21 ý tưởng marketing độc đáo và cách giúp bạn lên ý tưởng marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Từ những lợi ích mà marketing đem lại cho doanh nghiệp thì chúng ta không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn của marketing đến thành công của doanh nghiệp.Tuy nhiên, muốn làm marketing tốt thì chúng ta cần tận dụng những điều dù là nhỏ nhất, tuy đơn giản nhưng có thể là những ý tưởng marketing độc đáo, mới lạ, thu hút, kích thích được sự tò mò của khách hàng. 

Vậy để hiểu rõ hơn trước hết bạn cần giải đáp được các câu hỏi như: thế nào là một ý tưởng marketing độc đáo?, ý tưởng marketing có ảnh hưởng như thế nào đến với doanh nghiệp?, làm thế nào để chúng ta có thể lên được một ý tưởng marketing hiệu quả một cách dễ dàng?. 

Mục Lục

Tầm quan trọng của ý tưởng marketing đối với doanh nghiệp.

Có thể bạn sẽ cảm thấy khái niệm về ý tưởng marketing khá là mới mẻ. Ý tưởng marketing có thể được hiểu là tất cả những hoạt động từ nội dung đến hình ảnh dùng để quảng cáo cho thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp. Nó là một yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing. 

Tầm quan trọng của ý tưởng marketing.

Tầm quan trọng của ý tưởng marketing.

Là yếu tố cốt lõi trong việc xây dựng chiến dịch marketing.

Chắc hẳn các bạn đã biết khi muốn xây dựng, phát triển một chiến dịch marketing hiệu quả thì trước tiên ta cần hiểu các nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ việc muốn đáp ứng được các nhu cầu đó sẽ giúp ta hình thành các ý tưởng marketing mới mẻ, phù hợp cho chiến dịch marketing của mình.

Bên cạnh đó, các ý tưởng marketing này được sáng tạo dựa trên những mong muốn thực tế nên khi chạy chiến dịch việc triển khai các ý tưởng trở nên dễ dàng hơn. Có thể nói chìa khóa giúp chiến dịch đi đến thành công chính là quảng cáo.

Giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp.

Các ý tưởng marketing được hình thành nên để đáp ứng những mong muốn của khách hàng và tạo cho khách hàng lòng tin vững chắc khi mua sản phẩm. Thông qua việc xây dựng được lòng tin với khách hàng đã giúp truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn đưa đến khách hàng.

Có thể giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả marketing tốt với chi phí thấp.

Marketing tốt khi có những ý tưởng marketing độc đáo thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, một ý tưởng marketing tốt lại không phụ thuộc vào chi phí tạo ra nó mà nó. Vì thế, một ý tưởng hay có thể được hình thành nên từ những điều cơ bản nhất với mức chi phí không cao nhưng nó có thể đem lại hiệu quả marketing đáng nể. Do có thể đáp ứng được những gì mà khách hàng cần tại đúng thời điểm mong muốn.

Các ý tưởng marketing độc đáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Với sự phát triển của ngành marketing hiện nay thì các ý tưởng độc đáo cũng được ra đời để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do có quá nhiều ý tưởng nên các doanh nghiệp mất khá nhiều thời gian để chọn ra những ý tưởng hay, hiệu quả và phù hợp nhất. Do hiểu được những khó khăn này nên dưới đây chúng tôi có đưa ra một số ý tưởng hay, phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay để các bạn tham khảo. 

Xem thêm:

Dịch vụ marketing Ninh Thuận, uy tín tại đây

Tìm hiểu về Freelancer và Những Lĩnh Vực Nghề Nghiệp Freelancer Phổ Biến tại Việt Nam

5 bước xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả

Tạo một trang web doanh nghiệp đơn giản, nổi bật.

Hãy để lại những ấn tượng cho khách hàng khi lần đầu truy cập web-ấn tượng ban đầu là ấn tượng khó phai. Xuất hiện hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần. Do đó, trang web cần được thiết kế đơn giản để lượng khách hàng có thể tiếp cận lớn.

Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là mờ nhạt mà ngược lại nó cần phải khiến khách hàng phải wow trong lần đầu sử dụng vì quá ấn tượng và nổi bật. Hiện nay, để thiết kế được một trang web đáp ứng được các yếu tố trên không còn khó vì  bạn có thể sử dụng một số nền tảng có sự hỗ trợ của công nghệ như ladipage.vn, wordpress,….

Tạo trang web đơn giản, nổi bật.

Tạo trang web đơn giản, nổi bật.

Tạo blog.

Tạo một blog có thể là cách đơn giản, tốt và tiết kiệm chi phí nhất (do việc thiết lập, phát triển, duy trì được diễn ra hoàn toàn miễn phí) khi bạn muốn truyền tải thông tin đến người khác. Mặc dù, các thông điệp bạn muốn truyền tài chỉ là những kinh nghiệm, câu chuyện, tin tức về kinh doanh mà bạn đã trải qua. Nhưng qua đó bạn cũng được hưởng khá nhiều lợi ích từ việc truy cập, like, share, đăng ký của những người quan tâm. 

Từ đó, cũng giúp bạn phần nào xác định được tập khách hàng tiềm năng khi kinh doanh, đặc biệt nó rất có lợi cho việc quảng bá sản phẩm bằng việc SEO trên web.Một số nền tảng sẽ giúp bạn tạo blog như youtube,….

Viết bài PR chất lượng cho doanh nghiệp.

Qua hình thức viết bài PR doanh nghiệp sẽ đưa thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. Đây là ý tưởng marketing thiên về mảng nội dung. Thông qua việc viết bài PR doanh nghiệp sẽ được thăng hạng nhanh hơn khi sử dụng google ads. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được với những bài biết của doanh nghiệp hơn.

Khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và lợi ích mà nó mang đến qua các bài viết PR. Đồng thời, những bài PR còn giúp khách hàng nâng cao nhận thức, thay đổi cái nhìn về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn đưa hình hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi với khách hàng hơn bao giờ hết.

Sử dụng email marketing.

Sử dụng email marketing để quảng cáo đem lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ. Điều đó chứng tỏ đây là một ý tưởng marketing độc đáo, thú vị. Qua việc quảng cáo bằng email marketing nó giúp doanh nghiệp củng cố được niềm tin về thương hiệu cũng như tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng. Từ đó, giúp cho khách hàng trung thành với doanh nghiệp hơn. 

Đồng thời, doanh nghiệp còn có thêm lượng khách hàng mới khi sử dụng email marketing. Khi bạn điều hành tốt được email marketing, nó sẽ thúc đẩy khách hàng hành động. Tăng được thêm lượng khách hàng tiềm năng cũng như đẩy mạnh được quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Hơn thế nữa, nó còn giúp doanh nghiệp có thể giao tiếp một cách thân thiết, gần gũi với tập khách hàng mục tiêu.

Tham gia các diễn đàn.

Diễn đàn là nơi mà ở thảo luận, chia sẻ, trao đổi ý kiến cũng như kiến thức của mình về lĩnh vực nhất định nào đó. Khi tham gia diễn đàn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về marketing trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua đó, bạn cũng sẽ hiểu được phần nào về một số chiến lược mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang áp dụng. 

Đồng thời, qua những bài viết chia sẻ bạn cũng có thể đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình vào để quảng cáo, giới thiệu. Từ đó, có thể giúp chúng ta tìm được đối tác hay những khách hàng có sức ảnh hưởng đến công chúng. Đây cũng là một ý tưởng marketing rất hay để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tham gia các buổi diễn đàn.

Tham gia các buổi diễn đàn.

Quảng cáo trên xe của doanh nghiệp bạn.

Quảng cáo trên xe cũng là một ý tưởng marketing hay vì khi xe đi trên đường sẽ thu hút sự chú ý của hàng nghìn, hàng vạn người. Do đó, nếu biến xe của bạn trở thành một biển hiệu quảng cáo đi dọc các tuyến đường thì những thông tin về doanh nghiệp của bạn (bao gồm thương hiệu, nhãn hiệu, tên,…) sẽ nhanh chóng được đông đảo người biết đến. 

Ý tưởng này được hình thành nên do nắm bắt được tâm lý tò mò muốn tìm hiểu những điều mới, lạ của khách hàng. Tuy nhiên, chi phí để phục vụ cho ý tưởng này cũng không hề nhỏ.

Marketing sự kiện thông qua các kênh online.

Sử dụng kênh online như facebook, zalo, instagram, twitter,… đang là xu hướng hiện nay. Do đó, khi marketing sự kiện qua kênh online sẽ nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo dân chúng. Tuy nhiên để truyền thông có hiệu quả thì bạn cần tạo ra những hình ảnh đẹp thu hút, những nội dung sáng tạo, ấn tượng, độc lạ và kèm theo đó là những câu hashtag mới mẻ, thú vị. Tất cả những điều trên sẽ ra một sự kiện vô cùng độc đáo trong mắt khách hàng. 

Bên cạnh đó, nó cũng tạo cho khách hàng những cảm giác vô cùng khác lạ. Với một sự kiện hay kết hợp sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến người dùng sẽ giúp những thông tin về sự kiện của bạn được lan truyền một cách nhanh chóng.

Tổ chức các sự kiện giới thiệu trực tuyến.

Trong thời buổi bệnh dịch hiện nay thì tổ chức các cuộc họp, sự kiện,… qua hình thức trực tuyến không còn xa lạ. Việc sử dụng các ứng dụng như room, google meet đã trở thành một phần trong công việc của mỗi người. Do đó, một số doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng này đã cho ra một ý tưởng marketing vô cùng hay đó là tổ chức sự kiện giới thiệu trực tuyến.

Những sự kiện được tổ chức với sự tham gia của các diễn giả hay những người có ảnh hưởng nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm hay chỉ là chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện bên lề mà họ đã trải qua. Tuy nhiên, những sự kiện này nó cũng góp phần thu hút được lượng lớn khách hàng đăng ký tham gia. Từ đó, nó giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm được tập khách hàng mới cho sản phẩm.

Tổ chức các sự kiện trực tuyến.

Tổ chức các sự kiện trực tuyến.

Sử dụng quảng cáo tương tác để tạo bất ngờ cho khách hàng.

Nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao nên các yêu cầu về sản phẩm cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, nếu doanh nghiệp muốn thu hút được khách hàng trong khoảng thời gian dài thì cần có các ý tưởng marketing độc đáo để luôn khiến khách hàng phải bất ngờ, hứng thú, chờ đợi. Từ những yêu cầu thực tế trên thì việc quảng cáo tương tác được ra đời. 

Đây là một ý tưởng marketing khá mới mẻ đang được các doanh nghiệp dần áp dụng. Nó đòi hỏi các quảng cáo phải được xây dựng với nội dung độc đáo, mới mẻ, thu hút dưới sự hỗ trợ của một số nền tảng công nghệ tiên tiến. Để hiểu hơn thì bạn có thể thấy Coca Cola đã thông qua billboard để bày tỏ cảm xúc với người đi đường. Từ đó, tạo được sự tương tác qua lại giữa hai bên. Nó vừa để lại được dấu ấn, vừa thu hút, và có được với quan hệ tương tác với nhiều người hơn.

Tham gia các lễ hội, hội chợ, triển lãm.

Hội chợ, triển lãm, lễ hội là những nơi thu hút đông đảo người dân tham gia nhất. Khi tham gia bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau. Qua đó, sản phẩm của bạn cũng sẽ đến gần hơn với khách hàng đặc biệt là tập khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, để có thể tham gia vào hội chợ, cuộc triển lãm thì bạn cần đăng ký để có được gian hàng bày bán sản phẩm. Để tăng thêm sự thu hút, gây chú ý cho gian hàng thì bạn cần chuẩn bị một số món quà cho những khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng hay chuẩn bị những biển quảng cáo, trò chơi độc đáo, mới lạ. Thậm chí, bạn có thể tổ chức các chương trình quảng cáo, giảm giá với những thông điệp đầy tính nhân văn nhưng không gây cảm giác khô khan, chán nản.

Tham gia triển lãm.

Tham gia triển lãm.

Tạo danh thiếp.

Trong cuộc sống tồn tại rất nhiều việc khiến bạn bận tâm. Do đó, khi bạn có nhu cầu thì việc đáp ứng nó ngay tức thì rất quan trọng. Vì khi bạn phải tìm hiểu để mua sản phẩm mất quá nhiều thời gian thì nhu cầu đó sẽ không còn cao thậm chí nó có thể mất đi hoặc chuyển thành một nhu cầu khác. 

Vì vậy, việc tạo ra danh thiếp để cung cấp cho khách hàng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng vì cách làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời, cũng giúp khách hàng luôn nhớ về doanh nghiệp cũng như sản phẩm cả doanh nghiệp mỗi khi có nhu cầu.

 Xây dựng mẫu quảng cáo thật cuốn hút.

Vì quảng cáo là một phần quan trọng trong chiến dịch marketing giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mở rộng quy mô, thị trường bán hàng. Để làm được điều đó trước tiên ta cần phải có một mẫu quảng cáo cực kỳ cuốn hút khiến ai nhìn vào cũng phải đứng hình 1-2 giây để chiêm ngưỡng. 

Sau khi đã có một mẫu quảng cáo thật ấn tượng thì tiếp theo các bạn nên chọn cho mình một phương tiện truyền thông hiệu quả như google ads, facebook ads,….Nếu bạn làm tốt những điều này chắc chắn chiến dịch marketing của bạn sẽ thành công thu hút được lượng khách hàng tiềm năng cũng như giúp khách hàng thấy được nhu cầu về sản phẩm của mình. 

Từ đó, giúp doanh nghiệp gia tăng được thị phần của mình trong ngành kinh doanh.

Sử dụng facebook ads và google adwords để marketing.

Sử dụng facebook ads và google ads là một ý tưởng marketing khá phổ biến đang được các doanh nghiệp cũng như cá nhân yêu thích. Tuy nhiên, khi sử dụng hai nền tảng này thì doanh nghiệp và khách hàng sẽ tìm nhau thông qua các từ khóa đang có nhu cầu. Khi từ khóa nào đó được tìm kiếm đồng nghĩa với việc khách hàng đang có nhu cầu đó. 

Từ đó, giúp doanh nghiệp xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng, đưa ra những chiến dịch marketing hiệu quả.

Thiết kế slogan ấn tượng, đơn giản, dễ nhớ.

Slogan là những câu nói, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với khách hàng.  Do đó, Slogan luôn xuất hiện trong rất nhiều công cụ, chiến dịch truyền thông và nó tác động trực tiếp đến nhận thức của khách hàng một cách lặp đi lặp lại. 

Vì thế, nếu một slogan ấn tượng, đơn giản, dễ nhớ sẽ tạo được thiện cảm trong lòng người đọc với những ấn tượng khó quên. Hơn thế nữa, nó còn giúp cho khách hàng nhớ về sản phẩm của doanh nghiệp mỗi khi có nhu cầu. Bạn có thể tạo các mẫu thiết kế trên các app như: Canva, adobe illustrator,….

Tạo slogan ấn tượng.

Tạo slogan ấn tượng.

Quảng bá sản phẩm/dịch vụ dựa trên review của khách hàng.

Trong xã hội hiện nay, các thủ thuật lừa đảo ngày càng tinh vi. Do đó, bất kì ai khi muốn mua một món hàng đều cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh tiền mất tật mang. Trong quá trình tìm hiểu, điều mà khiến khách hàng quan tâm, chú ý nhất đó là những review, feedback về sản phẩm từ những người đã trải nghiệm, dùng thử nó. 

Nếu review về sản phẩm của bạn tốt thì chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng và ngày càng thu hút được đông đảo khách hàng mới hơn. Từ đó, sản phẩm của bạn ngày càng đến gần hơn với đa dạng các tập khách hàng, dễ dàng phủ sóng khắp nơi. Điều này đồng nghĩa với việc đây là một ý tưởng marketing độc đáo đã góp phần đưa chiến dịch marketing đến thành công.

Một số nền tảng đang phát triển mạnh mẽ ý tưởng này như shopee, lazada, facebook,youtube….

Hãy giúp nhân viên của bạn trở thành các marketer đúng nghĩa.

Ý tưởng đưa nhân viên trở thành marketing nó có ảnh hưởng tương đối lớn đến doanh nghiệp. Khi nhân viên của bạn trở thành marketer đúng nghĩa nó sẽ giúp cho việc quảng cáo cũng như nghiên cứu thị trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, nó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê marketer. 

Đồng thời, nó còn chính là chìa khóa đưa những hình ảnh, văn hóa đẹp cũng như thương hiệu của doanh nghiệp đi muôn nơi. Lấy được lòng tin của khách hàng. Từ đó, khiến mỗi sản phẩm của doanh nghiệp đều có thể bán một cách dễ dàng hơn, được sự quan tâm đặc biệt hơn từ khách hàng.

Sử dụng đồng phục cho nhân viên.

Hiện nay, có rất nhiều ý tưởng marketing dựa vào việc xây dựng hình ảnh đẹp để đánh thẳng vào nhận thức của khách hàng. Từ đó, tạo ra ấn tượng cho khách hàng để họ dễ dàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Trong số đó, không thể không kể đến việc sử dụng đồng phục cho nhân viên. Nó được coi là một trong những ý tưởng marketing độc đáo đang được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến. 

Tuy nhiên, ý tưởng marketing bằng việc sử dụng đồng phục còn có những ưu điểm riêng biệt như: tạo được hình ảnh riêng cho doanh nghiệp trong mắt người khách hàng. Đồng thời, nó cũng giúp doanh nghiệp ghi được những dấu ấn khác biệt trong cách phục vụ, làm việc. 

Điều này có thể giúp doanh nghiệp đẩy nhanh hơn quá trình bán hàng và tiêu thụ sản phẩm, tạo hiệu quả trong kinh doanh. Một số doanh nghiệp hiện đang áp dụng ý tưởng marketing này như vinamilk, th true milk, fpt, vietcombank…..

Sử dụng đồng phục cho nhân viên.

Sử dụng đồng phục cho nhân viên.

Tạo kênh video riêng cho doanh nghiệp.

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng quan sát nhạy bén. Vì thế, các ý tưởng marketing được ra đời để đáp ứng điều kiện có thể đem thương hiệu, sản phẩm đến, từng nơi, từng nhà, từng người, ai cũng có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Cũng như tạo kênh video là một ý tưởng marketing ra đời để phục vụ cho những khách hàng yêu thích sự chuyển động, muốn có cảm giác thực, muốn biết được tất cả các thông tin về sản phẩm mà không mất thời gian đọc hay tưởng tượng. 

Từ khi ý tưởng marketing này được áp dụng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Qua đó, giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm, truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu một cách tốt hơn. Đặc biệt là các công ty dịch vụ, truyền thông đang áp dụng ý tưởng này trong chiến dịch quảng cáo như newlife, jaxtina,….

Marketing sự hiện diện bằng bối cảnh trong game.

Ngày nay, game là một app vô cùng phổ biến với giới trẻ. Nó giúp bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Vì thế, Marketing kết hợp game là một ý tưởng marketing độc đáo, mới lạ. Nó giúp người dùng được trải nghiệm những cảm giác mới lạ mà các ý tưởng marketing khác không có. Khi chúng ta vừa được giải trí với những trò chơi thú vị vừa có thể nhận quà. 

Qua đó, sẽ giúp khách hàng nhớ về thương hiệu và gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp chúng ta có được thông tin hữu ích từ những dữ liệu mà khách hàng cung cấp trước đó. 

Hơn thế nữa, các chương trình giảm giá, khuyến mãi sẽ được tổ chức với những hình thức mới mẻ và thú vị hơn. Vì vậy, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia vào các chương trình nhận thưởng, khuyến mãi này. Khi khách hàng có được các mã giảm giá sẽ rất dễ chuyển đổi từ khách hàng không có nhu cầu thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp tạo được mối quan hệ thường xuyên với khách hàng qua việc khách hàng truy cập vào trò chơi đó.

Kết hợp marketing với game.

Kết hợp marketing với game.

Tạo các mini game với giải thưởng giá trị.

