Khi nhắc đến việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội thì Facebook luôn chiếm vị trí đầu tiên. Với 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày thì nhiều cá nhân, tổ chức coi đây là nền tảng quảng bá chiến lược cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong bài viết này, Praz sẽ hướng dẫn các bạn một vài kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.
Mục Lục
Những sai lầm khiến quảng cáo trên Facebook không hiệu quả
Việc quảng cáo trên Facebook không mang lại hiệu quả có thể do một số nguyên nhân sau:
Chưa có quy trình quảng cáo Facebook
Việc chưa có quy trình quảng cáo Facebook cụ thể là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc chạy quảng cáo thất bại. Việc xây dựng quy trình quảng cáo sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về việc quảng cáo Facebook. Từ đó cho phép người chạy quảng cáo có thể target được rất sâu các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Chưa có quy trình quảng cáo Facebook
Bạn nên xây dựng quy trình quảng cáo càng chi tiết các tốt để có thể hình dung rõ nhất về công việc, đồng thời có những đánh giá khách quan chính xác nhất về dự án cho doanh nghiệp của mình. Việc xây dựng quy trình quảng cáo cũng sẽ giúp bạn hoạch định vốn đầu tư cho dự án sắp tới đồng thời có cơ sở cân nhắc và đưa ra những quyết định chính xác nhất.
⇒ Xem thêm:
Giải đáp thắc mắc tại sao quảng cáo facebook không được phê duyệt?
Target quảng cáo không đúng đối tượng khách hàng
Target chính là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu, xác định nhóm người có chung các đặc điểm và có mối quan tâm tới sản phẩm của bạn nhất nhằm phục vụ cho việc triển khai chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh của công ty. Hiểu đơn giản, target là việc phân tích các đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn đang cần phải hướng tới.
Target quảng cáo không đúng đối tượng khách hàng
Target trong Marketing khá đa dạng có thể là tập khách hàng, có thể là thị trường hay hiệu quả kinh doanh, khả năng tương tác, nhận diện thương hiệu…Việc có target sâu rõ ràng giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh và định hướng phát triển trong tương lai gần. Vì vậy, một quy trình chạy quảng cáo sẽ khó phát triển nếu không xác định Target rõ ràng.
Tiếc tiền để chạy quảng cáo
Facebook là nền tảng đòi hỏi bạn cần phải có một số tiền kha khá để chạy quảng cáo. Hay nói cách khác, số tiền mà bạn dành cho quảng cáo càng nhiều, thì sẽ càng nhiều người tiếp cận được với quảng cáo của bạn. Vì vậy, để có thể chạy quảng cáo thành công, kinh nghiệm chạy Facebook Ads chỉ ra rằng bạn cần đầu tư một số tiền đủ lớn để chi trả cho nó.
Quá tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo
Để có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn phải xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp và ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng cho doanh nghiệp của mình. Hiệu quả quảng cáo lúc này tùy thuộc vào khả năng cạnh tranh từ các từ khóa của bạn và chất lượng nội dung của quảng cáo của bạn. Bạn cũng hoàn toàn có thể cắt giảm chi phí chạy quảng cáo nếu bạn biết các mẹo tối ưu quảng cáo Facebook.
Thuê người chạy quảng cáo chưa có kinh nghiệm
Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu kỹ và thuê một đơn vị chạy quảng cáo Facebook chưa có kinh nghiệm thì chắc chắn họ sẽ gây tổn thất cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời có thể làm rò rỉ dự án của công ty bạn cho đối thủ. Vì vậy bạn hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ người chạy quảng cáo để có thể mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
Thuê người chạy quảng cáo chưa có kinh nghiệm
Hiện nay, dịch vụ thuê người quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang càng ngày được mở rộng hơn nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trong các chiến dịch Marketing. Khi thuê người chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc. Bạn cũng không cần phải am hiểu quá nhiều về chạy quảng cáo. Mọi thứ đã có người khác thực hiện giúp bạn nhằm tiếp cận đến khách hàng.
Việc thuê một đơn vị có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tiết kiệm được ngân sách và target đúng khách hàng và còn mang lại một kết quả hiệu quả tuyệt vời.
Tuy nhiên trước khi thuê các bên dịch vụ sẽ tư vấn và cho bạn biết được những điểm mạnh điểm yếu trong chiến lược bán hàng từ đó bạn hãy cân nhắc để đưa ra những quyết định đúng đắn khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm.
Nếu bạn có đủ khả năng hãy tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nếu tự chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ có được những điểm lớn lợi thế.
Tự chạy quảng cáo giúp bạn chủ động được mọi thứ, bạn sẽ là người quyết định mọi thứ trong kinh doanh. Đồng thời, bạn không mất thêm bất cứ chi phí nào để sử dụng dịch vụ quảng cáo. Vì tất cả các công việc chạy quảng cáo đã tự tay bạn thực hiện.
Lời khuyên cho bạn khi chạy quảng cáo Facebook
Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao nhất.
Nên thử nghiệm với target đối tượng
Ngay cả khi bạn đã sở hữu sản phẩm độc nhất trên thế giới, bạn vẫn cần tìm ra cách nhằm kết nối giá trị của một sản phẩm với đối tượng sử dụng. Chính vì vậy bạn cần suy nghĩ về đối tượng mục tiêu ngay từ lúc bắt đầu để xác định hướng xây dựng chiến dịch quảng cáo.
Nên thử nghiệm với target đối tượng
Bạn hãy bỏ chút thời gian để xác định đúng đối tượng mục tiêu, từ đó giúp bạn mở rộng quy mô ứng dụng nhanh hơn. Hơn nữa, bạn nên thu thập dữ liệu và tìm hiểu về xu hướng hành vi để giúp làm tăng hiệu quả chiến lược nhắm mục tiêu.
Sử dụng pixel Facebook
Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript đảm nhận chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng và cách sử dụng nó là có thể tạo ra lợi nhuận kinh doanh.
Hãy tưởng tượng Pixel Facebook giống như là sợi dây thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Tại đây, khách hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook có nhiệm vụ báo lại với Facebook.
Sử dụng pixel Facebook
Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi hoạt động kết hợp với Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh). Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua. Cuối cùng để có Pixel Facebook, bạn phải biết cách tạo ra nó. Để có thể tạo ra Pixel Facebook, bạn có thể tự tìm tòi và khám phá hoặc nếu không có thời gian, bạn hãy lựa chọn những đội ngũ chuyên về marketing để có thể giúp bạn làm việc này.
Sử dụng hình ảnh, video bắt mắt trong quảng cáo Facebook
Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chạy quảng cáo Facebook. Một hình ảnh đẹp trên Facebook có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Có một sự thật rằng, hầu hết khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua quảng cáo mà không thèm đọc nếu như trang quảng cáo đó không có hình ảnh đẹp mắt. Lúc này, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook chính là việc bạn nên sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để có thể thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Sử dụng hình ảnh, video bắt mắt trong quảng cáo Facebook
Hình ảnh quảng cáo tốt nhất là hình ảnh có liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn cũng như những đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nếu bạn bán đồ dùng nhà bếp cho những cặp vợ chồng mới cưới, thì hình ảnh những em bé xinh xắn đang chơi cùng đồ dùng nấu ăn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của những đối tượng tiềm năng đó.
Ngoài ra, việc sử dụng video cũng là một trong các kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Video có thể truyền tải nhiều thông điệp đến khách hàng hơn là hình ảnh. Cộng với những tính năng tự động phát của Facebook, thì video của bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng video của bạn không phải phụ thuộc quá nhiều vào phần âm thanh bởi hiện nay có tới hơn 85% video Facebook bị tắt tiếng khi xem.
Bạn cũng cần lưu ý, trong quá trình chạy quảng cáo đôi lúc tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị gắn cờ và bị phạt vi phạm vì không tuân thủ đúng các chính sách quảng cáo từ Facebook. Lúc này, để quảng cáo có thể hoạt động trở lại, bạn cần sửa đổi quảng cáo, làm kháng nghị quảng cáo Facebook bị từ chối sau đó gửi về đội ngũ quản trị Facebook để chờ giải quyết.
Những điều cần lưu ý giúp bạn chạy quảng cáo tốt hơn
Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhằm mang lại những kết quả tốt, chúng tôi sẽ bật mí ngay cho các bạn cách để chạy quảng cáo tốt hơn dưới đây:
Xác định mục tiêu chạy quảng cáo rõ ràng
Để có thể chạy quảng cáo Facebook thành công, trước tiên bạn cần phải trả lời câu hỏi: Bạn chạy quảng cáo để làm gì? Mục tiêu của bạn là muốn tăng số lượng người theo dõi? Tăng doanh số và tăng tỉ lệ tương tác hay không? Cho dù mục đích của bạn là gì đi chăng nữa, thì Facebook cũng hoàn toàn có thể đáp ứng được.
Khi muốn chạy quảng cáo, Facebook sẽ đưa ra rất nhiều tùy chọn mục tiêu quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn. Mỗi mục tiêu cụ thể lại tương ứng với những hành động khác nhau. Nếu bạn mong muốn nhiều người click vào website của mình, thì bạn hãy chọn mục tiêu tăng traffic. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn bán được nhiều hàng, thì hãy chọn mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hoặc nếu muốn nhiều người đăng ký, tham gia sự kiện, bạn có thể chạy quảng cáo và phản hồi sự kiện.
