Network marketing là gì? Các mô hình hoạt động trong network marketing

Network marketing là một mô hình hoạt động mới trong kinh doanh. Trong thời đại bùng nổ về công nghệ thì mô hình này càng được phát triển hơn bao giờ hết. Network marketing có ưu thế vượt trội so với kiểu kinh doanh truyền thống, giúp tiếp cận đối tượng khách hàng lớn và chi phí lại vô cùng tiết kiệm. Vậy network marketing là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Mục Lục

Network marketing là gì?

Network marketing là gì?

Network marketing là gì?

Khi mới nhắc đến khái niệm này, không ít người thắc mắc network marketing là gì? Tại Việt Nam, khái niệm này còn được biết đến với tên gọi “kinh doanh theo mạng” hay “kinh doanh đa cấp”, “tiếp thị đa tầng”,… 

Nói chung, nó chỉ một phương thức bán hàng trực tiếp. Theo đó, sản phẩm sẽ trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua mạng lưới các nhà phân phối của công ty, doanh nghiệp, mà đối tượng này lại chính là những người tiêu dùng tích cực, thường xuyên nhất của công ty được kết nối lại với nhau. 

Người tiêu dùng sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của công ty và cảm thấy sản phẩm có công dụng, có hiệu quả thì sẽ đi kể chuyện, chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Qua đó, đối tượng bạn bè, người thân tò mò về sản phẩm sẽ lại sử dụng sản phẩm. Khi họ thấy sản phẩm tốt như đúng lời giới thiệu thì sẽ lại sẵn sàng chia sẻ với các đối tượng khác xung quanh mình. 

Cứ như thế, người này chia sẻ với người kia tạo nên một mạng lưới người tiêu dùng. Đối với phương thức kinh doanh này, công ty có thể cắt bỏ hết những khâu trung gian như tiếp thị, quảng cáo, khuyến mại,… Nhờ đó, họ tiết kiệm được khoản chi phí khổng lồ. Mô hình kinh doanh này là một mô hình thông minh, hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay.

⇒ Xem thêm:

Marketing Research là gì?

Cách gửi email marketing hiệu quả, không bị spam

Mô hình kinh doanh là gì?

Đặc điểm network marketing 

Hãy nắm rõ đặc điểm của mô hình network marketing 

Hãy nắm rõ đặc điểm của mô hình network marketing 

Khi tìm hiểu network marketing là gì thì bạn cũng nên tìm hiểu về đặc điểm của mô hình kinh doanh này. Đây là một mô hình kinh doanh đơn giản, tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả. Nếu nắm rõ các đặc điểm của network marketing, chắc chắn cơ hội thành công của bạn rất lớn. Một số đặc điểm nổi bật của mô hình này như sau:

  • Network marketing là một phương thức tiếp thị nhằm bán lẻ hàng hóa.
  • Việc bán lẻ hàng hóa của mô hình này được thực hiện thông qua mạng người người tiêu dùng tham gia bán hàng đa cấp với nhiều cấp, nhiều nhánh không giống nhau.
  • Các mặt hàng được người tham gia tiếp thị trực tiếp cho những người xung quanh mình. Do các đối tượng được tiếp thị đều là bạn bè, người thân, người quen nên mức độ uy tín được đẩy lên cao hơn.
  • Những người tham gia kinh doanh trong mô hình network marketing đều được hưởng tiền hoa hồng khi bán được sản phẩm, tiền thưởng hoặc lợi ích trực tiếp từ các kết quả kinh doanh của mình. 
  • Công ty bán hàng đa cấp là doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trực tiếp và bán lẻ bằng phương pháp đa cấp. Công ty bán hàng đa cấp cũng có thể chỉ là những công ty cung cấp hàng hóa do đơn vị khác sản xuất.
  • Những người tham gia mô hình kinh doanh này là những cộng tác viên trong công tác tiếp thị, bán lẻ hàng hóa. Họ cũng có thể được gọi với những tên khác như nhà quản lý phân phối độc lập, đại lý phân phối, trực tiêu viên,… nhưng nhìn chung thì họ đều là cộng tác viên của công ty.
  • Mô hình này không giới hạn đối tượng, không đòi hỏi yêu cầu cao, ai cũng có thể tham gia.

Vai trò network marketing 

Vai trò của network marketing là gì?

Vai trò của network marketing là gì?

