Ngày nay, để làm nên thành công cho doanh nghiệp, bên cạnh việc áp dụng các chiến lược quảng cáo truyền thông trên truyền hình hay Internet. Thì những bức quảng cáo ngoài trời – OOH marketing vẫn có những vai trò và vị trí riêng. Trong một số trường hợp, quảng cáo ngoài trời còn phát huy được những tác động đặc biệt hơn quảng cáo online. Vậy OOH là gì? Vai trò của OOH trong marketing là gì? Tầm quan trọng của quảng cáo ngoài trời với doanh nghiệp là gì?Đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình những câu trả lời thích hợp nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng hình thức quảng cáo này cho doanh nghiệp mình nhé.
Mục Lục
OOH trong marketing là gì?
OOH trong marketing là gì? OOH marketing là cụm từ viết tắt của Out of home marketing, có nghĩa là quảng cáo bên ngoài ngôi nhà hay hiểu đơn giản là quảng cáo ngoài trời. Kênh OOH trong marketing nói chung bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo được thực hiện ngoài trời như biển quảng cáo, pano, banner, billboard, quảng cáo trên các phương tiện giao thông,… Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy OOH xuất hiện cả trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại…
OOH trong marketing là gì
Ngày nay, khi công nghệ phát triển, OOH trong marketing đã bao gồm cả kỹ thuật số. Những OOH marketing đã trở nên đa dạng hơn, năng động hơn. Nó có năng thích ứng và tương tác với người dùng cao.
Chính sự đa dạng này đã mang đến cho các nhà làm marketing có phạm vi sáng tạo vô biên. Với mục tiêu cuối cùng là kết nối người dùng đến với các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Sự kết hợp hài hòa giữa quảng cáo OOH ngoài trời theo kiểu truyền thống đơn giản và sự linh hoạt, thức thời cũng như tính di động của các yếu tố kỹ thuật số, mang đến cho các nhà quảng cáo những sức hấp dẫn không thể chối từ với ý tưởng marketing lớn, thực hiện các chiến dịch quảng cáo lớn. Và lẽ dĩ nhiên là sẽ thu lại được những kết quả đáng kinh ngạc.
⇒ Praz gửi bạn xem thêm:
Pay Per Click Marketing là gì?
POSM trong Marketing là gì? Các loại POSM Marketing phổ biến hiện nay
Tầm quan trọng của OOH marketing đối với doanh nghiệp
Sau khi đã hiểu được khái niệm OOH trong marketing là gì rồi thì mời các bạn tiếp tục tìm hiểu các lý do chính giúp cho OOH marketing luôn được các doanh nghiệp áp dụng để quảng bá cho các sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Quảng cáo OOH giúp thúc đẩy hành động mua hàng mua hàng của người tiêu dùng
OOH marketing rất thích hợp với nhóm người có điều kiện kinh tế lớn, có cầu tiêu dùng cao và thời gian ở bên ngoài nhiều. Khi họ di chuyển ngoài đường nhiều, những thông điệp, hình ảnh quảng cáo cuốn hút sẽ gây nên sự chú ý cho họ. Và có thể trong số vô vàn những quảng cáo ngoài trời ấy họ đã tìm được cho mình một sản phẩm thích hợp.
Ngoài ra, khi những quảng cáo ngoài trời này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp người dùng nhớ hơn về thương hiệu doanh nghiệp đang quảng cáo. Từ đó củng cố được thương hiệu, có khả năng chuyển đổi từ người qua đường thành khách hàng mua sắm.
Tạo nhận thức thương hiệu trên thị trường
OOH trong marketing là gì? OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm công cộng, đông đảo người tham gia. Với sự hiện diện 24/7 của những tấm biển quảng cáo sẽ giúp cho người dùng dễ bị thu hút và nhớ lâu hơn. Theo kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đầu tư quảng cáo OOH giúp cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp lâu hơn,khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Sau khi chiến dịch quảng cáo OOH kết thúc, có đến 36% số người tiếp cận có thể nhớ được những quảng cáo mình đã xem. Và trong 6 tuần sau đó, có đến 35% người vẫn ghi nhớ được thông điệp đưa quảng cáo.
