Thuê chạy quảng cáo FaceBook: Ưu nhược điểm của dịch vụ

Con đường để có thể lan tỏa các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bên kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) tới người dùng Facebook thì chạy Facebook Ads là điều không thể bỏ qua. Và hiện nay cũng không khó để tìm được một đơn vị nhận quảng cáo facebook cho các doanh nghiệp.

Vậy có nên thuê quảng cáo Facebook hay tự chạy quảng cáo để đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất? Nếu muốn tự tìm cho mình câu trả lời thích hợp nhất, mời quý vị theo dõi những chia sẻ cụ thể dưới đây của Praz về vấn đề doanh nghiệp nên tự chạy hay thuê chạy quảng cáo trên Facebook.

Mục Lục

Tìm hiểu: thế nào là thuê dịch vụ chạy quảng cáo FaceBook?

Quảng cáo Facebook là cách người bán hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mỗi khi họ lướt FaceBook hoặc các mạng xã hội có liên kết với gã khổng lồ này. Hầu hết tất cả những người kinh doanh, doanh nghiệp đều thực hiện tiếp thị sản phẩm bằng cách chạy Facebook Ads.

Các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê ngày càng phổ biến

Các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê ngày càng phổ biến

Thuê quảng cáo trên FaceBook tức là bạn không trực tiếp tham gia vào quá trình chạy quảng cáo mà chỉ gửi tiền chạy FaceBook Ads và chi phí nhất định đến đơn vị chuyên nghiệp. Đơn vị này sẽ nhận quảng cáo facebook và trực tiếp hoạt động để đạt được hiệu quả như hợp đồng của các bên.

Thuê chạy quảng cáo FaceBook giá bao nhiêu tiền cho các chiến dịch? – Không có mức giá cụ thể nào khi thuê người chạy quảng cáo FaceBook và nó thường được các đơn vị tính bằng chi phí phải trả cho FaceBook và phí dịch vụ. Cụ thể 2 loại chi phí này là:

  • Ngân sách chi trả cho FaceBook để thực hiện việc đăng bài tiếp thị đến với tệp khách hàng tiềm năng (đã được setup vào phần target đối tượng của FaceBook Ads). Đây là chi phí cố định mà ngay cả khi tự chạy bạn cũng phải bỏ ra.
  • Chi phí dịch vụ – tiền công cho đơn vị nhận chạy quảng cáo FaceBook Ads khi họ giúp bạn cài đặt, tìm kiếm đối tượng khách hàng… giúp bạn. Đây sẽ là đơn vị có nhiều kinh nghiệm và thông hiểu kiến thức trong lĩnh vực này và thực hiện việc setup các chiến dịch.

Thực tế, người ta thuê chạy quảng cáo Facebook khi bản thân không có kiến thức, không rành về công nghệ hoặc hạn hẹp thời gian. Còn những người nắm vững kiến thức thì đều có thể tự thực hiện việc chạy Facebook Ads.

Xem ngay:

Thế nào là tự chạy quảng cáo FaceBook?

Ngược lại với khi đi thuê người nhận quảng cáo facebook, nếu bạn tự chạy đồng nghĩa với việc bạn sẽ là người tự đảm nhận tất cả các quá trình. Bao gồm các bước như tạo tài khoản Facebook, tạo fanpage quản lý sản phẩm, làm thẻ thanh toán, nghiên cứu hành vi để target, lên tệp khách hàng,…

Lúc này, bạn không cần để ý đến khoản chi phí cho đơn vị chạy quảng cáo mà chỉ quan tâm đến chi phí cố định chi trả hàng ngày, hàng tháng cho chính Facebook. Ngoài ra, doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Facebook sẽ đối mặt với tất cả các vấn đề từ xác định tệp khách hàng, theo dõi và tối ưu quảng cáo của mình…

Do đó, đây sẽ là lựa chọn dành cho những người rành về công nghệ, thường xuyên có thời gian để có thể check hiệu quả và có năng lực để setup các chiến dịch, mẫu quảng cáo phù hợp.

Vậy nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ chạy quảng cáo FaceBook?

Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng đòi hỏi doanh nghiệp cần phân tích trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức nào. Sau đây là những đánh giá về ưu và nhược điểm của việc thuê quảng cáo Facebook và tự chạy:

Có nên tự chạy quảng cáo FaceBook hay không?

Trong quá trình doanh nghiệp tự triển khai các hoạt động quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook sẽ có những lợi thế và hạn chế như:

Về ưu điểm 

Đầu tiên có thể kể đến đó là việc doanh nghiệp sẽ kiểm soát được toàn bộ quá trình chạy Facebook Ads khi chiến dịch đang hoạt động – khác với khi thuê các đơn vị nhận quảng cáo facebook. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể theo dõi và tối ưu chiến dịch của mình (nội dung, target khách hàng,…) hướng tới mục tiêu mang lại hiệu quả cao nhất. Và tất nhiên, khi đó, các mẫu quảng cáo không hiệu quả sẽ được tắt đi, tạm dừng nên có thể “để dành” ngân sách cho những chiến dịch khả thi hơn.

