Facebook là một kênh truyền thông xã hội được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình. Việc quảng cáo trên Facebook hiện nay đã trở nên phổ biến và được đơn giản hoá hơn rất nhiều để nhiều người có thể thực hiện hơn.
Làm thế nào để viết quảng cáo Facebook hiệu quả là vấn đề rất nhiều người thắc mắc
Các bài quảng cáo trên Facebook xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, nếu nội dung quảng cáo của bạn không đặc sắc, không có sự thu hút thì sẽ không được khách hàng đón nhận và không mang lại hiệu quả. Vậy làm thế nào để bài quảng cáo trên Facebook của bạn hấp dẫn hơn? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả nhé!
Mục Lục
Đầu tư hình ảnh sản phẩm bắt mắt
Hình ảnh sản phẩm chính là yếu tố thực tế và sinh động nhất để thu hút khách hàng trong một bài viết quảng cáo. Khi viết bài quảng cáo Facebook, bạn cần phải đầu tư vào hình ảnh nhiều hơn vì một bức ảnh đẹp sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng hơn dù bài viết của bạn không thực sự xuất sắc. Bài viết quảng cáo có nhiều hình ảnh đẹp sẽ làm tăng tỷ lệ khách hàng vào tương tác và click vào mẫu quảng cáo hơn.
Việc lựa chọn hình ảnh để đưa vào bài viết cần lưu ý đến bố cục sắp xếp và tone màu của các bức ảnh phù hợp với nhau. Bạn cần đặt mình vào góc nhìn của khách hàng, cảm nhận để có sự điều chỉnh bố cục hợp lý. Nếu bạn sử dụng dạng 4 hình ảnh cho bài viết thì bức ảnh đầu tiên nên là bức ảnh lớn nhất và thể hiện được toàn bộ nội dung của bài quảng cáo. Đây là bức ảnh mấu chốt nhằm thu hút khách hàng tương tác với bài quảng cáo. Theo chia sẻ của một số nhà quảng cáo, bạn nên sử dụng nhiều hình trong bài quảng cáo vì khách hàng sẽ có xu hướng click vào bài đăng xem từng ảnh. Việc này sẽ giúp các bạn tốn ít chi phí quảng cáo hơn.
Đầu tư hình ảnh sản phẩm bắt mắt
Với mỗi sản phẩm, bạn chỉ nên sử dụng 1 hình ảnh rõ ràng, sắc nét và nên sử dụng ảnh chụp thực tế, tránh việc sử dụng hình ảnh trên mạng. Bài viết quảng cáo sử dụng nhiều hình ảnh thì sẽ quảng bá được nhiều sản phẩm hơn. Thông thường, 4 hình ảnh đầu tiên sẽ hiển thị ở trước vì vậy bạn nên chọn hình ảnh của các sản phẩm bán chạy nhất để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách viết quảng cáo Facebook bằng cách sử dụng video hoặc GIF. Đây là phương án thú vị để tạo điểm nhấn cho bài quảng cáo của bạn nhằm thu hút khách hàng hơn. Có thể thấy, việc sử dụng video hay GIF hiện nay cũng được ưa chuộng hơn so với các bài viết quảng cáo bằng những hình ảnh thông thường.
Xác định khách hàng mục tiêu quảng cáo là ai
Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, là nhóm đối tượng khách hàng trong phân khúc thị trường mà doanh nghiệp cần hướng tới. Khách hàng mục tiêu chính là khách hàng thực sự mang đến sự phát triển và doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc xác định chính xác khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tập trung phương án quảng cáo, giảm thiểu chi phí marketing và giúp cho chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.
Khi doanh nghiệp xác định được khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ khoanh vùng được các khách hàng phù hợp và tập trung hơn vào nhóm khách hàng này. Nhờ vậy, bài đăng quảng cáo sẽ thực hiện tốt hơn vai trò của mình đó là làm cho khách hàng tiến hành bước mua hàng tiếp theo. Việc này sẽ rút ngắn được thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo, tiết kiệm chi phí và nhân sự thực hiện một cách hiệu quả. Có thể nói, việc xác định khách hàng mục tiêu có vai trò rất quan trọng để có cách viết quảng cáo Facebook phù hợp, mang lại nguồn thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Xác định khách hàng mục tiêu quảng cáo là ai
Để xác định được khách hàng mục tiêu, các bạn cần tiến hành phân tích nhiều khía cạnh. Trong đó, bạn cần phải phân tích đặc điểm khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, biết được lý do khách hàng sử dụng các sản phẩm, tìm kiếm những điểm chung của nhóm khách hàng này. Bạn có thể dựa vào các đặc điểm này để lên phương án thực hiện bài viết quảng cáo Facebook phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng có thể có thêm được nhiều khách hàng khác có chung đặc điểm với khách hàng hiện có của doanh nghiệp.
Việc phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng có thể giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu. Mỗi sản phẩm hay dịch vụ đều có những tính năng riêng và phù hợp với các đối tượng khách hàng riêng. Nếu bạn xác định được đúng đối tượng khách hàng để hưởng được những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang đến thì sẽ thu hút được khách hàng hơn.
Bên cạnh đó, việc xác định khách hàng mục tiêu không chỉ là tìm ra nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn còn cần phải hướng đến khách hàng có nhiều khả năng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhất. Bạn có thể dựa vào những đặc điểm của khách hàng mục tiêu như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, mức thu nhập, tính cách, thái độ, hành vi, sở thích… để biết cách mang đến sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.
Viết tiêu đề hay
Một trong những cách viết quảng cáo Facebook hấp dẫn chắc chắn không thể bỏ qua phần viết tiêu đề. Tiêu đề chính là yếu tố đóng vai trò chủ chốt để thu hút khách hàng trong bài quảng cáo. Để viết được tiêu đề quảng cáo Facebook hay, bạn cần phải đảm bảo các nguyên tắc: ngắn gọn, gây tò mò và sáng tạo. Tiêu đề càng ngắn sẽ càng có hiệu quả cao, tiêu đề quá dài dòng sẽ làm khách hàng không muốn đọc.
Ngoài ra, khi đặt tiêu đề, bạn không nên viết theo dạng chung chung mà cần phải chi tiết, làm rõ nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ để lọc được những khách hàng không có nhu cầu nhằm hạn chế việc lãng phí ngân sách chạy quảng cáo. Bạn cũng cần chú ý nên đặt tiêu đề gây cảm giác tò mò cho người đọc, những tiêu đề độc đáo, mới lạ, có nhiều sự sáng tạo sẽ kích thích người đọc hơn so với những tiêu đề đã quá quen thuộc.
Viết tiêu đề hay giúp quảng cáo hiệu quả hơn
Để tiêu đề bài viết quảng cáo hay và hiệu quả hơn, bạn nên định hình và phát triển thương hiệu để giúp khách hàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu của mình. Đây cũng chính là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn. Tuy nhiên, cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook này chỉ thực sự hiệu quả khi doanh nghiệp đã có được thương hiệu trước đó.
Cách viết tiêu đề quảng cáo bằng những con số cũng là một cách làm có thể gây ấn tượng được với khách hàng. Nếu có thể, bạn hãy liệt kê lợi ích đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chia sẻ công dụng của sản phẩm hay những lợi ích mà khách hàng nhận được kể cả những quà tặng, ưu đãi cũng có thể thu hút được khách hàng. Các tiêu đề quảng cáo trên Facebook hiện nay cũng rất đề cao khả năng khơi gợi sự tò mò cho khách hàng. Vì thế mà các bài quảng cáo với tiêu đề giật gân, giật tít đã ra đời.