Network marketing là gì? Vai trò của nó như thế nào? Chắc chắn đây là thắc mắc của không ít người. Mô hình kinh doanh này có những vai trò sau:

  • Giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Khi tham gia vào mô hình này, bạn sẽ phải chia sẻ thông tin về sản phẩm đến với mọi người xung quanh mình, lâu dần hình thành kỹ năng giao tiếp, giúp bạn tự tin hơn.
  • Nâng cao cơ hội và các kỹ năng, khả năng để phát triển nghề nghiệp.
  • Giúp mở rộng các mối quan hệ, tăng cơ hội làm quen với các bạn mới, các mối quan hệ mới.
  • Giúp củng cố các mối quan hệ cũ, duy trì tương tác với mọi người.
  • Tạo được dấu ấn cá nhân, xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn trong cuộc sống cũng như công việc.

Đối với các doanh nghiệp, khi bạn kinh doanh theo mô hình này thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo, cắt giảm được hàng loạt các chi phí đắt đỏ khác như thuê mặt bằng, chi phí vận chuyển,… Mặc khác, do mạng lưới phân phối của mô hình được tổ chức để đưa sản phẩm trực tiếp đến với người tiêu dùng nên cũng có nhiều thuận lợi hơn trong việc quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, trực tiếp. 

Để hiểu hơn về vai trò của mô hình này, chúng tôi sẽ đưa cho bạn một ví dụ như sau: Bạn đầu tư 5 giờ/tuần cho network marketing. Bạn giới thiệu mô hình kinh doanh này đối với chị A và bắt đầu làm việc cùng chị ấy. 

Chị A cũng làm việc 5 giờ/tuần. Vậy là bây giờ bạn đã có 10 giờ làm việc mỗi tuần mặc dù bạn chỉ thực sự đầu tư 5 giờ mà thôi. Sau đó, chị A lại giới thiệu đến chị B, anh C,… mô hình được lan rộng và bội số về thời gian cũng tăng vượt bậc. Vậy kết quả sẽ thế nào nếu 100 người, 1000 người cùng làm việc với bạn? Đây chính là sức mạnh của network marketing. 

Giá trị của network marketing 

Network marketing có rất nhiều vai trò trong cuộc sống

Network marketing có rất nhiều vai trò trong cuộc sống

Nếu bạn còn đang băn khoăn về mô hình kinh doanh theo mạng thì hãy đọc ngay những giá trị network marketing mang lại sau đây:

  • Network marketing là một mô hình kinh doanh mà không cần phải dự trữ hàng hóa, cũng không cần phải vay nợ chất đống.
  • Là nơi cung cấp hàng hóa đến cho người tiêu dùng một cách trực tiếp nên tránh được các nguy cơ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Hơn nữa, mức giá cũng rất hợp lý vì đã bỏ qua khâu trung gian.
  • Là một tổ chức có thể phát triển lớn mạnh không giới hạn về quy mô, nhân lực.
  • Là hình thức kinh doanh bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như người kinh doanh nhất.
  • Là nơi mà bạn có thể làm đa dạng các nhiệm vụ như người dùng, người tiêu thụ, người quảng cáo, người mang đến cho người xung quanh cơ hội kinh doanh cũng như làm vai trò của một nhà kinh doanh.

Vậy network marketing là gì? Với tất cả những vai trò trên thì network marketing chính là mô hình kinh doanh mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội để hoàn thiện cũng như phát triển bản thân mình.

Các hình thức kinh doanh của network marketing 

Rất nhiều người đã chọn mô hình kinh doanh mạng

Rất nhiều người đã chọn mô hình kinh doanh mạng

Về hình thức, mô hình kinh doanh theo mạng được chia theo 2 yếu tố, theo tính chất và theo phạm vi thực hiện. 

Theo tính chất

Về tính chất, hình thức của network marketing gồm kinh doanh đa cấp chân chính được rất nhiều người theo đuổi và kinh doanh đa cấp biến tướng khiến nhiều người mất niềm tin. 

Kinh doanh đa cấp chân chính

Kinh doanh đa cấp chân chính là một hình thức hoạt động kinh doanh đa cấp đúng bản chất của nó. Đây là hình thức tiếp thị nhằm bán lẻ hàng hóa và được thực hiện bởi mạng lời người tham gia mô hình bán hàng đa cấp. Họ sẽ giới thiệu những tính năng, hiệu quả của sản phẩm đến với người thân của mình sau khi đã sử dụng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Do sản phẩm phải có công dụng tốt, được họ tin tưởng nên họ với giới thiệu cho người thân, gia đình của mình. 

