thể tặng các khóa chăm sóc sức khỏe, khoá tập gym, tập yoga miễn phí hoặc các sản phẩm làm đẹp của doanh nghiệp. Điều này vừa giúp khách hàng có được món quà yêu thích vừa có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng gần hơn.
Quà tặng tốt nhất cho khách hàng là các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc liên quan đến doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét để kết hợp với các sản phẩm có nhiều lợi ích khác mà khách hàng quan tâm để tăng hiệu quả tương tác.
Sáng tạo hình ảnh ấn tượng
Việc sáng tạo hình ảnh ấn tượng, bắt mắt sẽ tăng khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Dù chưa đọc qua nội dung bài viết nhưng với hình ảnh, người xem cũng có thể hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải là gì. Hình ảnh ấn tượng sẽ khơi gợi được nhiều cảm xúc cho người xem hơn một bài đăng chỉ có nội dung là chữ.
Sáng tạo hình ảnh ấn tượng
Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ làm tăng mức độ uy tín cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn cần chú trọng đến việc lựa chọn hình ảnh cho bài đăng của mình. Đây chính là cầu nối để bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và để khách hàng ấn tượng, ghi nhớ sản phẩm của bạn. Sáng tạo hình ảnh ấn tượng là một cách tạo fanpage thu hút rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Nội dung của hình ảnh nên cập nhật theo thời gian cụ thể, ví dụ bạn có thể sáng tạo các hình ảnh liên quan đến ngày lễ, các xu hướng mới hay các chủ đề nóng hổi. Bạn nên sử dụng các phần mềm, ứng dụng để chỉnh sửa hình ảnh sao cho đẹp mắt và thu hút hơn. Các bức ảnh có tính sáng tạo cao sẽ làm thu hút nhiều khách hàng tiếp cận và tương tác hơn.
Khai thác các thông tin thời sự
Mạng xã hội là nơi thường xuyên cập nhật các tin tức thời sự. Bạn có thể tận dụng đặc điểm này để thu hút sự chú ý và chia sẻ của khách hàng. Các chủ đề nóng mang tính thời sự luôn có tác động rất tốt đến cộng đồng, làm tăng khả năng tiếp cận của thương hiệu đến với người xem.
Khai thác các thông tin thời sự
Các trào lưu của giới trẻ hiện nay đều khởi đầu và lan truyền nhanh chóng qua các mạng xã hội. Nếu bạn muốn thu hút nhiều người quan tâm để tăng cơ hội kinh doanh của mình thì bạn cần thường xuyên cập nhật các trào lưu hay các tin tức mới nhất để khai thác và xây dựng nội dung cho fanpage. Các bài viết có chủ đề nóng hổi luôn được cộng đồng quan tâm nhiều hơn, từ đó làm gia tăng lượng tiếp cận và tương tác. Điều này còn giúp người dùng ấn tượng và đánh giá cao thương hiệu của bạn.
Quảng bá fanpage từ các nguồn nổi tiếng khác
Quảng bá fanpage từ các nguồn nổi tiếng khác cũng là một cách để thu hút khách hàng hơn. Một số nguồn có sức ảnh hưởng mà bạn có thể tham khảo như người nổi tiếng, báo đài hay fanpage nổi tiếng, có nhiều người theo dõi. Bạn có thể liên hệ để họ quảng bá fanpage của bạn và trả phí.
Quảng bá fanpage từ các nguồn nổi tiếng khác
Trước khi liên hệ một bên nào đó quảng bá fanpage, bạn cũng nên lựa chọn những kênh có tầm ảnh hưởng với người dùng hoặc với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ, bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ đến các blogger đánh giá sản phẩm của bạn. Tuỳ vào sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn các nguồn nổi tiếng khác nhau để quảng bá sao cho phù hợp và mang lại kết quả tốt nhất.
Đặt câu hỏi và tương tác với người dùng
Đây là một cách giúp bạn tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Không chỉ đơn thuần là để hỏi, các câu hỏi còn có vai trò như lời kêu gọi, tạo sự chú ý với khách hàng và muốn họ chia sẻ suy nghĩ của họ với bạn nhiều hơn. Bạn cần có sự sáng tạo trong việc lựa chọn các câu hỏi cho khách hàng. Một số câu hỏi vui nhộn dưới dạng quảng cáo ấn tượng, dễ trả lời, câu hỏi mở, câu hỏi có sẵn đáp án hoặc những câu hỏi kích thích sự tò mò và chia sẻ của khách hàng là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Đặt câu hỏi và tương tác với người dùng
Với các câu trả lời của khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng để điều chỉnh, hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình phù hợp hơn với tệp khách hàng tiềm năng. Không những thế, phản hồi của khách hàng còn giúp các doanh nghiệp có thêm các ý tưởng để xây dựng nội dung thú vị nhằm thu hút khách hàng đến với fanpage. Sự tương tác của khách hàng với các câu hỏi cũng là một tín hiệu tích cực để facebook đánh giá, hiểu rõ hơn fanpage của bạn và tăng lượt tiếp cận với khách hàng sau này.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Fanpage được lập ra nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng. Do đó, việc cập nhật nội dung thường xuyên lên fanpage là rất cần thiết. Mỗi tuần, bạn nên cập nhật ít nhất 3 lần vào những thời gian cụ thể. Đăng tải nội dung thường xuyên sẽ giúp fanpage có được sự mới mẻ để khách hàng biết được fanpage của bạn vẫn hoạt động.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Những nội dung bạn chia sẻ lên fanpage cần phải có sự thống nhất với nhau nếu trong cùng một chiến dịch. Điều này sẽ giúp việc truyền tải nội dung với khách hàng hiệu quả hơn, tạo được ấn tượng và giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của bạn hơn.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về các cách tạo fanpage thu hút, tăng like từ con số “0”. Fanpage có thể tiếp cận được với khách hàng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào nội dung mà bạn xây dựng. Nếu không có sự sáng tạo, đổi mới thì việc thu hút và giữ chân người theo dõi fanpage là rất khó. Nhiều doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm đã quyết định tìm đến dịch vụ chăm sóc fanpage thuê ngoài để đảm bảo hiệu quả trong việc phát triển fanpage, thu hút khách hàng.
Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, Công ty TNHH Truyền thông Praz hiểu rõ cách xây dựng nội dung cho fanpage như thế nào để thu hút, tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng góp phần làm tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sáng tạo nội dung, xây dựng và phát triển fanpage để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.