Viết về hiệu quả, giá trị – Không nên viết mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ
Theo ý kiến của các chuyên gia, cách viết quảng cáo Facebook hay là đừng chỉ chú ý đến việc bán hàng mà bạn cần chia sẻ các giá trị, hiệu quả, cho khách hàng thấy được những lợi ích khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. Thực tế cho thấy, khách hàng không thực sự quan tâm đến món hàng mà doanh nghiệp đang quảng cáo, họ chỉ quan tâm đến những lợi ích mà sản phẩm mang đến cho họ. Tâm lý của khách hàng chỉ muốn biết việc họ bỏ ra một số tiền như vậy và họ sẽ nhận được gì. Vì vậy, để làm tăng khả năng thu hút khách hàng hơn cho bài quảng cáo Facebook, bạn cần phải tập trung vào những lợi ích dành cho khách hàng.
Không nên viết mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ
Khách hàng tiềm năng thường sẽ không quan tâm đến thành phần trong các sản phẩm của bạn mà họ chỉ muốn biết họ sẽ nhận được gì từ các sản phẩm khi mình sử dụng, sản phẩm này có làm cho cuộc sống của họ tốt hơn không. Để bạn hình dung rõ hơn, chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể. Khi quảng cáo thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, điều mà khách hàng quan tâm không phải là phần mô tả sản phẩm được làm từ gì, cung cấp cho cơ thể bao nhiêu gram vitamin, calo mà là hiệu quả sử dụng sản phẩm trong bao lâu thì tăng cơ, giảm mỡ, sở hữu thân hình đẹp.
Viết về ưu điểm và sự khác biệt giữa sản phẩm mình với đối thủ
Trong bài viết quảng cáo Facebook, bạn cần phải chú trọng đến những nội dung mà khách hàng quan tâm. Một bài quảng cáo đáp ứng được mối quan tâm và cho thấy sự khác biệt khi so sánh sản phẩm với các thương hiệu khác thì mới tạo được điểm nhấn với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần đưa những những nét khác biệt của sản phẩm nhưng vẫn nằm trong mối quan tâm của khách hàng.
Nếu sự khác biệt đó không phải là mối quan tâm của khách hàng thì bạn không nên viết. Trường hợp sản phẩm của bạn không có điểm khác biệt nào đúng với sự quan tâm của khách hàng thì bạn tập trung viết về những ưu điểm của sản phẩm. Doanh nghiệp của bạn cũng cần phải tập trung cải tiến sản phẩm, dịch vụ và giá thành để mang đến sản phẩm có chất lượng cao. Một bài quảng cáo Facebook sẽ không thể hiệu quả nếu sản phẩm của bạn kém chất lượng.
Viết về ưu điểm và sự khác biệt giữa sản phẩm mình với đối thủ
Việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp doanh nghiệp biết được mình cần bổ sung, sửa đổi, cải tiến điều gì để nâng cao chất lượng sản phẩm. Sự khác biệt chính là yếu tố đầu tiên giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh trên thị trường. Khác biệt hóa cũng là một trong những chiến lược mà các doanh nghiệp thực hiện để nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.
Mục đích của chiến lược này là giúp các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ độc đáo, mang dấu ấn riêng, được nhiều người tiêu dùng đón nhận hơn. Ngoài ra, nếu sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mà các đối thủ không thể có thì doanh nghiệp có thể chiếm được thị phần và nâng được mức giá sản phẩm của mình lên.
Một số điểm khác biệt mà bạn có thể khai thác để phát triển nội dung quảng cáo sản phẩm có thể kể đến như các tính chất cơ bản, công dụng, độ bền, tuổi thọ, khả năng sửa chữa, thay thế… của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khai thác đến các dịch vụ đi kèm theo sản phẩm như dịch vụ giao hàng tận nơi, lắp đặt, hướng dẫn khách hàng sử dụng, tư vấn sửa chữa tại nhà… Nếu sản phẩm của bạn không có quá nhiều điểm khác biệt so với đối thủ thì bạn có thể tăng thêm chất lượng dịch vụ. Việc tập trung viết về những đặc điểm, sự khác biệt giữa sản phẩm của mình với đối thủ sẽ làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và để lại ấn tượng cho khách hàng.
Một số tiêu đề tham khảo
Các bạn có thể tham khảo một số tiêu đề cho bài viết quảng cáo Facebook dưới đây:
- Tiêu đề sử dụng những con số cụ thể, rõ ràng để gây ấn tượng:
5 cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả có thể bạn chưa biết
10 cách dùng thủ thuật để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất
- Tiêu đề chứa đựng thông tin khẩn cấp nhằm thôi thúc khách hàng phải click vào bài quảng cáo để đọc:
Giảm giá cực sốc đến 80% chỉ trong ngày hôm nay
Chỉ còn duy nhất 5 slot – Đăng ký ngay hôm nay
- Tiêu đề dưới dạng các câu hỏi nhằm mục đích giải đáp:
Làm thế nào để nói tiếng Anh trôi chảy như người bản xứ?
Làm thế nào để tăng lượt tương tác trên Facebook?
- Tiêu đề sử dụng biện pháp so sánh để kích thích sự tò mò, tư duy của khách hàng:
Chạy quảng cáo Facebook Ads hay Google Ads – Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?
Sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads
- Tiêu đề dạng lời khuyên để đánh vào tâm lý khách hàng, thu hút sự tương tác:
Những điều cần biết về gọi vốn đầu tư khi mới khởi nghiệp
Những lời khuyên dành cho tân sinh viên lần đầu xa nhà
- Tiêu đề dạng hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm hay dành cho khách hàng:
5 cách để quần áo của bạn luôn thơm tho, không ngại trời mưa
Các cách buộc dây giày sneaker nhanh gọn
- Tiêu đề dạng một mệnh lệnh để khách hàng thực hiện:
Đăng ký khóa học tiếng Anh ngay hôm nay để nhận ưu đãi cực sốc
Hãy kiếm tiền online ngay bây giờ
- Tiêu đề dạng phản hồi của khách hàng:
Tôi đã bán được 500 đơn mỗi ngày nhờ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook
Tôi đã giảm 10kg trong vòng 1 tháng nhờ viên uống giảm cân
- Tiêu đề dạng bóc phốt:
Sự thật về các loại kem tắm trắng cấp tốc
Toàn bộ sự thật về kiếm tiền online
- Tiêu đề sử dụng những từ ngữ có tính nhấn mạnh, gây cảm giác tò mò như “bí mật”, “nhất”…
Bí mật tăng 30% doanh số mỗi tháng nhờ chạy quảng cáo Facebook
Các cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất
- Tiêu đề tạo hiệu ứng nổi bật, nhấn mạnh từ ngữ bằng cách in hoa hoặc để trong dấu ngoặc kép:
9x bỏ phố lên “cổng trời” nuôi cá quý tộc, kiếm tiền tỷ mỗi năm
5 bí quyết đàm phán thương lượng KHÔNG THỂ BỎ QUA
- Tiêu đề sử dụng các câu tục ngữ, thành ngữ để tạo ra vần điệu, dễ ghi nhớ, thu hút khách hàng:
Đừng để mất bò mới lo làm chuồng – 4 cách ứng xử với rủi ro mà doanh nghiệp cần biết
Tuyệt chiêu chốt sale “bách phát bách trúng” cho các nhóm khách hàng
Tiêu đề quảng cáo thu hút được khách hàng có thể làm tăng hơn 50% doanh số bán hàng của bạn. Tiêu đề càng độc đáo thì hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ càng tăng. Bạn có thể tham khảo một số tiêu đề này và sáng tạo thêm các cách đặt tiêu đề khác để làm cho nội dung bài quảng cáo Facebook của bạn hấp dẫn nhất.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả. Nội dung bài viết quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định đến mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo nhằm bán được sản phẩm và tăng doanh thu. Tuy nhiên, việc xây dựng chiến lược quảng cáo và nội dung quảng cáo phù hợp để làm tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được, đặc biệt là với các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ thuê ngoài.
Praz là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing uy tín hiện nay
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, Công ty TNHH Truyền thông Praz tự hào là đơn vị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể để xây dựng các chiến lược quảng cáo phù hợp với nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng chiến lược quảng cáo cho sản phẩm thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết nhất.