SEM là gì? Ưu nhược điểm của SEM (search engine marketing)

Từ trước đến nay, dân gian vẫn truyền miệng nhau câu nói “Ăn theo thuở, ở theo thời”. Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi mà công nghệ thông tin phát triển mạnh thì cũng là lúc các hình thức marketing online có cơ hội để bùng nổ. Và SEM dường như là hình thức marketing không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0 này. Vậy SEM marketing là gì? SEM marketing mang đến cho doanh nghiệp những giá trị gì? Hãy đi tìm câu trả lời với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.

Search engine marketing (SEM) là gì?

SEM marketing là gì? SEM marketing là cụm từ viết tắt của Search Engine Marketing. Hiểu đơn giản đó là marketing dựa trên các công cụ tìm kiếm. Hình thức marketing này tuy xuất hiện từ năm 2001 nhưng cho đến nay nó vẫn còn nguyên giá trị với các doanh nghiệp. Với hình thức internet search marketing này nó giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm kiếm được lượt khách hàng truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, bing, yahoo… Những lượng khách hàng được thông kê này có thể mà miễn phí hoặc họ phải trả phí.

SEM marketing là gì

SEM marketing là gì

SEM marketing là một tổ hợp gồm có SEO và PPC. Có nghĩa là internet search marketing bao gồm Search Engine Optimization và Pay Per Click. Hay hiểu đơn giản hơn thì SEM là một tổng hòa của nhiều phương pháp marketing khác nhau. Để giúp cho trang web của bạn có thể đứng được ở thứ hạng như bạn mong muốn. Và  SEO là một nhánh của SEM. 

SEM marketing là hình thức quảng cáo, tiếp thi khách hàng không thể thiếu trong thời đại 4.0 hiện nay. Nó tồn tại và phát triển cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Ngày nay, tỉ lệ người sử dụng internet search và các công cụ tìm kiếm khác đang ngày một tăng cao. Chính vì vậy, thông qua hình thức marketing online  này bạn có thể tìm được cho mình lượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng – những người thực sự có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình.

⇒ Xem thêm:

Scent marketing là gì? Scent marketing mang lại cho doanh nghiệp lợi ích gì?

Sale Marketing là gì? Sự khác nhau giữa Sales Marketing và Sale

Mục tiêu của search engine marketing (SEM) là gì?

Sau khi đã tìm hiểu được khái niệm search engine marketing SEM là gì thì nhiều người lại tiếp tục đi tìm hiểu xem mục tiêu của SEM marketing là gì? SEM marketing có nhiệm vụ chính là tăng lượt truy cập của người dùng, khách hàng vào website của doanh nghiệp bạn. Làm thế nào để tăng được lượt truy cập vào trang web? Internet search marketing sẽ sử dụng công cụ, kỹ thuật để đưa được trang web của doanh nghiệp bạn đứng top 1 trong danh sách tìm kiếm khi khách hàng search từ khóa.

Tầm quan trọng của search engine marketing (SEM) đối với doanh nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà search engine marketing SEM lại được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay tới vậy. Hình thức marketing online này mang đến những lợi ích to lớn mà các phương thức quảng cáo khác không có được.

Tăng độ phủ của thương hiệu

Sử dụng search engine marketing cho dù là miễn phí hay trả phí. Dù bạn dùng SEO hay PPC thì các trang web cũng sẽ kéo được một lượng tương tác khá lớn, tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn. Cũng từ đó mà thương hiệu của bạn lan tỏa được đến với đông đảo người dùng hơn.

Vai trò của SEM marketing

Vai trò của SEM marketing

Nếu dùng cách marketing online theo hình thức SEO web thì doanh nghiệp phải đầu tư ra một số tiền khá lớn, cùng với một khoảng thời gian dài và tốn khá nhiều nhân lực thì mới có thể lên top được trên Google tìm kiếm. Có thể sẽ là top 3, top 5 hoặc top 7. Để đạt được đến top 1 là điều khá khó khăn. Nếu dùng theo hình thức PPC thì bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền đủ lớn là đã có thể lên top ngay rồi.