Tự chạy quảng cáo Facebook đem lại nhiều ưu điểm

Tự chạy quảng cáo Facebook đem lại nhiều ưu điểm

Tiếp đến, vì doanh nghiệp “tự thân vận động” nên khoản chi phí cho việc này chỉ là chi phí bắt buộc phải trả cho Facebook. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền ngân sách quản lý tài khoản cho đơn vị nhận quảng cáo Facebook.

Tính bảo mật tốt hơn cũng là một ưu điểm lớn của việc tự chạy quảng cáo khi mà các thông tin quản lý chiến dịch không bị lọt ra bên ngoài. Đối với doanh nghiệp bán hàng trên FaceBook thì rất dễ bị lộ thông tin của khách hàng khi có thêm sự xuất hiện của bên thứ 3.

Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ là người hiểu được khách hàng cũng như các dịch vụ của mình nhất. Bởi vậy trong quá trình chạy quảng cáo trên FaceBook, bạn sẽ nắm rõ mục tiêu của mình hơn các đơn vị nhận quảng cáo facebook chỉ được mô tả lại.

Về nhược điểm khi tự chạy quảng cáo Facebook

Bên cạnh những ưu thế trên thì việc tự chạy quảng cáo còn tồn tại một số nhược điểm đó là:

Tự chạy quảng cáo Facebook cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định

Tự chạy quảng cáo Facebook cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định

  • Nhà chạy Facebook Ads cần phải nắm vững kiến thức và có kinh nghiệm thì mới có thể tối ưu quảng cáo tới đúng khách hàng mục tiêu để tránh lãng phí. Đó là lý do khiến những doanh nghiệp mới bắt đầu thường “đốt” rất nhiều tiền mà hiệu quả chiến dịch không được như mong đợi.
  • Mặc dù có thể tiết kiệm khoản chi phí quản lý tài khoản so với việc đi thuê người chạy quảng cáo Facebook nhưng ngược lại, doanh nghiệp phải chi trả lương cho đội ngũ nhân viên của mình. Và mức giá của một đội ngũ chuyên nghiệp, vững kinh nghiệm cũng không hề nhỏ đâu nhé!
  • Facebook thường có các chính sách ưu đãi cho những đơn vị chuyên nhận quảng cáo facebook giúp họ dễ dàng cập nhật các thuật toán, thay đổi mới một cách nhanh chóng. Nếu như bạn không thể cập nhật các chính sách này nhanh có thể gây ra nhiều bất lợi, giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Trong trường hợp gặp sự cố, lỗi kỹ thuật khiến cho tài khoản bị khóa, vô hiệu hóa thì sự hỗ trợ, can thiệp của đội ngũ Facebook cũng sẽ chậm hơn nhiều.

Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo FaceBook?

Ưu điểm của việc thuê quảng cáo trên FaceBook

Không cần đau đầu với những công việc như cách tự chạy quảng cáo, khi tìm được đơn vị nhận quảng cáo facebook, doanh nghiệp có nhiều lợi ích như:

Thuê chạy quảng cáo Facebook đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Thuê chạy quảng cáo Facebook đem đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

  • Để đạt được hiệu quả với các chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải nắm được kiến thức, bản chất của hình thức này. Khi đi thuê chạy quảng cáo Facebook, đơn vị đó sẽ giúp bạn up sản phẩm, viết nội dung, nghiên cứu hành vi khách hàng,… Do đó, doanh nghiệp chỉ cần setup hệ thống mà không cần phải “rành” về cách chạy Facebook Ads mà vẫn có thể bán được hàng.
  • Để kinh doanh một hoặc nhiều mặt hàng sản phẩm cần có thời gian chạy quảng cáo, nhập hàng, bán hàng, hoặc các công việc quản lý khác… Do đó, nếu không tập trung vào theo dõi, tối ưu quảng cáo thì có thể ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. Và các đơn vị nhận quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giải quyết được lo lắng này.
  • Để một chiến dịch Facebook Ads đạt thành công, không phải chỉ cần bấm nút chạy là mọi thứ ổn thỏa. Doanh nghiệp cần theo dõi và thực hiện tối ưu quảng cáo theo thời gian nhất định. Và nếu như không rành, mọi thứ thật khó khăn để có thể tối ưu đúng. Vậy hãy để công việc này cho đơn vị được thuê quảng cáo trên Facebook. Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, hõ sẽ luôn biết cách để tối ưu hóa quảng cáo để tăng được số lượng đơn hàng cho bạn.