Tạo nhận thức thương hiệu trên thị trường
Để cho người dùng có thể ghi nhớ lâu hơn về quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm của mình thì các đơn vị kinh doanh nên xác định chính xác mục tiêu, đối tượng khách hàng tiềm năng để xác định vị trí đặt quảng cáo thích hợp. Ví dụ như đơn vị bạn kinh doanh về các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường sức khỏe thì nên có chương trình OOH marketing cạnh bệnh viện lớn. Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng đồ dùng hàng ngày, đồ dùng thiết yếu thì nên thực hiện quảng cáo, tiếp thị OOH trong marketing ở các trung tâm thương mại, siêu thị hay khu vui chơi dành cho trẻ em…
Bạn có lẽ quan tâm:
Quảng cáo DOOH là gì?
Giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu
Cho dù hiện nay đã xuất hiện nhiều cách thức để quảng cáo thương hiệu nhưng vẫn không thể phủ nhận sức hấp dẫn của OOH. Sức hấp dẫn của OOH trong marketing là gì? Phương thức quảng cáo này giúp cho những nhà làm marketing thoải mái sáng tạo, chủ động về thời gian và địa điểm. Ở mỗi địa điểm khác nhau nó lại có những sự biến đổi linh hoạt. Cho nên dễ dàng ghi điểm trong mắt của khách hàng. Ngoài ra, khi tiến hành việc quảng cáo ngoài trời giúp tạo ra những nhận thức tức thời cho người dùng, lan tỏa độ phủ sóng và tạo uy tín cho thương hiệu của mình.
Là kênh truyền thông hướng đến đa dạng nhóm khách hàng
Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, OOH marketing có thể tiếp xúc được với 98% người dân ít nhất là 1 lần/ tuần. Chính vì thế, hình thức quảng cáo này tiếp cận được với đa dạng các đối tượng khách hàng ở mọi ngành nghề, mọi lứa tuổi có thể là công nhân, học sinh, sinh viên, doanh nhân, khách du lịch… Và đáp ứng được tối đa nhu cầu và mục tiêu mua sắm của khách hàng. Chính vì vậy mà OOH marketing là kênh truyên thông hướng đến đa dạng khách hàng, bất kỳ ai có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm thì đều có thể tiếp cận được.
Là kênh truyền thông hướng đến đa dạng nhóm khách hàng
Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách liên tục và bền vững
Vai trò của OOH trong marketing là gì? Một vai trò không thể không nhắc đến của OOH với doanh nghiệp đó là góp phần quảng bá thương hiệu và các dịch vụ thiết yếu đến người tiêu dùng bằng cách gây ấn tượng khó quên. Từ đó giúp duy trì khả năng nhận diện thương hiệu thông quan việc lặp đi lặp lại quảng cáo theo thời gian. Lâu dần hình ảnh đó sẽ in sâu trong tâm trí của khách hàng.
Giúp kết nối doanh nghiệp với những người tiêu dùng bận rộn
Quỹ thời gian của người tiêu dùng ngày này bị thu hẹp rất nhiều so với trước kia. Họ thường tận dụng tối đa thời gian mình có để có thể làm được nhiều việc hơn. Và thời gian họ dành cho những quảng cáo sản phẩm trên tivi chắc chắn sẽ ít đi. Chính vì vậy, để tiếp cận được với đông đảo khách hàng bạn cần tận dụng được những thời điểm thích hợp nhất, ở những khoảng không gian ấn tượng nhất để tiến hành OOH marketing. Hãy chọn những vị trí mà người tiêu dùng dễ thấy nhất như trên đường đi, ngã tư đường phố, khu vui chơi, khu công viên, siêu thị…
Đọc ngay:
Ưu nhược điểm của OOH marketing
OOH marketing quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp là thế. Phải chăng hình thức quảng cáo này chỉ mang trong mình toàn ưu điểm? Những ưu, nhược điểm của OOH trong marketing là gì?
Ưu điểm
Không phải ngẫu nhiên mà OOH lại có được chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Những ưu điểm của OOH trong marketing là gì?
Ưu điểm
Thứ nhất, OOH tiếp cận được với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng
Sử dụng OOH marketing là kênh quảng cáo truyền thống, tiếp cận được với số lượng khách hàng lớn nhất và đa dạng nhất. Tất cả mọi người khi bước chân ra đường là đều có thể tiếp cận được với OOH marketing rồi, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, thu nhập hay sở thích mua sắm.
Thứ hai, OOH đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.
Ưu điểm nữa của OOH marketing đó là có thể quảng cáo được đa dạng các loại hình, ở nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Bởi OOH rất đa dạng các hình thức triển khai quảng cáo, truyền tải thông điệp. Vì vậy, tùy theo đặc thù sản phẩm và thương hiệu cũng như đối tượng khách hàng và ngân sách truyền thông mà lựa chọn cho mình hình thức OOK marketing thích hợp.
Nếu như doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ về bất động sản, ngân hàng, đồ điện tử hay đồ tiêu dùng nhanh… thì nên lựa chọn hình thức quảng cáo OOH tĩnh, có kích thước lớn, nằm ở vị trí đắc địa, nên triển khai trong một thời gian dài nhé. Bởi như vậy mới tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng.
Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ cung ứng những ngành hàng bình dân, ngân sách dành cho OOH marketing này không cao thì nên lựa chọn hình thức quảng cáo di động trên các phương tiện giao thông, với kích thước nhỏ gọn và thời gian triển khai linh hoạt, tùy vào việc bạn lựa chọn.
OOH marketing truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt
OOH marketing ngày này càng hấp dẫn và cuốn hút người xem hơn. Với sự sáng tạo vô biên, sử dụng hình ảnh và truyền tải thông điệp đầy ấn tượng thông qua việc thiết kế độc đáo, sử dụng màu sắc sặc sỡ, những câu chữ ấn tượng. chính vì vậy mà nó có sức hấp dẫn người xem hơn. Giúp cho người ta nhớ đến thương hiệu lâu hơn. Đặc biệt, nếu quảng cáo OOH thực sự ấn tượng sẽ được khách hàng chụp lại và chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Đó cũng là cách lan tỏa thương hiệu một cách tự nhiên và rộng rãi đến người tiêu dùng.
OOH marketing truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo
OOH với tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục
Một ưu điểm tiếp theo phải kể đến của hình thức quảng cáo OOH là xuất hiện lặp lại từ ngày này qua ngày khác. Mỗi lần đi qua người tiêu dùng lại nhìn thấy, cứ như vậy cho nên những sản phẩm được quảng cáo sẽ in đậm hơn trong tâm trí người tiêu dùng.
OOH không thể tắt đi, không thể chuyển kênh
So với các kênh quảng cáo trên truyền hình hoặc trên internet thì bạn có thể tắt đi hoặc nhấn nút bỏ qua quảng cáo nếu như không muốn xem nữa. Nhưng với OOH marketing, nếu nó vẫn đứng đó thì bạn vẫn phải nhìn nó hàng ngày.
Nhược điểm
Ngoài những ưu điểm kể trên, nhược điểm còn tồn tại của OOH trong marketing là gì?
OOH với thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, không thể truyền đạt nhiều thông điệp
OOH quảng cáo trên đường, cho nên người đi đường lướt qua rất nhanh, thời gian tiếp xúc được ít cho nên toàn bộ thông tin quảng cáo không được người đi đường tiếp thu hết. Trừ khi những biển quảng cáo OOH là cố định, ngày nào người tiêu dùng cũng đi qua con đường ấy thì mới có thể nhớ được lâu
Khó tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu
Với khả năng tiếp cận được với đông đảo khách hàng ở những tầng lớp, nhu cầu, lứa tuổi hay mục đích tiêu dùng khác nhau cho nên OOH sẽ khó xác định được hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì vậy mà có lẽ quảng cáo đó thích hợp với người này nhưng lại không thích hợp với người khác. Điều đó dẫn đến khó tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.
Giải pháp để khắc phục nhược điểm này chính là xác định được vị trí quảng cáo và tập trung triển khai quảng cáo ở những khu vực mà doanh nghiệp xác định sẽ tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng như siêu thị, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, khu vui chơi…
Việc kiểm tra lượt người tiếp cận bị hạn chế
Chắc chắn việc đo lường số lượng người tiếp cận của OOH marketing sẽ khó khăn hơn với các hình thức quảng cáo trên internet hoặc trên truyền hình. Không ai có thể biết được một ngày có bao nhiêu người đi qua, đi lại vị trí mà bạn đặt quảng cáo. Cũng không ai có thể biết được trong số những người ấy có ai nhìn và ai không nhìn. Chưa kể việc, chúng ta không thể biết được trong số những người từng nhìn ấy thì có ai sẽ trở thành khách hàng tiềm năng.
Việc kiểm tra lượt người tiếp cận bị hạn chế
OOH chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý
Tất cả các hình thức quảng cáo OOH đều phải chịu sự quản lý của pháp luật Việt Nam. Nội dung quảng cáo không được trái với đạo đức và thuần phong mĩ tục. Đặc biệt, nó phải có sự giám sát của các cơ quan hữu quan cho nên các nhà là quảng cáo dù muốn đến đâu cũng không được phá cách quá mức.
Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan
Bởi vì đặt ở ngoài trời cho nên OOH sẽ chịu ảnh hưởng của thời tiết. Trải qua mưa, nắng, gió bão biển quảng cáo chắc chắn sẽ bị bạc màu, cũ bẩn và bong tróc. Nhược điểm này khó có thể tránh được. Bạn chỉ có thể hạn chế bằng cách thường xuyên theo dõi để khắc phục nhanh chóng và kịp thời.
Xem ngay:
Quảng cáo Indoor và cách tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp
Các hình thức quảng cáo OOH
Sau khi đã hiểu được khái niệm OOH trong marketing là gì cũng như tầm quan trọng của nó. Vậy các hình thức quảng cáo OOH trong marketing là gì? Sau đây chúng tôi chia sẻ đến bạn một số hình thức quảng cáo OOH marketing thường gặp.
Billboard
Đây là hình thức quảng cáo của OOH thường thấy ở hai bên đường. Hình thức quảng cáo này có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng. Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, có khoảng 68% tỉ lệ chuyển đổi từ người tiêu dùng sang khách hàng tiềm năng sau khi nhìn thấy những tấm biển quảng cáo này.
Thông thường, các biển quảng cáo này có kích thước khá lớn, được đặt ở hai bên đường quốc lộ, khu sân bay, khu tập trung nhiều nhà cao tầng…Billboard thường được dùng để tăng độ nhận diện cho các thương hiệu lớn hoặc dùng để nhận diện thương hiệu.
POSM
Hình thức quảng cáo POMS thuộc OOH trong marketing là gì? POSM là viết tắt của cụm từ Points of Sales Material. Hiểu một cách đơn giản đây là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan. Hình thức này thường được đặt ở các trung tâm vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu siêu thị lớn….
POSM
Tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo, đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như ngân sách dùng cho quảng cáo mà doanh nghiệp có thể sử dụng linh hoạt các loại POMS khác nhau như Poster, Dangler, hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),…
Hình thức quảng cáo POSM thường có 2 định dạng chính là:
- POS: là những điểm bán hàng, là nơi và người bán trung bày và giới thiệu sản phẩm dùng thử đến với người tiêu dùng.
- POP: là chữ viết tắt của cụm từ Point of Purchase. Đây được hiểu là điểm người mua mua được những sản phẩm đang được người người bán giới thiệu và trưng bày.
Transit
Transit được xem là hình thức quảng cáo OOH marketing dễ thấy ở bất kì đâu. Đây là giải pháp đắc lực dành cho các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu phủ sóng thương hiệu của mình một cách rộng khắp đến với người tiêu dùng. Hình thức quảng cáo này được hiểu là quảng cáo trên các phương tiện giao thông quen thuộc chúng ta thấy hàng ngày như xe bus, xe taxi, xe điện hay tàu hỏa…
Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo OOH này đó là phạm vi hoạt động rộng rãi. Doanh nghiệp có thể triển khai được lượng lớn quảng cáo cùng một lúc. Đặc biệt, thời gian hoạt động của các phương tiện là từ sáng sớm đến chiều tối và tần suất hoạt động liên tục cho nên chủ động được trong hoạt động quảng cáo. Chủ động tiếp cận được với đông đảo người tiêu dùng có nhu cầu với chi phí không quán cao. Đặc biệt, doanh nghiệp này có thể chủ động triển khai hình thức OOH marketing này ở nhiều tỉnh thành để mở rộng khả năng quảng cáo thương hiệu của mình.
Roadshow
Hình thức quảng cáo Roadshow cũng được các nhà làm tiếp thị xếp trong danh sách của OOH marketing. Bởi đây cũng là hình thức giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được với những hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nào đó bên ngoài phạm vi sinh sống của mình.
