Mẫu kế hoạch marketing đơn giản và cụ thể cho các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp ngay từ mới khi ra đời để phải đối mặt với việc cạnh tranh cùng các đối thủ để chiếm lĩnh thị phần trên thị trường. Ngoài đầu tư nhân sự, trang thiết bị hay sản phẩm chất lượng, quảng cáo tiếp thị là một phần không thể bỏ qua để tiếp cận với nhóm khách hàng chính. Chính vì thế, một mẫu kế hoạch marketing mang tầm chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này.

Tại sao phải lập bản chiến lược marketing

Nhắc đến marketing là nhắc đến tiếp thị, quảng bá, truyền thông cho sản phẩm và cho thương hiệu. Đây là một mảng không thể tách rời trong việc đưa sản phẩm, đưa thương hiệu gần hơn với công chúng, với đối tượng khách hàng chính. Vai trò của một plan marketing mẫu vô cùng quan trọng, nó thể hiện ở những điểm sau đây.

Xây dựng chiến lược marketing là một phần quan trọng của xây dựng doanh nghiệp

Khi tiến hành xây dựng chiến lược marketing, hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra và đây sẽ làm nền tảng để xây dựng doanh nghiệp cũng như thương hiệu. Các câu hỏi sẽ xoay quanh: khách hàng mục tiêu có nhu cầu gì? làm sao để đối thủ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? làm sao để khách hàng mục tiêu hiểu được sản phẩm hoặc chất lượng sản phẩm? có gì tốt hơn và có khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng phần khúc?

Hàng loạt câu hỏi đặt ra để giúp bạn đưa ra một mẫu kế hoạch marketing phù hợp và đánh bại được đối thủ, khiến khách hàng ghi nhớ và sử dụng.

Kế hoạch marketing là một phần quan trọng của doanh nghiệp

Kế hoạch marketing là một phần quan trọng của doanh nghiệp

Giải quyết những câu hỏi trên cũng chính là bạn đang đi đúng hướng để xây dựng một thương hiệu mạnh và một cách đi đúng hướng đến với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng 

của bạn rồi.

Xây dựng mẫu marketing là một tài liệu hữu ích

Không chỉ hữu ích trong mảng marketing của công ty, mà nó còn hữu ích ở nhiều mặt khác nhau. Một mẫu kế hoạch marketing cụ thể sẽ giúp bạn tập trung các nguồn lực, lên kế hoạch chi tiết cho sự phát triển của doanh nghiệp trong những năm gần hoặc năm xa hơn. 

Kế hoạch cũng sẽ giúp cho chính công ty hiểu hơn về những yếu tố khác nhau đã và sẽ ảnh hưởng đến thành công của công ty cũng như thành công của sản phẩm sắp ra mắt. Chính vì lợi ích quan trọng này, mà bất kỳ công ty nào cũng không thể bỏ qua chiến lược marketing trong các chiến lược bắt buộc phải có của công ty.

⇒ Xem thêm: Mobile marketing là gì? Các chiến lược mobile marketing phổ biến hiện nay

Rất nhiều cơ hội nếu bạn xây dựng được một mẫu kế hoạch marketing hoàn chỉnh

Việc viết và lập kế hoạch marketing chính xác sẽ giúp cho bạn đạt được nhiều mục đích và cơ hội khác nhau.

Nhiều cơ hội sẽ xuất hiện với một kế hoạch marketing hoàn chỉnh

Nhiều cơ hội sẽ xuất hiện với một kế hoạch marketing hoàn chỉnh

Trước tiên, bạn sẽ xác định được thị trường mục tiêu của mình là đâu và cũng biết cách để khai thác nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này vô cùng quan trọng giúp cho bạn tìm ra được cách đi đúng hướng và cách đánh vào thị trường đang tiềm năng này. 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ xác định được đối thủ của mình là ai, điểm mạnh điểm yếu của đối thủ để đưa ra kế sách phù hợp. Một chiến lược kinh doanh tốt cũng chỉ rõ được vị trí thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp ra thị trường có tính khác biệt và điểm mạnh gì, có tính cạnh tranh với đối thủ ra sao.

