Top 7 cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả, giá rẻ

Cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ đang là điều mà không ít người đang tìm kiếm. Chính vì thế, ở bài viết này, Praz sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn về phương pháp quảng cáo này nhằm gia tăng hiệu quả ads và chất lượng tương tác thu được xứng đáng với công sức và đồng tiền mà bạn đã bỏ ra.

Tối ưu chi phí quảng cáo facebook mang lại lợi ích gì?

Chi phí dùng để chạy một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ. Quảng cáo nhằm mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook để gia tăng lượng đơn hàng. 

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều tình trạng giá quảng cáo cứ tăng mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Vì vậy người ta cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook để giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn và lý do họ vào mà lại không mua hàng. Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung của sản phẩm không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Cùng với đó, có rất nhiều các đối thủ khác với cùng mặt hàng, nhưng hình ảnh đẹp hơn, nội dung hay hơn lại đang thu hút được nhiều khách hàng. Vì vậy, để tăng đơn hàng, đồng thời giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo trên Facebook. 

Những sai lầm thường gặp khi quảng cáo facebook

Có một số sai lầm khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần lưu tâm như:

Nhắm mục tiêu quá rộng

Nhắm mục tiêu quá rộng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn là một sai lầm rất phổ biến. Ví dụ, khi quảng cáo sản phẩm máy bơm nước, bạn nhắm vào mục tiêu cả nam – nữ trong độ tuổi 18-60 ở TP.HCM. Tuy nhiên thực tế thì độ tuổi 18 cũng có những người mua sắm một sản phẩm như vậy, nhưng xét về tổng thể thì đây là con số rất nhỏ. 

Nhắm mục tiêu quá rộng khi chạy quảng cáo Facebook là sai lầm nhiều người mắc phải

Nhắm mục tiêu quá rộng khi chạy quảng cáo Facebook là sai lầm nhiều người mắc phải

Chính vì vậy, trước khi xác định được phạm vi hướng đến, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và tìm hiểu kỹ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn (Vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, hành vi…)
  • Nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định sở thích của họ
  • Chỉ nên nhắm đến quốc gia mà bạn bán hoặc nhà cung cấp để có thể vận chuyển đến. Tốt nhất bạn nên chạy theo từng quốc gia cụ thể để quảng cáo.
  • Nhắm đến đối tượng đang sử dụng ngôn ngữ cùng với ngôn ngữ trên gian hàng của bạn. Ví dụ bạn thiết lập gian hàng bằng tiếng Anh thì chỉ nên nhắm đến đối tượng đang sử dụng tiếng Anh.

Nhắm mục tiêu quá hẹp

Ngược lại với mục tiêu quá rộng là nhắm một tập khách hàng quá hẹp. Nó sẽ làm bạn bỏ sót rất nhiều khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Để tránh điều này, bạn không nên nhắm đến mục tiêu có sở thích quá cụ thể nếu như sở thích ấy không đủ lớn. 

Ví dụ bạn nhắm mục tiêu là những phụ nữ đang sinh sống ở Hà Nội thích trang sức PNJ. Nếu vậy bạn sẽ nhận được một tệp đối tượng quá hẹp và bỏ sót rất nhiều khách hàng tiềm năng khác. Thay vào đó bạn nên nhắm mục tiêu vào phụ nữ sống ở Hà Nội và thích phụ kiện thời trang cao cấp,… Ngoài ra bạn nên lưu ý rằng, đối tượng càng hẹp thì giá trên mỗi nhấp chuột của bạn sẽ càng đắt.

Video/Hình ảnh chất lượng thấp

Mặc dù khi bạn nhắm đúng đối tượng khá kỹ và chuẩn xác nhưng lượng tương tác rất thấp thì điều đầu tiên, bạn nên xem lại chất lượng của quảng cáo. 

Hình ảnh chính là thứ lôi cuốn ánh nhìn của chúng ta đầu tiên. Vì thế bạn nên chú ý một số yếu tố về hình ảnh như sau:

  • Hình ảnh phải có chất lượng cao, đẹp, có nội dung phù hợp
  • Ảnh cần đúng kích thước và tỷ lệ tiêu chuẩn
  • Ảnh phải liên quan đến nội dung mà khách hàng bạn nhắm đến quan tâm
  • Tuân thủ đúng các chính sách về ảnh của Facebook

Không áp dụng việc quảng cáo phân tách

Sẽ không có một ai dám chắc chắn rằng, quảng cáo của mình sẽ hiệu quả ngay từ những mẫu đầu tiên. Bản thân chúng ta thấy quảng cáo đó hấp dẫn nhưng khách hàng lại không nghĩ thế, và ngược lại. Chưa kể về sự khác nhau giữa các nền văn hóa với những đánh giá chủ quan của chúng ta sẽ mang đến nhiều nhận định sai lầm. 

Không áp dụng việc quảng cáo phân tách khiến việc chạy quảng cáo Facebook kém hiệu quả

Không áp dụng việc quảng cáo phân tách khiến việc chạy quảng cáo Facebook kém hiệu quả

Ngay cả khi quảng cáo của bạn mang lại doanh số và khách hàng, bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều yếu tố khác nhau như tiêu đề, hình ảnh hoặc những lời kêu gọi hành động mới để tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất. 

Bạn nên cố gắng thử nghiệm nó trong thời gian tối thiểu là một tuần để có những đánh giá chính xác nhất. Sau đó bạn hãy quyết định loại bỏ hay giữ lại chiến dịch này.

Phân chia ngân sách theo ngày không hợp lý

Ngân sách là yếu tố chính quyết định số người mà quảng cáo của bạn tiếp cận được trong một ngày. Nếu ngân sách quá thấp chúng ta không bao quát được toàn bộ tệp đối tượng, tuy nhiên quá cao thì sẽ gây lãng phí. Vì vậy, bạn hãy theo dõi kết quả để chọn ra ngân sách hợp lý nhất cho mỗi chiến dịch của mình.

Hiển thị quảng cáo đối với những người đã mua hàng

Không ít doanh nghiệp mắc phải lỗi hiển thị quảng cáo đối với những người đã mua hàng

Không ít doanh nghiệp mắc phải lỗi hiển thị quảng cáo đối với những người đã mua hàng

Hiển thị quảng cáo với những người đã mua hàng cũng là một nguyên nhân gây nên lãng phí rất lớn đối với ngân sách của bạn. Khách hàng đã mua sản phẩm sẽ không còn quan tâm đến những mẫu quảng cáo cũ mà họ đã xem. Hơn nữa nếu như sản phẩm của bạn có vấn đề thì khả năng cao bạn sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực. 

Vì vậy bạn nên sắp xếp đối tượng khách hàng một cách khoa học. Đồng thời loại trừ việc hiển thị đến những tệp khách hàng đã mua hàng trước đây.

Cách tối ưu quảng cáo facebook mà bạn không thể bỏ qua

Để biết cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ bạn cần đặc biệt lưu tâm đến cách tối ưu quảng cáo facebook. Dưới đây là 7 cách tối ưu hóa quảng cáo facebook mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay:

Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên facebook

Facebook chính là nền tảng trực tuyến với số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay. Đây đã được chứng minh là môi trường tiếp thị lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vì vậy khi mà việc kinh doanh trên Facebook ngày càng lớn mạnh, thì các nhà quảng cáo cũng có thêm  nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng mới và retarget cũng như những người quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của họ. 

Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên facebook

Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên facebook

Tuy nhiên hiện nay, các nhà quảng cáo thường rất khó để có thể tìm ra hình thức nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.  Một số hình thức  quảng cáo trên facebook phổ biến nhất hiện nay là: Facebook Lead Ads, Video Ads, Carousel Ads, Boosted Page Posts, Canvas Ads, Dynamic ads, Collection Ads…

Tránh trùng lập đối tượng để quảng cáo

Việc đối tượng quảng cáo bị chồng chéo không hẳn là vấn đề, tuy nhiên, điều này có thể làm giảm hiệu quả phân phối nhóm quảng cáo. Trùng lặp đối tượng để quảng cáo là do khi các nhóm quảng cáo của cùng một nhà quảng cáo tham gia vào cùng một đấu giá (nghĩa là những quảng cáo này đang nhắm mục tiêu đến các đối tượng giống nhau). Vì vậy bạn cần nhập nhóm quảng cáo có lịch sử hoạt động tốt nhất để ngăn các nhóm quảng cáo khác cạnh tranh để có được hiển thị. 

Trùng lặp đối tượng để quảng cáo có thể làm tăng chi phí và dẫn đến việc sử dụng ngân sách quảng cáo không hiệu quả.

Hình ảnh phải đúng kích thước

Yếu tố hình ảnh trên Website, fanpage Facebook là “vật bất ly thân” của doanh nghiệp khi tiến hành chiến dịch digital marketing. Hình ảnh trên Facebook rất quan trọng vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

 

Hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook phải đúng kích thước

Hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook phải đúng kích thước

Những hình ảnh đẹp chuẩn giúp bài post trên fanpage của doanh nghiệp hấp dẫn hơn. Đồng thời trang facebook của bạn có nhiều lượt tương tác hơn. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo hình ảnh trên Facebook phải mang tính thẩm mỹ cao, sinh động, sắc nét và đặc biệt là đúng kích thước tiêu chuẩn để chiến dịch quảng cáo mang lại nhiều lợi ích nhất.

Tối ưu đối tượng khách hàng nhắm tới

Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch cũng như tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa để có thể giúp bạn tiếp cận những đối tượng mới có khả năng chuyển đổi. Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa dựa vào việc phân khúc đối tượng mà bạn đã tự chọn trong chiến dịch của mình để tìm ra những phân khúc đối tượng mà bạn đã bỏ lỡ. Từ đó làm tăng hiệu suất của chiến dịch marketing.

Target khách hàng khi thực hiện quảng cáo Facebook

Target Facebook là cách mà bạn lựa chọn những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Hoặc có thể hiểu nôm na là khách hàng giống như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng được họ. Hiện nay có 3 cách target khách hàng khi quảng cáo facebook được sử dụng rộng rãi nhất.

Target khách hàng khi thực hiện quảng cáo Facebook là rất quan trọng

Target khách hàng khi thực hiện quảng cáo Facebook là rất quan trọng

  • Cách target khách hàng theo tâm lý từng độ tuổi

Cách này sẽ giúp các bạn xác định rõ hơn chân dung khách hàng, hiểu được đặc điểm, thu nhập, mức sống, trình độ học vấn và những điều đang gây được sự chú ý của họ để từ đó đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất.

  • Target đối tượng khách hàng facebook dựa theo khu vực địa lý

Đây là việc nhắm đối tượng với mỗi chiến dịch quảng cáo cụ thể bạn có thể thiết lập vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Sau đó bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở khu vực đó. Bạn có thể chọn lựa các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí nào đó mà bạn thấy tiềm năng. 

Nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn có khả năng cao tìm thấy đúng khách hàng và hy vọng chúng sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Lưu ý: Các bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn đang sinh sống và nơi mà bạn có thể phục vụ tốt cho họ.

  • Target đối tượng khách hàng dựa theo sở thích

Cách target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả là bạn nên hãy dành thời gian nghiên tìm hiểu xem sản phẩm mình đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu? Họ khoảng bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế, thường làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao. Họ có đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào hay không? Nghĩa là bạn cần phải thực sự hiểu được tất tần tật những thông tin liên quan về khách hàng của mình.

Muốn target đối tượng facebook hiệu quả, bạn đừng quên chia nhỏ chiến dịch quảng cáo. Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu chính là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo. Trong mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Không nên tắt mở quảng cáo một cách liên tục

Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook mà chưa có kinh nghiệm nhiều, bạn sẽ bị yếu tâm lý. Chính việc này dẫn đến việc bạn sẽ tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liền tù tì mà không có bất cứ kiến thức chuyên môn gì về việc này. Khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, thì Facebook cần có ít nhất là 24h để có thể học đối tượng của bạn.

Tắt mở quảng cáo một cách liên tục khiến hiệu quả quảng cáo bị giảm

Tắt mở quảng cáo một cách liên tục khiến hiệu quả quảng cáo bị giảm

Trong vòng 24 giờ đầu, Facebook sẽ phải thu thập tất cả những thông tin liên quan đến đối tượng mà bạn muốn target. Vì vậy trong khoảng thời gian đó,  kết quả quảng cáo trả về cho bạn sẽ không hoàn toàn chính xác. Lúc này bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa chạy được 24 giờ. Bạn cần phải để cho quảng cáo chạy ít nhất 1 ngày thì mới có thể đánh giá đúng hiệu quả của quảng cáo.

Tối ưu nội dung content quảng cáo Facebook

Tối ưu quảng cáo facebook chính là 1 bước không thể thiếu nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bạn biết đấy, chi phí quảng cáo cho một đơn hàng sẽ bằng tổng chi phí chia cho số đơn hàng của bạn. Nếu như bạn biết cách tối ưu quảng cáo Facebook ở từng chỉ số thì vừa có thể làm tăng tỷ lệ chốt ra đơn hàng, lại vừa giảm được chi phí cho 1 lượt chuyển đổi.

Tối ưu nội dung content quảng cáo Facebook

Tối ưu nội dung content quảng cáo Facebook

Các lượt chia sẻ và lượt thích mà bạn nhận được trên các quảng cáo và bài đăng trên Facebook chính là bằng chứng xã hội về độ hiệu quả của bài đăng. Nếu bạn đạt được các chỉ số lượt thích và chia sẻ cao hơn, điều đó cho thấy khán giả đang quan tâm và yêu thích sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải xác định đúng đối tượng mục tiêu sinh lời. Ví dụ như các nhóm giới tính và nhóm tuổi phù hợp với từng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bởi vì, không phải tất cả các giới tính và nhóm tuổi đều có phản hồi giống nhau. Chính vì vậy, bạn cần tránh lãng phí tiền của mình vào những danh mục mà không mang lại lợi nhuận.

Một cách khác hiện đang được rất nhiều thương hiệu sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo Facebook chính là việc sử dụng lại nội dung do các influencers, KOLs tạo ra. Content do những người nổi tiếng tạo ra thường rất phù hợp, chân thực và dễ liên tưởng hơn đối với các content của doanh nghiệp. Do vậy các doanh nghiệp ngày nay thường có xu hướng quảng cáo hoặc bán hàng thông qua sự hợp tác của các influencers. Những content như thế này sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng tiềm năng, đồng thời bạn có thể kết nối với họ dễ dàng hơn. Từ đó, đây sẽ là kênh giúp bạn tạo ra nhiều lượt traffic chất lượng cao, tăng tỷ lệ tương tác đồng thời làm tăng người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Kết luận:

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp các bạn hiểu rõ hơn về những cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ, hiệu quả. Có thể thấy tùy thuộc vào chiến lược marketing mà doanh nghiệp sẽ đưa ra lựa chọn hình thức quảng cáo facebook đúng đắn nhất để thu hút khách hàng, từ đó phát triển thương hiệu nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí tối đa. 

Thế nhưng việc lựa chọn cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thường gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là với các doanh nghiệp mới chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành quảng cáo. Chính vì vậy, việc lựa chọn một địa chỉ cung cấp dịch vụ để xây dựng các chiến lược quảng cáo chất lượng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp là điều mà bạn không nên bỏ qua. 

Rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn Praz là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing uy tín

Rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn Praz là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing uy tín

Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo chất lượng với chi phí hợp lý nhất thì Công ty TNHH Truyền thông Praz chính là địa chỉ mà bạn cần tìm. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, chúng tôi tự hào là đơn vị thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ cho sản phẩm của doanh nghiệp mình thì hãy liên hệ ngay với TNHH Truyền thông Praz để được tư vấn chi tiết.