FaceBook Ads đã không còn là hình thức quảng cáo xa lạ với những người làm marketing chuyên nghiệp và các doanh nghiệp hiện nay. Với đa dạng loại hình, Facebook Ads giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Để đạt được hiệu quả đó, bạn cần nắm được cách tối ưu quảng cáo FaceBook để có thể hoàn thành mục tiêu và tiết kiệm chi phí, ngân sách của mình.
Tất nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu hóa quảng cáo FaceBook và đó là lý do bạn nên theo dõi bài viết dưới đây của Praz. Với những hướng dẫn chi tiết này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thu được hiệu quả như mong muốn với kênh quảng cáo này.
Mục Lục
Tối ưu lượt thích lượt chia sẻ của các quảng cáo FaceBook
Các lượt like, share mà các quảng cáo thu về được chứng tỏ rằng nội dung quảng cáo hoặc các bài đăng của bạn đạt hiệu quả ở mức độ nào đó. Các lượt thích, chia sẻ càng cao sẽ chứng tỏ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sát với nhu cầu của người dùng và được yêu thích, đánh giá cao. Đồng thời, với lượng tương tác lớn như thế thì quảng cáo của bạn sẽ có thể tiếp cận với nhiều lượt khách hàng hơn, tăng phần trăm chuyển đổi.
Tối ưu lượt thích lượt chia sẻ của các quảng cáo FaceBook
Khi setup chiến dịch quảng cáo FaceBook, bạn được chọn tạo quảng cáo mới hoặc sử dụng bài đăng đã có trước đó. Và “Sử dụng bài đăng hiện có” được xem là một cách rất hiệu quả mà các doanh nghiệp lựa chọn để có thể tối ưu quảng cáo FaceBook, tối ưu được lượt like, share. Bạn có thể thu thập tất cả các tương tác của một chiến dịch. Điều này lý giải vì sao đối thủ của bạn chỉ có 1 bài đăng duy nhất nhưng lại có thể thu lại rất nhiều lượt thích.
Để làm được điều này, bạn cần sử dụng bài đăng cũ của mình để setup nhiều chiến dịch quảng cáo và đăng nó lên fanpage của doanh nghiệp. Bạn có thể chọn bài đăng này nếu như bạn cần chạy một chiến dịch FaceBook Ads mới (hoặc có thể chạy thử nghiệm trước đó). Từ những thông tin này, các lượt thích và chia sẻ được tăng lên đáng kể trong mỗi chiến dịch mà bạn lựa chọn.
⇒ Xem thêm: Cách xóa quảng cáo facebook nhanh chóng hiệu quả
Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo FaceBook
Trong mỗi chiến dịch FaceBook Ads, bạn đừng nên coi nhẹ vị trí đặt quảng cáo vì nó không chỉ tác động đến chi phí mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ click chuột – CPC – của khách hàng (có thể thay đổi đến 550%).
Bạn có thể trực tiếp khám phá những tác động này của vị trí đặt quảng cáo với việc kiểm tra trên cửa sổ FaceBook Ads Manager. Bằng cách chọn “By Placement” (trong thanh menu breakdown), doanh nghiệp có thể kiểm tra hoạt động của chiến dịch theo từng thiết bị. Sau đó, thực hiện việc tối ưu quảng cáo FaceBook để phù hợp với các thiết bị. Người ta thường áp dụng 2 cách cơ bản sau để tối ưu:
Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo FaceBook
- Tăng kinh phí quảng cáo, cụ thể là tăng giá thầu để có thể được Google đặt ở các vị trí tiềm năng nhất.
- Trong trường hợp không đủ kinh phí để “đổ” vào việc cạnh tranh giá trị, hãy xóa các vị trí không hiệu quả khỏi kế hoạch của mình.
Sử dụng A/B seting để tối ưu quảng cáo FaceBook hiệu quả nhất
Nếu muốn việc tối ưu hóa quảng cáo FaceBook đạt hiệu quả như mong muốn, doanh nghiệp cần phải biết được những gì là phù hợp/cần với thương hiệu. Để làm được điều này, cách nhanh chóng nhất được lựa chọn sử dụng đó là ứng dụng phương pháp chạy thử nghiệm A/B testing. Phương pháp này giúp nắm được đâu là quảng cáo hoạt động tốt nhất. Bạn có thể thử nghiệm với các yếu tố như thiết kế quảng cáo, mục tiêu của chiến dịch, nội dung và vị trí đặt quảng cáo, các giá trị tặng kèm, phương pháp đấu thầu,…
Sử dụng A/B seting để tối ưu quảng cáo FaceBook hiệu quả nhất
Cách tối ưu nhất trong việc kiểm tra A/B testing là doanh nghiệp có thể chỉ định thông số UTM được thêm ở cuối URL. Thông số này sẽ giúp bạn kiểm tra hiệu quả của chiến dịch trên các nguồn khác nhau cho mỗi phiên bản.
Phương pháp loại trừ các khách hàng đã chuyển đổi
Khi tối ưu quảng cáo FaceBook và muốn mở rộng phạm vi của chiến dịch mà không cần thay đổi ngân sách, bạn có thể tối ưu mục tiêu FaceBook và Instagram. Nếu như bạn cố chấp phân phối quảng cáo tới người dùng nằm trong danh sách đã chuyển đổi thì rất lãng phí. Bạn hãy chuyển lượng khách hàng này sang giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quảng cáo của mình.
Doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra tệp khách hàng đã target của chiến dịch để chắc chắn rằng đối tượng không bị trùng lặp nhau. Trường hợp này, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra của FaceBook (Audience Overlap) bằng các bước: Vào Trình duyệt quảng cáo → Đối tượng → Tài sản → Tạo đối tượng → Đối tượng đã được lưu → Chọn các tệp cần so sánh → Hành động → Hiển thị giao diện trùng lặp. Sau đó, Audience Overlap sẽ thống kê các đối tượng bị trùng và tỷ lệ trùng lặp tổng quát.
Sử dụng FaceBook Pixels để tiếp cận thị trường mới một cách triệt để
Trong tối ưu quảng cáo FaceBook thì khái niệm FaceBook Pixels không còn xa lạ, đây là tên gọi của đoạn mã được đặt trên Website để giúp doanh nghiệp thực hiện việc theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch FaceBook Ads của mình. FaceBook Pixels cũng được biết đến là công cụ cho phép bạn tạo ra đối tượng thích hợp nhất – những đối tượng có đặc điểm gần giống với các đối tượng mục tiêu trong tệp khách hàng trước đó và giúp bạn tạo được nội dung phù hợp cho chiến dịch.
Sử dụng FaceBook Pixels để tiếp cận thị trường mới một cách triệt để
Nhìn chung, FaceBook Pixels nhận được khen ngợi là công cụ hiệu quả và cũng tương đối đơn giản để thực hiện. Nó giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, khai thác thị trường mới là các tệp khách hàng tương đồng. Qua đó, FaceBook Pixels là cách để doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng sự tương tác của thương hiệu.
Để tạo được FaceBook Pixels, doanh nghiệp có thể thực hiện các bước:
- Bước 1: Mở Pixels Page từ “Trình quản lý quảng cáo” ở giao diện FaceBook.
- Bước 2: Chọn vào “Tạo một Pixels
- Bước 3: Đặt một cái tên cho tài khoản Pixels mình vừa tạo → Chọn mục Create
- Bước 4: Thiết lập trang Pixels với các đoạn code có sẵn
- Bước 5: Quay lại “Trình quản lý quảng cáo” → Pixels để kiểm tra trạng thái của Pixels xem đã là “Đang hoạt động” hay chưa.
Thông thường, Pixels cần 20 phút để có thể cập nhật hoạt động của mình. Sau khi xác nhận tạo thành công Pixels là doanh nghiệp đã có thể tạo được các đối tượng tương tự như tệp khách hàng đã target. Quá trình này hỗ trợ đáng kể vào việc thu hút sự chú ý và tương tác của khách hàng mục tiêu.
Không nên tắt mở chiến dịch quảng cáo liên tục
Nhiều người chưa có kinh nghiệm thường hay vào kiểm tra chiến dịch quảng cáo dẫn đến việc tắt mở liên tục chiến dịch – và đây là lý do vô tình khiến cho hiệu quả quảng cáo bị giảm xuống đáng kể. Vậy lý do vì sao bạn không nên tắt mở các chiến dịch liên tục khi tối ưu quảng cáo FaceBook?
Với một chiến dịch quảng cáo FaceBook mới, các robot cần khoảng 24 giờ đầu tiên để thu thập các thông tin như đối tượng mục tiêu, khách hàng mục tiêu của quảng cáo… Do đó, trong 24 giờ đầu, người ta gọi là thời gian học chiến dịch của FaceBook.
Nếu trong 24 giờ đầu này mà bạn thực hiện việc tắt mở liên tục sẽ khiến cho FaceBook mất thêm thời gian để thu thập thông tin, phải tiếp cận từ đầu. Điều này khiến cho kết quả trả về không được chính xác nên hiệu quả chắc chắn sẽ rất thấp.
Sau 1 ngày mới có thể đánh giá đúng, khách quan nhất liệu rằng quảng cáo ấy có hiệu quả không. Và từ đó, bạn có thể quyết định tiếp tục thực hiện hay tạm dừng hoặc có phương án tối ưu hóa quảng cáo FaceBook phù hợp nhất.
Có thể tối ưu giá thầu quảng cáo phù hợp để tối ưu quảng cáo FaceBook
Quảng cáo FaceBook chắc chắn sẽ mất phí, chỉ có điều là khoản phí ấy sẽ phụ thuộc vào loại hình và ngân sách mà doanh nghiệp bạn có. FaceBook sẽ đấu giá và chọn những quảng cáo tốt nhất bằng cách dựa vào 2 thông số là hiệu suất của quảng cáo và giá thầu mà bạn có thể “chi”.
Chạy FaceBook Ads cũng giống như chạy Google Ads, khi setup chiến dịch, doanh nghiệp cần suy tính và lựa chọn mức giá thầu (theo hiệu suất mà bạn mong muốn đạt được). Điều này cũng có nghĩa là bạn cần tính toán mức giá thầu phù hợp với chi phí có thể dành cho chiến dịch quảng cáo FaceBook đó.
Với việc FaceBook mới thay đổi thuật toán phức tạp thì doanh nghiệp lại càng phải tính toán để có được phương án tối ưu quảng cáo FaceBook đúng đắn và tiết kiệm ngân sách nhất.Cụ thể, bạn có thể tham khảo và tùy chọn trong phần mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Khi đó, FaceBook sẽ căn cứ vào các thông tin bạn chọn để đưa ra nhiều đề xuất phương án.
Có thể tối ưu giá thầu quảng cáo phù hợp để tối ưu quảng cáo FaceBook
Nếu như bạn chỉ có một ngân sách eo hẹp, hãy lựa chọn việc tối ưu hóa các lượt click. Thực hiện việc này cho đến khi FaceBook đủ dữ liệu để chuyển đổi sẽ giúp bạn giảm được chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.
Hiện nay, FaceBook có 2 lựa chọn đặt giá thầu là mục tiêu (trước đây là đặt giá thủ công – giữ chi phí ở mức trung bình, không đổi) hoặc chi phí thấp nhất (đặt giá tự động – đặt giá thầu với mức tối đa) với các ưu điểm riêng biệt. Bạn sẽ nghiên cứu và đưa ra phương án chọn giá thầu tối ưu nhất với điều kiện và mục tiêu thực tế của mình.
Trường hợp doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm, Praz khuyên bạn nên lựa chọn chiến dịch chi phí thấp nhất để không bị ảnh hưởng nếu như có biến động về giá thầu. Còn trong trường hợp muốn tăng lượt chuyển đổi thì có thể lựa chọn vào Chi phí mục tiêu. Loại giá thầu này cho phép bạn có nhiều lượt chuyển đổi với mức ngân sách trung bình nhưng hãy cẩn trọng vì nó có thể vượt ngoài dự tính của bạn đấy nhé!
Thực hiện việc tối ưu tệp đối tượng khách hàng tiềm năng
Một trong những cách hiệu quả được áp dụng khi muốn tối ưu quảng cáo FaceBook đó là tối ưu tệp khách hàng tiềm năng (phân tích và xác định tệp khách hàng). Hãy xem xét đâu là đối tượng sẽ mang lại hiệu quả cho chiến dịch, mang lại lợi nhuận thực tế cho doanh nghiệp. Với những đặc điểm về đối tượng như độ tuổi, giới tính,…sẽ cho các phản ứng khác nhau. Bạn cần nắm được điều này nếu như không muốn chiến dịch của mình bị “fail” và lãng phí ngân sách.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo rằng việc đầu tư cho các khách hàng tiềm năng này ở mức đúng đắn, phù hợp. Hãy bỏ nhiều thời gian để có thể nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về tệp khách hàng của mình để có thể target đúng nhất. Việc nghiên cứu, phân tích các sở thích, thói quen, hành vi của khách hàng,… sẽ có tác dụng rất lớn cho chiến dịch FaceBook Ads của doanh nghiệp.
Nên tận dụng Influencers/KOLs quảng bá để thu lại tương tác tốt nhất
Influencers hoặc KOLs là một trong những phương pháp sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo FaceBook mang lại hiệu quả tích cực. Thông thường, những thông điệp mà các Influencers/KOLs đưa ra sẽ có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả chiến dịch vì nó “đáng tin” hơn những gì do chính doanh nghiệp quảng cáo.
Tận dụng Influencers/KOLs quảng bá để thu lại tương tác
Xu hướng tâm lý là chúng ta sẽ lựa chọn các sản phẩm được đánh giá bởi người thân, bạn bè, được review ngẫu nhiên hoặc do những người nổi tiếng trải nghiệm. Đánh vào tâm lý này, doanh nghiệp có thể thu được nhiều khách hàng tiềm năng và có thể kết nối với khách hàng một cách dễ dàng, đáng tin cậy hơn. Và chắc chắn rồi, với lợi thế này thì lựa chọn Influencers/KOLs sẽ là cách tối ưu hóa quảng cáo FaceBook mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng.
Nhấn mạnh lại nội dung các Influencers/KOLs tạo ra trước đó
Doanh nghiệp có thể sử dụng các nội dung content mà Influencers/KOLs tạo ra – sẽ thân thiện với khách hàng hơn content quảng cáo mang tính chất spam của bạn – như là một cách để nâng cao mức độ ảnh hưởng. Hơn 70% nhà marketing cho biết họ có ý muốn sử dụng lại nội dung của các Influencers/KOLs trên mạng xã hội khi được các Influencers/KOLs cho phép.
Thay vì những hình ảnh có tính chất chung chung về sản phẩm, dịch vụ thì những hình ảnh thực tế với Influencers/KOLs được cho là thông minh, có độ tin tưởng và dễ đạt hiệu quả hơn rất nhiều. Điều này mang đến những traffic có chất lượng tốt,
Bởi vậy, những content “thân thiện” của các Influencers/KOLs sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp doanh nghiệp có thể kết nối với họ dễ dàng hơn. Nhờ đó mà tăng khả năng tạo ra nhiều lượt traffic chất lượng cao, tăng tỷ lệ tương tác và tăng người theo dõi trên các trang mạng xã hội của bạn.
Tận dụng các nội dung chiến lượng của Influencers/KOLs khi tối ưu quảng cáo FaceBook
Influencers/KOLs sẽ hiểu rõ hơn điều mà những khán giả của họ quan tâm, muốn xem bởi vậy họ có thể lên được những nội dung thu hút nhất. Và với kinh nghiệm của mình thì các Influencers/KOLs cũng rất giỏi việc hiển thị các hình ảnh sản phẩm một cách chân thực nhất. Đây là cách hữu hiệu nhất để chuyển lượng fan của họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Với cách này, doanh nghiệp không cần chia sẻ các nội dung, thông điệp lên kênh truyền thông mà chỉ cần sử dụng nó trong các quảng cáo khi chạy FaceBook Ads. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng click, truy cập Website, tăng tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Muốn được như vậy, thì ngay từ đầu, Influencers/KOLs mà bạn lựa chọn phải thực sự phù hợp cũng như liệu rằng lượng fan hùng hậu của họ có là những khách hàng tiềm năng của bạn hay không nhé!