Thuê quảng cáo facbook có nhược điểm không?

Có nên chạy quảng cáo Facebook không thì câu trả lời chắc chắn là có và nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thì hãy lựa chọn phương án thuê đơn vị ngoài. Tuy nhiên, bất cứ hình thức nào cũng có 2 mặt, không chỉ có ưu điểm, việc thuê quảng cáo trên Facebook cũng có một số hạn chế như:

Thuê chạy quảng cáo Facebook cũng tồn tại một số hạn chế nhất định

Thuê chạy quảng cáo Facebook cũng tồn tại một số hạn chế nhất định

  • Đơn vị nhận quảng cáo Facebook đưa ra cam kết rất chung chung về các chỉ số như lượt người tiếp cận, tương tác hoặc like page, chia sẻ,.. Trong khi mục tiêu chính của việc chạy Facebook Ads là việc phủ sóng sản phẩm, thương hiệu để bán được hàng. Với những cam kết “ảo” không thực tế thì thật khó để đảm bảo được hiệu quả của chiến dịch.
  • Doanh  nghiệp cũng gặp khó khăn khi không chủ động thực hiện điều chỉnh những liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Dù chỉ là những thay đổi nhỏ nhất bạn cũng phải thông qua đơn vị mình thuê nhận chạy quảng cáo Facebook Ads.
  • Cần chú ý chọn được đơn vị nhận quảng cáo FaceBook chuyên nghiệp và uy tín nếu không thì tình trạng “tiền mất tật mang”, mất tiền nhưng không thu về được kết quả là điều có thể lường trước được. Nhiều trường hợp doanh nghiệp không chỉ tốn nhiều ngân sách mà còn làm ảnh hưởng đến thương hiệu, giảm giá trị của doanh nghiệp.
  • Mặc dù các đơn vị được thuê có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn nhưng vì không thật sự hiểu hết về sản phẩm và đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến. Điều này dễ dẫn đến tình trạng nội dung content và target khách hàng chưa phù hợp.

Có nên chạy quảng cáo trên Facebook bằng cách thuê đơn vị chuyên nghiệp không? Để giảm được các rủi ro và hạn chế của hình thức thuê đơn vị quảng cáo, doanh  nghiệp cần chú ý:

  • Hiểu sơ về kiến thức FaceBook Ads: không cần phải hiểu quá sâu nhưng ít nhất doanh nghiệp cũng cần có kiến thức cơ bản. Việc nắm được kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn không bị các bên nhận quảng cáo Facebook “vượt mặt”. Hãy tìm hiểu trước về cách tính phí quảng cáo trên FaceBook, một số thông tin về nội dung, content, hình ảnh,… mặc dù hơi mất thời gian nhưng đây là điều cần thiết.
  • Giá thành của mỗi đơn vị nhận quảng cáo Facebook cũng không giống nhau và dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Để lựa chọn được đơn vị nhận quảng cáo trên Facebook uy tín, hãy cân nhắc các yếu tố như kinh nghiệm, các dự án đã thực hiện… bằng cách nghiên cứu kỹ profile của họ tránh tình trạng lừa đảo hoặc bị rò rỉ thông tin doanh nghiệp.
  • Xác định được khoản ngân sách mà mình có thể chi trả và thỏa thuận kỹ lưỡng, thống nhất chi phí trước khi bắt đầu chiến dịch. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thì mỗi đơn hàng phải có giá trị ít nhất là 200 – 300k, chi phí marketing trên doanh thu không được quá 30%. Hãy ngồi lại với đơn vị bạn định thuê quảng cáo FaceBook để tìm được tiếng nói chung sao cho không ảnh hưởng quá lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, bạn cần phải hiểu rõ tình trạng, các nền tảng của mình đã sẵn sàng cho một quá trình chạy Facebook Ads hay chưa. Hãy cung cấp những thông tin hữu ích để hỗ trợ đơn vị nhận quảng cáo Facebook có đầy đủ “nguyên liệu”, dễ dàng lên setup chiến dịch chi tiết, phù hợp nhất.
  • Cùng với đó, doanh nghiệp cần thêm fanpage chính vào danh mục tài sản của mình – điều này hạn chế tối đa tổn thất nếu gặp phải một đơn vị lừa đảo. 

Do đó với câu hỏi có nên có nên chạy quảng cáo Facebook với đơn vị chuyên nghiệp hay tự chạy thì chúng ta có thể thấy rằng mỗi hình thức chạy Facebook Ads đều sở hữu những ưu điểm và hạn chế riêng. Cần phải xem xét kỹ lưỡng các yếu tố và hoàn cảnh thực tế trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Với các chiến dịch quy mô nhỏ, ngân sách ít thì bạn có thể học tự chạy quảng cáo với nhiều khóa học hiện nay. Còn nếu chiến dịch quan trọng, ngân sách lớn, nhu cầu cao,… thì doanh nghiệp có thể cân nhắc tìm đến các Agency thực lực tốt để mang lại hiệu quả.

Doanh nghiệp nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ở đâu tốt và uy tín?

Một Agency uy tín sẽ mang đến sự chuyên nghiệp ngay từ các dịch vụ đầu tiên từ tư vấn, xây dựng và vận hành chiến dịch, phân tích hiệu quả,… Doanh nghiệp có thể cân nhắc thêm một số thông tin cơ bản nhưng cũng rất quan trọng khác như:

  • Ưu tiên những đơn vị có địa chỉ công ty, văn phòng cụ thể, rõ ràng để có thể đến làm việc trực tiếp trong một số hoàn cảnh đặc biệt không thể trao đổi online.
  • Đánh giá từ chính Website của công ty đó: có giao diện thế nào, chuyên nghiệp hay không, dễ dùng hay khó…
  • Tìm hiểu thông tin về các dự án mà công ty, đơn vị nhận quảng cáo Facebook đã thực hiện được. Thông thường, những dự án này thường được công ty đặt trong giao diện chính của Website. 
  • Có thể tham khảo kinh nghiệm lời lời khuyên của những đơn vị đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị bạn đang quan tâm.

Có rất nhiều doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc định hướng phát triển và đang băn khoăn phải làm sao để có thể nâng cao độ phủ sóng và nâng tầm giá trị của thương hiệu. Bạn có nghĩ rằng các chiến lược marketing truyền thông có thể mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn không tốn quá nhiều chi phí? Điều này là hoàn toàn khả thi nếu như doanh nghiệp thuê người chạy quảng cáo Facebook chính xác.

Praz tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hàng đầu hiện nay

Praz tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook hàng đầu hiện nay

Và Truyền thông Praz là một trong những cái tên nổi bật hiện nay với cách chạy quảng cáo thuê trên Facebook độc đáo sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn xung quanh vấn đề quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu cả với kênh online hoặc offline.

Với các dịch vụ chuyên nghiệp từ A đến Z, chúng tôi sẽ giúp bạn tăng doanh số cũng như nâng giá trị thương hiệu. Praz là đơn vị nhận thuê chạy quảng cáo Facebook được đánh giá cao bởi khả năng cung cấp giải pháp marketing độc đáo hoàn hảo nhất. Chúng tôi cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực để các doanh nghiệp lựa chọn. Một số giải pháp marketing của Praz như marketing tổng thể, nhận diện thương hiệu, thiết kế các Website, chạy FaceBook Ads, Google Ads,… 

Praz tự hào tiên phong trong việc phát triển các giải pháp sáng tạo phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau. Với các giải pháp của Praz, doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn, tăng tỷ lệ thành công cho các chiến dịch marketing.

Không chỉ mạnh về chạy Facebook Ads, Praz còn tự tin là đơn vị Digital Marketing Agency đảm nhận đa kênh, hỗ trợ các doanh nghiệp một cách toàn diện nhất kể các doanh nghiệp lớn đến những công ty vừa và nhỏ. Một số dự án nổi bật của Praz có thể kể đến như Moonland Group, Woodland, Viettel, VNPT,..

Ngoài ra, chúng tôi còn sở hữu một fanpage giá trị với nhiều thông tin hữu ích dành cho cộng đồng qua các lượt chia sẻ, tương tác hàng ngày, mỗi tháng. Không chỉ là Agency năng lực, Praz còn là đối tác quảng cáo của nhiều nền tảng xã hội như Zalo Ads, Google,…

Praz hoạt động với phương châm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử bằng cách mang đến những giải pháp marketing toàn diện nhất. Thay vì cứ mãi loay hoay trong vòng luẩn quẩn không biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào, tại sao doanh nghiệp của bạn không để Praz hỗ trợ?

Lời kết

Có nên chạy quảng cáo trên Facebook hay không, nên lựa chọn thuê chạy quảng cáo Facebook hay không thì doanh nghiệp cần nắm được 2 nguyên tắc cơ bản:

  • Thuê quảng cáo trên Facebook nếu như đang thiếu kinh nghiệm hoặc cần dành thời gian để tối ưu các công việc khác đồng thời giúp giảm những rủi ro, cải thiện được hiệu suất.
  • Tự chạy quảng cáo trong trường hợp chắc kiến thức, chấp nhận rủi ro vì có thể đang “ném tiền qua cửa  sổ” khi cái giá cho bài học có thể không hề nhỏ.

Tìm kiếm một đơn vị thuê chạy quảng cáo Facebook dường như là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp. Nếu như bạn muốn tối ưu hóa và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn, hãy liên hệ với Truyền thông Praz theo Hotline: 0943 165 265 – 0886 879 979  để được tư vấn.