Những cách bán hàng trên fanpage hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua

Hơn 90% dân số tại Việt Nam có tài khoản mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội mỗi ngày. Có thể thấy, đây chính là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh online hãy tham khảo ngay cách bán hàng trên fanpage hiệu quả của Praz trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

Cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng tốt là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng bán lẻ của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn so với đối thủ. Dưới đây là những cách cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng để bán hàng trên fanpage hiệu quả.

Cần phản hồi nhanh chóng với khách hàng

Việc tập trung vào giao tiếp khách hàng là điều quan trọng cho sự thành công bền lâu của doanh nghiệp. Trong giai đoạn đầu của mối quan hệ với khách hàng, việc giao tiếp hiệu quả sẽ đảm bảo cho sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp đáp ứng nhu cầu trước mắt của khách hàng. Trong những giai đoạn sau, việc giao tiếp thường xuyên dựa trên những cơ sở dữ liệu khách hàng sẽ cho phép bạn điều chỉnh và phát triển kế hoạch chăm sóc khách hàng để có thể tiếp tục đáp ứng được những yêu cầu sau này mà khách hàng đưa ra.

Cần phản hồi nhanh chóng với khách hàng

Cần phản hồi nhanh chóng với khách hàng

Hay nói cách khác, khách hàng chính là gốc rễ để mang đến những điểm tiếp cận có ý nghĩa. Vậy nên, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage càng phải quan tâm hơn tới khách hàng và mang lại cho khách hàng nhiều hơn những gì mà họ mong đợi.

Cụ thể, nếu một khách hàng đang phân vân trong việc lựa chọn giữa hai thương hiệu để chuyển đổi thì thương hiệu nào giới thiệu lợi ích sản phẩm thuyết phục và kịp thời hơn sẽ có ảnh hưởng lớn đến quyết định khách hàng đưa ra cho thương hiệu đó. Trong trường hợp này, tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí sẽ là phương tiện đắc lực để nhà cung cấp dịch vụ phản hồi nhanh chóng và làm khách hàng thỏa mãn khi sử dụng dịch vụ. Đây chính là cách bán hàng trên fanpage hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Quản lý các bình luận tiêu cực

Với những khách hàng gửi những phản hồi tiêu cực qua inbox thì ít nhất bạn nên cảm thấy may mắn bởi khách hàng này đã không comment vào bài viết hoặc các trang bán hàng của bạn. Tuy nhiên, cũng chính bởi vậy mà bạn cần xử lý một cách thật khéo léo để tránh vấn đề trở nên phức tạp hơn.

Trước hết, bạn cần phải xin lỗi và nhận lỗi về bản thân để xoa dịu khách hàng ngay cả khi lỗi chưa hẳn đã thuộc về bạn. Khi khách hàng cảm thấy không hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bên bạn thì lời xin lỗi ngay tức thời sẽ giúp họ nguôi giận. Sau đó, bạn nên đề xuất một giải pháp để khắc phục vấn đề, ví dụ như: đổi sản phẩm, gửi sản phẩm đi bảo hành hoặc bất cứ một phương án khắc phục nào khác.

Quản lý các bình luận tiêu cực

Quản lý các bình luận tiêu cực

Để bán hàng trên fanpage hiệu quả, bạn không nên cố gắng hỏi khách hàng tại sao họ lại không thấy hài lòng. Nguyên nhân do đâu mà sản phẩm bị lỗi hay hỏng vào thời điểm mà họ đang tức giận. Việc đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm là xoa dịu khách hàng rồi mới tính đến những việc xử lý tiếp theo.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp khách hàng inbox phàn nàn rồi lại ngay lập tức ngó lơ vấn đề. Lúc này bạn nên đề xuất một giải pháp khắc phục lần thứ nhất và họ không phản hồi thì nên gửi thêm lần thứ hai. Tuy nhiên, nếu như vẫn không nhận được bất cứ phản hồi từ họ thì tốt nhất nên bỏ qua trường hợp này. Bạn không nhất định phải tiếp tục cuộc trò chuyện nếu khách hàng không quan tâm.

Nếu bạn cứ tiếp tục săn đón, nhắn tin liên tiếp cho khách hàng để thúc giục họ trả lời thì chính bạn lại tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp về doanh nghiệp của mình. Trường hợp này cũng có thể là do họ chỉ gặp khó khăn nhất thời khi sử dụng sản phẩm và đã tìm ra giải pháp ngay sau đó. Hoặc có thể là họ quá tức giận và không thèm trả lời lại tin nhắn của bạn. Nếu vậy thì chính bản thân bạn cũng chẳng thể làm gì trong trường hợp này.

Cách đáp lại lời khen của khách hàng

Sẽ thật may mắn nếu như khách hàng gửi cho bạn những lời phản hồi tích cực. Cho dù việc phản hồi inbox của những khách hàng này không cấp bách nhưng bạn cũng nên gửi lời cảm ơn họ. Thêm vào đó là một vài câu chuyện tương tác để hai bên thêm gắn kết với nhau hơn. 

Đáp lại lời khen của khách hàng một cách khéo léo

Đáp lại lời khen của khách hàng một cách khéo léo

Khi nhận được lời khen, bạn đừng quên gửi tới họ lời cảm ơn chân thành. Sau đó, bạn có thể xin chia sẻ những lời nhận xét này lên bảng tin như một cách quảng cáo cho sản phẩm của mình. Ít nhất là nó sẽ giúp cho những người còn đang chần chừ, do dự về sản phẩm của bạn sẽ thêm tin tưởng và quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn cũng đừng quên hỏi xin ý kiến của họ trước khi chia sẻ thông tin.

Ngoài ra, bạn nên đặt thêm một vài câu hỏi để xem tại sao khách hàng yêu thích sản phẩm này, họ thích nhất là điểm nào, đồng thời bên cạnh sự hài lòng chung đó thì khách hàng có muốn cải tiến thêm tính năng nào nữa hay không. Việc này sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Những cách tối ưu hóa fanpage giúp bán hàng hiệu quả

Dưới đây là những cách bán hàng trên fanpage hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

⇒ Xem thêm: 9 Cách SEO Fanpage – FaceBook lên TOP một cách đơn giản nhất

Nên chia sẻ feedback của khách hàng

Làm thế nào để bạn có thể nhắc nhở những người theo dõi trên fanpage rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời mà không gây khó chịu? Một trong những cách bán hàng fanpage hiệu quả nhất là đăng tải “feedback phản hồi sản phẩm” của khách hàng.

Những đóng góp tích cực từ feedback của khách hàng sẽ là bằng chứng xác thực nhất giúp doanh nghiệp của bạn cải tiến các dòng sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn chịu khó lắng nghe khách hàng của mình, bạn có thể tạo ra một dòng sản phẩm bám sát được nhu cầu tiêu dùng. Chỉ khi bạn tạo ra dòng sản phẩm thực sự trúng nhu cầu của người tiêu dùng thì họ mới sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của bạn. 

Nên chia sẻ feedback của khách hàng

Nên chia sẻ feedback của khách hàng

Không chỉ đăng thông tin phản hồi khách hàng, trong trường hợp này một mẹo hữu ích khi bán hàng trên fanpage là bạn có thể biên tập lại nội dung bài viết Facebook đồng thời chỉnh sửa hình ảnh/video và đăng lên trang Facebook. Thông qua việc sử dụng ngôn từ sáng tạo, độc đáo, bạn có thể để gợi mở nhiều vấn đề, kích thích khách hàng tương tác, đặt mua sản phẩm.

Nếu như bạn biết cách sử dụng khéo léo ngôn từ trong feedback của khách hàng, rất có thể bạn sẽ khiến những khách hàng “ruột” cảm thấy thêm yêu mến doanh nghiệp và giới thiệu về sản phẩm của bạn cho những người xung quanh. Tâm lí của những khách hàng này là khi khách hàng được bạn hỏi xin ý kiến về sản phẩm, họ sẽ cảm thấy bản thân được tham gia đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời họ cảm thấy được tôn trọng, từ đó càng thêm yêu quý doanh nghiệp của bạn và “gián tiếp” quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Cần đăng tải những nội dung phù hợp với sản phẩm

Tâm lý chung của khách hàng là không thích đưa ra lựa chọn. Khi có quá nhiều lựa chọn, khách hàng sẽ không biết phải chú ý vào đâu. Vì fanpage là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất cho bạn, bạn có thể dễ dàng phạm phải sai lầm là thêm vào quá nhiều thông tin. 