Hãy thiết lập mục tiêu cụ thể và công cụ đo lường kết quả phù hợp để tính toán tiếp các khung thời gian của hoạt động tiếp thị. Chỉ một bản kế hoạch nhưng bạn đã nhìn rõ được các mục tiêu, mục đích, phương pháp thực hiện cũng như cách đo lường kết quả như thế nào. Đó chính là lợi ích mà một bản kế hoạch tiếp thị mang lại cho công ty.

Giúp kiểm soát doanh nghiệp của bạn

Bạn đừng ngạc nhiên khi đọc đến lợi ích này của bản kế hoạch tiếp thị mang lại. Nó sẽ giúp cho công ty bạn hoạt động một cách thông suốt nhất. Khi có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ phân bổ nguồn ngân sách cũng như nguồn lực của công ty tốt hơn, thúc đẩy được các nhóm làm việc hiệu quả hơn cũng như quản lý totos hoạt động của công ty hoặc nhân viên trong từng bộ phận.

Hãy xem mẫu kế hoạch marketing là một tài liệu quan trọng và bắt buộc phải có trong công ty, để dựa vào đó theo sát và thay đổi cho phù hợp với từng thời kỳ của thị trường.

Cách lập bản kế hoạch marketing đơn giản, cụ thể cho các doanh nghiệp

Vì vai trò quan trọng như vậy, thế nên hãy bắt tay ngay để thực hiện bản kế hoạch marketing mẫu nhé. Để lập được một bản kế hoạch hoàn chỉnh, cần trải qua các bước như sau. Đừng bỏ qua bất kỳ một bước nào, bởi mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong một bản kế hoạch hoàn chỉnh.

Các bước lập mẫu kế hoạch marketing đơn giản cho doanh nghiệp

Các bước lập mẫu kế hoạch marketing đơn giản cho doanh nghiệp

Phân tích thị trường

Phân tích thị trường là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần thực hiện. Bởi thị trưofng có tác động lớn đến toàn bộ kế hoạch, vừa là nơi triển khai kế hoạch, vừa là nơi tiêu thụ sản phẩm và đạt mục tiêu. Để phân tích được thị trường, hãy thực hiện qua các bước sau đây.

Thông tin chung của thị trường

Thị trường hiện tại đang như thế nào là yếu tố quan trọng cần đưa ra đầu tiên khi làm một bản kế hoạch marketing dành cho doanh nghiệp. Bởi sản phẩm của bạn dù tốt đến đâu, có ích đến như thế nào nhưng nhu cầu thị trường giai đoạn đó không cần thì cũng không ai mua sản phẩm. Đó chính là lý do vì sao bạn cần tìm hiểu thông tin chung của thị trường để có cách đưa ra sản phẩm một cách phù hợp và được tiếp nhận nhất.

Phân tích thị trường thường tức là phân tích các yếu tố nhân khẩu học có liên quan và lối sống. Đây chính là phân tích các yếu tố của thị trường tiềm năng nơi công ty bạn đang hướng tới. Hãy đánh giá vị trí của khách hàng xem họ là khách hàng địa phương, khách hàng khu vực hay mục tiêu của bạn là khách hàng quốc tế. 

Càng khư trú tại một khu vực thì việc đưa ra đánh giá bằng cách khảo sát thị trường sẽ dễ dàng hơn. Bạn cũng cần đánh giá về quy mô thị trường và mức tăng trưởng của thị trường đó để đưa ra phương án đầu tư phù hợp. Hãy xác định xu hướng và nhu cầu của thị trường để đạt được một  marketing plan mẫu.

Để thực hiện mẫu kế hoạch marketing về phân tích thông tin chung của thị trường, bạn có thể tiến hành theo hai giai đoạn. 

