Mục tiêu Marketing là gì?

Mục tiêu Marketing là gì?

Trên thanh tìm kiếm Google “Mục tiêu Marketing” có vẻ là từ được search nhiều nhất. Vậy tầm nhìn và mục tiêu trong Marketing của bạn là gì? Chính là những cái bạn đạt được và thành công từ hoạt động marketing của bạn với một mục tiêu được định sẵn. Và tại sao bạn cần phải đưa ra mục tiêu marketing hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Mục Lục

I. Mục tiêu Marketing là gì? Những mục tiêu cần có khi làm Marketing

1. Mục tiêu Marketing là gì?

Mục đích Marketing là các số liệu về những cái công ty đang kinh kinh doanh buôn bán một cách cụ thể(dịch vụ, sản phẩm, giải pháp) và được bán ra cho ai (thị trường). Chi tiết hơn: 

  • Lợi nhuận và thu nhập
  • Thị trường và thị phần
  • Thương hiệu và định vị thương hiệu

II. Tại sao phải đặt mục tiêu Marketing

Những mục tiêu marketing cần phải có sự thích hợp và sự ủng hộ từ những mục tiêu khác. Các mục tiêu cần phải được cụ thể, thực tế, và được đánh giá như các mục tiêu marketing khác. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu marketing cụ thể, không biết là bạn đặt tên hay gọi mục tiêu này là gì. Điểm bắt đầu của kế hoạch và kế hoạch marketing là những khối thành phần được tạo ra từ những mục tiêu. Những mục tiêu trong năm nay hay những năm kế tiếp cần được xác định rõ ràng, rạch ròi đến từng chi tiết để đạt được sự thành công.

III. Những mục tiêu cần có khi làm Marketing

Mục tiêu Marketing là gì?

1. Về thương hiệu mình phải nâng cao được nhận thức va định vị nó:

Một mục tiêu làm sao để sự nhận diện về thương hiệu và định vị, khi bạn đang chuẩn bị tung ra dịch vụ/sản phẩm mới. Để tên sản phẩm hay thương hiệu luôn là sự lựa chọn đầu tiên của người dùng. 

Dựa trên các phương tiện truyền thông hãy tương tác và tiếp cận người dùng để thương hiệu bạn trở nên thân thiện hơn. Không chỉ mục đích bán dịch vụ/sản phẩm, hãy tương tác với họ với việc lắng nghe những câu chuyện, video,..đồng hành và chia sẻ những kiến thức bổ ích.

2. Phải thu làm tăng và thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng có chất lượng cao:

Những nhóm khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển đồi thành khách hàng mua hàng qua sự nuôi dưỡng từ bộ phận sale qua các website hay những chiến dịch marketing để họ tiếp cận khách hàng tiềm năng vì marketing không phải là duy nhất có nguồn khách hàng tiềm năng.

Thách thức lớn cho doanh nghiệp là phải tạo ra được những khách hàng chất lượng cao và phải phù hợp, hông chỉ thông qua các phương pháp hay các cách để có được thông tin của khách hàng.

 

3. Tư duy lãnh đạo phải phát triển và theo xu hướng thị trường để dẫn dắt:

Để chứng minh có uy tín về độ tin cậy và trình độ trong thị trường bạn, bạn là một chuyên gia được công nhận. Vì thế bạn không cần xác định rõ ngành của doanh nghiệp mình.

Giữa lãnh đạo ý nghĩa và nhận diện thương hiệu bạn đừng nhầm lẫn, người tiêu dùng họ sẽ vừa nhận diện được thương hiệu bạn mà vừa nhận ra những thành viên trong công ty bạn. Đó là những con người uy tín và đáng để tin cậy từ đó có được lòng tin từ người dùng.

Hãy dùng nhiều cách để phát triển tư duy lãnh đạo cụ thể như cách chia sẻ và tung ra những câu chuyện, conten chạm đến cảm xúc khách hàng tiềm năng va thu hút, dẫn họ thấy được họ là ai trong vấn đề cốt lõi.