Bắt buộc cần tối ưu thời điểm chạy quảng cáo FaceBook
Chọn thời gian quảng cáo được các doanh nghiệp đánh giá rất cao trong quá trình thực hiện tối ưu quảng cáo FaceBook. Muốn làm tốt điều này, nhất thiết doanh nghiệp cần nắm được thời gian mà khách hàng tiềm năng thường xuyên truy cập vào FaceBook. Lúc này thì quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội lớn hơn tiếp cận tới tệp khách hàng mục tiêu.
Thời gian của nhân viên văn phòng sẽ khác với đối tượng là học sinh, sinh viên… Các khoảng thời gian cho các khách hàng là khác nhau và để chọn lựa được thì đòi hỏi người làm marketing phải có kinh nghiệm.
Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo FaceBook
Số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào FaceBook cao hơn máy tính. Người ta cũng ước tính rằng những người từ 18 – 45 tuổi thường có xu hướng lướt điện thoại ngay sau khi thức dậy. Khoảng thời gian check FaceBook nhiều nhất là trước khi tiến hành công việc (6h30 – 8h30), giờ ăn và nghỉ trưa (12h – 14h), sau bữa tối (20h – 10h30). Và chắc chắn rồi, đây chính là những khoảng thời gian lý tưởng để bạn đặt chạy quảng cáo của mình.
Đừng quên tối ưu hóa nội dung chạy quảng cáo
Tối ưu quảng cáo FaceBook thì chắc chắn bạn không thể bỏ quên phần nội dung, content của quảng cáo rồi. FaceBook cũng có nhiều thuật toán để kiểm tra và đánh giá mức độ phù hợp, hấp dẫn của các nội dung quảng cáo với người dùng. Những nội dung hấp dẫn thường được ưu ái hơn, vì thế mà tối ưu hóa nội dung chính là điều cần thiết mà doanh nghiệp cần phải làm.
Tối ưu hóa nội dung chạy quảng cáo
Không phải ai cũng có đủ khả năng cho chuyện viết lách nên dễ hiểu khi nội dung của bạn không có gì đặc biệt hoặc hấp dẫn. Vì thế, với những người không đủ tự tin về khả năng sáng tạo thì có thể đi “vay mượn có chọn lọc” từ chính các đối thủ của mình. Các thuật toán của FaceBook thường xuyên được thay đổi nên đòi hỏi những người sáng tạo nội dung phải thật sự nhạy bén để không bị “lỗi thời”.
Ngoài content nội dung thì phần hình ảnh là yếu tố mà bất cứ quảng cáo nào cũng không được xem nhẹ. Hình ảnh, video chính là điểm nhấn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng phần trăm khách hàng click vào quảng cáo.
Tổng kết
Nếu bạn áp dụng đúng thì việc tối ưu hóa quảng cáo FaceBook sẽ không có gì quá khó khăn và mang lại những hiệu quả, lợi ích đáng kinh ngạc. Khi bạn muốn tăng được traffic, các lượt tương tác hoặc tạo được tỷ lệ chuyển đổi hấp dẫn thì phương pháp tối ưu của bạn phải đảm bảo chuyên nghiệp và đúng đắn.
Hy vọng với những thông tin về cách tối ưu quảng cáo FaceBook trên đây, Praz có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương án được ưa chuộng sử dụng hiện nay để nâng cao hiệu quả của việc chạy FaceBook Ads. Khi không tự tin về kinh nghiệm tối ưu quảng cáo FaceBook của mình, bạn có thể tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn làm được điều này.
Công ty TNHH Truyền thông Praz là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động quảng cáo, truyền thông. Chúng tôi cung cấp nhiều gói quảng cáo đa dạng giúp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Lựa chọn Praz, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, dịch vụ và giá cả tốt nhất thị trường. Quý doanh nghiệp có nhu cầu vui lòng liên hệ với Praz (Hotline: 0943 165 265 – 0886 879 979) để tìm kiếm được các dịch vụ marketing chuyên nghiệp nhất.