Cần đăng tải những nội dung phù hợp với sản phẩm

Cần đăng tải những nội dung phù hợp với sản phẩm

Những thông tin bạn cho là hấp dẫn và thú vị, nhưng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bị quá tải thông tin. Vì vậy, khi chuẩn bị nội dung đăng hàng ngày, bạn nên chú ý đến việc đăng content ngắn gọn, thú vị, đồng thời sử dụng hình ảnh độc quyền đẹp, video hoặc livestream để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nên sử dụng nhiều hình ảnh, video sống động

Hằng ngày chúng ta luôn được tiếp xúc với hàng ngàn thông tin trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Thông thường những bài quảng cáo truyền thống sẽ ít khi được chú ý, thậm chí chúng còn khiến người xem cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền. Tuy nhiên, với đối với video quảng cáo, mọi chuyện có thể khác. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy những lợi ích mà video quảng cáo mang lại.

Trước hết, video/ hình ảnh quảng cáo gây ấn tượng mạnh vào cảm xúc người xem, và đây có thể là những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai. sử dụng nhiều hình ảnh, video sống động là cách bán hàng trên fanpage hiệu quả mà doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng.

Nên sử dụng nhiều hình ảnh, video sống động

Nên sử dụng nhiều hình ảnh, video sống động

Với thời lượng ngắn gọn, đúng chủ đề, mang đặc trưng riêng của ngành nghề bạn đang kinh doanh, video quảng cáo sẽ mang lại cảm xúc hạnh phúc và sự thỏa mãn nơi khách hàng. Và tất nhiên, khi khách hàng đã được tiếp cận với video quảng cáo của bạn thì những sự lựa chọn, ra quyết định mua sắm các sản phẩm do đơn vị bạn cung cấp là điều rất dễ xảy ra.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với người xem, làm video clip quảng cáo còn là kênh tuyệt vời nhằm nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng. Một số người tiêu dùng vẫn còn hoài nghi về việc mua sản phẩm và dịch vụ trên internet bởi họ sợ gian lận. Tuy nhiên, hiện nay, các video quảng cáo hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn dưới hình thức trò chuyện xuất hiện. Điều này đã tạo ra một cảm giác về phương pháp tiếp cận cá nhân. Đây cũng chính là lý do tại sao 57% người tiêu dùng nói rằng video quảng cáo giúp họ tự tin hơn khi mua hàng trực tuyến.

Ngoài ra, dưới vai trò là một công cụ của marketing, làm video clip quảng cáo cũng có thể giúp tăng thứ hạng trên Google, tăng tỷ lệ chuyển đổi và  tỷ lệ nhấp chuột để kết nối với công chúng nhiều hơn. Từ video hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm đến video review sản phẩm, video dạy học đều là kênh truyền tải thông tin hữu hiệu tới khách hàng.

Nếu các nội dung quảng cáo trước đây được thể hiện bằng con chữ hay hình ảnh thì ngày nay đã được truyền tải một cách sinh động bằng video quảng cáo. Chúng khiến cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn và giúp tăng giá trị thương hiệu, đồng thời làm tăng doanh số cho công ty. Các nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng có đến 85% các công ty đã gặt hái thành công sau khi sử dụng video clip quảng cáo vào hoạt động marketing của họ.

Mang đến các giá trị hữu ích cho khách hàng

Không ai muốn tốn công theo dõi fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì cho họ. Vì vậy, nếu muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm sóc” nội dung thật kỹ trước khi đăng tải chúng. Nội dung bài viết của bạn có thể đi theo một số hướng sau đây để mang đến giá trị cho khách hàng.

Mang đến các giá trị hữu ích cho khách hàng

Mang đến các giá trị hữu ích cho khách hàng

  • Quảng cáo mang đến kiến thức hữu ích:

Ví dụ nếu bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những bài viết liên quan như cách giặt áo thun không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức vô cùng hữu ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Điều này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn.

  • Mang đến các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp:

Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi hấp dẫn nhân dịp đặc biệt nào đó nên lồng ghép với việc giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,…Đây chắc chắn đều là các tin được nhiều người quan tâm.

  • Cung cấp thêm một số tin giải trí “hot”:

Đã gọi là nơi giao lưu thì bạn đừng để Fanpage của mình chỉ là những thông tin kinh doanh đơn thuần. Thay vào đó, bạn nên sưu tầm một số tin giải trí “hot” đang hiện hành để đăng tải. Đây có thể được xem như một cách đổi gió cho fanpage của bạn. Tuy nhiên bạn nên nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé.

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng

Khuyến khích những những khách hàng thân quen tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ là một trong những cách bán hàng trên fanpage hiệu quả.

Ngày nay, các chương trình khuyến mãi ngày càng đa dạng, linh hoạt. Bạn có thể sử dụng từ giảm giá, tặng thành phẩm đến những chương trình khuyến mãi phức tạp kéo dài như tích điểm đổi quà,… Tất cả các chương trình này đều nhằm một mục đích chung  giúp kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. 

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng

Khuyến mãi là một trong những tác nhân tiêu cực tác động lên thị trường. Khuyến mãi tặng quà lại giúp thu hút người mua hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một trong những hình thức khuyến mại cho khách hàng đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Người tiêu dùng ngày nay thường có xu hướng yêu thích được thêm lợi ích vật chất từ việc mua hàng mang lại. Vì vậy khuyến mãi là cách trực tiếp giúp thuyết phục khách hàng mua nhiều hơn. Đây cũng chính là chiêu thức tuyệt vời để “xí trước” người tiêu dùng và giới hạn các khả năng họ sẽ chuyển sang mua hàng của đối thủ vào thời gian sau.

Một khi các khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu của bạn tuy nhiên họ chưa sẵn sàng mua thử thì việc khuyến mãi chắc chắn sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy họ dùng thử sản phẩm của bạn. Đây chính là một trong những phương pháp bán hàng quen thuộc hay được doanh nghiệp áp dụng nhằm gia tăng lượng người dùng mới. 

Nên tập chung vào các chủ đề Hot

Ngày nay các trang fanpage, mạng xã hội chính là cái nôi khởi đầu cho những trào lưu của giới trẻ. Bởi lẽ chúng có khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng mặt. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng và muốn việc kinh doanh của mình ngày càng mở rộng và phát triển thì bạn phải biết cách đón đầu trào lưu.

Nên tập chung vào các chủ đề Hot

Nên tập chung vào các chủ đề Hot

Việc có thể đón đầu xu hướng chính là cách quan trọng nhất để có thể bán hàng trên fanpage hiệu quả. Những sản phẩm hot trend có thể thu hút bất cứ khách hàng nào mua các sản phẩm của bạn mà không hề do dự. Những trào lưu mới đối với giới trẻ ngày nay chính là cách quảng cáo cực hiệu quả để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy,, nếu bạn có thể dự đoán và đón đầu xu thế trong tương lai chắc chắn đây sẽ là ưu điểm cực nổi bật mà khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Praz chia sẻ cho bạn về “Cách bán hàng trên fanpage hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua”. Có thể thấy, hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để thực hiện những công việc này là điều không hề đơn giản. Vì vậy, việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín để giúp bạn bán hàng trên fanpage hiệu quả hơn là điều mà bạn không nên bỏ qua. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân vì chưa biết lựa chọn đơn vị nào giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng thì Công ty TNHH Truyền thông Praz chính là địa chỉ mà bạn nên cân nhắc. Praz là một trong những đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing. Vì vậy, chúng tôi luôn hiểu rõ nhất những cách thức để giúp bạn có thể bán hàng trên fanpage hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định thuê một đơn vị marketing nhằm thúc giúp thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp mình thì bạn có thể liên hệ với Công ty TNHH Truyền thông Praz để được tư vấn và hỗ trợ thêm.