Ý tưởng tạo mini game có thưởng ra đời nhằm kích thích được sự tò mò, thu hút được sự chú ý từ công chúng. Khi tham gia mini game sẽ tạo cho khách hàng cảm giác hào hứng, thú vị. Bên cạnh đó, không những các mini game giúp khách hàng xả stress sau một ngày làm việc mệt mỏi mà có những món quà ý nghĩa muốn gửi tặng đến khách hàng. 

Tuy những món quà đó không có giá trị quá to nhưng nó chính là những sản phẩm mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp. Khi nhận và dùng thử quà thì khách hàng luôn trong tâm trạng thỏa mái vì đây là công sức cũng như may mắn của bản thân bỏ ra để có được món quà ý nghĩa này. 

Từ đó, vừa giúp bạn quảng cáo được sản phẩm vừa tạo được ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng. Một số nền tảng sử dụng phổ biến ý tưởng marketing này như: facebook, shopee, ….

Tạo các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Đây là ý tưởng marketing đã được khai thác qua từng năm tháng nhưng cũng không làm giảm độ hot, hiệu quả của nó mang lại. Vì nắm bắt được tâm lý muốn nắm bắt cơ hội nên một số doanh nghiệp đã áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi để tăng lượng khách hàng nhanh chóng. 

Vì khi mua hàng được giảm giá hoặc được tặng kèm,khuyến mãi thì khách hàng sẽ cảm thấy mua được với giá hời. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để mua sản phẩm chất lượng nhưng cũng chỉ phải bỏ một khoản tiền tương đối vừa phải. 

Từ đó, giúp doanh nghiệp gia tăng được doanh thu bán hàng, lợi nhuận thu về. Đồng thời, qua đó cũng đưa sản phẩm của doanh nghiệp bay cao, bay xa hơn khi được nhiều người biết đến. Mặc dù hoạt động này được xuất hiện ở mọi nơi từ trực tiếp đến gián tiếp, từ thực tế đến online nhưng nó vẫn luôn là xu thế ở mọi thời đại. 

Tổ chức các chương trình giảm giá.

Tổ chức các chương trình giảm giá.

Các cách giúp bạn lên ý tưởng marketing.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều ý tưởng độc đáo mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Nhưng nhiều doanh nghiệp muốn tạo được nét riêng cho chiến dịch quảng cáo của mình bằng các ý tưởng chưa từng có trên thị trường. Tuy nhiên, để tạo được một ý tưởng tốt thì bạn cần nắm chắc các bước để tạo nên một khung ý tưởng. Dưới đây là một số bước cơ bản nhất giúp bạn có thể lên được một ý tưởng marketing.

Tham khảo các quảng cáo sản phẩm trước đó.

Khi làm bất cứ gì thì bạn cũng nên tham khảo các ý tưởng, mẫu mã, sản phẩm trước đó để tránh bị trùng lặp, đạo nhái sản phẩm. Đồng thời, nó cũng giúp bạn có thể cải thiện được ý tưởng, sản phẩm của mình thông qua việc khắc phục được các hạn chế và làm nổi bật hơn các ưu điểm của sản phẩm, điều mà các sản phẩm trước đó không làm được. 

Từ đó, sẽ giúp cho sản phẩm quảng cáo của bạn mang được chất riêng, đạt được hiệu quả mong muốn, thu hút được nhiều khách hàng.

Nói chuyện với nhà sản xuất.

Nói chuyện với nhà sản xuất sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm (các thành phần cấu tạo thành, ưu điểm, nhược điểm, quy trình sản xuất,… của sản phẩm), tập khách hàng tiềm năng (giới tính, độ tuổi, vùng miền,…) mà doanh nghiệp đang muốn đánh vào để có những ý tưởng quảng cáo phù hợp. 

Việc này sẽ khiến cho thông điệp mà quảng cáo đưa tới khách hàng một cách rõ nét hơn và cũng giải quyết được các câu hỏi mà mọi người tiêu dùng đều thắc mắc như: sản phẩm này có phù hợp với mình không?, sản phẩm này tốt không?, sản phẩm này có an toàn, uy tín không?,….Qua đó, quảng cáo cũng sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn về sản phẩm của doanh nghiệp và tiết được thời gian trước khi mua sản phẩm.

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước là một ý tưởng vô cùng đúng đắn. Vì những kinh nghiệm đó là thực tế và nhiều người gặp phải nên nó sẽ giúp bạn lựa chọn được những có con đúng đắn mà vẫn tiết kiệm được thời gian, chi phí. 

Bên cạnh đó, kinh nghiệm đó còn được đúc kết từ trải nghiệm trong những vai trò khác nhau từ khách hàng đến doanh nghiệp, từ người mua đến người bán nên nó sẽ nắm bắt được tâm lý, hành vi của khách hàng một cách đúng nhất. 

Từ đó, bạn có thể dễ dàng trả lời được những câu hỏi như: bán trên kênh nào?, quảng cáo qua các phương tiện nào?, lý do khách hàng lựa chọn/không lựa chọn sản phẩm đó?….Qua đó bạn cũng dễ dàng lấy được các phản hồi để cải tiến sản phẩm vì sự thành công của quảng cáo đến từ đông đảo các lời phản hồi giá trị.

⇒ Xem thêm:

Tổng hợp các khóa học content marketing

182+ thuật ngữ marketing thông dụng nhất

Lợi ích khi ứng dụng Digital Marketing

Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ sẽ được thực hiện chiến dịch marketing.

Nếu bạn muốn có những cảm giác, lời bình phẩm chân thật, đúng đắn nhất thì bạn hãy tự chính mình thử trải nghiệm nó-hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu khách hàng. Vì mỗi người đều có cho mình những sở thích, cảm xúc riêng biệt nên việc đưa ra đánh giá về một sản phẩm cũng rất khách quan. 

Vì thế, bạn cần phải tự trải nghiệm thử sản phẩm để có cái nhìn đa dạng, đa chiều hơn. Để khi sản phẩm được đưa tới khách hàng là một phiên bản hoàn chỉnh phù hợp với lượng lớn khách hàng nhất. Đặc biệt, khi nghiên cứu bạn cần phải chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay để có thể ghi chép mọi ý nghĩ, ý tưởng dù chỉ là thoáng qua.

Nghiên cứu sản phẩm.

Nghiên cứu sản phẩm.

Hệ thống lại các kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được.

Để có được một chiến dịch thành công thì bạn cần tham gia các chiến dịch từ nhỏ đến lớn để học hỏi, tìm ra các lý do làm sao chiến dịch (không) phát triển mạnh?. Từ đó, hệ thống lại trải nghiệm cũng như thống kê lại những ưu nhược điểm mà các chiến dịch trước đó gặp phải. 

Đồng thời, đúc kết lại các yếu tố quan trọng, quyết định đến thành công của chiến dịch. Đây cũng là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng nếu bạn muốn chiến dịch thành công.

Hãy viết bài một cách tâm huyết

Hãy đặt bạn vào bài viết như kiểu bài viết sẽ viết cho chính bạn hoặc gia đình bạn để thuyết phục họ tin dùng sản phẩm. Hãy đưa những tâm tư, suy nghĩ chân thật nhất của bạn vào bài viết này. Sử dụng các từ ngữ tuy đơn giản, gần gũi nhưng lại mang lại cho người đọc một cảm giác mới mẻ. Làm cho khách hàng khi đọc cảm nhận được sự chân thật, tâm huyết mà bạn dành cho bài viết, sản phẩm. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần cung cấp cho khách hàng những kiến thức về sản phẩm trên mọi khía cạnh. Để có được lòng tin và sự thấu hiểu từ khách hàng. 

Kết luận

Trên đây là những yếu tố cơ bản nhất để có thể giúp bạn hình thành được một ý tưởng marketing độc đáo. Đồng thời, chúng tôi cũng giúp bạn lấy một số ví dụ về những ý tưởng marketing độc đáo mà các doanh nghiệp đang áp dụng hiện nay để bạn có thể dễ dàng hình dung hơn. Praz.vn mong bài viết này có thể giúp bạn phần nào có thêm những kiến thức hữu ích trước khi thực hiện một chiến dịch marketing thành công.