Giải đáp thắc mắc tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?

Bạn chạy quảng cáo nhưng không được Facebook phê duyệt? Bạn đang lo lắng và không biết làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Praz để tìm hiểu xem tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt và tìm cách khắc phục vấn đề này nhé!

Mục Lục

Quảng cáo Facebook là gì?

Dịch vụ quảng cáo Facebook là giúp hỗ trợ quảng cáo có trả phí của Facebook. Khi người dùng đăng ký thành công, Facebook sẽ tự động hiển thị những nội dung bạn muốn quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang quan tâm. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng độ nhận diện sản phẩm, thương hiệu, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi. 

Khái niệm quảng cáo Facebook ngày càng phổ biến

Khái niệm quảng cáo Facebook ngày càng phổ biến

Về cơ bản, nếu xét theo mục đích quảng cáo, thì chúng ta sẽ có 3 loại hình quảng cáo Facebook như sau:

  • Awareness (Nhận thức): Quảng cáo này được thành lập với mục tiêu lớn nhất là gia tăng nhận biết và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chúng thực hiện bằng cách tăng độ nhận diện thương hiệu và phạm vi tiếp cận.
  • Consideration (Xem xét): Loại hình quảng cáo này được thiết kế với mục đích chính là tác động để mọi người bắt đầu cân nhắc và tìm hiểu thêm những thông tin liên quan về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Quảng cáo này hoạt động bằng cách dẫn họ đến trang web của bạn giúp làm tăng lượt thích fanpage, tăng tương tác hoặc thúc đẩy những lời đề nghị từ khách hàng.
  • Conversion (Chuyển đổi): Quảng cáo này được thiết lập nhằm làm tăng hiệu quả chuyển đổi hành vi khách hàng dẫn đến quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Loại quảng cáo này được thực hiện bằng cách khuyến khích hoạt động trên website của bạn hoặc tăng lưu lượng truy cập của khách hàng.

Xét về hình thức, trong quảng cáo có đa dạng những hình thức bạn có thể lựa chọn chẳng hạn như: dạng hình ảnh, dạng video, dạng trình chiếu, dạng bộ sưu tập,… Trước khi quyết định chọn hình thức quảng cáo phù hợp bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức nào để tăng tính sinh động, trực quan. Đồng thời, bạn cần phải suy nghĩ làm sao để tối đa hóa trải nghiệm nghe, nhìn, thưởng thức của khách hàng.

⇒ Xem thêm:

Bật mí 8 lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Màn hình LCD treo tường cho ngành mỹ phẩm

Giải đáp thắc mắc tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt

Việc chạy quảng cáo facebook không được phê duyệt diễn ra làm cản trở công việc của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân chạy quảng cáo facebook không được phê duyệt phổ biến nhất hiện nay:

Nội dung quảng cáo chứa các từ bị cấm trong facebook

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt rất phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải chính là nội dung quảng cáo chứa các từ bị cấm trong facebook. Dưới đây là một số lỗi quảng cáo dùng từ ngữ cấm rất phổ biến trong từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

  • Từ ngữ về lĩnh vực Y tế – Sức khoẻ:

Facebook cấm việc buôn bán sản phẩm liên quan cơ thể người. Việc sử dụng những từ có liên quan đến lĩnh vực này làm thuật toán liệt quảng cáo của bạn vào nhóm buôn bán bộ phận cơ thể. Những từ lỗi bao gồm các từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể như gan, tim, thận, bao tử, xương khớp,..

Bên cạnh đó còn một lỗi nữa là việc bạn nhắc đến tên các loại bệnh như viêm xoang, thấp khớp, suy thận, cao huyết áp, ung thư, béo phì,…

Nội dung quảng cáo chứa các từ bị cấm trong facebook khiến quảng cáo không được phê duyệt

Nội dung quảng cáo chứa các từ bị cấm trong facebook khiến quảng cáo không được phê duyệt

Bạn cần lưu ý rằng, không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân. Cần hạn chế tối đa những từ lỗi quảng cáo Facebook như bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, cấp cứu, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, thất vọng, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh, tự tử, tử nạn,… Từ bao gồm như thuốc chữa bệnh như thuốc giảm cân, thuốc tăng cân,  thuốc đông y, thuốc trị suy thận, thuốc trị cao huyết áp,thuốc tăng cường sinh lý cũng nên hạn chế được sử dụng.