  • Giai đoạn đầu tiên là thực hiện nghiên cứu bằng cách chạy khảo sát khách hàng, nói chuyện với nhóm hỗ trợ khách hàng, từ đó phân tích dữ liệu để biết được sở thích của khách truy cập website. 
  • Bước thứ hai là xây dựng tính cách người mua với các tính cách của khách hàng trung bình và khách hàng lý tưởng. Đây là hai giai đoạn quan trọng trong bước phân tích thông tin chung của thị trường.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Đừng bỏ qua bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong chiến lược Marketing. Bởi đây là cách để “biết người biết ta”. Bạn cần xem cách họ làm marketing như thế nào, có những ưu điểm và hạn chế ra sao. Từ những điểm đó, hãy rút kinh nghiệm cho bản thân trong việc xây dựng kế hoạch cho công ty của mình.

Cần phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh

Cần phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh

Hãy lưu ý rằng, đừng nên bắt chước ý tưởng của đối thủ kinh doanh. Bởi nếu làm thế, bạn không chỉ vi phạm cạnh tranh lành mạnh mà còn khiến cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn mang tính rập khuôn và không có gì sáng tạo. 

Những gì là lỗi thời, không theo kịp thời đại sẽ ngay lập tức bị đào thải. Chính vì thế, hãy tìm hướng đi riêng mới mẻ cho mình. Tạo ra sự biệt để làm nên ấn tượng. Điều đó mới chính là chìa khóa thành công, khiến cho thương hiệu và sản phẩm của bạn định vị tốt trên thị trường và khiến khách hàng lưu nhớ.

Phân tích sản phẩm

Một bước nữa trong phân tích thị trường chính là phân tích sản phẩm. Phải phân tích sản phẩm một cách kỹ càng, chi tiết để thấu hiểu hơn sản phẩm sắp tung ra thị trường. Hãy nhớ, thấu hiểu sản phẩm là một bước quan trọng để nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu, điểm mới của sản phẩm và đưa ra hướng giải quyết nếu có những rủi ro về sản phẩm không may xảy ra.

Doanh nghiệp mỗi khi tung ra thị trường sản phẩm nào đó, không thể thiết bước giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Nếu bạn không am hiểu sản phẩm, chính là bạn đang vi phạm đạo đức kinh doanh nghiêm trọng. 

Khi hiểu sản phẩm, bạn sẽ làm cầu nối từ sản phẩm đến khách hàng một cách tốt nhất, đồng thời thúc đẩy được khách hàng mua sắm. Hãy hiểu rõ công dụng, chức năng, thành phần cũng như các khuyến cáo nếu có trong sản phẩm. 

Đừng quảng cáo quá bóng bẩy hay đưa sản phẩm lên một công dụng khác mà sản phẩm không có hoặc có rất ít. Như thế sẽ là sáo rỗng và sau một thời gian, sản phẩm của bạn cũng sẽ bị thị trường tự động đào thải.Một bản chiến lược marketing mẫu là một bản nắm bắt và phân tích được sản phẩm tốt.

Phân tích SWOT

Để thực hiện được kế hoạch marketing thành công, trước hết hãy thực hiện phân tích SWOT. Đây là một kỹ thuật động não bắt buộc phải làm khi lập bất kỳ một kế hoạch nào không riêng gì kế hoạch marketing. Đây là yếu tố để bạn hiểu rõ được thị trường của mình và nội lực của bản thân trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường, giúp bạn nắm bắt được cơ hội một cách tốt nhất.

Phân tích SWOT là bước cần thiết trong phân tích thị trường

Phân tích SWOT là bước cần thiết trong phân tích thị trường

SWOT là viết tắt của 4 cụm từ tiếng anh, là điểm mạnh, điểm yếu (nội bộ) và cơ hội, thách thức (yếu tố từ môi trường bên ngoài).