Roadshow
Có lẽ đôi lúc bạn bắt gặp trên đường một đoàn người đi xe máy hoặc xe đạp giống nhau, nôi đuôi nhau đi trên đường. Những đoàn người này việc sử dụng màu sắc của trang phục nổi bật, mang đặc trưng của doanh nghiệp mình kết hợp với những phụ kiện bắt mắt để thu hút sự chú ý của người đi đường. Hình thức tiếp thị này thường được sử dụng trong các event để ra mắt, giới thiệu những sản phẩm mới. Mục đích của hình thức quảng cáo, tiếp thị này là lan tỏa rộng thương hiệu của sản phẩm đến với người tiêu dùng. Từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Dựa trên những phân tích thông qua các sự kiện quảng cáo đường phố cho thấy có đến 91% số lượng người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm/ dịch vụ thông qua Roadshow. Đây được xem là kết quả tích cực nhất giúp mang đến hiệu ứng ngoài mong đợi. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể có những sáng tạo cho riêng mình.
Street Furniture
Nếu Billboard là loại hình quảng cáo ở tầm cao thì Street Furniture được hiểu là OOH marketing ở tầm thấp. Hình thức quảng cáo này bạn có thể nhìn thấy nó ở các biển hiệu quảng cáo được đặt dọc bên đường, trên ghế xe bus, ghế công viên, bảng tin, nhà chờ xe bus…
Ưu điểm của hình thức OOH marketing này chính là tiếp cận được với đông đảo đối tượng khách hàng, giúp khách hành nhớ lâu hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp đang quảng cáo, tiếp thị.
Poster
Poster có lẽ là hình thức OOH marketing phổ biến, thể hiện được toàn bộ thông điệp của các sản phẩm, nhãn hàng hay dịch vụ mà được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hiện nay.
Poster
Ưu điểm của Poster đó là chứa những đồ họa bao gồm hình vẽ, biểu tượng và chữ viết có khả năng truyền đạt được thông điệp về sản phẩm tốt nhất.
Poster trong OOH marketing thường tồn tại dưới 3 dạng chính bao gồm poster quảng cáo, poster nghệ thuật và poster truyền tải thông tin. Cụ thể:
Poster quảng cáo: dùng để tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của các nhãn hàng,doanh nghiệp lớn. Nó thường được đặt ở những nơi công cộng, nhiều người qua lại.
Poster nghệ thuật: mục đích chủ yếu là để tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing lớn, mang tính chất đặc biệt.
Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các lại như poster có tác dụng thông báo, tuyên truyền cổ động một sự kiện nào đó. Đó cũng có thể là poster phim, poster người nổi tiếng….
Banner
Banner cũng là một hình thức dùng để quảng bán thương hiệu. Trong OOH marketing, Banner xuất hiện với hai dạng chính bao gồm:
Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng: đây là những biển hiệu dùng để quảng cáo với kích thước khá lớn, hình ảnh được thiết kế sắc nét, chứa đựng những thông tin ý nghĩa, phù hợp với sản phẩm cũng như ý nghĩa thương hiệu mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải. Dạng banner này thường được đặt ở những nơi đông người qua lại hoặc đặt trên cao để thu hút sự chú ý của người đi đường.
Banner quảng cáo trên online: Quảng cáo OOH banner hiện nay cũng không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Banner online xuất hiện để thay thế cho các văn bản. Nó giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận được khi họ online. Việc quảng cáo bằng banner giúp cho lượt khách truy cập theo đường link gắn bên dưới di chuyển đến trang web đích của doanh nghiệp. Và tỉ lệ chuyển đổi cũng vì thế mà tăng lên.
Tiềm năng của OOH marketing tại Việt Nam
Hiện nay, tại Việt Nam tiềm năng của OOH trong marketing là gì? Tại sao nó vẫn có chỗ đứng như vậy? Ngày nay, bên cạnh những loại hình quảng cáo mới, hiện đại ra đời, đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của người dùng. Nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được vị trí cũng như những hiệu quả và OOH marketing mang lại. nếu như những hình thức quảng cáo cũ đang chật vật tìm lối thoát, tìm đường cạnh tranh với những loại hình quảng cáo mới thì OOH vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. OOH marketing với ưu điểm là thường xuất hiện ở những địa điểm công cộng, chỗ đông người cho nên khả năng tiếp cận được với đông đảo khách hàng mục tiêu là rất lớn.