Xác định mục tiêu chạy quảng cáo rõ ràng
Để có thể thiết lập được mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp, bạn cần có một cái nhìn tổng quan về thị trường kinh doanh, số lượng đối thủ đang cạnh tranh, những yếu tố tác động đến mục tiêu chạy quảng cáo,….
Việc xác định một mục tiêu cụ thể trong tâm trí sẽ giúp bạn xác định sự thành công của quảng cáo. Đây cũng là một trong các cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, được nhiều chuyên gia, người chạy quảng cáo Facebook dày dặn kinh nghiệm sử dụng trước khi Setup một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.
Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ này hiện đã sở hữu tới 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Ngày nay, hầu như mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook, từ những người làm kinh doanh cho tới học sinh, sinh viên. Do vậy, có thể chắc chắn rằng dù cho khách hàng mục tiêu của bạn là ai đi chăng nữa, thì khả năng cao họ cũng đều sử dụng Facebook.
Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
Tuy nhiên, cũng do số lượng người dùng lớn như vậy mà việc bạn chỉ đăng bài lên Facebook thôi là chưa đủ để biến người dùng trở thành khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, nếu như bạn còn chưa biết đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, thì bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo với những tùy chọn như tất cả người dùng trên Facebook (Everyone on Facebook), những người kết nối với trang của bạn (People connected to your Page) hoặc các đối tượng tùy chỉnh (A Custom Audience).
Hiện nay, tùy chọn tất cả người dùng trên Facebook là tùy chọn cơ bản nhất, và bạn có thể thu hẹp dần phạm vi khách hàng bắt đầu từ đây. Nếu như Page của bạn đã có được một số lượng người Like và theo dõi nhất định, bạn có thể chọn những người đã kết nối với Page của bạn làm đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong trường hợp không có nhiều người theo dõi nhưng bạn lại muốn có một danh sách khách hàng, thì lựa chọn cuối cùng – đối tượng tùy chỉnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Việc nhắm đúng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp tối ưu hóa và giảm chi phí quảng cáo. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với Praz để nhanh chóng nắm được các mẹo, thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất hiện nay.
Cần tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo phải có đủ cả 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm đồng thời có lời kêu gọi hành động.
Phần đầu tiên thu hút sự chú ý sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người dùng có nên tiếp tục đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu ngay từ những câu đầu tiên mà người dùng đã có tìm được thứ gì đó hay ho, thì rất có thể họ sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn ngay lập tức.
Cần tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Sau khi đã thu hút được sự chú ý của người xem, bạn cần phải đưa ra cho họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Phần này sẽ đóng vai trò quyết định và là động lực giúp người xem thực hiện hành động có quyết định mua hay sử dụng sản phẩm bên bạn hay không.
Cuối cùng là lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì mà bạn muốn người xem thực hiện. Bạn muốn họ mua sản phẩm, click vào website, đăng ký email marketing,…. Lời kêu gọi cuối bài phải thật rõ ràng và mạch lạc thì mới có thể thôi thúc hành động mua của người xem.
Quảng cáo một cách tự nhiên
Có thể thấy không ai thích xem quảng cáo cả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đa số người dùng từ chối làm những gì mà người khác đang cố gắng thuyết phục họ. Vậy nên, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thành công nằm ở chỗ, bạn cần phải tạo cho người đọc cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo mà là đang tự tìm tòi một thông tin mới lạ. Mục đích của bạn ở đây là để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải chờ đến khi bạn nói cho họ biết điều đó.
Quảng cáo một cách tự nhiên
Ngoài ra, thay vì chỉ chăm chú nói về những tính năng của sản phẩm, bạn hãy đề cập đến những giá trị của sản phẩm đó với người dùng, rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi, sẽ tốt đẹp hơn như thế nào với sự có mặt của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Kết luận
Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Với những kinh nghiệm này các bạn có thể áp dụng vào thực tế để lên chiến dịch quảng cáo Facebook đúng đắn nhất nhằm thu hút khách hàng, từ đó, phát triển thương hiệu nhưng vẫn tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo Facebook thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo chất lượng với chi phí hợp lý là điều mà bạn nên quan tâm. Trong đó, Công ty TNHH Truyền thông Praz chính là địa chỉ mà bạn cần tìm. Với nhiều năm chinh chiến trong lĩnh vực marketing, Praz tự hào là một đơn vị truyền thông giàu năng lực và có khả năng đáp ứng đa kênh để có thể phục vụ tốt những yêu cầu của bạn. Hãy liên hệ ngay với TNHH Truyền thông Praz để được tư vấn chi tiết.