  • Điểm mạnh: bạn cần đặt ra câu hỏi doanh nghiệp, sản phẩm của bạn của những lợi thế nào, có sẵn nguồn lực, công cụ nào để đạt được mục tiêu, độ độc đáo thể hiện ở đâu, tận dụng khán giả hiện tại như thế nào để được được mục tiêu.
  • Điểm yếu: Các câu hỏi bạn cần trả lời chính là cần thực hiện những cải tiến nào, có điểm nào chưa tốt cần cải thiện, những hạn chế công nghệ nào ngăn cản đạt mục tiêu hay những yếu tố nào đang làm mất thời gian khiến mục tiêu lâu trở thành hiện thực…
  • Cơ hội: tự đặt ra câu hỏi đối thủ đã không chia sẻ câu chuyện tốt gì, đốit thủ không sử dụng chiến thuật nào hay làm thế nào để đạt được gấp 10 lần với 10% công việc…
  • Thách thức: Đây cũng là một yếu tố bên ngoài bạn cần cân nhắc. Hãy nghĩ xem chúng ta và đối thủ đang cùng làm gì, đối thủ đang làm gì tốt hơn chúng ta, những điều kiện thị trường nào đang ngăn cản hoặc là mối đe dọa khiến bạn khó đạt được mục tiêu.

Khi phân tích được 4 yếu tố này, bạn và đồng nghiệp đã làm được một việc chính là hiểu người hiểu ta một cách cặn kẽ nhất. Hãy tận dụng tốt các yếu tố vừa là điểm mạnh vừa là cơ hội và giảm thiểu các điểm yếu và mối đe dọa ở mức thấp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing

Bước thứ 2 trong xây dựng một kế hoạch marketing mẫu chính là xây dựng chiến lược marketing. Sau khi đã tìm hiểu được thị trường, tiếp theo hãy làm các bước sau.

Xác định mục tiêu marketing

Mục tiêu marketing chính là mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn đạt được trong một thời gian cụ thể. Thường mục tiêu này là đặt ra khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng.

Xác định mục tiêu theo công cụ SMART

Xác định mục tiêu theo công cụ SMART

Để xác định được mục tiêu của marketing, thông thường chúng ta sử dụng công cụ SMART. SMART chính là từ viết tắt cho những từ sau:

  • S: Specific – Cụ thể. Chính là lựa chọn số liệu cụ thể muốn cải thiện trong chiến lược marketing. Nó có thể là lượng khách truy cập, cải thiện lượng khách hàng tiềm năng hoặc tăng doanh số sản phẩm… 
  • M: Measurable – Có thể đo lường được. Việc định lượng, đo lường trước chính là yếu tố quan trọng khi bạn xây dựng mục tiêu. Bởi đây là căn cứ để sau này các công thức hoặc phương pháp đo lường có căn cứ hơn.
  • A: Attainable – Có thể đạt được: đây chính là tính khả thi của mục tiêu. Đúng vậy, mục tiêu cần có tính khả thi, có thể đạt được trong khoảng thời gian cụ thể mà mục tiêu đưa ra. Hãy nhớ tính khả thi này sẽ được thể hiện tiếp trong các phần khác của xây dựng kế hoạch nhé.
  • R: Relevant – Liên quan: Doanh nghiệp cần xác định sự liên quan đến xu hướng hiện tại trong ngành.
  • T: Time – Giới hạn thời gian. Hãy để mục tiêu gắn với một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành chúng. Trong khi đặt ra mục tiêu, cần đặt ra thời gian cụ thể, điều này giúp cho doanh nghiệp nhất quán hơn trong quá trình hành động. Hãy cân nhắc khoảng thời gian phù hợp với kế hoạch để theo sát mục tiêu nhé.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Đây là  yếu tố mà chúng ta nhắc rất nhiều từ lúc nãy đến giờ. Dù là sản phẩm nào, mục tiêu nào, thị trường ra sao thì nhóm khách hàng mục tiêu mới là nhóm quan trọng nhất mà chúng ta tập trung khai thác và đưa vào phân tích. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu bằng:

  • Xác định nhân khẩu học: bao gồm tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, khu vực địa lý, thu nhập, nghề nghiệp. Tùy vào từng sản phẩm công ty cung cấp ra thị trường mà yếu tố nhân khẩu học nào được khai thác kỹ hơn.
  • Tâm lý học: đây là yếu tố quan trọng bạn cần tập trung tìm hiểu và khai thác bởi nó quyết định đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Ở phần này, phải xác định sở thích, hành động thói quen và thái độ, ý kiến của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Mẫu kế hoạch Marketing không thể thiếu lựa chọn kênh truyền thông. Việc lựa chọn đa dạng truyền thông trực tiếp và gián tiếp giúp cho kế hoạch đạt hiệu quả cao. Sự phát triển của kỷ nguyên công nghệ số khiến cho các kênh truyền thông mới online ra đời, tiếp cận được đến đông đảo khách hàng mục tiêu. Vì thế hiện nay, các doanh nghiệp thường ưu tiên sử dụng kênh này.

Hãy lựa chọn kênh phù hợp trong rất nhiều kênh tiếp thị hiện nay

Hãy lựa chọn kênh phù hợp trong rất nhiều kênh tiếp thị hiện nay

Các công cụ truyền thông hiện nay được sử dụng phổ biến như website marketing, social marketing, Adword and SEO, email marketing, mobile marketing, viral marketing… Đặc biệt mẫu kế hoạch marketing online được nhiều người quan tâm trong thời đại số.

Áp dụng marketing mix

Marketing Mix hay còn gọi là tiếp thị hỗn hợp. Đây là công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng trong tiếp thị nhằm hướng tới khách hàng mục tiêu. Marketing Mix đồng nghĩa với 4P: price (giá cả), product (sản phẩm), promotion (xúc tiến thương mại), và place (phân phối).

  • Product (Sản phẩm): Đây là cách để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Tìm hiểu kỹ vòng đời của sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp chú trọng đến thời điểm khác nhau và đưa ra cách di chuyển vòng đời của nó.
  • Price (Giá cả): đây là chi phí khách hàng bỏ ra để lấy về sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc định giá cần chú trọng đến sự cân bằng giữa lợi nhuận và thu nhập trung bình của khách hàng.
  • Place (Phân phối): kênh phân phối cũng là yếu tố quan trọng trong việc áp dụng marketing mix. Phân phối như thế nào cho hợp lý sẽ giúp cho tiếp cận được tối đa đến khách hàng
  • Promotions (xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng): đây là P cuối cùng trong chuỗi áp dụng marketing mix.

Kiểm tra lại mẫu kế hoạch trước khi triển khai

Sau khi lập plan marketing mẫu ở bước trên, cần phải kiểm tra lại một lượt nữa trước khi mẫu kế hoạch trước khi tiến hành bước triển khai. Đây là bước check lại thông tin để một lần nữa để kiểm tra các sai sót nếu có hoặc đánh giá lại kế hoạch triển khai xem đạt được tính khả thi, tính thực tế và tính hiệu quả hay chưa.

Việc kiểm tra lại vô cùng quan trọng, bởi đây là một kế hoạch quan trọng liên quan đến sự phát triển hay không của một sản phẩm mới. Thế nên đừng bỏ qua bước này trong khi làm mẫu kế hoạch marketing nhé.

Ngân sách dự trù

Bất cứ kế hoạch tiếp thị nào cũng cần một ngân sách cụ thể. Đây là một khoản đầu tư cần thiết cho bất kì doanh nghiệp nào. Với các doanh nghiệp lớn, việc bỏ ra một ngân sách lớn cho các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm là điều dễ hiểu. Bởi họ nhận thức vai trò quan trọng của marketing đối với khách hàng cũng như lợi nhuận thu về không nhỏ từ các chiến dịch.

Ngân sách dự trù là một bước quan trọng trong thực hiện kế hoạch truyền thông

Ngân sách dự trù là một bước quan trọng trong thực hiện kế hoạch truyền thông

Việc xây dựng ngân sách dự trù cần đi theo sát với kế hoạch marketing và cần đảm bảo chi phí tối thiểu để vận hành tốt nhất. Đồng thời, cũng cần cân đối với ngân sách của doanh nghiệp để đưa ra mức hợp lý nhất.

Đo lường

Đo lường là bước cuối cùng trong lập mẫu kế hoạch marketing. Đây là bước quan trọng giúp đánh giá hiệu quả của toàn chiến dịch.