Lựa chọn hình thức SEM marketing nào sẽ phụ thuộc lớn vào  nhu cầu cũng như điều kiện và tài chính mà doanh nghiệp bạn chi ra. Dù chọn cách nào đi chăng nữ thì kết quả vẫn sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự phủ sóng của thương hiệu. Từ đó giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững hơn với doanh thu đều đặn hơn. Thật chí nhiều doanh nghiệp áp dụng search engine marketing và đã có doanh thu ngay lập tức bởi tr lệ chuyển đổi giữa người truy cập thành khách hàng rất cao.

SEM marketing giúp tăng thu nhập nhanh chóng

Sử dụng hình thức SEM marketing mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận nhanh chóng và tức thì. Khi bạn chịu đầu tư tiền vào PPC thì ngay lập tức bạn sẽ có được tệp khách hàng tiềm năng lớn. kết hợp với sản phẩm/ dịch phụ phù hợp với nhu cầu và mục tiêu họ đang tìm kiếm thì chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi là không hề thấp. Lúc này lượng người tìm kiếm thông tin đã trở thành khách hàng. Tỉ lệ đơn hàng của doanh nghiệp cao thì chắc chắn doanh thu  sẽ nhìn thấy được ở trước mắt.

Nếu bạn chọn cách tăng thu nhập từ SEO thì bạn sẽ vừa phải mất thời gian, công sức cũng như tiền bạc để có thể đưa website của mình lên được top trên Google. Ưu điểm của SEO chính là khi đã ổn định được top trên search engine internet thì phí duy trì lúc này không quá tốn kém nữa. Thay vào đó là doanh thu luôn ổn định và đều đặn theo thời gian.

Doanh nghiệp sẽ phát triển cùng SEM

Các doanh nghiệp hiện nay không thể không áp dụng search engine marketing. Nếu như ngay từ những ngày đầu mới thành lập, doanh nghiệp của bạn đã áp dụng hình thức marketing online này rồi thì chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như gặp ít đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu như bạn bắt đầu quá muộn, ki thị trường đang có những dấu hiệu bão hòa thì doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí thì mới có thể vượt được đối thủ của mình.

Tầm quan trọng của SEM-marketing

Tầm quan trọng của SEM-marketing

Thị trường càng cạnh tranh khốc liệt thì cũng là lúc các Search Engine tiến hành thay đổi thuật toán, hoặc tăng/ giảm tiền quảng cáo…Những điều này làm cho nhiều doanh nghiệp cảm thấy bị động, không theo kịp thị trường. Chính vì vậy mà doanh nghiệp sẽ có những bước chững tạm thời. Nếu bắt đầu sớm, search engine marketing sẽ cùng với doanh nghiệp của bạn vượt qua những khó khăn. Doanh nghiệp cũng dần làm quen và hòa nhập được với những biến động. Từ đó giúp cho doanh nghiệp trở nên vững vàng hơn trên thị trường.

Dựa theo sự cạnh tranh trên thị trường thì các Search Engine cũng sẽ thay đổi cuộc chơi bằng cách điều chỉnh thuật toán, tăng/giảm giá tiền chạy quảng cáo…. khiến cho chúng ta trở nên bị động. Bắt đầu sớm bạn sẽ quen và hòa nhịp cùng với nó, giúp cho doanh nghiệp vững vàng hơn trên thị trường.

Tệp khách hàng lớn

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ như hiện nay, số lượng người dùng internet mỗi ngày là rất lớn. Chính vì vậy, mạnh internet cũng được đánh giá là nơi khai thác khách hàng tốt nhất của các doanh nghiệp khi tiến hành các hình thức marketing online. Nếu không biết tận dụng và khai thác search engine marketing thì chính doanh nghiệp đã tự đánh mất đi tệp khách hàng khổng lồ của chính mình.

Với thị trường 4.0 hiện nay, bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có thể tiếp cận được khách hàng bằng hình thức marketing online. Nếu như chưa thể mang đến được nguồn doanh thu từ chuyển hóa thì đây cũng là tiền đề giúp cho doanh  nghiệp của bạn tiếp cận được với đông đảo khách hàng hơn. 

Phát triển doanh nghiệp

Trong thời điểm hội nhập và phát triển hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều thay đổi suy nghĩ để cho khách hàng cần thì tìm tới sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình khi họ cần. Thay vào đó, các doanh nghiệp dùng các hình thức marketing mới để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, phải sau từ 7 đến 12 lần tiếp xúc thì một người xa lạ mới có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn được. Chính vì vậy, hãy phát triển doanh nghiệp của mình hơn nữa, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bằng hình thức SEM marketing.