Kinh doanh đa cấp biến tướng

Không ít kẻ lợi dụng network marketing để chuộc lợi khiến mô hình trở nên biến tướng

Không ít kẻ lợi dụng network marketing để chuộc lợi khiến mô hình trở nên biến tướng

Kinh doanh đa cấp biến tướng cũng là một hình thức kinh doanh đa cấp nhưng mục đích chính của nó là thu về lợi nhuận bất chính. Hình thức này giúp công ty nhanh chóng có được lợi nhuận lớn, lãi được nhiều tiền. Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu người tham gia phải đặt cọc một số tiền hoặc phải trả tiền mua hàng hóa, trả một khoản tiền cò mồi thì mới có thể tham gia vào mạng lưới bán hàng. Bên cạnh đó thì hình thức này cũng đưa ra nhiều thông tin sai lệch về tính chất của công việc cũng như công dụng của sản phẩm để mua chuộc lòng tin của người tham gia. Nói chung, đây là một hình thức lừa đảo. Tại Việt Nam có khá nhiều mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng như này dẫn đến việc người Việt Nam hễ nhắc đến kinh doanh đa cấp thì đều mặc định trong đầu là lừa đảo.

Theo phạm vi thực hiện

Mô hình này có thể thực hiện trong phạm vi quốc gia hoặc quốc tế

Mô hình này có thể thực hiện trong phạm vi quốc gia hoặc quốc tế

Phạm vi thực hiện của mô hình network marketing là gì? Về phương diện phạm vi, hình thức kinh doanh theo mạng được chia thành phạm vi quốc gia và phạm vi quốc tế.

Kinh doanh đa cấp trong phạm vi quốc gia

Kinh doanh đa cấp trong phạm vi quốc gia là hình thức tổ chức kinh doanh trong phạm vi địa lý của một quốc gia nhất định. Đối với hình thức kinh doanh network marketing tại Việt Nam thì phạm vi địa lý được xác định ở đây là lãnh thổ Việt Nam. Những người bán hàng chỉ triển khai trong một khu vực hay một địa phương nào đó trong khuôn khổ biên giới của đất nước Việt Nam. Đây cũng là hình thức khá phổ biến hiện nay.

Kinh doanh đa cấp trong phạm vi quốc tế

Hình thức kinh doanh đa cấp này có quy mô lớn hơn, vượt ra khỏi phạm vi quốc gia để đến với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Lúc này mạng lưới bán hàng sẽ được mở rộng và hàng hóa được phân phối trên quốc tế. Các công ty, doanh nghiệp đều hướng đến hình thức kinh doanh này nhưng không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng có thể thành công. Thường thì chỉ có các thương hiệu lớn mới có thể làm được. 

Các mô hình hoạt động trong network marketing 

Có nhiều mô hình hoạt động trong network marketing 

Có nhiều mô hình hoạt động trong network marketing 

Các mô hình hoạt động trong network marketing là gì? Sự đa dạng trong phương thức hoạt động của network marketing dẫn đến mô hình kinh doanh của nó cũng đa dạng không kém. Hiện tại, có 4 mô hình hoạt động được nhắc đến nhiều nhất trong network marketing bao gồm: mô hình đều tầng, mô hình nhị phân, mô hình bậc thang ly khai và mô hình ma trận.

Mô hình nhị phân

Mô hình nhị phân có thể nói là dạng đơn giản nhất của một hệ thống network marketing. Mô hình này yêu cầu mỗi nhà phân phối chỉ được phép tuyển dụng thêm 2 nhà phân phối khác ở cấp thấp hơn mà thôi. Các cấp thấp hơn cũng buộc phải phát triển đồng đều nhau. Mô hình này sẽ hẹn chế số người tham gia nhưng chú trọng vào chất lượng, hiệu quả của công việc.

Mô hình ma trận

Mô hình ma trận trong network marketing 

Mô hình ma trận trong network marketing 

Mô hình ma trận là một mô hình được nâng cấp, phát triển lên từ mô hình nhị phân. Trong mô hình này, mỗi nhà phân phối được phép tuyển dụng nhiều người chứ không chỉ dừng lại ở con số 2 người như mô hình nhị phân. Theo chính sách quy định thì sơ đồ hạn chế độ lớn cũng như số người trong mức một của bạn. Ví dụ, nếu là sơ đồ 3×6 thì bạn chỉ được tuyển vào 3 người cùng mức một và giới hạn mức 6 chính là mức phí chi trả hoa hồng cuối cùng. 