4. Làm gia tăng giá trị nhận được từ khách hàng: 

Những cuộc trò chuyện, tương tác giữa khachs hàng và doanh nghiệp và xa hơn nữa là có một cơ hội kinh doanh. Việc để có được phản hồi tốt và giữ khách hàng trong thời gian lâu nó sẽ phụ thuộc vào cách ứng biến của doanh nghiệp bạn. Và hãy khiến mối quan hệ này ngày càng được tiến xa hơn đó chính là đẩy họ trở thành người quảng bá cho mình.

 

 Khi thích thú và hài lòng, việc chia sẻ đến bạn bè và người thân là rất dễ dàng với họ. Phải làm cho khách hàng cảm nhận được mình là một khách quen thuộc hay là thành viên VIPS bằng việc hãy đồng hành và phải luôn tương tác với họ vì mục tiêu đề ra của mình là phát triển nguồn khách hàng hiện tại và giữ chân họ. 

 

Hãy cho khách hàng mình thấy rằng những cái mình cung cấp cho họ với những cơ hội quý giá, để việc hợp tác của doanh nghiệp mình ngày càng được tiến triển, mở rộng hơn.

5. Khuyến khích và trao quyền cho đội ngũ:

Kết quả mình thu về luôn là sự nỗ lực của cả đội, vì thế quyền được lên tiếng và bản thân phải được nhận thấy sự đóng góp của mình về sự thành công ở mỗi chiến dịch. Luôn luôn tin tưởng, để mỗi thành viên trong đội đều là gương mặt thương hiệu cho bạn, có khả năng sẽ đem lại doanh thu cao.

IV. Những mục tiêu phổ biến trong Marketing

Mục tiêu Marketing là gì?

1. Thúc đẩy doanh số trong kinh doanh

Thúc đẩy tăng doanh số và kinh doanh là những mục tiêu khá quan trọng đối với những doanh nghiệp tiếp thị đề cao về vấn đề lợi nhuận. Đầu tư tốt trong tiếp thị chính là việc doanh số tăng một cách đáng kể so với chi phí tiếp thị và những số liệu này cần được doanh nghiệp cụ thể hóa. Với những mục tiêu cần phải càng được cụ thể, chi tiết càng tốt vì thường thì những khó khăn chỉ việc đưa ra những mục tiêu doanh số tăng theo một tỷ lệ của doanh nghiệp.  

2. Nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm

Đây sẽ là một mục tiêu tiếp theo mà các doanh nghiệp cân xem trọng khi việc nhận thức của khách hàng trong một thời gian dài về những dịch vụ sản phẩm đã có sẵn trên thị trường tiêu thụ, hay việc các khách hàng trong nhóm khách hàng tiềm năng biết đến với những quảng cáo sản phẩm dịch vụ.

3. Định vị thương hiệu trong ngành

Sẽ có khăn nếu thị trường mình là một thị trường mới với khá nhiều thị trường hiện nay. Hãy lợi dụng những khúc thị trường được nhiều khách hàng tiềm năng lui tới thường xuyên, những nơi có nhiều dân cư sinh sống để đạt được những mục tiêu đề ra. 

V. Các bước lập mục tiêu Marketing

Mục tiêu Marketing là gì?

Bước 1: Xác định mục tiêu doanh số

Bước 2: Xác định được tỷ lệ chốt sale

Qua phone, gặp trực tiếp, hay tin nhắn qua facebook,… là những thông tin tỷ lệ chốt sale mà ta cân phải biết đầu tiên. 

Bước 3: Xác định được giá trị trung bình của đơn hàng

Bước 4: Tính số lượng đơn hàng cần thiết

Số đơn hàng = Doanh số mục tiêu / Giá trị đơn hàng trung bình

Bước 5: Tính số contact cần có

Số contact cân có = số đơn hàng mục tiêu / tỷ lệ chốt sale

Bước 6: Thu thập tỷ lệ chuyển đổi của website

Số người thực hiện hành vi nào đó trong website trên tổng số người truy cập vào đó là tỷ lệ lệ 

Bước 7: Tính số lượng của lượt click vào web

Bước 8: Chọn kênh triển khai

Bước 9: Lên chi phí ads

Bước 10: Thiết lập và triển khai chiến dịch

Kết luận

Mong rằng các bạn sẽ có những định hướng chính xác về việc xác định hay đưa ra mục tiêu mareting cho doanh nghiệp của mình từ những chia sẻ của mình.

Chúc các bạn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *