Facebook với hơn 2.7 tỷ người dùng và chiếm 66,5% tổng lượt truy cập mạng xã hội, nơi đây được mệnh danh là King of Social Media. Đây cũng là điều dễ hiểu khi có hơn 80 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng Facebook để tiếp cận khách hàng, thông qua trang Fanpage hoặc quảng cáo. Vậy Fanpage thật sự giúp ích cho doanh nghiệp như thế nào và cách thức tạo lập Fanpage là gì? Hãy cùng Praz tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
Fanpage là gì?
Fanpage hay page Facebook là một trang được tạo ra để đại diện cho một tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Với fanpage, các bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nhiều thông tin đến cộng đồng, công chúng hơn. Trang fanpage cũng được phát triển thêm nhiều tính năng nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để phát triển thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Không giống tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage luôn hiển thị công khai với tất cả mọi cư dân mạng. Bất cứ ai trên Facebook cũng đều có thể kết nối và theo dõi tất cả bản cập nhật mới nhất từ trang Fanpage bằng cách nhấn “Like” hoặc theo dõi fanpage đó.
Cũng giống như một công cụ quảng bá, Fanpage có chức năng đăng tin và quảng bá bài viết, giới thiệu các mặt hàng để kích hoạt tính năng quảng cáo cho trang. Từ đó giúp thu hút thật nhiều đối tượng và tăng lượt xem và truy cập của khách hàng, đồng thời làm tăng uy tín cho sản phẩm và thương hiệu.
Việc sử dụng Fanpage chính là một công cụ thay thế hoàn hảo nhằm quảng cáo và kinh doanh trong các lĩnh vực. Hiện nay khi sử dụng Fanpage bạn sẽ không bị mất phí mà vẫn có thể quảng bá đến rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy, Fanpage đã trở thành một kênh quảng bá thiết yếu tạo cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích nhất định.
⇒ Tìm hiểu thêm: 9 Cách xây dựng Fanpage thu hút tăng like từ con số “0”
Những lợi ích của fanpage mà bạn không ngờ tới
Không phải ngẫu nhiên trang fanpage là yếu tố không thể thiếu khi các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình. Fanpage mang lại cho các bạn những lợi ích mà bạn không ngờ tới như:
Giúp tạo ra một khu vực kinh doanh khác ngoài website
Bên cạnh website, bạn có thể tạo một Fanpage để quảng bá thương hiệu của mình mà ở đó tất cả những khách hàng tiềm năng mới, khách hàng cũ, nhân viên trong tương lai, các nhà cung cấp hay các đơn vị báo chí, truyền thông cũng có thể tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Không giống như hồ sơ cá nhân trên Facebook, các thành viên của trang fanpage facebook có thể truy cập mọi lúc mà không cần phải đăng nhập vào Facebook để xem một doanh nghiệp hoặc thương hiệu của Fanpage đó. Chính vì vậy, sẽ có rất nhiều người có thể truy cập vào các thông tin mà bạn đăng.
Fanpage giúp kéo lượng truy cập đến website của bạn
Trên thực tế, Fanpage là kênh hữu hiệu để kéo lượng truy cập đến website của bạn. Thậm chí, Facebook còn khuyến khích bạn liên kết giữa website với Fanpage. Một phần nhỏ lưu lượng truy cập hàng ngày của Facebook sẽ chuyển hướng đến website của bạn thì nó cũng giúp cải thiện đáng kể lượng truy cập chất lượng trên website của bạn.
Giúp cải thiện SEO
Fanpage thông qua tính năng tìm kiếm xã hội mới, Google đang cập nhật nội dung vào chỉ mục được tạo ra từ các trang web như Facebook. Vì vậy, nội dung Fanpage là rất tiềm năng để tạo ra kết quả tìm kiếm thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn. Bằng việc kết nối Fanpage với website, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tìm kiếm xã hội để hướng lượng truy cập về website của bạn.
Giúp bạn tham gia với cộng đồng một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí
Fanpage trên Facebook là nơi cung cấp sự thay thế cho việc thực hiện cam kết với khách hàng trên website hoàn toàn miễn phí. Trong vài phút, bạn có thể sở hữu một fanpage facebook của thương hiệu. Đây sẽ là nơi để khách hàng và những người khác cùng ủng hộ thương hiệu của bạn có thể đăng bài lên tường Facebook và chia sẻ hình ảnh và video, tương tác giữa bạn với một người khác.
Giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp của bạn
Một Fanpage mang cho bạn một đường dẫn trực tiếp đến người hâm mộ. Bạn có thể gửi tin nhắn cùng lúc cho tất cả người quan tâm hoặc hướng mục tiêu cá nhân hay nhóm theo quốc gia, thành phố, giới tính, thậm chí là độ tuổi.
Bạn có thể lên lịch các sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi. Sau đó bạn gửi lời mời đến những người hâm mộ sống gần nơi sự kiện được diễn ra. Tất cả điều này đều có sẵn và hoàn toàn miễn phí trên fanpage cho bất kì doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào muốn kinh doanh trên fanpage Facebook.
Cung cấp nền tảng đầy tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu
Chỉ có 25% thành viên trên Facebook muốn bán hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ cao hơn nhiều là dành những lời khen ngợi cho chất lượng công ty, thương hiệu hay những sản phẩm đó đến bạn bè Facebook.
Fanpage Facebook còn giúp thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với nhiều thành viên có ảnh hưởng lớn hoặc có nhiều kết nối. Từ đó, bạn sẽ có được sự quảng bá cho thương hiệu có giá trị trong thị trường thực và nó sẽ giúp bạn bán hàng.
Vì vậy, hãy tạo ra một kênh để khách hàng có cơ hội theo dõi bạn. Khi bạn đưa thông tin cập nhật trên tường Fanpage, hoặc người hâm mộ tương tác với trang fanpage của bạn, thì những tương tác này sẽ xuất hiện trên News Feed của người hâm mộ hoặc chúng sẽ hướng đến những người hâm mộ tiềm năng. Từ đó, giúp tạo sự lựa chọn tham gia Facebook (bạn có thích Fanpage hay không) đồng thời cho phép dựa trên công cụ tiếp thị trực tuyến có sẵn.
Lắng nghe và quan sát nhằm cải thiện việc kinh doanh trên Fanpage
Trong bối cảnh xã hội như trên fanpage, khách hàng và khách hàng tiềm năng hoàn toàn có khả năng thông báo hoặc chia sẻ với bạn bè và người khác những thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn. Đồng thời, họ cũng rút ra những kinh nghiệm tốt xấu đã có với doanh nghiệp bạn hoặc những đối thủ cạnh tranh để giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng của họ. Mỗi lần người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì đây chính là cơ hội để bạn trình bày các thông tin phong phú và chính xác hơn về sản phẩm của mình.
Lưu ý, theo mặc định, Fanpage Facebook bao gồm các tabs thảo luận. Vì vậy, bạn hãy khuyến khích các cuộc thảo luận nhằm xây dựng dữ liệu thị trường có giá trị, đồng thời tạo nhiều ý tưởng mới để cải thiện việc kinh doanh của bạn.
Hướng dẫn cách sử dụng fanpage hiệu quả
Với những lợi ích tuyệt vời mà các trang fanpage mang lại thì việc tạo ra một fanpage cho cá nhân hay công ty của mình để quảng bá và bán sản phẩm là điều mà bạn nên thực hiện. Dưới đây là những chia sẻ của Praz để giúp bạn sử dụng fanpage hiệu quả.
Tạo các bài viết HOT nhất hiện tại
Ngày nay, gần như bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều sở hữu một trang fanpage. Có thể cho rằng fanpage chính là phương thức kết nối tốt nhất của các doanh nghiệp với khách hàng. Trong một ngày, số lượt truy cập vào facebook lên đến con số mà chúng ta không thể ngờ tới. Trong số đó, lượt người dùng truy cập vào các fanpage bán hàng chiếm tỉ lệ rất cao. Bởi vậy, có thể nói content facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công việc kinh doanh online.
Content hay đóng vai trò như một người thuyết phục. Nó giúp kích thích sự tò mò của khách hàng với sản phẩm. Bên cạnh đó, nó còn thuyết phục họ phải để lại tin nhắn hay comment. Hay thậm chí nó còn có thể thuyết phục họ mua hàng ngay lập tức.