Bất cứ những thông tin quan trọng nào liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm của doanh nghiệp bạn khi xuất hiện trên nền tảng Internet thì đều để lại ấn tượng với khách hàng. Vậy có lý do gì mà doanh nghiệp của bạn không chủ động đến với internet search marketing?

Tiếp cận đúng khách hàng

Với các hình thức marketing truyền thống, việc đưa sản phẩm/ dịch vụ ra thị trường và tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng đang cần là điều khá khó khăn. Nhưng đối với hình thức SEM marketing lại khác. Khi sản phẩm của bạn xuất hiện trên thị trường chắc chắn sẽ tiếp cận được với những người đang có nhu cầu mua nó. Nếu họ đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế mà sản phẩm của bạn xuất hiện, đáp ứng được những nhu cầu của họ thì chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ rất cao.

SEM-marketing giúp tiếp cận đúng khách hàng

SEM-marketing giúp tiếp cận đúng khách hàng

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm bằng hình thức PPC, nếu khách hàng không có nhu cầu với sản phẩm được hiển thị thì họ sẽ không click vào website của bạn. Và bạn sẽ không mất tiền. Nhưng ngược lại, khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn để tìm hiểu thông tin thì đồng nghĩa với bạn phải trả phí để có được khách hàng đó. Sau khi đã có được thông tin của khách hàng tiềm năng rồi thì việc làm tiếp theo chính là bạn thuyết phục như thế nào để họ chấp nhận xuống tiền sử dụng sản phẩm.

Vượt qua đối thủ

Một trong những tác dụng của SEM marketing chính là giúp cho website của doanh nghiệp bạn vượt qua được những doanh nghiệp đối thủ. Nếu như đối thủ của bạn chỉ dùng phương thức SEO để lên top search engine marketing thì bạn hãy kết hợp thêm với PPC để có thể có được vị trí tốt hơn và thời gian lên top nhanh hơn đối thủ. Còn nếu như doanh nghiệp đối của của bạn sử dụng PPC để có thể lên top nhanh nhất và có được tỉ lệ chuyển đổi cao nhất thì bạn hãy làm SEO thật tốt để nhanh chóng tăng được thứ bậc trên kết quả tìm kiếm được trả về để có được khách hàng một cách miễn phí.

SEM-marketing giúp doanh nghiệp vượt qua đối thủ

SEM-marketing giúp doanh nghiệp vượt qua đối thủ

Muốn làm được việc này thì bạn phải thực sự hiểu thị trường, hiểu được đối thủ của  mình. Nắm bắt và dự đoán được những kế hoạch của họ trong tương lai. Nếu cần thiết nhất thì hãy áp dụng cùng lúc cả SEO và PPC để tối ưu hóa top trên các thanh công cụ tìm kiếm mà vẫn có thể đạt được hiệu quả kinh doanh ở mức cao nhất.

Tiết kiệm chi phí

Phương thức SEM marketing đang hấp dẫn các doanh nghiệp hiện nay bởi ngân sạch dành cho nó không quá lớn như cách làm quảng cáo truyền thống. Áp dụng các chiến lược search engine marketing có nghĩa là bạn đang làm chủ được những chiến dịch do chính mình tạo ra.

Chắc chắn bạn không phải chi ra vào tỉ đồng để có thể thu về được kháng vài trăm lượt theo dõi của khán giả trên truyền hình. Mà trong số những người tiếp cận ấy bạn cũng không thể chắc chắn được, quảng cáo ấy tiếp cận được với bao nhiêu người đang có nhu cầu. Có bao nhiêu người theo dõi sẽ trở thành khách hàng tiềm năng sau đó. Và tỉ lệ chuyển đổi sau khi quảng cáo kết thúc là bao nhiêu…

Chính vì vậy, thay vì tiếp cận với lượng khách hàng phổ rộng trên các chương trình truyền hình thì bạn hãy sử dụng internet search marketing để thu hẹp đối tượng khách hàng mục tiêu. Và mục đích cuối cùng cần quan tâm đến đó là tập trung vào tỉ lệ chuyển  đổi tệp đối tượng khách hàng thu được.

Ưu nhược điểm của SEM (search engine marketing)

Mực dù hình thức search engine marketing SEM mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Nhưng chúng ta cũng không thể thần thánh hóa để phó thác toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp cho nó. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, SEM marketing vẫn tồn tại một số hạn chế. Chính vì vậy, trong quá trình làm quảng cáo, làm thị trường bạn phải biết vận dụng thật tốt để phương pháp internet search marketing này có thể mang đến những hiệu quả như mong đợi.

Ưu điểm của SEM

Hình thức SEM marketing có những ưu điểm nổi trội như

SEM đi cùng thời thế

Mỗi thời đại sẽ thích hợp với một hình thức tiếp thị và quảng cáo sản phẩm khác nhau. Và search engine marketing rất thích hợp với thời đại công nghệ 4.0 này.  Thời gian dành cho việc online nhiều hơn. Bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào người dùng cũng có thể tìm thấy trên nền tảng internet. Và hành vi mua bán hàng online cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Ngoài ra, khi mua bán online, người mua hàng không phải mất công bước chân ra ngoài đường trong những điều kiện không thích hợp. Hàng hóa được vận chuyển đến tận của. Trước khi mua hàng online bạn cũng thoải mái tìm hiểu cũng như tiếp cận được với những đánh giá của những người đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ để xem quyết định của mình có chính xác hay không.

Chính vì vậy, tiếp thị sản phẩm qua hình thức search engine marketing sẽ giúp tiếp cận được với đông đảo đối tượng khách hàng. Từ đó mà hình thành được tệp khách hàng tiềm năng.

Chiến lược hàng đầu

Trong số các chiến lược marketing online thì search engine marketing SEM được đánh giá là chiến dịch hàng đầu. Bởi nó trực tiếp mang đến tệp khách hàng lớn cho doanh nghiệp. Chiến lược quảng cáo, tiếp thị này vừa giúp cho bạn có được tệp khách hàng tiềm năng, lại vừa giúp lan tỏa được thương hiệu đến với đông đảo đối tượng khách hàng.

SEM-marketing có ưu điểm gì?

SEM-marketing có ưu điểm gì?

Ngoài ra, khi sử dụng hình thức marketing online này, doanh nghiệp có thể nắm bắt được những thay đổi để có thể kịp thời điều chỉnh chi phí cho hiệu quả và thay đổi giữa các hình thức internet search marketing khác nhau để mang đến hiệu quả như mong đợi. 

Để có thể mang đến lợi nhuận từ hình thức marketing này thì bạn phải thường xuyên tăng độ phủ cả từ khóa, thiết lập những chiến dịch quảng cáo thích hợp. Bên cạnh đó là nghiên cứu và thấu hiểu hành vi của người dùng để có thể đáp ứng họ một cách tốt nhất.

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Việc áp dụng hình thức internet search marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Để có thể leo được lên top đầu trong các kết quả tìm kiếm trên Google thì các website phải mất thời gian khoảng 1 năm. Nếu bạn thực hiện chiến dịch SEO tốt, tăng lượng tương tác và truy cập thì cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời gian và kỹ năng. Nhưng nếu kết hợp với các phương thức quảng cáo có trả phí với các chiến dịch phù hợp thì thời gian để lọt top chắc chắn sẽ ngắn lại. Và chắc chắn, trong cuộc chạy đua với đối thủ này bạn sẽ là người giành chiến thắng. Và lượng khách hàng biết đến thương hiệu của bạn là không giới hạn. Lúc này, tỉ lệ chuyển đổi sẽ rất cao và thành công trong kinh doanh có thể nhìn thấy ngay trước mắt.

Nhược điểm của SEM

Nhược điểm của SEM-marketing

Nhược điểm của SEM-marketing

Bên cạnh những ưu điểm bên trên thì search engine marketing SEM cũng vẫn tồn tại những hạn chế chưa khắc phục được như: 

Độ cạnh tranh: Với những ưu điểm cùng những lợi ích mà SEM marketing mang lại cho doanh nghiệp thì hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức marketing này. Từ đó tăng tính cạnh tranh. Và hiệu quả đạt được không cao. Chình vì vậy, để khắc phục nhược điểm này, doanh nghiệp hãy đưa internet search marketing vào trong chiến lược kinh doanh càng sớm càng tốt để khẳng định được vị trí vững chắc của mình trên thị trường và cạnh tranh được với đối thủ.

Chi phí cao: Xét trên tổng thể thì chi phí của hình thức marketing này vẫn không cao bằng các hình thức quảng cáo truyền thống. Nói đến chi phí cao ở đây là dựa trên độ cạnh tranh. Bởi khi đối thủ của bạn tăng lên quá nhiều thì đồng nghĩa với bạn phải đầu tư chi phí dành cho quảng cáo tăng hơn trước.

Bị đánh đồng: Ngày nay trên nền tảng internet xuất hiện qua nhiều các hình thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm cho nên khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. Đôi lúc khách hàng cũng không quá quan tâm đến quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Nhưng chấp nhận tham gia thì bạn phải chấp nhận điều này.

Mặc dù SEM marketing vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như vậy nhưng nếu so sánh về những hiệu quả mà hình thức marketing online này mang lại thì dường như ít người quan tâm đến những nhược điểm của nó. Thay vào đó, nó vẫn được xem là hình thức quảng cáo thịnh hành nhất hiện nay.

Search engine marketing (SEM) gồm có những công cụ nào?

SEM marketing là gì? Như đã trình bày ở trên, SEM là một tập hợp những hình thức marketing online dựa trên các công cụ tìm kiếm. Vậy Search engine marketing (SEM) gồm có những công cụ nào?

Search Engine Optimization (SEO)

SEO không còn quá xa lạ với những ai làm marketing online. Nó là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu website về mặt nội dung để có thể tăng hạng trong kết quả tìm kiếm được trả về mà không phải mất tiền. Hình thức marketing này rất phổ biến hiện nay. Nó được coi là chiến trường nơi các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt để nâng top.

SEO marketing

SEO marketing

Google luôn đưa ra những thuật toán để đánh giá được một website. Mục đích mà mang đến cho người dùng những nội dung tìm kiếm tốt nhất. Chính vì vậy các đơn vị kinh doanh cần luôn tối ưu sản phẩm của mình để có thể leo top một cách tốt nhất. Để có thể làm được Seo thì chắc chắn bạn phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trong đó có một số kĩ thuật chắc chắn bạn nên biết như:

SEO onpage: có nghĩa là việc tối ưu hóa website, landing page.Mục đích của việc làm này là  thỏa mãn được các thuật toán của Google và thân thiện đối với công cụ tìm kiếm.

SEO Off Page: đây là nhiệm vụ làm tăng độ phủ cho website của bạn bằng hình thức  backlinks từ mạng xã hội, diễn đàn, blogs…

Content: Sản xuất ra những bài viết với nội dung  hữu ích cho người dùng, đáp ứng được những nhu cầu trong việc tìm kiếm của họ. bên cạnh đó cũng phải đáp ứng một số tiêu chí liên quan đến chuẩn SEO.

SEO Local: là hành động nhằm tối ưu website của doanh nghiệp trên Google maps. Giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nắm bắt được địa chỉ doanh nghiệp của bạn.

SEO Mobile: tối ưu giao diện của website của doanh nghiệp trên mọi phương tiện, mọi thiết bị điện thoại thông minh hiện nay.

Paid Search Advertising

Paid Search Advertising

PSA là viết tắt của cụm từ Paid Search Advertising. Đây là hình thức quảng cáo có mất phí của các công cụ tìm kiếm. nếu như SEO tập trung vào nội dung để tìm kiếm khách hàng thì PSA lại dùng tài chính để kiểm soát vấn đề hiển thị trên Website. Với việc tận dụng hình thức quảng cáo PSA bạn có thể tiếp cận được với hàng triệu người dùng tiềm năng mỗi ngày. Và chắc chắn lượt truy cập vào website cũng vì thế mà tăng lên. Và tỉ lệ chuyển đổi sau mỗi cú click là khá cao.

Nhưng để có được thứ hạng cao trên search engine thì chỉ có chi tiền thôi là chưa đủ. Muốn kết quả tìm kiếm hiển thị đầy đủ nhất thì website của bạn phải đạt chuẩn theo quy định. Nếu như điểm chất lượng chưa tốt hoặc nội dung chưa đạt chuẩn thì việc đưa website lên top sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Search engine marketing (SEM) trong chiến lược marketing

Search engine marketing SEM trong chiến lược marketing được chia thành ngắn hạn và dài hạn tùy theo lựa chọn của mỗi doanh nghiệp.