Mô hình đều tầng

Mô hình đều tầng còn được gọi với tên khác là sơ đồ một cấp. Trong mô hình này, nhà phân phối được phép tuyển dụng không giới hạn các nhà phân phối tuyến dưới. Bạn có thể tuyển dụng thêm 1 người, 2 người, thậm chí là nhiều người. Tuy nhiên, sơ đồ này tuy không giới hạn số người người được bạn đỡ đầu nhưng lại có hạn chế cơ học về tính hiệu quả trong việc đỡ đầu. Trong mô hình đều tầng, do hạn chế mức chi trả nên những người ở mức trên có thể sẽ không chăm sóc những người ở mức dưới, không giúp đỡ những người ở tầng mà mình không nhận được hoa hồng. Điều này dẫn đến tính nhân bản và bền vững của mô hình không được cao.

Mô hình bậc thang ly khai

Mô hình bậc thang ly khai được sử dụng rất nhiều

Mô hình bậc thang ly khai được sử dụng rất nhiều

Mô hình bậc thang ly khai là một mô hình được đánh giá tiên tiến nhất hiện nay. Mô hình này cho phép các nhà tuyển dụng được tuyển số lượng người tuyến dưới số lượng tùy ý. Bên cạnh hệ thống thế hệ thì bậc thang ly khai cũng đồng thời tạo ra một hệ thống cấp bậc. Ở mỗi cấp bậc, các nhà phân phối sẽ được hưởng mức hoa hồng khác nhau, hoa hồng đội nhóm cũng khác nhau tùy thuộc vào cấp bậc của nhà phân phối ở tuyến dưới. Do đó, mô hình này cho phép nhà phân phối hưởng không giới hạn thế hệ nhưng vẫn đảm bảo được tính công bằng.

Một số lời khuyên giúp bạn xây dựng network marketing thành công

Sau khi đã biết được mô hình network marketing là gì thì có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hay thậm chí là cá nhân muốn xây dựng mô hình này cho mình. Để có một mô hình network marketing thành công, các bạn hãy lưu ý những điều sau:

Đừng ngại bán sản phẩm

Đừng ngại bán sản phẩm của mình

Đừng ngại bán sản phẩm của mình

Công việc của một người tham gia mạng lưới network marketing chính là bán lẻ sản phẩm. Do đó, bạn tuyệt đối đừng ngại việc bán sản phẩm. Có nhiều người rất ngại trong việc bán sản phẩm cho người thân, người quen và thường tìm đến những người lạ để rao bán hàng. Thậm chí, họ còn sử dụng tên giả để bán hàng cho đỡ ngại. Điều này mang đến hiệu quả công việc rất thấp. Thứ nhất, do là người lạ nên họ sẽ nghi ngờ người bán, sau đó nghi ngờ đến công dụng của sản phẩm, cuối cùng họ sẽ chốt hạ không mua sản phẩm. Cách duy nhất để bạn có thể tồn tại và phát triển trong mô hình này chính là lưu hành sản phẩm của mình. Khi càng bán được sản phẩm thì bạn sẽ thấy càng hăng say hơn, có niềm tin hơn và cũng sẽ tạo được nhiều doanh thu hơn.

Hãy giữ vững lập trường

Bạn hãy luôn giữ vững lập trường

Bạn hãy luôn giữ vững lập trường

Cách để thành công trong mô hình network marketing là gì? Một trong những yếu tố góp phần giúp bạn thành công trong mô hình này chính là luôn giữ vững lập trường của mình. Bạn không nên lãng phí thời gian vào việc tranh luận với những người hoài nghi về mô hình hay sản phẩm của mình chỉ để cố thuyết phục họ tham gia vào mạng lưới với mình. Bạn chỉ nên tranh luận khi mà bạn cảm thấy mình đã được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như sự tự tin. Bạn cũng có thể tham gia các khóa huấn luyện để có thể học tập thêm. Điều này sẽ giúp bạn rèn được tư duy phản biện nhanh nhạy cũng như sử dụng các dữ kiện chính xác. 