Tầm quan trọng của content Facebook không chỉ dừng lại ở việc mô tả rõ về sản phẩm. Mà nó còn thu hút khách hàng, khiến cho họ mong muốn và khao khát được sở hữu sản phẩm đó.
Khi một khách hàng truy cập vào fanpage của doanh nghiệp, họ sẽ có được cái nhìn tổng quan về nội dung và hình ảnh của fanpage. Và để thuyết phục họ mua hàng hay có ấn tượng tốt với sản phẩm của chúng ta thì không chỉ cần hình ảnh đẹp mà đặc biệt phần nội dung (content) phải thu hút và dễ tiếp cận.
Việc tạo các bài viết HOT nhất hiện tại hấp dẫn, rõ ràng sẽ giúp tạo được cái nhìn “chất lượng”. Từ đó tạo ấn tượng đối với khách hàng trong lần đầu tiếp cận. So với content mang tính tổng quát không tập trung vào một sản phẩm cụ thể thì content rõ ràng, hấp dẫn sẽ khiến người đọc thấy được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Đồng thời, khi tập trung vào một sản phẩm cụ thể sẽ giúp bạn dễ tiếp cận khách hàng hơn.
Việc xây dựng content hay, gắn kết với các sản phẩm giúp xây dựng độ nhận diện thương hiệu cao hơn, tạo ra các bài viết HOT sẽ làm tăng lượt truy cập cũng như danh tiếng cho doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, content facebook còn có thể mang lại sự kết nối khi tạo ra những content thú vị sẽ hấp dẫn đối tượng để lại phản hồi. Từ đó, bạn có thể trực tiếp trò chuyện về thông tin sản phẩm, khiến khách hàng hài lòng hơn.
Mời bạn bè thích trang và chia sẻ
Lượt follow đóng một vai trò rất quan trọng. Lượt follow tỷ lệ thuận với lượng khách hàng. Càng nhiều follow thì càng cho thấy khả năng tiếp cận được khách hàng nhiều hơn. Khi đăng sản phẩm lên tường hay các trang fanpage thì những sản phẩm đó sẽ được tiếp cận đến những follower.
Việc quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng giống như lan truyền thương hiệu cá nhân của mình tới khách hàng nhanh hơn so với việc chỉ kết bạn thông thường. Thông qua những phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ người dùng đang follow một cách nhanh nhất. Đây chính là chức năng hay của follow giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Ngoài ra lượng follow còn được dùng để cập nhật các thông tin mới nhất từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đồng thời, bạn có thể mở rộng mối quan hệ và phạm vi kết nối đến người dùng một cách dễ dàng hơn. Đây chính là những ưu điểm nổi bật của follow.
Đặt câu hỏi và tương tác với người dùng
Việc tương tác với khách hàng là các hoạt động giao tiếp giữa doanh nghiệp, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng với người mua để đạt được các mục tiêu khác nhau. Doanh nghiệp cần ưu tiên hoạt động tương tác với khách hàng vì đây chính là công cụ để doanh nghiệp thấu hiểu người tiêu dùng nhiều hơn. Đồng thời tiếp cận với khách hàng giúp doanh nghiệp biết cách để cải thiện sản phẩm, dịch vụ ngày một hoàn thiện.
Bên cạnh đó, việc tương tác sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng đồng thời có thêm nhiều khách hàng trung thành và hình thành nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai thông qua sự giới thiệu của khách hàng cũ.
Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc tương tác với khách hàng hiện tại không những mang lại cho doanh nghiệp một nguồn doanh thu đáng kể mà còn tiêu tốn ít chi phí hơn so với việc phải chuyển đổi qua khách hàng mới. Vì vậy, để hoạt động này có thể mang lại kết quả cao, chúng ta nên sử dụng một số công cụ hữu ích nhằm quản lý và tương tác với mọi người dễ dàng hơn. Giữ khách hàng là công việc đòi hỏi phải đáp ứng họ ở mọi khía cạnh trong dịch vụ của bạn.
Cách tạo Fanpage trên máy tính
Để tạo Fanpage trên máy tính bạn cần thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Bạn đăng nhập vào Facebook trên máy tính
Bạn cần đăng nhập vào tài khoản facebook đã đăng ký sẵn của bạn như thông thường.
Bước 2: Thực hiện tạo trang
- Sau khi đăng nhập vào facebook bạn hãy click vào mũi tên nằm ở góc phải trên cùng. Sau đó bạn chọn vào mục quản lý trang.
- Trên giao diện quản lý trang hiện ra, bạn hãy click vào nút tạo trang để bắt đầu tạo fanpage
Lúc này, tại màn hình sẽ xuất hiện 2 loại hình fanpage cho bạn lựa chọn đó chính là: Fanpage thương hiệu, doanh nghiệp hay Fanpage cộng đồng, người của công chúng. Bạn hãy lựa chọn loại hình fanpage phù hợp với mình nhất rồi nhấn Bắt đầu để có thể đi đến các bước tiếp theo trong việc tạo mới Fanpage.
Tại đây, tùy theo ngành nghề đang kinh doanh mà bạn có thể chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất và đặt tên cho Fanpage của mình.
Bước 3: Nhập tên trang fanpage cần tạo
Hãy nhập tên fanpage và nhập tên hạng mục, sau đó, bạn chọn gợi ý mà facebook xổ xuống. Lúc này sẽ có một số thông tin khác hiển thị thêm đó là địa chỉ và mã zip, bạn click vào tiếp tục.
⇒ Lưu ý: Tên của Fanpage Facebook bán hàng nên ngắn gọn và gắn liền với tên thương hiệu. Bạn không nên đặt tên chung chung bởi như vậy sẽ khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng.
Bước 4: Cập nhật ảnh đại diện cho trang fanpage
Nếu bạn đã có ảnh đại diện mong muốn thì hãy tải lên, nếu không thì bấm bỏ qua.
Bước 5: Tạo ảnh Cover
Tương tự, nếu đã có ảnh cover bạn hãy tải lên hoặc click vào bỏ qua.
Đến bước này thì facebook sẽ tự động chuyển hướng bạn về trang vừa tạo. Vậy là bạn đã có thể tạo ra trang Fanpage trên máy tính để phục vụ công việc kinh doanh của mình.
Cách tạo fanpage trên điện thoại nhanh chóng
Để tạo fanpage trên điện thoại bạn hãy thực hiện những bước sau:
Bước 1: Bạn hãy truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại. Sau đó chọn biểu tượng 3 gạch (góc phải phía trên ứng dụng). Tiếp đến chọn mục Trang và chọn Tạo.
Bước 2: Tại đây một giao diện giới thiệu về fanpage Facebook hiện lên. Bạn nhấn Bắt đầu sau đó đặt tên Trang theo mục đích của bạn và nhấn Tiếp.
Bước 3: Sau khi đăng kí tên cho Trang, bạn cần lựa chọn hạng mục mô tả cho Trang (Sản phẩm/ dịch vụ/ sức khỏe/…). Sau đó nhấn Tiếp để cập nhật ảnh bìa, ảnh đại diện và nhấn Xong.
Nếu vẫn chưa tìm được ảnh phù hợp Facebook sẽ tự động tạo trước cho bạn một ảnh đại diện. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn Xong và cập nhật ảnh sau.
Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất để giải thích cho bạn về Fanpage là gì? Lợi ích của fanpage và cách tạo đơn giản. Từ đó có thể thấy, fanpage đóng một quan trọng vô cùng lớn đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn hay nhỏ. Tuy những bước để tạo ra trang fanpage khá đơn giản, thế nhưng việc tạo ra fanpage thu hút cũng như việc sáng tạo nội dung hay để thu hút được nhiều khách hàng quan tâm và mua sản phẩm của bạn là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, hiện nay các doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ chăm sóc fanpage Ninh Thuận như một giải pháp hữu hiệu để giúp hoạt động hiệu quả nhất.
Nếu bạn đang có ý định lựa chọn một đơn vị giúp bạn phát triển trang fanpage hiệu quả thì Praz chính là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Praz là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, marketing. Chính vì vậy, Công ty TNHH Truyền thông Praz hiểu rõ những lợi ích mà fanpage mang lại và xây dựng các chiến lược chạy fanpage hiệu quả góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp đối tác. Nếu bạn đang có ý định xây dựng chiến lược phát triển trang fanpage cho doanh nghiệp thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.