Marketing là một trong những ngành nghề luôn đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới. Và đó cũng là lý do lĩnh vực Online Marketing bùng nổ trên thị trường hiện nay. Online Marketing là lĩnh vực rộng lớn và đầy tiềm năng, chúng bao gồm nhiều công việc khác nhau mà nổi bật nhất chính là Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc Content Marketing chi tiết nhất tới bạn. Hãy chú ý theo dõi nhé.
Mục Lục
Nhân viên content marketing là gì?
Trong thế giới hiện đại ngày nay, nơi mà ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh hay các thiết bị cảm ứng có kết nối đầy đủ với Internet, việc phát triển Online Marketing diễn ra rất mạnh mẽ. Từ khi Online Marketing bùng nổ, đã có rất nhiều công việc mới được tạo ra và trong đó có Content Marketing.
Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung, đây là một phương pháp Marketing tập trung với việc tạo ra các giá trị nội dung và phân phối chúng trên khắp các phương tiện truyền thông nhằm thu hút và giữ chân các khách hàng tiềm năng. Điều cốt yếu của công việc này chính là kích thích sự mua của khách hàng và thúc đẩy được khách hàng mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Content Marketing chính là một phương pháp tiếp thị truyền thông sử dụng các giá trị nội dung để thu hút và giữ chân các khách hàng tiềm năng
Từ đó, chúng ta có thể mô tả công việc Content Marketing chính là những người chuyên quản lý và tạo ra những bài viết có nội dung truyền tải những thông tin, tính hữu ích trong một lĩnh vực nào đó. Những bài viết được nhân viên Content Marketing tạo ra đều nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.
Những nội dung mà nhân viên Content Marketing tạo ra đều là những chủ đề mà khách hàng quan tâm. Đồng thời, những thông tin được đưa ra phải đảm bảo có tính xác thực, ứng dụng cao và có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.
⇒ Có thể bạn quan tâm:
Bản mô tả công việc của nhân viên Marketing chi tiết và đầy đủ nhất
Mô hình Smart marketing là gì?
Công việc của nhân viên content marketing
Để mô tả công việc Content Marketing, chúng ta có thể gói gọn trong 2 từ đó là Internet và khách hàng. Công việc của nhân viên Content thường xoay quanh những chủ đề mà khách hàng quan tâm và những giá trị nội dung mà doanh nghiệp, công ty hướng tới. Bạn có thể tham khảo một số thông tin về công việc của nhân viên Content ở dưới đây:
- Nắm giữ, quản lý, xây dựng hình ảnh công ty trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Nhân viên Content phải lên ý tưởng về nội dung bài đăng, hình ảnh, video nhằm thu hút khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của mình.
- Chung tay với đội ngũ Marketing, bộ phận SEO hoặc bộ phận PR để đề ra kế hoạch viết Content cho Fanpage chính của công ty.
- Theo dõi lượt tương tác, số lượng tiếp cận trên Fanpage hoặc website của công ty. Nếu có xu hướng giảm thì bắt buộc nhân viên Content phải suy nghĩ và đưa ra ý tưởng mới nhằm níu giữ khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Những công việc do nhân viên Content Marketing đảm nhận
- Đề ra các chiến lược tiếp cận trong tương lai.
- Lên ý tưởng những bài viết có nội dung thú vị để đăng tải lên Fanpage, website hoặc những phương tiện truyền thông khác.
- Viết bài theo yêu cầu của quản lý và tuân thủ theo đúng quy tắc của SEO.
- Theo dõi Feedback của khách hàng để rút kinh nghiệm và đưa ra những ý tưởng mới cho chiến lược sau.
- Cập nhật tin tức mới nhất và bắt “trend” kịp thời để kích thích sự tò mò của khách hàng.
Nhà tuyển dụng thường có những yêu cầu gì đối với ứng viên content marketing
Content Marketing là một ngành nghề HOT, được các bạn trẻ yêu thích và mong muốn được làm việc trong tương lai. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt đủ yêu cầu để trở thành một nhân viên Content Marketing chuyên nghiệp. Vậy các nhà tuyển dụng thường có những yêu cầu gì? Ứng viên Content Marketing phải có những yếu tố nào để trở thành nhân viên chính thức?