Hãy quên những lời từ chối phũ phàng

Bạn hãy quên đi những lời từ chối phũ phàng

Bạn hãy quên đi những lời từ chối phũ phàng

Để có thể xây dựng mô hình network marketing thành công thì bạn hãy quên đi những lời từ chối phũ phàng bạn đã phải nghe trước đó. Những lời từ chối giống như hòn đá, sẽ ngáng đường bạn đi và đè nén bạn xuống, khiến cho bạn nản lòng. Việc bạn cần làm chính là dẹp hòn đá này sang một bên để tiếp tục công việc của mình. Trong cuộc sống, chắc chắn chúng ta sẽ phải nghe rất nhiều lời từ chối. Do đó, hãy coi việc này là hiển nhiên mà thôi, có người đồng ý thì phải có người từ chối. Đây là quy luật của cuộc sống.

Bạn hãy nghĩ đến những người cùng chung chí hướng với mình, lấy đó làm nguồn cảm hứng để có thể tiếp tục công việc. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thì bạn có thể sử dụng những phương pháp truyền thông hiện đại như webinar, email marketing, video, các kênh mạng xã hội,… để tiết kiệm thời gian và tránh được các cá nhân không phù hợp. Cách này cũng giúp bạn lọc được những ứng cử viên sáng giá cho mô hình của mình.

Đừng để mất những hạt giống tiềm năng

Bạn có biết một bí quyết quan trọng để xây dựng thành công mô hình network marketing là gì không? Đó chính là không để mất những hạt giống tiềm năng. Bạn hãy luôn giữ tinh thần rằng các hạt giống tiềm năng đang nằm trong tay mình và nếu bạn không chú ý thì có thể bị tuột mất bất cứ lúc nào. Các hạt giống này có thể nhảy sang một mạng lưới network marketing khác nếu bạn không biết tôn trọng họ hoặc không nhìn ra được năng lực của họ. 

Những hạt giống tiềm năng là những người có tinh thần làm việc mãnh liệt. Họ luôn đón nhận mọi cơ hội và không hề nghi ngại về tính hợp pháp cũng như tiềm năng của công ty. Họ khát khao được làm việc. Những người này thường đặt ra rất nhiều câu hỏi cho bạn vì họ muốn được biết nhiều hơn, muốn được học hỏi nhiều hơn. Bên cạnh đó thì cũng có những người ít nói nhưng luôn chăm chú lắng nghe và lĩnh hội mọi thứ. Qua thời gian, bạn sẽ có con mắt nhìn người chuẩn xác hơn. Lúc đó, tuyệt đối đừng do dự nếu bạn thấy có ứng cử viên sáng giá lọt vào mắt mình nhé.

Đừng nên quanh quẩn với những mối quan hệ vốn có

Hãy tích cực mở rộng các mối quan hệ của mình

Hãy tích cực mở rộng các mối quan hệ của mình

Bí quyết để xây dựng thành công mô hình network marketing là gì? Những người thành công trong mô hình này có mối quan hệ rất đa dạng với xã hội. Họ tuyệt đối không quanh quẩn mãi với những mối quan hệ đang có. Bạn đừng nên mất thời gian chỉ để ngồi ở nhà và cố nhớ lại những người quen của mình. Việc tiếp thị với người thân, bạn bè hay gia đình mình cũng hiệu quả đấy, nhưng đây là cách làm cũ, cách làm lỗi thời. Bạn có thể bắt đầu với các đối tượng là người quen của bố mẹ mình, bạn bè của bạn bè mình xem sao? Đây là một cách để bạn dần mở rộng các mối quan hệ của mình đó. Trong thời đại 4.0 này, bạn phải luôn năng động và vươn mình ra để tìm kiếm các mối quan hệ khác. Qua đó mới có thể tìm được những hạt giống đích thực.

Hãy phát triển mối quan hệ thay vì lợi dụng

Nhiều người nghĩ mô hình network marketing thực chất là việc lợi dụng các mối quan hệ. Người tham gia lợi dụng mối quan hệ thân thiết của mình để bán sản phẩm cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Nếu tư duy theo cách này thì bạn sẽ không bao giờ khá lên được bởi người thân, bạn bè cũng chỉ có thể mua sản phẩm ủng hộ bạn 1 – 2 lần mà thôi. Để có thể làm ăn lâu dài, bạn phải phát triển các mối quan hệ của mình theo chiều hướng tích cực thay vì lợi dụng sự thân thiết. 

Hiện nay, các network marketer đều được khuyến khích nên hoạt động một cách chuyên nghiệp. Họ phải là những người giỏi bán hàng và chú tâm tuyển mộ đích thực, đi tìm những hạt giống tiềm năng thật sự chứ không chỉ quanh quẩn với những người mình quen trước đó. Họ phát triển những mối tương quan của mình theo thời gian để có thể nhận ra ai là người tiềm năng, họ sẽ trao cơ hội cho người ấy. Việc này cũng giống như “trồng người”, bạn hãy luôn nhớ đây là phát triển chứ không phải lợi dụng. 