Bên cạnh đó, xu hướng quảng cáo, tiếp thị bằng các hình thức quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tận dụng số lượng xe bus, xe taxi tại Việt Nam khá đông đảo, lại có tần suất hoạt động liên lục cho nên OOH marketing đang có sự dịch chuyển dần dần từ từ pano, billboard sang loại hình quảng cáo linh động hơn như trên phương tiện giao thông hoặc quảng cáo digital ngoài trời. Với mục tiêu là tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ cho những đối tượng khách hàng đang quan tâm.
Doanh nghiệp cần phải làm gì để OOH marketing phát huy
Để có thể phát huy được hiệu quả hoạt động quảng cáo và truyền thông của OOH trong marketing doanh nghiệp cần có những giải pháp thực tế như thế nào?
Doanh nghiệp cần phải làm gì để OOH marketing phát huy hiệu
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ thì các loại hình quảng cáo mới cũng liên tục được khai sinh. Cũng vì thế mà xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi liên tục. Bởi vậy, để có thể có được chỗ đứng vững chắc trong ngành tiếp thị và quảng cáo, có thể cạnh tranh công bằng với các loại hình quảng cáo khác thì đòi hỏi OOH marketing phải liên tục sáng tạo và có sự thay đổi từ trong chính nội tại của nó để có thể chiến thắng được trong cuộc chiến thu hút được sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng.
Quảng cáo ngoài trời thường đặt những tấm biển quảng cáo ở vị trí trên cao, có thể dễ nhìn thấy, nhưng lại không có khả năng gây được sự chú ý cho người tiêu dùng nếu như họ không có ý định ngước đầu lên cao để nhìn. Chính vì thế, việc chuyển những tấm biển quảng cáo từ trên cao xuống các vị trí thấp hơn như xe bus, xe taxi, nhà chờ xe bus, bốt điện thoại… Sẽ giúp cho bạn mang được hình ảnh sản phẩm , thương hiệu của mình đến được nhiều nơi, tiếp cận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách hàng ở mọi tầng lớp, mọi giới tính…
Tiếp theo, để đạt được những thành công trong OOH marketing thì việc các doanh nghiệp phải nghiên cứu về thị trường, tìm được cho mình khách hàng mục tiêu và vị trí họ đi lại nhiều chính là chìa khóa làm nên thành công của hoạt động quảng cáo, tiếp thị ngoài trời. Chính vì vậy, việc tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của khách hàng là việc làm vô cùng cần thiết trước khi triển khai các giải pháp tiếp thị, quảng cáo ngoài trời. Hãy trả lời hai câu hỏi này Điều gì thu hút họ vào? Điều gì khiến họ quay trở lại? để biết hướng đi của mình có chính xác hay không?
Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời OOH marketing với chi phí rất ổn định. Nó ít gặp biến động về giá thành như các chương trình quảng cáo trên truyền hình hoặc trên internet tùy theo khung giờ. Chính vì vậy, OOH với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng đã mang đến cho doanh nghiệp những lựa chọn thích hợp cho riêng mình.
Kết luận
Có thể đưa ra khẳng định rằng, OOH marketing chính là hình thức quảng bá sản phẩm sống mãi cùng thời gian. Trước sự tác động của nhiều yếu tố khác nhưng OOH vẫn luôn giữ vững được vị trí, khẳng định được phong độ cũng như chứng minh được những lợi nhuận mà nó mang lại để thuyết phục các nhà đầu tư.
Quảng cáo ngoài trời với những ưu điểm vượt trội, là một thị trường đầy tiềm năng nhưng tất cả đều không phải là vô hạn. Ngày nay, khi số lượng các doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng bá sản phẩm và lan tỏa thương hiệu bằng hình thức này ngày càng nhiều. Muốn triển khai các chiến dịch OOH marketing hiệu quả nhất thì doanh nghiệp cần có những kiến thức tổng quan về nó. Từ đó có những chiến dịch mang dấu ấn của riêng mình. Nếu bạn còn điều gì chưa hiểu hoặc còn bất cứ những thắc mắc nào xung quanh vấn đề dịch vụ quảng cáo ngoài trời thì hãy liên hệ với PRAZ để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng nhé.