Câu trả lời rất đơn giản, ứng viên Content Marketing chỉ cần đạt đủ những yêu cầu dưới đây là hoàn toàn có thể trở thành nhân viên Content Marketing chính hiệu. Cụ thể như sau:
- Có khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú
- Có kiến thức về Marketing căn bản, biết cách phân tích thị trường và nắm bắt xu hướng của khách hàng
- Có kinh nghiệm trong việc phát triển và xây dựng các trang mạng xã hội hoặc trang cộng đồng,…
- Có kỹ năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, video như Photoshop, Premiere,…
- Biết tận dụng các công cụ hỗ trợ Content Marketing
- Có khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng tốt, sáng tạo và đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, report
- Biết cách làm teamwork
- Có kỹ năng viết tốt và phải hiểu rõ về thương hiệu, đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến
Những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ứng viên Content Marketing
Content Marketing là một vị trí rất quan trọng nên những ứng cử viên trong ngành nghề này đòi hỏi phải có những kỹ năng nhất định. Đó cũng là lý do tại sao khi mô tả công việc Content Marketing người ta lại yêu cầu nhiều kỹ năng mềm đến vậy.
Những kỹ năng cần có ở nhân viên content marketing
Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi. Họ không bao giờ chấp nhận những thứ lặp lại hay quá tẻ nhạt. Với xu hướng cạnh tranh giữa các công ty đối thủ ngày càng tăng cao như hiện nay, việc đề xuất những ý tưởng độc đáo hay những bài viết có giá trị nội dung hấp dẫn là điều rất quan trọng.
Tất cả những điều này đòi hỏi nhân viên Content Marketing phải có những kỹ năng cần thiết để đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng và công ty. Và đó là những kỹ năng như sau:
- Sự sáng tạo: Nhân viên Content Marketing luôn phải biết làm mới mình. Không bao giờ để những ý tưởng cũ kĩ, nhàm chán lên ngôi. Phải suy nghĩ tích cực để tạo ra những giá trị nội dung mới, hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng.
- Kỹ năng viết lách: Nhân viên Content Marketing phải có kỹ năng viết cơ bản và đảm bảo viết chuẩn theo yêu cầu của SEO.
- Chỉnh sửa ảnh, video: Đối với một nhân viên Content Marketing, sở hữu kỹ năng viết thôi là chưa đủ mà bạn cần phải có thêm kỹ năng chỉnh sửa ảnh, video để tạo ra nhiều giá trị nội dung hấp dẫn khác.
- Sắp xếp, quản lý thời gian hiệu quả: Khối lượng công việc của nhân viên Content Marketing khá lớn, bạn sẽ phải viết bài, quản lý Fanpage và theo dõi hoạt động của khách hàng. Chính vì thế, để công việc được hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả nhất, nhân viên Content cần phải học cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất.
Nhân viên Content Marketing đòi hỏi phải có sức sáng tạo dồi dào, những kỹ năng mềm cần thiết để tạo ra những giá trị nội dung thiết thực, thu hút sự chú ý của khách hàng
Quyền lợi và mức lương
Với bản mô tả công việc Content Marketing, mức lương của nhân viên Content sẽ rơi vào khoảng 7 – 10 triệu đồng/ tháng. Đây là một mức lương khá ổn và có thể trang trải cho các chi phí sinh hoạt thường ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, bên cạnh mức lương cứng thì công ty cũng hỗ trợ nhân viên với nhiều chính sách hấp dẫn như: Tiền thưởng tăng ca, tiền thưởng theo năng lực, thưởng lễ,…
Công việc Content Marketing thường được các doanh nghiệp, công ty chi trả từ khoảng 7 – 10 triệu đồng / tháng
Khi trở thành nhân viên Content Marketing chính thức, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường năng động, đầy nhiệt huyết và có đầy đủ các thiết bị hiện đại, tiện nghi. Nếu bạn chứng tỏ được thực lực của mình, chắc chắn bạn sẽ nắm bắt được cơ hội thăng tiến trong tương lai. Bởi Content Marketing là nghề nghiệp có lộ trình thăng tiến rõ ràng, mang tính cố định, ít sự cạnh tranh và đảm bảo an toàn lâu dài.
Ngoài ra, nhân viên Content cũng được hưởng một số quyền lợi như:
- Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nhà nước
- Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện
- Được hưởng các quyền lợi do chính sách của công ty ban hành
- Được tham gia văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công ty với tính chất cực kỳ mới lạ và độc đáo
- Được làm việc với những bạn trẻ năng động, sáng tạo
Một số quyền lợi của nhân viên Content Marketing
Cơ hội việc làm đối với ngành content marketing
Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet ngày nay, cơ hội làm việc đối với ngành Content Marketing là rất to lớn. Theo như mô tả công việc Content Marketing, bạn có thể tìm thấy vị trí làm việc dành cho Content Marketing ở bất kỳ lĩnh vực nào. Bạn có thể ứng tuyển cho công ty mỹ phẩm, công ty thời trang hay thậm chí là cả những công ty xây dựng,….
Cơ hội việc làm đối với nhân viên Content Marketing là rất lớn bởi họ có thể áp dụng những kiến thức của mình để tạo ra những giá trị nội dung cho bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào
Chỉ cần bạn có trong mình những kỹ năng cần thiết, có kiến thức về lĩnh vực mà mình muốn ứng tuyển thì chắc chắn cơ hội việc làm sẽ mở cửa chào đón bạn.
Tìm kiếm công việc content marketing ở đâu?
Hiện nay có rất nhiều trang web được tạo ra nhằm giúp sinh viên hay người thất nghiệp tìm kiếm việc làm. Bạn có thể truy cập vào những trang web đó để tìm kiếm công việc Content Marketing và ứng tuyển. Các công ty, doanh nghiệp khi đăng bài tuyển dụng điều mô tả công việc Content Marketing chi tiết rõ ràng. Đồng thời, họ cũng đưa ra những yêu cầu chính, bạn có thể dựa vào đó để xem mình có phù hợp với vị trí này hay không.
Bên cạnh việc tìm kiếm online, các bạn cũng có thể nộp đơn ứng tuyển trực tiếp hoặc trở thành cộng tác viên Content Marketing cho những công ty nhỏ nhằm kiếm thêm thu nhập cho mình.
Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc tìm kiếm công việc không còn quá khó khăn như thời trước. Bạn hãy tận dụng mọi kiến thức mà mình có, kết hợp với những kỹ năng Internet, chắc chắn công việc Content Marketing với mức lương hấp dẫn đang chờ đợi bạn ở phía trước.
Ứng viên Content Marketing có thể tìm kiếm công việc trên Website hoặc ứng tuyển trực tiếp tại các công ty, doanh nghiệp mà mình mong muốn
Tổng kết
Qua những thông tin mô tả công việc Content Marketing ở trên, chúng ta có thể kết luận được rằng đây là một công việc thú vị, đầy tính sáng tạo và sự mới mẻ. Nếu muốn trở thành nhân viên Content Marketing chuyên nghiệp, bạn buộc phải có đầy đủ những kỹ năng cần thiết cho công việc.
Đồng thời, để đảm bảo con đường thăng tiến của mình được diễn ra thuận lợi, bạn cũng nên không ngừng tìm tòi, học hỏi và đổi mới bản thân. Hãy tìm cho mình những hướng đi riêng, không bao giờ chấp nhận những sự lặp lại. Tạo ra những giá trị nội dung hấp dẫn luôn là điều quan trọng nhất. Nếu bạn làm được điều đó, chắc chắn đây sẽ là một công việc hứa hẹn đem lại cho bạn một tương lai tươi sáng.
Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Thông qua bản mô tả công việc content Marketing mà chúng tôi cung cấp, hy vọng các bạn đã nắm chắc cho mình những kiến thức cần thiết và bổ ích. Praz.vn Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!