Sử dụng biểu tượng con người thay cho thương hiệu doanh nghiệp

Hãy chú trọng phát triển thương hiệu cá nhân

Hãy chú trọng phát triển thương hiệu cá nhân

Có thể công ty của bạn có một thương hiệu mạnh với các dòng sản phẩm phong phú, bạn thực hiện việc bán sản phẩm với các lời giới thiệu ngọt ngào về chức năng, công dụng hay cách sử dụng sản phẩm. Nếu làm theo cách này thì bạn chỉ là một người kinh doanh đơn thuần. Vậy mô hình kinh doanh của network marketing là gì? Mô hình network marketing khác với các kiểu bạn hàng còn lại, mô hình này có đặc trưng là người bảo trợ, những người đi trước sẽ chỉ dẫn nhiệt tình cho những người khởi nghiệp sau. Do đó, những người bảo trợ (có thể là chính bạn) phải là người có kinh nghiệm, có năng lực và có nhân cách để mọi người tin tưởng, trở thành hình tượng mà nhiều người hướng đến. 

Khi mới bắt đầu với mô hình này thì bạn sẽ chưa có đủ trình độ để đạt được mức độ của một doanh nhân thành công. Tuy nhiên, hãy tạo dựng thương hiệu cá nhân cho mình mỗi ngày bằng cách ăn mặc lịch sự, cư xử lịch thiệp và đọc nhiều sách để tích lũy kiến thức, biến mình thành một thương hiệu đáng mơ ước. Tuy nhiên, bạn hãy luôn nhớ rằng đây không phải là việc làm giả tạo. Bạn phải là chính bạn, phải duy trì những cá tính vốn có, bên cạnh đó thì nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Lập danh sách những thành viên trung thành

Trong quá trình xây dựng mô hình network marketing, bạn hãy lập ra một danh sách những người mới mà bạn tìm được. Sau đó, bạn hãy quan sát họ trong quá trình giải thích về mô hình thực hiện công việc, chính sách chi trả hoa hồng. Thái độ của họ sẽ quyết định đến việc họ có phải là ứng cử viên tiềm năng hay không. Bạn cũng nên nhớ rằng mọi người đều cần được giúp đỡ chứ không phải lợi dụng. Do đó, hãy phát triển nền tảng để tương tác, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Đây là bước đầu để xây dựng danh sách các ứng cử viên trung thành.

Bước tiếp theo là tạo niềm tin. Bạn phải chứng minh được mình là người có khả năng lãnh đạo trước khi bạn mời ai đó đi chung đường với mình. Sau đó, hãy gửi cho họ những thông tin về sản phẩm và cơ hội kinh doanh và đánh giá mức độ quan tâm của họ. Khi đó, bạn sẽ nhận định được ai là người trung thành, kiên trì với network marketing. Lúc này thì bạn không cần phải mở lời mời những người này đâu. Họ sẽ tự đề xuất để được tham gia cùng bạn.

Hãy để họ tự tìm đến bạn

Hãy để mọi người tự tìm đến bạn

Hãy để mọi người tự tìm đến bạn

Điều cuối cùng, hãy để mọi người tự tìm đến bạn. Ai cũng có mong muốn được thành công. Mặc dù quan điểm về thành công của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, những điểm chung về thành công trong quan niệm của mọi người thường là: sung túc về vật chất, được thoải mái về tinh thần, những mối quan hệ đều tốt đẹp và được mọi người kính nể. 

Bạn chỉ cần chứng tỏ mình có thể đem lại cho họ sự thành công thông qua hình ảnh cá nhân cũng như hình tượng thành công của chính bạn. Hãy chứng minh cho mọi người thấy những giá trị vật chất và tinh thần mà bạn đang sở hữu. Hãy chứng minh cho mọi người thấy được bạn có thể giúp họ đạt được các thành công tương tự. Lúc này, mọi người sẽ tự tìm đến bạn.

Trên đây là những mô hình network marketing được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu bạn là người chưa biết network marketing là gì thì hãy đọc ngay bài viết trên để cung cấp các kiến thức hữu ích cho mình, biết đâu bạn sẽ trở thành một người thành công với mô hình này. Praz chúc các bạn thành công