PSA và SEO trong chiến lược marketing ngắn hạn

Nếu trong các chiến dịch quảng cáo online ngắn hạn thì những doanh nghiệp áp dụng các hình thức quảng cáo có mất phí sẽ mang lại hiệu quả cao hơn hẳn hình thức SEO không mất phí. Bởi bạn chỉ việc nhả tiền cho Google là các thông tin về thương hiệu, sản phẩm hay thông điệp sẽ tự động được nâng lên top đầu trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Những việc dùng PSA ngắn hạn này chỉ thích hợp với những doanh nghiệp mới thành lập để có thể tiếp cận được với đông đảo khách hàng nhất. Hoặc thích hợp với những trường hợp cần chạy chương trình quảng cáo ngắn hạn.

PSA và SEO trong SEM marketing

PSA và SEO trong SEM marketing

Tuy chú trọng vào PSA những bạn cũng không được bỏ quan SEO. Bởi chính SEO tồn tại song song với chiến dịch quảng cáo. Và nó giúp tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Khi bạn tiến hành SEO đồng nghĩa với việc tối ưu trang đích. Nhờ đó mà trang đích trở nên chuẩn hơn về cả nội dung và giao diện. Lúc này website sẽ được google đánh giá cao hơn, điểm chất lượng cũng vì thế mà tăng lên. Giúp tiếp cận được với đông đảo người dùng nhất.

Bạn cũng nên nhớ rằng không còn thời điểm nào để có thể bắt đầu chiến dịch SEO tốt hơn thời điểm khi bạn lên chiến dịch quảng cáo ngắn hạn. Bởi các chiến dịch quảng cáo giúp duy trì được lượng khách hàng ổn định. Từ đó tạo tiền đề để bạn chuẩn bị cho những chiến dịch dài hơi tiếp theo.

PSA và SEO trong chiến lược marketing dài hạn

Đừng bao giờ nghĩ rằng trong kinh doanh chỉ cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn là bạn sẽ duy trì được mọi hoạt động của doanh nghiệp, gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng. Bởi các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí. Khi doanh nghiệp của bạn cạn kiệt ngân sách thì bạn sẽ không biết phải xoay sở ra sao. Và lúc này, mọi thông tin trên internet về doanh nghiệp chính thức ngừng hiển thị và không thể tiếp cận được với bất cứ ai.

Chính vì vậy, trong các chiến lược kinh doanh dài hạn doanh nghiệp cần kết hợp hài hòa giữa các yếu tố. Trong đó chú trọng vào SEO và đừng quên việc tận dụng các chiến dịch quảng cáo để bổ trợ cho quá trình này. Đây được coi là phao cứu sinh để những thông tin về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp tiếp tục được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của người dùng khi quảng cáo ngừng chạy. Dù bạn không đầu tư tiền chạy quảng cáo như Website của bạn vẫn lên top và doanh nghiệp vẫn có doanh thu từ lượng khách nhất định.

Kết luận

Trong thời đại 4.0 hiện nay, không có doanh nghiệp hoặc website nào có thể tồn tại trực tuyến trong thời gian dài trừ khi nó tuân thủ theo các phương pháp internet search marketing vững chắc.

Sử dụng SEM giúp cho những thông tin cả doanh nghiệp được hiển thị đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm cho dù bạn thực hiện các chiến dịch mất tiền hay không. Bởi nó cung cấp cho bạn những khuôn khổ, quy trình hay công cụ để đạt được khả năng hiển thị ấy.

Trong SEM gồm hai thành phần chính là SEO và PPC. Chúng luôn tương tác qua lại với nhau, gắn bó với nhau mật thiết để tối đa hóa lợi nhuận thu về cho doanh nghiệp. Đồng thời giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu.

Như vậy, internet search marketing là một xu hướng marketing ngày càng quan trọng hiện nay. Bất cứ ai làm kinh doanh cho dù là doanh nghiệp hay cá nhân cũng không thể bỏ qua. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về SEM marketing, hoặc các hoạt động liên quan tới Digital Marketing hãy liên hệ với PRAZ để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhất nhé.