Các thành phần hóa học/ sinh học như axit – chất xơ, collagen, omega 3, vitamin – omega, thành phần dược liệu trong thuốc hay các từ ngữ về các chất kích thích và các tệ nạn xã hội như thuốc lá, rượu, cờ bạc, các tệ nạn xã hội,…

  • Những từ ngữ về lĩnh vực Tài chính – Tiền tệ

Lỗi từ ngữ quảng cáo Facebook dễ gặp nhất là những từ liên quan đến ngành ngân hàng, cho vay, mua bán online. Các từ bạn nên chú ý để tránh bị lỗi như vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, lãi suất, thuế, cho vay vốn, vay tín chấp, vay tín dụng, giải ngân, vay nóng,…Đồng thời các vấn đề liên quan đến đấu giá tiền tệ như đấu giá tiền xu, tiền cổ hoặc các giao dịch chào mời bán tiền ảo cũng nên hạn chế sử dụng. Bạn cũng lưu ý quảng cáo không được bao gồm các yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng như số tài khoản ngân hàng, số tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

  • Từ ngữ về chủ đề Giới tính – Quốc gia – Chủng tộc

Các từ ngữ liên quan đến giới tính như ông kia, bà nọ, chú, cô, anh, em, nữ giới, nam giới,… Các từ ngữ liên quan dùng để chỉ quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Mỹ,… Các từ ngữ liên quan có tính chất phân biệt chủng tộc như người da đen, người da trắng, dân tộc là những từ ngữ nên hạn chế sử dụng khi chạy quảng cáo.

  • Từ ngữ về chủ đề đào tạo việc làm, cho thuê

Các bài quảng cáo về chủ đề cho thuê hay đào tạo việc làm cũng thường xuyên không được phê duyệt bởi đây là một vấn đề khá nhạy cảm. Một số từ ngữ được xếp vào lỗi quảng cáo Facebook như tuyển sinh, đào tạo học viên, cho thuê nhà ở, việc làm thêm, cho thuê văn phòng,…

  • Từ ngữ về chủ đề theo dõi, xâm phạm riêng tư cá nhân

Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân của người dùng hiện nay đang rất được chú trọng trên cả thế giới và Facebook cũng không ngoại lệ. Facebook luôn luôn muốn tạo một môi trường giải trí an toàn và lành mạnh cho người dùng. Chính vì thế mà các quảng cáo có chứa những từ ngữ như camera theo dõi, camera an ninh, camera quay lén hoặc thám tử, gián điệp cũng chính là nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo không được phê duyệt. 

Sử dụng hình ảnh để lộ da thịt

Lỗi sử dụng hình ảnh để lộ da thịt thường gặp ở các fanpage bán đồ lót, bikini, trang sức hay mỹ phẩm, spa. Những nội dung này thường không được Facebook phê duyệt với lý do “nội dung người lớn”, không phù hợp với đối tượng khách hàng và gây sự tập trung không cần thiết vào các bộ phận cơ thể. Đây chính là lỗi không chạy được quảng cáo khá phổ biến khiến nhiều nhà quảng cáo phải đau đầu.

Lỗi sử dụng hình ảnh để lộ da thịt

Lỗi sử dụng hình ảnh để lộ da thịt

Để có thể xử lý khi không được phê duyệt quảng cáo do lỗi này, bạn nên lựa chọn những hình ảnh quảng cáo thân thiện hơn với người dùng. Đối với các sản phẩm như đồ lót, trang sức, thay vì chụp ảnh các sản phẩm với người mẫu, bạn nên chụp ảnh sản phẩm tĩnh hay sử dụng ma-nơ-canh để có hình ảnh thân thiện hơn. 

Ngoài ra, có một cách khác là quảng cáo bằng video, cách này sẽ giúp cho các sản phẩm của bạn sống động và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể điều tùy chỉnh điều hướng quảng cáo Facebook về website bán hàng để người dùng có thể click vào link website và tìm hiểu thêm về các sản phẩm của bạn.

Lỗi lạm dụng nhiều thẻ hashtag trong 1 bài viết

Hashtags có trọng lượng không nhỏ trên Facebook, nên ai đăng bài cũng muốn đưa thật nhiều dấu # vào quảng cáo một cách bất chấp. Hashtags ngồn ngộn, hashtags tràn trề, hashtags chẳng liên quan gì đến nội dung hay hình ảnh chính là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo facebook không được phê duyệt.

Lỗi lạm dụng nhiều thẻ hashtag trong 1 bài viết

Lỗi lạm dụng nhiều thẻ hashtag trong 1 bài viết

Nếu chèn quá nhiều hashtag trong quảng cáo, bài quảng cáo của bạn sẽ dễ bị “dính” shadowban từ đó tài khoản của bạn sẽ bị giảm đáng kể lượt tương tác đối với khách hàng. Đó là vì bài đăng của bạn sẽ chỉ có thể hiển thị với những người theo dõi có sẵn. Chúng không hiển thị bài quảng cáo dưới dạng các hashtags được nhắc đến. Nói cách khác, lúc này hashtags hoàn toàn trở nên vô dụng.

Nếu quảng cáo facebook không được phê duyệt, bạn hãy tự xem lại thói quen sử dụng hashtag của mình xem có sử dụng nhiều quá hay không. Nếu có thì bạn cần điều chỉnh lại ngay để khắc phục vấn đề này.

Quảng cáo facebook không được phê duyệt do vi phạm các lỗi về vi phạm thẻ visa

Lỗi về vi phạm thẻ visa cũng mà một câu trả lời cho việc tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt. Bạn nên chú ý các lỗi vi phạm thẻ visa thường gặp như sau:

Quảng cáo facebook không được phê duyệt do vi phạm các lỗi về vi phạm thẻ visa

Quảng cáo facebook không được phê duyệt do vi phạm các lỗi về vi phạm thẻ visa

  • Thanh toán không thành công

Facebook không thể tính phí cho tài khoản quảng cáo của bạn có nghĩa là hệ thống Facebook đã gửi lệnh thanh toán đến thẻ của bạn nhưng bị thẻ từ chối. Khi gặp phải lỗi này, việc mà bạn cần làm là kiểm tra lại số dư còn lại trong tài khoản thẻ có còn đủ để thanh toán hay không. Nếu số dư vẫn còn đủ mà bạn vẫn không thể thanh toán được thì bạn nên liên hệ ngay với ngân hàng để xem thẻ của mình có bị hạn chế hạn mức thanh toán tối đa trong ngày hay không và tìm cách khắc phục chúng.

  • Thẻ visa không được chấp nhận

Một trong những lỗi tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt đó là thẻ không được chấp nhận. Hiện nay, Facebook đang tiến hành chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master.

Tuy nhiên, nếu thẻ của bạn thuộc 2 loại thẻ nói trên nhưng khi thanh toán vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra lại thông tin mình nhập vào hệ thống đã chính xác hay chưa. Nếu đã nhập đúng thông tin mà vẫn không thanh toán được thì bạn cần phải liên hệ đến ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản thẻ visa của bạn đã được kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế hay chưa và tìm cách khắc phục tình trạng này để tiếp tục chạy quảng cáo.

  • Thanh toán đang bị treo vì lý do bảo mật

Thanh toán đang bị treo vì lý do bảo mật cũng là một trong những lý do quảng cáo Facebook đã được phê duyệt nhưng không chạy. Lúc này, quảng cáo sẽ không được phê duyệt nếu được thanh toán qua một tài khoản đáng ngờ. Ví dụ bạn đang ở Việt Nam nhưng lại tiến hành thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài. 

Bên cạnh đó, một trường hợp khác là thẻ mà bạn sử dụng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp và có một số hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook…

Khi gặp phải trường hợp này, bạn cần đổi sang thanh toán bằng một tài khoản thẻ khác hoặc có thể mở thẻ mới nếu cần thiết. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Facebook để được hỗ trợ giải quyết vấn đề này.

Đọc ngay: Màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại cửa hàng trang sức Ninh Thuận

Cách sửa lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt nhanh chóng nhất

Bên trên là những nguyên nhân và trường hợp mà Facebook không phê duyệt quảng cáo cho bạn. Để khắc phục tình trạng Facebook không phê duyệt, bạn có thể tham khảo và thực hiện 2 cách đơn giản sau đây để nhanh chóng xử lý tình trạng này.

Thay đổi content ads

Thay đổi content là cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng quảng cáo facebook không được phê duyệt. Bạn có thể tự tạo ra một mẫu content mới khắc phục tất cả những vấn đề vi phạm chính sách mà mẫu content cũ đã mắc phải. Lúc này bạn cần tìm hiểu mẫu nội dung content mới đi kèm với đó là những hình ảnh, video mới cho quảng cáo của bạn. Thế nhưng cách làm này sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn.

Thay đổi content ads

Thay đổi content ads

Chính vì vậy trong trường hợp mẫu content quảng cáo cũ có khả năng ra chuyển đổi tốt, bạn không muốn thay đổi hoàn toàn content khác thì nên ngồi xem kỹ lại những từ ngữ nào có khả năng bị đánh giá là vi phạm chính sách Facebook rồi thay thế bằng từ đồng nghĩa khác. Bạn cần chú ý xem xét thật kỹ tất cả những từ ngữ nghi bị vi phạm và sửa đổi chúng sau đó gửi Facebook xét duyệt lại.

Điền form và kháng nghị và yêu cầu Facebook xem xét lại

Việc Facebook đưa ra những đánh giá, xử phạt và không phê duyệt quảng cáo do nhầm lẫn là hoàn toàn bình thường. Lúc này, bạn có thể gửi lại phản hồi và yêu cầu Facebook xem xét lại thông qua link kháng nghị mà Facebook gửi đến.

Điền form và kháng nghị và yêu cầu Facebook xem xét lại

Điền form và kháng nghị và yêu cầu Facebook xem xét lại

Ở mỗi trường hợp bạn bị từ chối, thì link Request Review sẽ có những giao diện và những trường nhập thông tin khác nhau. Về cơ bản là bạn chỉ cần mô tả về chiến dịch mà bạn đang quảng cáo và một số những thông tin liên quan về id của content ads, Fanpage để Facebook có thể xét duyệt lại.

Những tips giúp Facebook duyệt quảng cáo nhanh chóng

Thời gian để Facebook vào duyệt lại mẫu quảng cáo của bạn có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn đã đợi nhiều tiếng và thậm chí đã hơn 1 ngày rồi mà Facebook vẫn chưa phê duyệt mẫu quảng cáo mà chỉ hiện “Đang xem xét” thì bạn có thể áp dụng một số tips “vàng” sau đây. Thông thường chỉ sau khi áp dụng cách này chỉ tầm 5-10 phút sau bài quảng cáo Facebook sẽ được duyệt.

Bước 1: Bạn cần truy cập vào đường link kháng nghị mẫu quảng cáo của Facebook

Bước 2: Nhập tất cả các thông tin mà Facebook họ yêu cầu.

  • Ở phần AD ID: bạn cần vào trình quản lý quảng cáo và copy id của mẫu quảng cáo vào là được (Please describe the pending ads issue).
  • Case number: Bạn ghi là 1, do đây là trường hợp đầu tiên mình kháng nghị xét duyệt nhanh.
  • Ở phần Please describe the pending ads issue: bạn cần phải viết mô tả cụ thể về các tình trạng mà mẫu quảng cáo của  bạn chưa được phê duyệt.

Bước 3: Nhấn vào gửi là bạn đã hoàn tất việc kháng nghị xét duyệt mẫu quảng cáo.

Thực hiện các cách làm trên chỉ sau tầm 20-30p thì mẫu quảng cáo sẽ được phê duyệt. Trong đó, một số trường hợp nhanh hơn sẽ chỉ mất từ 5-15p.

Lưu ý: Các trường hợp trên chỉ áp dụng trong lần đầu tiên khi vừa mới lên content ads để được duyệt sớm hơn. Tuy nhiên, sau này thì Facebook đã update lại, nên bạn chỉ nên sử dụng mẫu kháng nghị này đối với những mẫu content ads không được duyệt trong 24 giờ thôi nhé!

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất để giải đáp thắc mắc “Tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt” Từ đó có thể thấy, việc mắc lỗi quảng cáo facebook không được phê duyệt là vấn đề thường xuyên xảy ra và rất khó để có thể tìm ra nguyên nhân nhằm khắc phục tình trạng này. Ngay lúc này, việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín để chạy quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của bạn là điều mà bạn không nên bỏ qua. Việc chọn được một đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công từ đó thu hút được nhiều khách hàng và bán được nhiều sản phẩm, mang lại lợi nhuận cao.

Rất nhiều đơn vị đã tin tưởng lựa chọn Praz là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Online

Rất nhiều đơn vị đã tin tưởng lựa chọn Praz là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Online

Công ty TNHH Truyền thông Praz là một trong những đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, marketing. Praz luôn hiểu rõ những nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất vấn đề quảng cáo facebook không được phê duyệt, đồng thời có thể giúp bạn dựng các chiến lược quảng cáo chất lượng, góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp đối tác. Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp mình thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm.