Băng rôn quảng cáo ngoài trời – Giải pháp trong kinh doanh

Trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của nền kinh tế thị trường hiện nay, việc quảng bá thương hiệu đang trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả? Ngoài các hình thức quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến, băng rôn vẫn là một công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing. Vậy, bạn đã biết băng rôn quảng cáo là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

I. Băng rôn quảng cáo là gì?

Băng rôn quảng cáo là gì

Băng rôn được biết đến là một sản phẩm của ngành in được các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của mình ngoài trời. Khác với các hình thức quảng cáo trực tuyến, băng rôn mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Với thiết kế độc đáo, tinh tế và thông điệp ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

II. Vai trò quan trọng của băng rôn quảng cáo ngoài trời?

Băng rôn quảng cáo là một trong những cách phổ biến nhất để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp tới khách hàng. Với khả năng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng, băng rôn quảng cáo ngoài trời có vai trò rất quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.

– Băng rôn quảng cáo có nội dung ngắn gọn, thông điệp rõ ràng và hình ảnh nổi bật, sống động, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả hơn. 

– Nó cũng được sử dụng để quảng bá sự kiện hay các chương trình khuyến mãi với hiệu ứng truyền thông rất tích cực.

– Không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm, băng rôn quảng cáo còn giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển doanh thu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đây là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng cường chiến lược quảng bá sản phẩm của mình, giúp duy trì và phát triển doanh thu, là một công cụ quảng bá không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

  1. Ưu điểm

Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng: Với khả năng treo ở bất kỳ địa điểm nào, băng rôn quảng cáo ngoài trời cho phép doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau.

Tạo ấn tượng sâu sắc và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng: Với nội dung thông điệp ngắn gọn và hình ảnh sống động, băng rôn quảng cáo ngoài trời có thể để lại ấn tượng mạnh mẽ và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng đến khách hàng.

Treo băng rôn đơn giản, dễ thực hiện và đặt được ở nhiều vị trí đắc địa: Băng rôn quảng cáo ngoài trời có thể đặt ở nhiều vị trí đắc địa như các ngã ba, ngã tư, các tuyến đường giao thông có nhiều người qua lại, giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng.

– Chi phí rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo khác: Với việc in ấn và treo băng rôn đơn giản, băng rôn quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất hiện nay.

Với tất cả những ưu điểm này, băng rôn quảng cáo là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.

  1. Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm trên, băng rôn quảng cáo ngoài trời vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau:

Khó tiếp cận với khách hàng: do bị hạn chế về khu vực treo băng rôn và thời gian tiếp xúc với thông điệp quảng cáo ngắn. 

Dễ bị tác động bởi thời tiết: Băng rôn ngoài trời thường phải chịu tác động của thời tiết như mưa, nắng, gió,… thậm chí là bão. Nếu không được thiết kế và sản xuất đúng cách, băng rôn có thể bị rách, phai màu hoặc hư hỏng do tác động của thời tiết.

Hạn chế về kích thước: Băng rôn ngoài trời thường có kích thước lớn, tuy nhiên do hạn chế về vật liệu và cơ động, không phải vị trí nào cũng thích hợp để đặt băng rôn.

Có thể bị che khuất: Băng rôn thường được đặt ở những nơi đông đúc, nhưng nếu vị trí được đặt quá thấp hoặc quá gần cây cối, các vật cản,… băng rôn có thể bị che khuất và khó nhận thấy.

Độ ổn định không cao: Băng rôn có thể bị lay động bởi gió hoặc những yếu tố khác, làm cho nó không ổn định trong việc truyền tải thông điệp quảng cáo. Nếu không được lắp đặt đúng cách, băng rôn có thể bị rơi hoặc phải được sửa chữa thường xuyên.

Xem thêm: Flyer là gì? Cách thiết kế Flyer đẹp mắt và thu hút

III. Đặc tính của băng rôn quảng cáo ngoài trời

Đặc tính của băng rôn quảng cáo ngoài trời

Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng để thực hiện quảng cáo mỗi khi có sự kiện hay chương trình,… có các đặc tính sau.

  1. Độ dày

Được làm từ chất liệu hiflex và PP (Paper Plastics) giúp tăng độ dày và cải thiện khả năng chịu lực, nắng và mưa. Từ đó, băng rôn quảng cáo đạt được độ bền cao và có khả năng chịu đựng tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

  1. Chất liệu

Banner quảng cáo ngoài trời thường được làm từ chất liệu hiflex hoặc bạt hiflex. Chất liệu này có ưu điểm là chịu được mưa nắng, độ bền cao và có khả năng đàn hồi nên bạn có thể yên tâm treo banner quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra việc in băng rôn trên chất liệu hiflex rất nhanh và giá thành cũng rẻ hơn so với các chất liệu khác như vải hay PP. Mặc dù băng rôn quảng cáo cũng có thể được in trên các chất liệu khác, nhưng chất liệu hiflex vẫn được sử dụng rộng rãi nhất.

  1. Kích thước

Có hai loại kích thước chính là băng rôn quảng cáo khổ dọc và ngang, mỗi loại lại có kích thước chuẩn khác nhau. Thông thường, kích thước phổ biến của băng rôn quảng cáo khổ ngang là 0,8m x 3m và 1m x 5m, trong khi kích thước của băng rôn quảng cáo khổ dọc là 8mx1,6m và 0,8mx2,0m.

Với sự đa dạng này, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn kích thước phù hợp với mục đích và nội dung quảng cáo của mình, để thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: hộp đèn quảng cáo đẹp

IV. Những loại băng rôn phổ biến hiện nay

Những loại băng rôn phổ biến hiện nay

Thông thường mọi người hay nhìn thấy phổ biến là hai loại hình thức băng rôn in khổ ngang và in khổ dọc.

  1. Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn tuyển dụng là một công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, công ty tuyển dụng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đối với doanh nghiệp có nguồn ngân sách hạn chế. 

Nếu bạn đang cần tuyển số lượng lớn nhân sự, băng rôn này không những thu hút với thiết kế đẹp mắt và treo ở một vị trí đắc địa, mà còn tạo sự chú ý từ những người đi qua, đặc biệt là những người đang tìm kiếm việc làm.

  1. Băng rôn chúc mừng năm mới

Những chiếc băng rôn rực rỡ đã chuẩn bị sẵn cho dịp tết hay còn gọi là băng rôn chúc mừng năm mới được sử dụng phổ biến tại một số cửa hàng, showroom hoặc dịch vụ,… vào dịp xuân về. Có thể đánh dấu một sự kiện đặc biệt để truyền tải lời chúc tốt đẹp chân thành và thể hiện sự yêu thương, niềm vui đến mọi người dịp lễ lớn trong năm: Tết dương lịch và tết nguyên đán nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn.

  1. Băng rôn cổ vũ

Băng rôn cổ vũ được sử dụng để cổ vũ cho một tập thể môn thể thao đóng đá, hội thi,… nhằm khích lệ tinh thần của mọi người. Việc sử dụng băng rôn có thể giúp đồng đội thi đấu tốt hơn và đạt được chiến thắng. Vì vậy băng rôn cổ vũ được xem là một yếu tố không thể thiếu để tạo ra không khí nhiệt huyết và đoàn kết đồng đội có thêm sức mạnh.

  1. Băng rôn khai trương

Khi bạn khai trương một dự án hoặc dịch vụ mới, băng rôn khai trương là bắt buộc để giới thiệu với khách hàng trong ngày đầu tiên mở cửa. Và cũng là một công cụ quảng cáo hữu hiệu được sử dụng để giới thiệu tên dịch vụ hoặc thương hiệu mới. Băng rôn khai trương không chỉ là một cách để quảng bá tên thương hiệu mới mà còn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Với thiết kế độc đáo và thông tin chúc mừng khai trương rõ ràng, băng rôn khai trương sẽ làm cho dự án hoặc dịch vụ của bạn trở nên tâm điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Vì thế bạn đang muốn lên kế hoạch khai trương dự án hoặc dịch vụ mới, hãy đảm bảo rằng băng rôn khai trương được thiết kế, đặt chính xác để giúp quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng.

V. Phân biệt băng rôn với poster, standee, banner

Đều có chung mục đích và công dụng là quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm giúp tăng độ phủ sóng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên 4 hình thức quảng cáo này vẫn có sự khác biệt sau:

  • Băng rôn là dải biểu ngữ chứa thông điệp, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp.
  • Banner là tấm bảng quảng cáo thương hiệu hoặc dịch vụ, sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Standee là khung treo ảnh quảng cáo, bảng quảng cáo nhỏ, có thể di chuyển và bổ trợ cho việc treo banner.
  • Poster là một loại ấn phẩm truyền thông có chứa những thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến khách hàng.

Mỗi loại phương tiện này đều có đặc điểm riêng, từ nội dung đến mục đích sử dụng. Vì vậy, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, họ có thể lựa chọn loại phù hợp nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng.

Trên đây là tất cả thông tin về băng rôn quảng cáo ngoài trời mà chúng tôi đã tổng hợp được, để tìm hiểu thêm chi tiết bạn có thể truy cập vào website praz.vn sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.