Khi tiến hành đo lường, chúng ta cần soi lại mục tiêu xem đã đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Có thể mục tiêu về số lượng người truy cập website, có thể là số lượt người tương tác với sản phẩm hay số lượng sản phẩm được bán ra… 

Tùy vào mục tiêu để đo lường cho phù hợp. Nhiều công ty có ngân sách lớn sẽ thuê một đơn vị chuyên về đo lường, song nếu doanh nghiệp nhỏ chưa có ngân sách nhiều thì có thể sử dụng công cụ miễn phí như Google Analytics, alexa, thống kê tổng thể của youtube, insight của facebook… 

Tuy nhiên, những công cụ miễn phí này cũng sẽ hạn chế một số tính năng mà người dùng không thể đo lường hết được hiệu quả của một chiến dịch. Thế nên nếu có cơ hội và nguồn lực, hãy sử dụng một đơn vị chuyên nghiệp để đánh giá, đo lường tốt nhất.

Một số marketing plan mẫu đã áp dụng thành công

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 2 mẫu kế hoạch marketing đơn giản nhưng thành công rực rỡ.

Các mẫu kế hoạch marketing hay đáng học hỏi

Các mẫu kế hoạch marketing hay đáng học hỏi

Plan marketing mẫu của Forbes

Kế hoạch mẫu của Forbes là một mẫu kế hoạch marketing được nhắc đến rất nhiều trong các bài học về marketing hiệu quả. Mẫu kế hoạch này được sản xuất vào cối năm 2013 và được gần 4 triệu lượt xem. Đây là một con số ấn tượng thể hiện sức hấp dẫn của chiến lược này đối với các nhà làm marketing.

Kế hoạch của Forbes đưa đến cho độc giả lộ trình tiếp thị với tầm nhìn xa, trong đó, hướng dẫn chi tiết cho người làm marketing thông qua 15 phần chính của kế hoạch. Các phần chính bao gồm:

  • Giới thiệu
  • Khách hàng mục tiêu
  • Chiến lược định giá & định vị
  • Kế hoạch phân phối
  • Ưu đãi của bạn
  • Tài liệu tiếp thị
  • Chiến lược khuyến mãi
  • Chiến lược tiếp thị trực tuyến
  • Chiến lược chuyển đổi
  • Liên doanh và hợp tác
  • Chiến lược giới thiệu
  • Chiến lược tăng giá giao dịch
  • Chiến lược duy trì
  • Dự toán tài chính

Plan marketing mẫu của Buffer

Bên cạnh có kế hoạch Forbes, thì kế hoạch của Buffer cũng là một kế hoạch marketing online mẫu đáng học tập. Đây là một dạng mẫu kế hoạch marketing nội dung hay. Bằng cách chọn lọc vô số mẫu kế hoạch nội dung và thử nghiệm tốt nhất, Buffer đã tạo ra một mẫu hấp dẫn với người học và thực hành marketing.

Đọc mẫu của Buffer, bạn sẽ học được rất nhiều thông tin thú vị. Với mẫu kế hoạch này, bạn sẽ đặt mục tiêu tiếp thị với nội dung SMART như chúng tôi đã giới thiệu ở trên; tạo ra được nhóm khách hàng mục tiêu chính xác, giải quyết vấn đề của độc giả bằng nội dung của bạn. Ngoài ra, bằng việc phân tích các nhà lãnh đạo và đối thủ cạnh tranh trong ngành, bạn cũng sẽ thực hiện được nghiên cứu cạnh tranh; đánh giá được chiến lược nội dung hiện tại; xác định loại nội dung mới sẽ được tạo, thiết lập lịch và phát triển một quy trình quảng cáo hiệu quả.

Mẫu của Buffer là một hướng dẫn vô cùng chi tiết và kỹ lưỡng cho những người mới bắt đầu dấn thân vào làm marketing và cũng là một mẫu kinh điển được lưu truyền. Chính vì thế đừng bỏ qua nó nếu bạn đang muốn lập một kế hoạch tiếp thị hoàn hảo nhé.

Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu xong những kiến thức vô cùng bài bản của việc làm sao để lập được một mẫu kế hoạch marketing đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả. Các ví dụ mẫu thực tế cũng sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn và thực hành tốt hơn trong môi trường làm việc thực tế. Praz.vn chúc bạn có một kế hoạch thành công!